qc-phu-my

Hợp tác về nuôi biển: 'Na Uy có cá hồi, Việt Nam có cá vược'

Nuôi biển được đánh giá là ngành tiềm năng trong bức tranh phát triển thủy sản bền vững của Việt Nam, do đó việc hợp tác với các quốc gia phát triển trong lĩnh vực này như Na Uy sẽ là cơ hội để ngành đạt được những kết quả mơ ước.

Cục trưởng Cục Thủy sản Trần Đình Luân phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Lê Hồng Nhung/Mekong ASEAN
Cục trưởng Cục Thủy sản Trần Đình Luân phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Lê Hồng Nhung/Mekong ASEAN

Nuôi biển đang ngày đóng vai trò trong bức tranh phát triển nuôi trồng thủy sản của Việt Nam, góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về biển, giàu từ biển.

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1664/QĐ-TTg phê duyệt Đề án nuôi biển đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đề án đặt mục tiêu đến năm 2025, diện tích nuôi biển đạt 280.000ha, sản lượng 850.000 tấn, kim ngạch xuất khẩu 0,8 - 1 tỷ USD. Đến 2030, diện tích nuôi biển đạt 300.000ha, sản lượng 1,45 triệu tấn, kim ngạch xuất khẩu đạt 1,8 - 2 tỷ USD.

Định hướng phát triển ngành nuôi biển của Việt Nam thời gian tới là phát triển nuôi biển công nghiệp với công nghệ tiên tiến, quy hoạch chặt chẽ, phương thức quản lý hiện đại. Phát triển nuôi biển cả trong vùng ven bờ, trên vùng biển xa bờ, ngoài khơi xa và cả trên bờ, phát huy đa dạng sinh học của vùng nhiệt đới. Tích hợp nguồn lực kinh tế kỹ thuật các ngành dầu khí, đóng tàu, vận tải biển, cơ khí hệ sinh thái, bảo đảm phát triển bền vững, hiện đại.

Để làm được điều này, việc chia sẻ giữa các quốc gia phát triển được coi là yếu tố để Việt Nam có nhiều hơn những kinh nghiệm trong việc thực hiện phát triển ngành nuôi biển.

Tại Cuộc họp chia sẻ kinh nghiệm của Na Uy trong phát triển thương hiệu quốc gia cho nuôi biển Việt Nam diễn ra chiều ngày 5/6, Cục trưởng Cục Thủy sản Trần Đình Luân nhận định, mặc dù chỉ với con cá hồi nhưng Na Uy vẫn vươn lên là nước xuất khẩu thủy sản lớn thứ hai thế giới (sau Trung Quốc). Quốc gia này đã có một quá trình tổ chức từ ngành nuôi biển nhỏ lẻ như Việt Nam đến ngành nuôi biển có thương hiệu và Na Uy có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu cao trên thị trường quốc tế đối với mặt hàng thủy sản.

Chia sẻ nhiều hơn về sự hợp tác thời gian qua, Cục trưởng Trần Đình Luân cho rằng, hai bên đã có thời gian dài hợp tác trong lĩnh vực thủy sản. Từ những năm 1999, Na Uy đã có nhiều dự án tại Việt Nam, trong đó bao gồm hợp tác để Việt Nam có mô hình nuôi biển công nghiệp đầu tiên, hỗ trợ nghiên cứu chọn giống phòng ngừa dịch bệnh, hỗ trợ nuôi biển công nghiệp.

Từ những mô hình đã có, Việt Nam tiếp tục trong giai đoạn mới với Na Uy, để giúp xây dựng quy chuẩn, tiêu chuẩn, định mức kinh tế kỹ thuật, từ đó làm tiền đề hỗ trợ phát triển nuôi biển.

“Mong muốn lớn nhất là từ những định mức, quy định đó để làm căn cứ cho thành phần kinh tế khác như bảo hiểm, vay vốn hay các lĩnh vực khác hỗ trợ nông nghiệp Việt Nam”, Cục trưởng Trần Đình Luân bày tỏ.

