KOTRA sẽ kết nối hơn 2.000 doanh nghiệp Việt - Hàn trong năm 2022

Nhằm gia tăng sự kết nối, thúc đẩy thương mại song phương Việt Nam - Hàn Quốc, năm 2022, Cơ quan Xúc tiến Thương mại Hàn Quốc (KOTRA) dự kiến sẽ tổ chức 80 sự kiện giao thương thu hút 1.300 doanh nghiệp Hàn Quốc, hơn 1.000 doanh nghiệp Việt Nam.

Các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc được sắp xếp giao lưu trực tiếp (1:1) với nhau. Ảnh: Quách Sơn
Các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc được sắp xếp giao lưu trực tiếp (1:1) với nhau. Ảnh: Quách Sơn

Ngày 21/9, sự kiện Giao thương trực tiếp giữa đoàn doanh nghiệp đến từ thành phố Incheon Hàn Quốc với các nhà nhập khẩu Việt Nam diễn ra tại Hà Nội. Có 25 nhà sản xuất/cung cấp Hàn Quốc tham gia trưng bày các sản phẩm như mỹ phẩm, thiết bị làm đẹp, thực phẩm ăn liền, đồ gia dụng, dụng cụ y tế, thiết bị điện tử, thiết bị công nghiệp và vật liệu xây dựng... tại sự kiện này.

Phía Việt Nam cũng có hơn 100 doanh nghiệp tham gia làm việc trực tiếp với các đối tác Hàn Quốc nhằm mở rộng thị trường, tìm kiếm cơ hội, sản phẩm tiềm năng từ Hàn Quốc để nhập khẩu, phân phối.

Bà Trần Thị Hải Yến, Trưởng văn phòng Cơ quan Xúc tiến Thương mại Hàn Quốc (KOTRA Hà Nội) cho biết, đây là cuộc giao thương trực tiếp thứ 2 mà KOTRA tổ chức trong năm nay, kể từ khi Chính phủ Việt Nam kiểm soát được dịch bệnh Covid-19 và mở cửa trở lại các hoạt động đi lại, giao lưu quốc tế. Việc đón đoàn doanh nghiệp tới từ Incheon để giao lưu trực tiếp là sự kiện thường niên, thu hút nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia và tích cực xúc tiến.

Bà cũng cho biết, bên cạnh giao thương trực tiếp thì giao thương trực tuyến cũng đang được văn phòng KOTRA xúc tiến trong thời gian qua, đặc biệt là trong thời gian giãn cách do đại dịch, nhằm duy trì giao thương, kết nối, xúc tiến thương mại giữa hai nước.

Trong năm 2022, KOTRA dự kiến tổ chức 80 sự kiện gồm cả giao thương trực tuyến và trực tiếp, dự kiến sẽ thu hút khoảng 1.300 doanh nghiệp Hàn Quốc và 1.000 doanh nghiệp Việt Nam tham gia.

Bà Trần Thị Hải Yến, Trưởng văn phòng Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA Hanoi). Ảnh: Quách Sơn
Bà Trần Thị Hải Yến, Trưởng văn phòng Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc (KOTRA Hanoi). Ảnh: Quách Sơn

Đặc biệt tháng 10 tới, nhân dịp kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Hàn Quốc, KOTRA dự kiến tổ chức triển lãm thương hiệu và giải trí Hàn Quốc. Đây là sự kiện quy tụ các khách hàng, doanh nghiệp không chỉ từ Hàn Quốc, Việt Nam mà còn cả những doanh nghiệp đến từ các nước Đông Nam Á khác. Trong đó, sẽ có gần 150 doanh nghiệp Hàn Quốc trưng bày hàng hóa và giao thương trực tiếp tại Hà Nội

Sau một khoảng thời gian dài bị gián đoạn di chuyển do đại dịch, với những sự kiện được tổ chức quy mô và dày đặc trong năm nay, bao gồm cả các sự kiện trực tuyến và trực tiếp, KOTRA hy vọng có thể tăng cường giao dịch thương mại, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam, Hàn Quốc và các nước Đông Nam Á phát triển tốt hơn.

