Kantar công bố thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam

Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.

Vị trí khó “lung lay” trong giỏ hàng của người tiêu dùng trong 12 năm

Sử dụng dữ liệu từ Worldpanel cùng Chỉ số tiếp cận người tiêu dùng (CRP) độc quyền trên toàn thế giới, "Dấu chân thương hiệu" (Brand Footprint) của Kantar là một trong những báo cáo uy tín, được trông chờ nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG). Theo Kantar, chỉ số CRP được đo lường dựa trên số hộ gia đình tiếp cận và số lần mua sản phẩm. Vì vậy, đây là một thước đo rất sát thực về việc “được chọn mua” của một nhãn hiệu.

Theo báo cáo năm 2024, vị thế của Vinamilk trong ngành sữa một lần nữa được khẳng định, khi các nhãn hiệu đến từ Vinamilk tiếp tục “chiếm sóng” với 3 trong 5 vị trí dẫn đầu danh sách các nhãn hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất.

Cụ thể, Vinamilk tiếp tục giữ vững vị trí số 1 trong ngành hàng sữa và các sản phẩm từ sữa, suốt 12 năm liêp tiếp từ khi báo cáo được công bố tại Việt Nam lần đầu tiên đến nay. Đáng chú ý, Vinamilk có điểm số tiếp cận người tiêu dùng cách biệt gần gấp đôi so với thương hiệu thứ 2 ở cả khu vực nông thôn và thành thị.

Bên cạnh đó, sữa đặc Vinamilk vẫn là lựa chọn ưa thích của các hộ gia đình, khi năm thứ 4 liên tiếp, 2 nhãn hiệu quen thuộc Ngôi Sao Phương Nam và Ông Thọ đều nằm trong Top 5 dẫn đầu ở cả thành thị và nông thôn. Năm nay, Probi - một nhãn hiệu khác của Vinamilk, xuất hiện trong bảng xếp hạng các nhãn hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất khu vực thành thị.

Kantar công bố thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam
Đại diện Kantar Việt Nam (bên phải) trao các chứng nhận cho ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk.

Ở phạm vi rộng hơn, khi xét trên toàn ngành FMCG, Vinamilk tiếp tục dẫn đầu ở khu vực thành thị, với điểm CRP cao gấp đôi so với 2 nhãn hiệu tiếp sau. Đặc biệt hơn, đây là thương hiệu sữa duy nhất xuất hiện ở cả 2 bảng xếp hạng của khu vực nông thôn và thành thị. Có thể thấy, Vinamilk đang có chỗ đứng rất chắc chắn ở tất cả thị trường, phân khúc, là thương hiệu “quốc dân” nhà nào cũng có.

Sở hữu nhiều nhãn hiệu trong top được chọn mua nhiều nhất, Vinamilk có 12 năm liên tiếp bảo vệ thành công vị trí của mình trong Top 3 nhà sản xuất tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.

Chia sẻ về kết quả này, ông Nguyễn Quang Trí – Giám đốc điều hành Marketing Vinamilk – cho biết: “Là công ty về dinh dưỡng, Vinamilk hiểu rằng quyết định chọn mua cũng chính là sự tin tưởng của người tiêu dùng để chúng tôi chăm sóc sức khỏe cho chính họ, gia đình và những người họ yêu quý. Chúng tôi sẽ không ngừng phát huy những giá trị di sản của thương hiệu, cải thiện trải nghiệm người dùng ở mọi kênh tiếp cận và tập trung vào phát triển bền vững để mang đến nhiều giá trị hơn nữa cho người tiêu dùng”.

Đổi mới, sáng tạo để giữ vị trí dẫn đầu

Đánh giá về thành tích của Vinamilk, ông Peter Christou - Tổng giám đốc Kantar Vietnam - cho rằng, có 2 yếu tố chính giúp Vinamilk duy trì thứ hạng cao trong giỏ hàng của người tiêu dùng 2024. Đầu tiên là chiến lược tái định vị, giúp phát huy những giá trị di sản của thương hiệu theo cách hấp dẫn hơn với thế hệ người tiêu dùng trẻ. Nhưng quan trọng hơn, theo đại diện Kantar, chính nét tính cách không ngừng đổi mới – sáng tạo là chìa khóa giúp thương hiệu sữa gần 50 năm tuổi giữ chắc vị trí dẫn đầu.

