Hơn 100 doanh nghiệp Việt tham dự Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023

Giao thương THÁI LAN
11:31 - 17/08/2023
Nghi thức cắt băng khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023. Ảnh: Bộ Công Thương
Nghi thức cắt băng khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023. Ảnh: Bộ Công Thương
0:00 / 0:00
0:00
Với chủ đề The Magical Taste of Vietnam - Hương vị phương Nam, tuần hàng Việt tại Thái Lan tập trung giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch và các đặc sản vùng miền đến từ vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) và TP HCM.

Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan 2023 lần thứ 6 do Bộ Công Thương Việt Nam và Tập Đoàn Central Retail tại Việt Nam phối hợp tổ chức đã chính thức khai mạc chiều 16/8. Sự kiện sẽ kéo dài liên tục đến hết ngày 20/8, tại Central World Plaza, Bangkok, Thái Lan.

Tiếp nối thành công của các năm trước, Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 với chủ đề The Magical Taste of Vietnam - Hương vị phương Nam sẽ lần đầu tiên tập trung giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch và các đặc sản vùng miền đến từ vùng ĐBSCL và TP HCM.

Tuần hàng cũng sẽ trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP từ các tỉnh thành khác; mở ra cơ hội kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt Nam với các hệ thống phân phối bán lẻ tại Thái Lan, cũng như gặp gỡ trực tiếp các doanh nhân và khách hàng để tìm kiếm các cơ hội hợp tác thương mại và đầu tư.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu khai mạc tuần hàng. Ảnh: Bộ Công Thương

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu khai mạc tuần hàng. Ảnh: Bộ Công Thương

Phát biểu khai mạc tuần hàng, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cảm ơn Bộ Thương mại Thái Lan, Central Group Thái Lan đã tạo điều kiện và hỗ trợ Central Retail Việt Nam tổ chức Tuần hàng Việt Nam trong nhiều năm qua. Sự kiện này không chỉ giúp quảng bá sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam mà còn giới thiệu tới người dân Thái Lan về các nét văn hóa, du lịch Việt Nam.

Hơn 100 doanh nghiệp Việt Nam tham dự cũng sẽ được hỗ trợ kết nối với bộ phận thu mua của Tập đoàn Central Group Thái Lan tại đa dạng mảng kinh doanh bao gồm thực phẩm, F&B, kinh doanh khách sạn, thương mại, đồ gia dụng, nội thất. Qua đó, Tuần hàng Việt Nam hứa hẹn góp phần thúc đẩy tăng trưởng kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam sang Thái Lan.

Các mặt hàng được giới thiệu tại tuần hàng năm nay là các sản phẩm đặc trưng với chất lượng nổi bật của các tỉnh ĐBSCL, các tỉnh miền Nam bao gồm thực phẩm như lạp xưởng, nem nướng, bánh tráng, nước mắm, gạo, tôm khô, các loại trái cây chế biến, hạt điều, macca, tổ yến, đồ gia dụng, hàng thủ công mỹ nghệ như các sản phẩm tranh sơn mài, sản phẩm trang trí từ cói, mây tre…

Ông Oliver Langlet, tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết Central Retail đã tìm hiểu sâu về tiềm năng, thế mạnh của Việt Nam. Ảnh: Bộ Công Thương

Ông Oliver Langlet, tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết Central Retail đã tìm hiểu sâu về tiềm năng, thế mạnh của Việt Nam. Ảnh: Bộ Công Thương

Ông Oliver Langlet, tổng giám đốc Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết với hơn một thập kỷ kinh nghiệm hoạt động tại Việt Nam, Central Retail đã tìm hiểu sâu về tiềm năng, thế mạnh của Việt Nam.

Đó là lý do năm nay Central Retail chọn chủ đề của tuần hàng là tập trung quảng bá cho hàng hóa vùng ĐBSCL là khu vực có nguồn nguyên liệu dồi dào và khả năng chế biến hàng xuất khẩu hàng đầu Việt Nam và TP HCM là đầu tàu kinh tế cả nước.

Tuần hàng Việt Nam là dịp để người dân Thái Lan thưởng thức các đặc sản của vùng sông nước Mekong, tuy không phải xa lạ với họ nhưng mang lại ấn tượng về chất lượng nổi trội với cách chế biến độc đáo riêng có của Việt Nam.

Bên cạnh hoạt động trưng bày hàng, tuần hàng có các hoạt động quan trọng khác như hội nghị kết nối, biểu diễn nghệ thuật gồm nhạc cổ truyền dân tộc, trà đạo, vẽ tranh thư pháp và giới thiệu các món ăn đặc trưng của miền nam được chế biến bới các đầu bếp lành nghề của Đại siêu thị GO!

Tin liên quan

Đọc tiếp