Theo Cục trưởng, trong khi Na Uy có cá hồi, Việt Nam ít nhất có con cá vược, đây được coi là tiềm năng phát triển khi sản phẩm này không mang tính cạnh tranh với Na Uy. Những công nghệ, kinh nghiệm từ phát triển cá hồi của Na Uy hoàn toàn có thể giúp Việt Nam trong nỗ lực xây dựng khai thác tiềm năng công nghệ nuôi biển.

Ảnh tác giả
Ảnh: Lê Hồng Nhung/Mekong ASEAN

“Việt Nam mong muốn nhận được sự hỗ trợ để ngành nuôi biển phát triển, khai thác tiềm năng kinh tế biển, từ đó nâng cao đời sống của người nông dân ven biển. Đây cũng là điều kiện để giảm khai thác ven bờ, tăng khai thác, bảo tồn nguồn lợi thủy sản và giúp đại dương sạch. Na Uy hiện được biết đến là quốc gia đi đầu trong bảo vệ đa dạng sinh học, do đó Việt Nam - Na Uy cùng chung tay hiện thực hóa mục tiêu chung về phát triển sinh kế, khai thác tốt tiềm năng.

Chúng tôi mong muốn chia sẻ kinh nghiệm này để có những thông tin và tiếp tục phát huy để sản phẩm nuôi biển của Việt Nam có vị trí mơ ước"

Cục trưởng Cục Thủy sản Trần Đình Luân

Trong khi đó, bà Mette Møglestue - Phó Đại sứ Nauy tại Hà Nội đánh giá cao mục tiêu của Việt Nam trong lĩnh vực nuôi biển, bao gồm giảm cường độ đánh bắt tài nguyên thiên nhiên biển, tăng cường nuôi trồng thủy sản ở khu vực thích hợp… Việt Nam đang ở vị thế tốt để tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, để khai thác tiềm năng và sử dụng tài nguyên đại dương có trách nhiệm bền vững.

Theo bà Mette Møglestue, hai nước có lịch sử hợp tác vài thập kỷ trong lĩnh vực nuôi trồng thủy sản. Năm 2021, Nghị định thư về việc tăng cường hợp tác thương mại trong lĩnh vực nuôi biển và thương mại hải sản đã được ký kết giữa Bộ NN&PTNT và Bộ Thương mại, Thủy sản Na Uy

Mới đây, trong tháng 4 vừa qua, Thứ trưởng NN&PTNT Phùng Đức Tiến đã có chuyến thăm tới Oslo (Na Uy). Trong khuôn khổ, Thứ trưởng đã có cuộc họp với Quốc vụ khanh của Bộ Thương mại, Thủy sản Na Uy, hai bên đã thỏa thuận chi tiết về vấn đề hợp tác hướng tới phát triển thủy sản bền vững, tuân thủ và kiểm soát, quản lý nghề cá và cuộc chiến chống khai thác trái phép.

Trong cuộc gặp ở Oslo, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến và Đại sứ Na Uy tại Hà Nội cho rằng, hai bên tiếp tục hợp tác song phương thông qua chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi chuyên gia cũng như khuyến khích chuyển giao công nghệ nuôi trồng thủy sản, phát triển bền vững.

“Theo đó, Na Uy sẽ hỗ trợ kỹ thuật trong việc xây dựng các tiêu chuẩn kỹ thuật về nuôi cá biển, quy mô công nghiệp và chia sẻ kinh nghiệm cũng như thành công trong xây dựng thương hiệu quốc gia trên thị trường quốc tế”, bà Mette Møglestue khẳng định.

Phó Đại sứ Đại sứ quán Na Uy tại Hà Nội Mette Møglestue thông tin về sự hợp tác trong lĩnh vực thủy sản giữa Việt Nam - Na Uy tại cuộc họp. Ảnh: Lê Hồng Nhung/Mekong ASEAN
Phó Đại sứ Đại sứ quán Na Uy tại Hà Nội Mette Møglestue thông tin về sự hợp tác trong lĩnh vực thủy sản giữa Việt Nam - Na Uy tại cuộc họp. Ảnh: Lê Hồng Nhung/Mekong ASEAN

Rõ hơn về vấn đề thương hiệu, ông Asbjørn Warvik Rørtveit - Giám đốc Hội đồng thủy sản Na Uy khu vực Châu Á cho rằng, Na Uy chia sẻ câu chuyện vào hải sản để lý giải cho người tiêu dùng biết tại sao lựa chọn hải sản Na Uy, hải sản Na Uy được tạo ra như thế nào... “Chúng ta kể về câu chuyện chứ không chỉ đơn giản là con cá hồi, cần tạo ra giá trị để người tiêu dùng biết nguồn gốc của sản phẩm từ đâu”, ông Asbjørn Warvik Rørtveit nhấn mạnh.

