Hàng chục nghìn sản phẩm điện, điện tử với những công nghệ mới và thịnh hành nhất được trưng bày tại Triển lãm Quốc tế Điện tử và Thiết bị Thông minh Việt Nam. Ảnh: Quách Sơn |
Ban tổ chức kỳ vọng triển lãm sẽ là một “bữa tiệc công nghệ” cho thị trường điện tử Việt Nam nói riêng cũng như thị trường Đông Nam Á nói chung.
Triển lãm trưng bày các sản phẩm thuộc 4 nhóm ngành chính gồm điện tử - điện gia dụng; thiết bị thông minh; máy tính, điện thoại, phụ kiện và thiết bị game; linh kiện điện tử và sản phẩm khác.
Triển lãm xây dựng một nền tảng mua hàng “one stop shopping” hiệu quả và chuyên nghiệp, mang lại trải nghiệm triển lãm mới mẻ và thông minh cho nhà mua tại Hà Nội và cũng như trên khắp Việt Nam.
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: Quách Sơn |
Phát biểu khai mạc, ông Tô Ngọc Sơn, Phó Vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi, Bộ Công Thương cho biết, Việt Nam là thị trường tiêu thụ tiềm năng của nhiều sản phẩm điện tử. Năm 2022, kim ngạch nhập khẩu điện thoại, máy vi tính, các sản phẩm điện tử, hàng điện gia dụng và linh kiện của Việt Nam đạt 105,2 tỷ USD, tăng 6,2% so với năm 2021.
Trong đó, Trung Quốc là một trong những thị trường xuất khẩu chính các sản phẩm điện tử, hàng điện gia dụng và linh kiện vào Việt Nam, với kim ngạch nhập khẩu từ Trung Quốc đạt 33 tỷ USD vào năm 2022, chiếm 31% tổng kim ngạch nhập khẩu nhóm sản phẩm này của Việt Nam từ thế giới.
Trong bối cảnh tình hình kinh tế toàn cầu đang đứng trước nhiều khó khăn, thách thức, ảnh hưởng tiêu cực đến nhu cầu tiêu dùng và hoạt động thương mại trên thế giới, ông Sơn kỳ vọng triển lãm sẽ góp phần mở rộng, tăng cường kết nối, cung ứng các sản phẩm điện tử và thiết bị thông minh, thúc đẩy sự phát triển thị trường tiêu dùng điện tử chất lượng cao tại Việt Nam.
Từ đó, mở ra cơ hội hợp tác cho cộng đồng doanh nghiệp, góp phần khắc phục những ảnh hưởng tiêu cực của kinh tế toàn cầu và khu vực, đồng thời giúp quan hệ thương mại giữa Việt Nam - Trung Quốc phát triển bền vững.
Ông Tô Ngọc Sơn, Phó Vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi phát biểu khai mạc triển lãm. Ảnh: Quách Sơn |
Theo ông Mạc Tư Kiên, Phó Tổng giám đốc Công ty CHAOYU EXPO, đơn vị đồng tổ chức triển lãm, với không gian trưng bày lên đến 10.000 m2, các đơn vị tham gia triển lãm sẽ giới thiệu các công nghệ tiên tiến và các sản phẩm đổi mới sáng tạo trong ngành điện tử tiêu dùng và thiết bị gia dụng, mang lại trải nghiệm mới mẻ và lựa chọn tiêu dùng cho các đơn vị mua hàng và người tiêu dùng địa phương.
Trong thời gian triển lãm, các diễn đàn chuyên đề, hội thảo kỹ thuật, kết nối thương mại cũng được tổ chức nhằm tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh và mang đến không gian giao tiếp, hợp tác rộng rãi hơn.
Ban tổ chức kỳ vọng triển lãm là nền tảng quan trọng để các doanh nghiệp giao lưu, hợp tác và mở rộng thị trường, đồng thời cũng là kênh quan trọng thúc đẩy phát triển ngành nghề, tăng cường trao đổi kinh tế giữa Việt Nam và quốc tế.
Triển lãm được kỳ vọng trở thành nền tảng quan trọng để các doanh nghiệp giao lưu, hợp tác và mở rộng thị trường. Ảnh: Quách Sơn |