“Tôi muốn nhấn mạnh về sự đổi mới. Vinamilk liên tục tung ra thị trường những sản phẩm mới phục vụ mọi đối tượng người tiêu dùng và mọi nhu cầu, hay gợi ý cho họ nhiều cách sử dụng sản phẩm khác nhau. Điều này đặc biệt quan trọng, trong bối cảnh người tiêu dùng ngày càng có nhiều lựa chọn. Việc thu hút họ dùng thử sản phẩm của bạn đã khó, việc giữ họ quay lại để mua sản phẩm lần thứ 2, thứ 3 càng khó hơn nhiều. Vinamilk đang làm rất tốt việc này qua nhiều năm liền,” ông Peter chia sẻ thêm.

Kantar công bố thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam
Hình ảnh mới ấn tượng, trẻ trung của Vinamilk sau khi “re-brand” với thông điệp “Táo bạo, tự tin, luôn là chính mình”.

Điển hình là sản phẩm sữa tươi Vinamilk Green Farm – sản phẩm đánh dấu một bước tiến đột phá của Vinamilk về công nghệ, khi áp dụng thành công công nghệ kép hút chân không, giúp sản phẩm sữa tươi giữ được hương vị thơm tự nhiên, thoảng chút cỏ hoa và hậu vị ngọt ngào.

Hay gần đây nhất, ông lớn ngành sữa trong nước tung ra thị trường dòng sản phẩm sữa hạt cao đạm Vinamilk không đậu nành mới, kết hợp 7 loại hạt cao cấp lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Kantar công bố thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam
Sữa hạt cao đạm – “chiến binh mới” từ Vinamilk - dự báo sẽ tạo ra điểm nhấn trên thị trường sữa hạt tại Việt Nam.

Đối với sữa đặc Ông Thọ, nhãn hiệu nằm trong Top 5 thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất, Vinamilk cũng “ghi điểm” với người tiêu dùng khi ra mắt 2 hương vị hoàn toàn mới: sô cô la và dâu, mang đến trải nghiệm mới mẻ, khác biệt cho người dùng trẻ; cùng bao bì dạng hộp đột phá có nắp vặn, giúp cả gia đình sử dụng và bảo quản tiện lợi hơn.

Ngoài ra, các chiến dịch truyền thông hướng dẫn người mua sử dụng các sản phẩm quen thuộc như sữa tươi, sữa đặc, sữa chua… vào việc nấu nướng hoặc pha chế các món ăn, thức uống sáng tạo cũng tạo thành xu hướng, thu hút sự quan tâm đặc biệt của giới trẻ.

Kantar công bố thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất Việt Nam
Pha chế thức uống sáng tạo là một hướng đi mới của Vinamilk để tăng cường tiếp cận nhóm người tiêu dùng tương lai (GenZ, Gen Alpha).

Theo báo cáo của Kantar, trong năm 2023, Việt Nam có 11.662 sản phẩm mới được tung ra thị trường, tức có khoảng 32 sản phẩm mới mỗi ngày – tăng gấp đôi so với cách đây 10 năm. Nhưng trong số hơn 10.000 sản phẩm được ra mắt, chỉ có khoảng 2,2% (tương đương khoảng hơn 220 sản phẩm) có thể đạt được điểm tiếp cận người tiêu dùng là một lần/năm, chưa kể đến việc thuyết phục họ “chọn mua”.

Điều đó cho thấy sự đổi mới liên tục đóng vai trò quan trọng để một sản phẩm có thể nổi bật và tạo dựng dấu ấn riêng. Từ đó, thu hút thêm người mua và gia tăng sự hiện diện nhiều hơn trong giỏ hàng của người tiêu dùng. Rõ ràng, cách làm mới mẻ của Vinamilk không chỉ giúp thương hiệu mở rộng tệp khách hàng mà còn ngày càng gần gũi với nhóm người tiêu dùng chủ lực trong tương lai.

Thêm một doanh nghiệp nộp hồ sơ niêm yết trên HoSE

Thêm một doanh nghiệp nộp hồ sơ niêm yết trên HoSE

CTCP Miza - doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tái chế giấy có động thái chuyển niêm yết cổ phiếu từ UPCoM sang HoSE.
VNPT lập công ty chuyên trách về AI

VNPT lập công ty chuyên trách về AI

Ngày 18/12, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) ra mắt công ty VNPT AI, đơn vị chuyên trách về nghiên cứu, phát triển và triển khai các công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong hệ sinh thái của tập đoàn.
PV Power Services muốn thay chủ tịch HĐQT