Tuy nhiên, cũng theo ông Asbjørn Warvik Rørtveit, truyền thông xây dựng nhiều giá trị nhưng không thể so được với chất lượng – bởi đây là cốt lõi của sản phẩm.

Hiện các doanh nghiệp thủy sản của Na Uy tập trung vào phát triển sản phẩm, làm sao để tạo ra giá trị cao nhất, trong khi đó truyền thông tạo ra câu chuyện và tăng một phần nhỏ giá trị.

“Nếu chúng ta giảm số lượng bán ra sản phẩm không được chế biến, tăng sản phẩm chế biến, khi đó đã tạo ra giá trị. Điều này bao giờ cũng lớn hơn những gì mà truyền thông mang lại”, ông Asbjørn Warvik Rørtveit tiếp tục khẳng định về tầm quan trọng của chất lượng sản phẩm.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tổ hợp bán dẫn của Samsung

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm tổ hợp bán dẫn của Samsung

Trong chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, ngày 3/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm Tổ hợp bán dẫn của Tập đoàn Samsung tại tỉnh Gyeonggi.
6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

6 tập đoàn hàng đầu Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Sáng 3/7, trong chương trình chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc gồm CJ, Posco, LG, Daewoo E&C, GS Engineering & Construction Corp, Celltrion và ngân hàng KDB.
Việt Nam sẽ là cứ điểm sản xuất module hiển thị lớn nhất toàn cầu của Samsung

Việt Nam sẽ là cứ điểm sản xuất module hiển thị lớn nhất toàn cầu của Samsung

Đây là thông tin được ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung chia sẻ tại cuộc gặp mặt với Thủ tướng Phạm Minh Chính sáng 2/7 tại Hàn Quốc.
Long An: Xúc tiến đầu tư, giao thương với tất cả các thị trường phù hợp

Long An: Xúc tiến đầu tư, giao thương với tất cả các thị trường phù hợp

Trong cuộc trao đổi với Mekong ASEAN, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An Huỳnh Văn Sơn khẳng định tỉnh sẽ không ngừng mở rộng thị trường, thúc đẩy kinh tế - xã hội theo hướng phát triển xuất, nhập khẩu bền vững.
Standard Chartered: Việt Nam đạt mức tăng trưởng 'nhiều nước phải ghen tị'

Standard Chartered: Việt Nam đạt mức tăng trưởng 'nhiều nước phải ghen tị'

Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp ông Jose Vinals, Chủ tịch Tập đoàn Standard Chartered đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.
Thủ tướng Chính phủ tiếp lãnh đạo tập đoàn đường sắt Trung Quốc

Thủ tướng Chính phủ tiếp lãnh đạo tập đoàn đường sắt Trung Quốc

Chiều 25/6, tại Trung Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tập đoàn Thông tin tín hiệu đường sắt Trung Quốc (CRSC) - nhà cung cấp hệ thống điều khiển vận tải đường sắt lớn nhất thế giới.
Việt Nam và Liên bang Nga ký kết 11 văn kiện hợp tác

Việt Nam và Liên bang Nga ký kết 11 văn kiện hợp tác

Tại cuộc hội đàm ngày 20/6, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chứng kiến lễ trao 11 văn kiện hợp tác được ký kết nhân chuyến thăm.
3 lĩnh vực có thể nâng cấp trong FTA giữa ASEAN, Australia và New Zealand