Đối với mục tiêu thương mại song phương Việt Nam - Hàn Quốc đạt 100 tỷ USD vào năm 2023 mà lãnh đạo cấp cao hai nước đã đề ra, KOTRA nhận định con số này có thể đạt được sớm hơn dự kiến là vào ngay năm 2022.

Lũy kế 8 tháng năm 2022, thương mại song phương Việt Nam - Hàn Quốc đạt 60,1 tỷ USD, tăng trưởng 22% so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 16,7 tỷ USD, tăng trưởng hơn 18% so với cùng kỳ.

Các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam gồm điện thoại các loại và linh kiện (đạt gần 3,9 tỷ USD), máy tính và sản phẩm điện tử, linh kiện (đạt 2,3 tỷ USD), hàng dệt may (2,1 tỷ USD), máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác (1,9 tỷ USD), gỗ và sản phẩm gỗ (0,7 tỷ USD), Hàng thủy sản (0,6 tỷ USD)…

Kim ngạch nhập khẩu hàng hóa từ Hàn Quốc về Việt Nam đạt 43,4 tỷ USD, tăng trưởng 23%. Các sản phẩm nhập khẩu chủ yếu của Việt Nam gồm máy tính và sản phẩm điện tử, linh kiện (đạt gần 16,6 tỷ USD), điện thoại các loại và linh kiện (đạt 7,2 tỷ USD), máy móc, thiết bị, dụng cụ phụ tùng khác (4,4 tỷ USD), xăng dầu các loại (2,5 tỷ USD), chất dẻo nguyên liệu (2 tỷ USD), vải các loại (1,2 tỷ USD), sắt thép các loại (1,1 tỷ USD), sản phẩm từ chất dẻo (hơn 1 tỷ USD), linh kiện, phụ tùng ô tô (1 tỷ USD)…

Xuất nhập khẩu của Trung Quốc năm 2025 có thể lập đỉnh mới

Xuất nhập khẩu của Trung Quốc năm 2025 có thể lập đỉnh mới

Năm 2025, kim ngạch xuất nhập khẩu của Trung Quốc có thể đạt 6.300 tỷ USD, mức cao nhất từ trước tới nay.
Hàng Việt ngày càng được ưa chuộng tại Campuchia

Hàng Việt ngày càng được ưa chuộng tại Campuchia

Phó Quốc Vụ khanh, Bộ Thương mại Campuchia Someth Somnea đánh giá, sản phẩm Việt có chất lượng, mẫu mã và tính ứng dụng cao, nhiều mặt hàng phù hợp với thị hiếu và nhu cầu tiêu dùng của thị trường này.
Hải Phòng phát động livestream bán hàng tại chợ truyền thống 2025

Hải Phòng phát động livestream bán hàng tại chợ truyền thống 2025

Sáng 15/11, Sở Công Thương Hải Phòng phối hợp cùng Hiệp hội Thương mại điện tử VN tổ chức chương trình phát động livestream bán hàng tại chợ truyền thống 2025.
Campuchia xuất khẩu gần 12 triệu tấn nông sản trong 10 tháng

Campuchia xuất khẩu gần 12 triệu tấn nông sản trong 10 tháng

Dù ảnh hưởng bởi những biến động thương mại và căng thẳng biên giới với Thái Lan, nông nghiệp Campuchia vẫn ghi nhận tăng trưởng trong 10 tháng đầu năm 2025 với 12 triệu tấn nông sản xuất khẩu, thu về hơn 4,18 tỷ USD.
Indonesia muốn tự chủ nguồn cung đường trắng vào năm 2026

Indonesia muốn tự chủ nguồn cung đường trắng vào năm 2026

Indonesia vừa công bố mục tiêu tự chủ nguồn cung đường trắng vào năm 2026 của nước này, nhằm góp phần phục hồi ngành công nghiệp đường từng phát triển mạnh mẽ.
Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Campuchia

Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Campuchia

Lũy kế 10 tháng đầu năm 2025, Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Campuchia với hơn 10 tỷ USD, đứng sau là Việt Nam, Trung Quốc...
Hơn 200 gian hàng góp mặt tại hội chợ vùng Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng

Hơn 200 gian hàng góp mặt tại hội chợ vùng Đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng

Tối 5/11, Hội chợ công thương vùng đồng bằng sông Hồng - Hải Phòng năm 2025 chính thức khai mạc. Sự kiện quy tụ hơn 200 gian hàng của các doanh nghiệp, HTX…
Campuchia: Xuất khẩu tấm pin mặt trời giảm hơn 99%

Campuchia: Xuất khẩu tấm pin mặt trời giảm hơn 99%

Sự sụt giảm mạnh trong kim ngạch xuất khẩu tấm pin mặt trời được cho là do mức thuế 3.500% mà Mỹ áp dụng đối với mặt hàng này của Campuchia.
Sắp diễn ra hội chợ xúc tiến thương mại - kết nối cung cầu 2025 tại Hưng Yên

Sắp diễn ra hội chợ xúc tiến thương mại - kết nối cung cầu 2025 tại Hưng Yên

Hội chợ Xúc tiến Thương mại - Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ 2025 sẽ diễn ra trong 7 ngày (từ 10 - 16/11) tại đường Quảng Trường, tỉnh Hưng Yên.
Thủ tướng khuyến khích các doanh nghiệp tỉnh Gunma đầu tư vào Việt Nam

Thủ tướng khuyến khích các doanh nghiệp tỉnh Gunma đầu tư vào Việt Nam

Đây là một trong những nội dung tại cuộc gặp giữa Thủ tướng Phạm Minh Chính và ông Yamamoto Ichita, Thống đốc tỉnh Gunma, Nhật Bản trưa ngày 21/10.
Campuchia mời gọi doanh nghiệp Việt mở rộng đầu tư

Campuchia mời gọi doanh nghiệp Việt mở rộng đầu tư

Chia sẻ của Phó Quốc vụ khanh Bộ Thương mại Campuchia Tith Rithipol tại Hội nghị xúc tiến thương mại, thúc đẩy xuất nhập khẩu khu vực miền Nam, chiều 17/10 tại An Giang.
Xuất nhập khẩu Trung Quốc tăng 2,5% vượt ngưỡng 4.100 tỷ USD

Xuất nhập khẩu Trung Quốc tăng 2,5% vượt ngưỡng 4.100 tỷ USD

Dù xuất khẩu sang Mỹ giảm tới 15%, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Trung Quốc 8 tháng đầu năm 2025 vẫn tăng 2,5% so với cùng kỳ năm trước.
VinFast công bố một thỏa thuận hợp tác với Castrol tại Ấn Độ

VinFast công bố một thỏa thuận hợp tác với Castrol tại Ấn Độ

Theo VinFast, thỏa thuận này khẳng định cam kết của hãng trong việc xây dựng hệ sinh thái dịch vụ đáng tin cậy cho các chủ sở hữu xe điện tại Ấn Độ.
Hơn 350 doanh nghiệp sẽ góp mặt tại triển lãm quốc tế ngành F&B Hà Nội

Hơn 350 doanh nghiệp sẽ góp mặt tại triển lãm quốc tế ngành F&B Hà Nội

Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025 tại Hà Nội sẽ chính thức diễn ra từ 5 – 8/11/2025 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội.
Cục Xúc tiến thương mại 'bắt tay' sàn TMĐT Việt phát triển mô hình F2C

Cục Xúc tiến thương mại 'bắt tay' sàn TMĐT Việt phát triển mô hình F2C

Chiều 23/9, Trung tâm hỗ trợ xúc tiến thương mại và đầu tư (Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương) ký biên bản ghi nhớ hợp tác với CTCP Hi1 Việt Nam, nhằm phát triển mô hình F2C.
Malaysia: ASEAN là đối tác thương mại lớn nhất trong 8 tháng đầu năm