PV Power Services muốn thay chủ tịch HĐQT

Ông Phùng Văn Đức được đề cử giữ chức Chủ tịch HĐQT PV Power Services, thay ông Bùi Duy Nhị nghỉ hưu kể từ ngày 01/01/2026.
VinSpeed hợp tác với tập đoàn Đức làm đường sắt tốc độ cao

VinSpeed hợp tác với tập đoàn Đức làm đường sắt tốc độ cao

Ngày 17/12, CTCP Đầu tư và Phát triển Đường sắt cao tốc VinSpeed (Tập đoàn Vingroup) và Công ty Siemens Mobility GmbH (Tập đoàn Siemens AG, Đức).
Triển vọng các phân khúc tiêu dùng bán lẻ năm 2026

Triển vọng các phân khúc tiêu dùng bán lẻ năm 2026

Ngành bán lẻ sẽ có nhiều cơ hội trong năm 2026, khi đây là thời điểm thực thi các thay đổi chính sách về thuế, theo hướng hỗ trợ thu nhập cho người dân và kích cầu tiêu dùng trong nước.
Vietnam Airlines tăng cường hợp tác với SATS trong dịch vụ mặt đất và logistics hàng không

Vietnam Airlines tăng cường hợp tác với SATS trong dịch vụ mặt đất và logistics hàng không

Vietnam Airlines và Singapore Airport Terminal Services (SATS) vừa ký kết hợp tác chiến lược mở rộng phối hợp trong lĩnh vực phục vụ mặt đất, hàng hóa và logistics hàng không.
Bosch tham gia thị trường khóa thông minh Việt Nam

Bosch tham gia thị trường khóa thông minh Việt Nam

Cùng với sự phát triển của các mô hình nhà ở hiện đại, khóa thông minh đang dần trở thành một phân khúc được nhiều người tiêu dùng quan tâm tại Việt Nam.
Vietjet huy động thêm 1.000 tỷ đồng trái phiếu

Vietjet huy động thêm 1.000 tỷ đồng trái phiếu

Vietjet vừa hoàn tất việc phát hành 10.000 trái phiếu mã VJC12505 vào ngày 15/12/2025, huy động 1.000 tỷ đồng theo mệnh giá.
Cổ đông Thái dự chi hơn 6.000 tỷ đồng mua thêm cổ phiếu VNM

Cổ đông Thái dự chi hơn 6.000 tỷ đồng mua thêm cổ phiếu VNM

Hai cổ đông ngoại của Vinamilk đã ký hợp động chuyển nhượng cổ phần, với giá trị thương vụ hơn 6.000 tỷ đồng.
Viettel Construction thu hơn 12.600 tỷ đồng doanh thu sau 11 tháng

Viettel Construction thu hơn 12.600 tỷ đồng doanh thu sau 11 tháng

Sau 11 tháng năm 2025, Viettel Construction ghi nhận doanh thu và lợi nhuận trước thuế đều tăng trưởng so với cùng kỳ, lần lượt hoàn thành 90% và 93% kế hoạch cả năm.
Pyn Elite Fund giảm tỷ lệ sở hữu tại Sacombank, quay lại làm cổ đông lớn của MB

Pyn Elite Fund giảm tỷ lệ sở hữu tại Sacombank, quay lại làm cổ đông lớn của MB

Pyn Elite Fund vừa hạ tỷ lệ sở hữu cổ phiếu STB xuống dưới ngưỡng 4%, trong khi lại tái xuất trong danh sách cổ đông nắm từ 1% vốn điều lệ trở lên tại MB.
Masan Consumer chốt giá chào sàn HoSE

Masan Consumer chốt giá chào sàn HoSE

Với mức giá chào sàn gần 213.000 đồng/cp, vốn hoá của Masan Consumer vượt nhiều doanh nghiệp lớn trong nhóm VN30 hiện nay như HPG, MWG, VNM, SAB, FPT...
Cổ phiếu Giầy Thượng Đình 'cháy hàng' trong phiên đấu giá

Cổ phiếu Giầy Thượng Đình 'cháy hàng' trong phiên đấu giá

Hai nhà đầu tư đã trúng đấu giá gần 6,4 triệu cổ phần của Giầy Thượng Đình với giá bình quân 215.999 đồng/cp, tương ứng tổng số tiền chi gần 1.380 tỷ đồng.
Chứng khoán VPBank thay tổng giám đốc

Chứng khoán VPBank thay tổng giám đốc

Ông Nhâm Hà Hải thay ông Vũ Hữu Điền đảm nhiệm vị trí tổng giám đốc - người đại diện theo pháp luật của VPBankS.
DIG dự thu 2.400 tỷ đồng từ chuyển nhượng một phần dự án Đại Phước