3 lĩnh vực có thể nâng cấp trong FTA giữa ASEAN, Australia và New Zealand

Bản nâng cấp Hiệp định thương mại tự do ASEAN – Australia – New Zealand (AANZFTA) nên chú trọng đến các lĩnh vực như đầu tư, thương mại phát triển bền vững và đặc biệt là hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ.
Cơ hội mới từ thương mại giữa ASEAN và Trung Đông

Cơ hội mới từ thương mại giữa ASEAN và Trung Đông

Bộ phận Nghiên cứu Toàn cầu HSBC cho rằng, mặc dù thương mại giữa ASEAN và Trung Đông chủ yếu tập trung trong lĩnh vực năng lượng, gia tăng tự do thương mại có thể mang lại nhiều cơ hội mới.
Sắp có thêm nhiều nông sản xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc

Sắp có thêm nhiều nông sản xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc

Ngày 6/6, tại Hà Nội, Đoàn công tác của Tổng cục Hải quan Trung Quốc do ông Triệu Tăng Liên - Phó Tổng cục trưởng dẫn đầu đã thăm và làm việc với Bộ NN&PTNT.
Hợp tác về nuôi biển: 'Na Uy có cá hồi, Việt Nam có cá vược'

Hợp tác về nuôi biển: 'Na Uy có cá hồi, Việt Nam có cá vược'

Nuôi biển được đánh giá là ngành tiềm năng trong bức tranh phát triển thủy sản bền vững của Việt Nam, do đó việc hợp tác với các quốc gia phát triển trong lĩnh vực này như Na Uy sẽ là cơ hội để ngành đạt được những kết quả mơ ước.
Sắp diễn ra tuần hàng giới thiệu sản phẩm làng nghề tại Hải Dương

Sắp diễn ra tuần hàng giới thiệu sản phẩm làng nghề tại Hải Dương

Tuần hàng giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm làng nghề và sản phẩm OCOP tỉnh Hải Dương - nhân dịp tưởng niệm đại danh y, thiền sư Tuệ Tĩnh sẽ được tổ chức tại Di tích quốc gia đặc biệt đền Bia (xã Cẩm Văn, huyện Cẩm Giàng).
Việt Nam kêu gọi Đài Loan đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp bán dẫn

Việt Nam kêu gọi Đài Loan đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp bán dẫn

Theo Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Trần Duy Đông, Việt Nam kêu gọi doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) đầu tư trong lĩnh vực khoa học công nghệ, điện tử bán dẫn, đổi mới sáng tạo, trong đó ưu tiên doanh nghiệp hệ sinh thái của ngành công nghiệp bán dẫn.
Bất động sản thương mại nhắm mục tiêu 100% được chứng nhận xanh vào năm 2030

Bất động sản thương mại nhắm mục tiêu 100% được chứng nhận xanh vào năm 2030

Theo khảo sát của Công ty tư vấn bất động sản toàn cầu Jones Lang LaSalle (JLL), thuê văn phòng trong các tòa nhà được chứng nhận xanh đã trở thành tiêu chí tối thiểu đối với hầu hết khách thuê bất động sản ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương (APAC).
Canada coi Việt Nam là đối tác quan trọng hàng đầu trong khu vực

Canada coi Việt Nam là đối tác quan trọng hàng đầu trong khu vực

Đây là khẳng định của bà Mary Ng, Bộ trưởng Phát triển kinh tế, thương mại quốc tế và xúc tiến xuất khẩu Canada, khi trao đổi với Thủ tướng Phạm Minh Chính tại cuộc gặp chiều 27/3.
Đề nghị Hoa Kỳ sớm công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam

Đề nghị Hoa Kỳ sớm công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đề nghị các nghị sĩ Hoa Kỳ có tiếng nói mạnh mẽ để Chính phủ nước này sớm công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam và đưa Việt Nam ra khỏi danh sách các nước hạn chế xuất khẩu công nghệ cao.
Nhiều cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc

Nhiều cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc

Chiều 27/3, lãnh đạo Sở Thương mại tỉnh Thanh Hải (Trung Quốc) dẫn đầu đoàn 20 doanh nghiệp sang tham dự Hội nghị kết nối giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam tại Bắc Ninh.
TS Võ Trí Thành: Hai điểm sáng thấy rõ từ thế giới hỗ trợ kinh tế Việt Nam

