Hình ảnh tết cổ truyền Việt Nam có mặt tại siêu thị nước Pháp

tết Nguyên đán Pháp
11:57 - 16/01/2023
Gian hàng Tết Việt Nam trong Tuần hàng Tết Việt Nam năm 2023 tại đại siêu thị Carrefour Part Dieu, thành phố Lyon, Pháp. Ảnh: moit.gov.vn
Gian hàng Tết Việt Nam trong Tuần hàng Tết Việt Nam năm 2023 tại đại siêu thị Carrefour Part Dieu, thành phố Lyon, Pháp. Ảnh: moit.gov.vn
0:00 / 0:00
0:00
Thịt mỡ, dưa hành, câu đối đỏ và đèn hoa trang trí đang mang không khí Tết Nguyên đán truyền thống của Việt Nam tới đại siêu thị Carrefour Part Dieu, thành phố Lyon, Pháp trong sự kiện Tuần hàng Tết Việt Nam năm 2023.

Sự kiện do Thương vụ Việt Nam tại Pháp phối hợp với nhà nhập khẩu và tập đoàn bán lẻ Carrefour tổ chức, từ ngày 13/1 - 19/1. Lễ khai mạc diễn ra với sự hiện diện của Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng, Tổng Giám đốc Carrefour Pháp Rami Baitieh và Giám đốc chuỗi đại siêu thị Carrefour Bruno Lebon.

Đây là lần đầu tiên các sự kiện quảng bá hàng hóa, hình ảnh Việt Nam được tổ chức bên ngoài vùng thủ đô Paris, đánh dấu một bước mới trong hợp tác 3 bên. Đồng thời mở ra giai đoạn tiếp theo trong kế hoạch lan tỏa hình ảnh hàng hóa, ẩm thực và văn hóa Việt Nam cũng như định hướng tiêu dùng tới đông đảo người tiêu dùng Pháp, khởi đầu cho hợp tác sâu rộng hơn nữa trong năm 2023, kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao và 10 năm đối tác chiến lược giữa Việt Nam và Pháp.

Phát biểu tại buổi lễ cắt băng khai trương tuần hàng Tết, Đại sứ Đinh Toàn Thắng cho biết đây là sự kiện Tuần hàng thứ 4 được Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp phối hợp tổ chức với Carrefour trong giai đoạn hợp tác 2 năm vừa qua và các sự kiện đều thu hút ngày càng đông đảo hơn người mua hàng. Điều này chứng tỏ người tiêu dùng Pháp đang ngày càng quan tâm và biết đến ẩm thực Việt Nam.

Chia sẻ về tầm nhìn của Carrefour Pháp đối với hàng hóa, ẩm thực Việt Nam, Tổng giám đốc Carrefour Pháp Rami Baitieh cho biết, Carrefour đặt mục tiêu mang lại nhiều lựa chọn hơn nữa cho người tiêu dùng Pháp và ẩm thực Việt Nam là một trong những ưu tiên của hệ thống.

Ông Rami Baitieh chia sẻ, 2023 là năm kỷ niệm quan hệ ngoại giao giữa Pháp và Việt Nam, nhưng cũng là kỷ niệm 60 đại siêu thị đầu tiên của Carrefour ra đời. Carrefour Pháp đang tiếp tục phối hợp để sẽ có nhiều hơn nữa các sự kiện với Việt Nam.

Là đơn vị trực tiếp nhập khẩu, ông Nhất Thành Khiêm, Tổng giám đốc công ty T&T Foods cho biết, trong 2 năm vừa qua, đầu mục hàng Việt Nam của T&T Food đã tăng gần gấp đôi và sẽ sớm đạt con số 200 mặt hàng Việt Nam. Tuy nhiên, ông cũng chia sẻ các doanh nghiệp Việt Nam cần đặc biệt chú ý tới vấn đề duy trì chất lượng đồng đều và bền vững.

Hợp tác 3 bên để tiếp cận tới các kênh phân phối lớn và trực tiếp tới tay người tiêu dùng tại Pháp là mô hình được Thương vụ Việt Nam tại Pháp triển khai từ đầu năm 2021. Cho tới nay đã thành công tiếp cận trực tiếp tới 2 tập đoàn phân phối bán lẻ thực phẩm lớn nhất của Pháp và trong top 5 của châu Âu là E.Leclerc và Carrefour.

Tin liên quan

Đọc tiếp

Bức tranh My Wife's Lover của họa sĩ Carl Kahler được vẽ năm 1891.

Loài mèo trong lịch sử và văn hóa châu Á

Trong lịch sử phát triển của loài người, mèo xuất hiện từ rất sớm. Hình ảnh của loài mèo có thể được tìm thấy trong đời sống, trong các tác phẩm hội họa, thơ ca và truyền thuyết, đặc biệt là tại châu Á. 
Tại Kuching, mèo xuất hiện ở khắp mọi nơi và là một phần của văn hóa địa phương. Ảnh:

Kuching - 'Thành phố của mèo' tại Malaysia

Là thủ phủ, đồng thời là đô thị đông dân nhất của bang Sarawak của Malaysia, thành phố Kuching với các công trình và tượng mèo trải rộng khắp mọi nơi, còn được các du khách gọi với một cái tên đầy đáng yêu là “thành phố của mèo”.
Ngôi đền Sự thật tại Pattaya, Thái Lan. Ảnh: Brenden Brain

Nốt trầm ở thành phố biển Pattaya, Thái Lan

Là một trong những thành phố có bãi biển nổi tiếng nhất Thái Lan, Pattaya không chỉ nổi bật với du lịch biển, với các hoạt động thể thao năng động, với ẩm thực và nhiều địa điểm thu hút khách du lịch mà còn chứa đựng một công trình văn hóa, tôn giáo độc đáo.