DIG dự thu 2.400 tỷ đồng từ chuyển nhượng một phần dự án Đại Phước

DIG tiếp tục chuyển nhượng dự án trong bối cảnh năm 2025 sắp kết thúc. Công ty mới hoàn thành 38% kế hoạch lợi nhuận sau ba quý đầu năm.
Vietcap tiếp tục phân phối cổ phiếu 'ế' trong đợt chào bán riêng lẻ

Vietcap tiếp tục phân phối cổ phiếu 'ế' trong đợt chào bán riêng lẻ

Có 8 nhà đầu tư trong danh sách dự kiến tham gia đợt chào bán đã không nộp tiền mua, dẫn đến Vietcap còn dư hơn 3 triệu cổ phiếu.
Thay đổi trong cơ cấu cổ đông tại Bất động sản Linh Đàm

Thay đổi trong cơ cấu cổ đông tại Bất động sản Linh Đàm

Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Linh Đàm vừa chứng kiến bước ngoặt lớn khi Bất động sản Hồng Lam trở thành cổ đông chi phối với 93% vốn điều lệ.
BSR chủ động ứng phó biến động, chuẩn bị cho năm bản lề 2026

BSR chủ động ứng phó biến động, chuẩn bị cho năm bản lề 2026

Trước những biến động mạnh của thị trường năng lượng toàn cầu, BSR tiếp tục chủ động điều hành sản xuất, kiểm soát chi phí và đa dạng hóa sản phẩm để giữ ổn định hoạt động trong năm 2026.
Vinfast chính thức khánh thành nhà máy xe điện tại Subang, Indonesia

Vinfast chính thức khánh thành nhà máy xe điện tại Subang, Indonesia

VinFast chính thức khánh thành nhà máy ô tô điện tại Subang, Tây Java, Indonesia, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược kiện toàn năng lực sản xuất toàn cầu.
Dệt may TNG về đích sớm kế hoạch kinh doanh 2025

Dệt may TNG về đích sớm kế hoạch kinh doanh 2025

Đà tăng trưởng duy trì mạnh trong những tháng cuối năm đã đưa Dệt may TNG cán mốc kế hoạch kinh doanh cả năm 2025 chỉ sau 11 tháng.
Một công ty chứng khoán muốn chuyển cổ phiếu sang HoSE

Một công ty chứng khoán muốn chuyển cổ phiếu sang HoSE

Công ty Chứng khoán Bảo Minh vừa hoàn thành tăng vốn mạnh từ hơn 789 tỷ đồng lên hơn 2.000 tỷ đồng, đồng thời đón thêm một cổ đông cá nhân lớn.
Nhà máy thông minh trong kỷ nguyên công nghiệp 4.0 tại Việt Nam

Nhà máy thông minh trong kỷ nguyên công nghiệp 4.0 tại Việt Nam

Việt Nam đứng trước bước ngoặt quan trọng của chuyển đổi Công nghiệp 4.0, khi mô hình nhà máy thông minh trở thành chìa khóa nâng cao năng suất và năng lực cạnh tranh.
HoSE đón hàng chục tỷ cổ phiếu mới trong năm 2025

HoSE đón hàng chục tỷ cổ phiếu mới trong năm 2025

Loạt cải cách trong quy trình của cơ quan quản lý đã kích hoạt làn sóng IPO và niêm yết cổ phiếu thời gian gần đây, giúp sàn HoSE có thêm hàng hoá mới.
Thép Vicasa – VNSteel đồng loạt thay đổi nhân sự cấp cao

Thép Vicasa – VNSteel đồng loạt thay đổi nhân sự cấp cao

Doanh nghiệp thép trên sàn HoSE vừa tiếp nhận đơn từ nhiệm của nhiều thành viên HĐQT và ban kiểm soát, dự kiến trình cổ đông thông qua tại Đại hội bất thường cuối năm 2025.
Novaland muốn vay 2.500 tỷ đồng có thể chuyển đổi thành cổ phần

Novaland muốn vay 2.500 tỷ đồng có thể chuyển đổi thành cổ phần

Novaland muốn huy động tối đa 2.500 tỷ đồng trong đợt vay mới. Khoản vay không có tài sản đảm bảo và có thể chuyển đổi thành cổ phiếu NVL.
SHB dự kiến phát hành 750 triệu cổ phiếu, tăng vốn lên hơn 53.400 tỷ đồng