TS Võ Trí Thành: Hai điểm sáng thấy rõ từ thế giới hỗ trợ kinh tế Việt Nam

“Một bên là trở ngại, một bên là những cơ hội chưa bao giờ có. Vấn đề hiện nay không chỉ là vượt qua khó khăn mà là nắm bắt xu thế để phát triển,” TS Võ Trí Thành nhấn mạnh.
The Body Shop nộp đơn xin phá sản

The Body Shop nộp đơn xin phá sản

The Body Shop đã phải nộp đơn phá sản tại Mỹ và Canada do thách thức tài chính kéo dài cùng môi trường bán lẻ ngày càng cạnh tranh.
Đưa cà phê Việt tới gần hơn với người tiêu dùng Algeria

Đưa cà phê Việt tới gần hơn với người tiêu dùng Algeria

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Algeria, ngày 2/3 cơ quan này đã phối hợp với Trung tâm Thương mại Bab Ezzouar tổ chức Ngày giới thiệu các sản phẩm cà phê Việt Nam tại thủ đô Algiers.
VinFast chính thức ra mắt thị trường Indonesia

VinFast chính thức ra mắt thị trường Indonesia

Ngày 07/02, VinFast Auto công bố sẽ tham dự Triển lãm Ô tô Quốc tế Indonesia (IIMS) 2024 từ ngày 15/02 đến 25/02/2024.
VinFast tham dự Triển lãm ô tô quốc tế Canada 2024

VinFast tham dự Triển lãm ô tô quốc tế Canada 2024

VinFast Auto công bố tham dự Triển lãm ô tô quốc tế Canada 2024 (CIAS) diễn ra tại Toronto từ ngày 16/02 đến ngày 25/02/2024.
Những ngành hưởng lợi từ thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Trung Quốc

Những ngành hưởng lợi từ thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Trung Quốc

Trong báo cáo cập nhật ngày 11/12, Chứng khoán Mirae Asset (MAS) đã chỉ ra những nhóm ngành tiềm năng khi Việt Nam mở rộng hợp tác phát triển với Trung Quốc.
Xuất khẩu lô tổ yến chính ngạch đầu tiên sang Trung Quốc

Xuất khẩu lô tổ yến chính ngạch đầu tiên sang Trung Quốc

Chiều ngày 16/11, tại Lạng Sơn, Bộ NN&PTNT và UBND tỉnh Lạng Sơn tổ chức lễ xuất khẩu lô sản phẩm tổ yến đầu tiên của Việt Nam sang thị trường Trung Quốc.
Hội chợ Sri Lanka lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội

Hội chợ Sri Lanka lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội

Các công ty Sri Lanka mang đến hội chợ giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, trà thảo dược, trang sức, đá quý, quần áo Batik, mặt nạ truyền thống Sri Lanka và nhiều sản phẩm khác.
Vinatex: Tổng cầu dệt may sẽ cải thiện nhẹ năm 2024

Vinatex: Tổng cầu dệt may sẽ cải thiện nhẹ năm 2024

Mặc dù khó khăn kéo dài nhưng ngành dệt may vẫn đón nhận một số tín hiệu khả quan mới như mặt bằng lãi vay giảm, các doanh nghiệp FDI tăng cường sản xuất vải ở Việt Nam, các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp vẫn được duy trì trong năm 2024...
Vai trò ngày càng lớn của phụ nữ Đông Nam Á trong kinh doanh

Vai trò ngày càng lớn của phụ nữ Đông Nam Á trong kinh doanh

Trong những năm trở lại đây, vai trò của phụ nữ, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh, ngày càng được cải thiện cùng với những tiến bộ trong công cuộc bình đẳng giới tại Đông Nam Á.
Ngày càng nhiều công ty Đông Nam Á cân nhắc IPO tại Mỹ

Ngày càng nhiều công ty Đông Nam Á cân nhắc IPO tại Mỹ

Nhiều công ty Đông Nam Á đang cân nhắc việc niêm yết tại Mỹ trong bối cảnh các đợt chào bán cổ phiếu của các công ty Trung Quốc giảm và nhu cầu mạnh mẽ của các nhà đầu tư đối với sự tăng trưởng của các thị trường mới nổi.
Vietfood & Beverage - Propack 2023 khép lại với những con số ấn tượng