Malaysia: ASEAN là đối tác thương mại lớn nhất trong 8 tháng đầu năm

ASEAN chiếm hơn 25% tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Malaysia trong 8 tháng đầu năm 2025.
Signify ra mắt loạt sản phẩm và giải pháp chiếu sáng mới tại Việt Nam

Signify ra mắt loạt sản phẩm và giải pháp chiếu sáng mới tại Việt Nam

Tập đoàn Signify lần đầu tiên ra mắt loạt sản phẩm mang thương hiệu Signify bên cạnh các nhãn hiệu quen thuộc như Philips hay Color Kinetics.
Campuchia: Xuất khẩu sang EU và ASEAN tăng trưởng 2 con số

Campuchia: Xuất khẩu sang EU và ASEAN tăng trưởng 2 con số

Theo báo cáo của Bộ Thương mại Campuchia, quốc gia tăng trưởng hai con số về doanh thu xuất khẩu sang EU và ASEAN trong 8 tháng đầu năm 2025.
Lào: Giảm xuất khẩu điện, thặng dư thương mại 8 tháng 'thu hẹp' 70%

Lào: Giảm xuất khẩu điện, thặng dư thương mại 8 tháng 'thu hẹp' 70%

Thặng dư thương mại của Lào 8 tháng đầu năm 2025 chỉ còn 280 triệu USD, giảm mạnh từ mức gần 960 triệu USD cùng kỳ năm trước.
Green SM mở rộng thị trường taxi điện tại Indonesia

Green SM mở rộng thị trường taxi điện tại Indonesia

Thành phố Makassar trở thành địa phương thứ hai tại Indonesia, sau Thủ đô Jakarta, có dịch vụ taxi điện của Green SM.
Campuchia: Gần 330 triệu USD doanh thu xuất khẩu cao su 8 tháng

Campuchia: Gần 330 triệu USD doanh thu xuất khẩu cao su 8 tháng

Mặc dù sản lượng giảm 12% so với cùng kỳ, doanh thu từ xuất khẩu cao su của Campuchia trong 8 tháng đầu năm 2025 vẫn duy trì sự ổn định.
Campuchia: Xuất khẩu gạo 8 tháng tăng gần 15%

Campuchia: Xuất khẩu gạo 8 tháng tăng gần 15%

Xuất khẩu gạo của Campuchia trong 8 tháng đầu năm 2025 tăng lần lượt 14,7% về lượng và 14,1% về kim ngạch.
Bài toán thương mại ASEAN: Cơ hội trong một thế giới phân mảnh

Bài toán thương mại ASEAN: Cơ hội trong một thế giới phân mảnh

Theo HSBC, Việt Nam nên xây dựng một nền kinh tế bền bỉ, linh hoạt và đa dạng hóa chiến lược để có thể vượt qua mọi thách thức trong một thế giới phân mảnh.
Indonesia sẽ thành lập 6 khu kinh tế đặc biệt mới tập trung vào công nghiệp Halal

Indonesia sẽ thành lập 6 khu kinh tế đặc biệt mới tập trung vào công nghiệp Halal

Thư ký Bộ Điều phối Kinh tế Indonesia Susiwijono Moegiarso cho biết, Chính phủ Indonesia đang chuẩn bị thành lập 6 Đặc khu Kinh tế (SEZ) mới.
36 doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội hợp tác, giao thương tại Việt Nam

36 doanh nghiệp Hàn Quốc tìm kiếm cơ hội hợp tác, giao thương tại Việt Nam

Các doanh nghiệp Hàn Quốc hoạt động trong các lĩnh vực mỹ phẩm, y tế, công nghệ sẽ có buổi giao thương trực tiếp với doanh nghiệp Việt Nam tại Hà Nội.
Campuchia: Nguồn cung gạo nếp chỉ trông vào nhập khẩu