SHB dự kiến phát hành 750 triệu cổ phiếu, tăng vốn lên hơn 53.400 tỷ đồng

SHB vừa thông qua kế hoạch chào bán và phát hành cổ phiếu trong năm 2025 nhằm tăng vốn điều lệ để phục vụ hoạt động kinh doanh.
Gelex đăng ký bán 10 triệu cổ phiếu Gelex Electric

Gelex đăng ký bán 10 triệu cổ phiếu Gelex Electric

Nhằm cơ cấu danh mục đầu tư và tạo nguồn vốn dài hạn, Gelex đăng ký bán 10 triệu cổ phiếu Gelex Electric trị giá 1.800 tỷ đồng.
Nam Long chào bán thành công 97 triệu cổ phiếu cho cổ đông

Nam Long chào bán thành công 97 triệu cổ phiếu cho cổ đông

Đợt chào bán 100,1 triệu cổ phiếu của Nam Long nhận được mức độ quan tâm cao khi cổ đông đã nộp tiền mua hơn 97 triệu đơn vị.
Phát Đạt đặt mục tiêu doanh thu 45.000 tỷ đồng giai đoạn 2026 – 2030

Phát Đạt đặt mục tiêu doanh thu 45.000 tỷ đồng giai đoạn 2026 – 2030

Giai đoạn 2026 – 2030, Phát Đạt lên kế hoạch doanh thu gần 45.000 tỷ đồng, đẩy mạnh triển khai loạt dự án tại TP HCM, Đà Nẵng, Gia Lai.
MWG muốn IPO Điện Máy Xanh ngay trong năm 2026

MWG muốn IPO Điện Máy Xanh ngay trong năm 2026

MWG dự kiến triển khai IPO và niêm yết DMX ngay trong năm 2026, với kỳ vọng mở ra giai đoạn phát triển mới và duy trì tăng trưởng lợi nhuận hai chữ số.
Hạ tầng Đèo Cả sắp chào bán gần 50 triệu cổ phiếu

Hạ tầng Đèo Cả sắp chào bán gần 50 triệu cổ phiếu

Doanh nghiệp dự kiến thu về gần 500 tỷ đồng, dùng để thanh toán tiền nhận chuyển nhượng cổ phần cho Tập đoàn Đèo Cả.
M&A Việt Nam tháng 11 đạt 712 triệu USD: Năng lượng giữ vị trí dẫn dắt

M&A Việt Nam tháng 11 đạt 712 triệu USD: Năng lượng giữ vị trí dẫn dắt

Tháng 11/2025 chứng kiến 34 thương vụ M&A trị giá hơn 712 triệu USD, ngành năng lượng giữ vị trí tâm điểm, bán dẫn và năng lượng tái tạo nổi lên như các lĩnh vực chiến lược.
Masan Consumer chốt ngày giao dịch trên HoSE, chuẩn bị chia thưởng cổ phiếu

Masan Consumer chốt ngày giao dịch trên HoSE, chuẩn bị chia thưởng cổ phiếu

Cổ phiếu của Masan Consumer dự kiến sẽ giao dịch ngày đầu tiên trên HoSE vào ngày 25/12 tới.
DNSE báo lãi 11 tháng hơn 350 tỷ đồng, tăng 56% YoY

DNSE báo lãi 11 tháng hơn 350 tỷ đồng, tăng 56% YoY

Lũy kế 11 tháng năm 2025, DNSE lãi trước thuế 351 tỷ đồng, tăng hơn một nửa so với cùng kỳ năm trước (YoY) và vượt 54% kết quả năm 2024.
Cần nguồn điện xanh cho phát triển trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Cần nguồn điện xanh cho phát triển trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Sự bùng nổ của dữ liệu, điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo khiến Việt Nam bước vào giai đoạn tăng tốc mạnh mẽ về hạ tầng số, Khi các tập đoàn công nghệ toàn cầu cam kết trung hòa carbon, tiêu chuẩn năng lượng dành cho TTDL cũng dịch chuyển.
TNG chốt sớm mục tiêu 2025, kỳ vọng lập đỉnh doanh thu năm thứ 4 liên tiếp

TNG chốt sớm mục tiêu 2025, kỳ vọng lập đỉnh doanh thu năm thứ 4 liên tiếp

Hơn 8.102 tỷ đồng doanh thu đã được ghi nhận trước hạn 22 ngày, đưa TNG tiến gần mức 8.500 tỷ đồng năm 2025.
Xem thêm