Vietfood & Beverage - Propack 2023 khép lại với những con số ấn tượng

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống (Vietfood & Beverage – Propack 2023) lần thứ 27 đã diễn ra rất thành công và mang lại hiệu quả thiết thực cho các doanh nghiệp.
Các yếu tố cản trở Thái Lan tăng cường xuất khẩu gạo

Các yếu tố cản trở Thái Lan tăng cường xuất khẩu gạo

Sau khi Ấn Độ ban hành lệnh cấm xuất khẩu gạo, giá gạo tại thị trường Thái Lan - nước xuất khẩu gạo lớn thứ hai thế giới – tăng mạnh nhưng nguy cơ đầu cơ tích trữ và hiện tượng El Nino có khả năng khiến nguồn cung gạo để xuất khẩu của nước này suy giảm.
Thị trường viên nén thế giới dự kiến đạt 31 tỷ USD năm 2030

Thị trường viên nén thế giới dự kiến đạt 31 tỷ USD năm 2030

Theo Forest Trends, các doanh nghiệp xuất khẩu viên nén Việt sẽ có nhiều cơ hội khi thị trường viên nén thế giới dự báo đạt 31 tỷ USD năm 2030, cầu thị trường truyền thống của Việt Nam là Nhật Bản cũng sẽ tăng gấp 3 lần hiện tại.
Nhu cầu yếu là thách thức trong quý 3 của doanh nghiệp ngành thép

Nhu cầu yếu là thách thức trong quý 3 của doanh nghiệp ngành thép

KIS Vietnam cho rằng lực cầu yếu tiếp tục là mối lo ngại lớn nhất với ngành thép năm 2023, đặc biệt là quý 3 do ảnh hưởng của mùa mưa đến hoạt động xây dựng. Tuy nhiên, kênh xuất khẩu được dự báo sẽ là điểm tựa cho doanh thu ngành thép.
Forest Trends: Ngành dăm gỗ Việt đang có cơ hội ngay tại sân nhà

Forest Trends: Ngành dăm gỗ Việt đang có cơ hội ngay tại sân nhà

Không chỉ thị trường xuất khẩu ngày càng mở rộng ở Trung Quốc, Nhật Bản, Indonesia, Hàn Quốc, Đài Loan, ngành dăm gỗ được dự báo sẽ có cầu tiêu thụ ngày càng cao tại nội địa, do cơ chế chuyển dịch năng lượng của Chính phủ.
Mỹ thông báo có thể ‘ngay lập tức’ nhập khẩu dừa non Việt Nam

Mỹ thông báo có thể ‘ngay lập tức’ nhập khẩu dừa non Việt Nam

Cục Kiểm dịch động thực vật - APHIS (Bộ Nông nghiệp Mỹ) vừa gửi thư ngày 8/8 theo giờ địa phương, thông tin tới Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) về việc cho phép tiếp nhận nhập khẩu quả dừa Việt Nam sang Mỹ.
Các đại diện thu mua của Aeon sẽ sang Việt Nam tìm nguồn hàng

Các đại diện thu mua của Aeon sẽ sang Việt Nam tìm nguồn hàng

Tập đoàn Aeon cho biết sẽ huy động đại diện thu mua từ nhiều quốc gia sang tham dự sự kiện Viet Nam International Sourcing 2023 nhằm tìm kiếm đối tác trong nước có năng lực tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị của Aeon.
Cơ hội quảng bá sản phẩm sáng tạo tại gian hàng ‘ASEAN Bền vững’

Cơ hội quảng bá sản phẩm sáng tạo tại gian hàng ‘ASEAN Bền vững’

Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản đang tìm kiếm ít nhất 5 doanh nghiệp Việt Nam trưng bày sản phẩm tại gian hàng “ASEAN Bền vững” từ 27-29/10, nhằm quảng bá rộng rãi các thiết kế sáng tạo muốn mở rộng xúc tiến vào thị trường Nhật Bản.
Xem thêm