Campuchia: Nguồn cung gạo nếp chỉ trông vào nhập khẩu

Mặc dù là một trong những nước xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới, Campuchia vẫn phải nhập khẩu gạo nếp từ các nước láng giềng cho các mùa lễ hội.
Campuchia chi 1,45 tỷ USD để nhập khẩu nhiên liệu

Campuchia chi 1,45 tỷ USD để nhập khẩu nhiên liệu

Theo số liệu của Bộ Thương mại Campuchia, trong 7 tháng đầu năm 2025, chi phí nhập khẩu nhiên liệu của Campuchia đã giảm 13,1% so với cùng kỳ năm 2024 (YoY).
Indonesia xếp thứ 6 toàn cầu về xuất khẩu giày dép

Indonesia xếp thứ 6 toàn cầu về xuất khẩu giày dép

Indonesia hiện là quốc gia xuất khẩu giày dép lớn thứ 6 thế giới, với kim ngạch đạt 3,77 tỷ USD trong năm 2024.
Xuất nhập khẩu Việt Nam - Singapore tăng hơn 26% trong 7 tháng

Xuất nhập khẩu Việt Nam - Singapore tăng hơn 26% trong 7 tháng

Trong 7 tháng đầu năm 2025, Việt Nam là thị trường xuất nhập khẩu lớn thứ 10 của Singapore với giá trị trao đổi thương mại hai chiều đạt 17,9 tỷ USD, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước.
Thái Lan xuất khẩu tinh bột sắn sang Indonesia sụt giảm 41%

Thái Lan xuất khẩu tinh bột sắn sang Indonesia sụt giảm 41%

Nửa đầu năm 2025, Indonesia là thị trường xuất khẩu tinh bột sắn lớn thứ hai của Thái Lan, tuy nhiên lượng xuất khẩu đã giảm tới 41% so với cùng kỳ.
Xăng dầu nhập từ Thái Lan giảm mạnh về lượng và kim ngạch

Xăng dầu nhập từ Thái Lan giảm mạnh về lượng và kim ngạch

Lũy kế 7 tháng đầu năm 2025, lượng và kim ngạch xăng dầu nhập khẩu từ Thái Lan đồng loạt giảm sâu lần lượt 50% và 59% so với cùng kỳ năm trước.
Xuất khẩu Trung Quốc tăng hơn 6%, vượt 2.100 tỷ USD

Xuất khẩu Trung Quốc tăng hơn 6%, vượt 2.100 tỷ USD

Lũy kế 7 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu của Trung Quốc vượt 2.100 tỷ USD, tương ứng tăng 6% so với cùng kỳ năm trước.
Nhập khẩu tăng tốc, thặng dư thương mại Lào giảm 53% YoY

Nhập khẩu tăng tốc, thặng dư thương mại Lào giảm 53% YoY

Thặng dư thương mại của Lào 7 tháng đầu năm 2025 giảm hơn một nửa so với cùng kỳ năm trước, còn 388 triệu USD.
3 nhóm mặt hàng tiềm năng xuất khẩu sang Campuchia

3 nhóm mặt hàng tiềm năng xuất khẩu sang Campuchia

Phân bón, rau quả, thực phẩm và vật liệu xây dựng là những mặt hàng được nhận định là nhiều tiềm năng để doanh nghiệp Việt mở rộng xuất khẩu sang Campuchia.
Indonesia ký hiệp định thương mại tự do với Peru

Indonesia ký hiệp định thương mại tự do với Peru

Ngày 11/8 tại Jakarta, Indonesia và Peru chính thức ký kết Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện (CEPA) thúc đẩy thương mại song phương và tăng cường thu hút đầu tư.
THACO Industries bứt phá với mô hình 'All-in-One'

THACO Industries bứt phá với mô hình 'All-in-One'

Ngành ô tô ASEAN đang tái cấu trúc, mở ra cơ hội cho THACO Industries bứt phá với mô hình 'All-in-One' và hệ sinh thái sản xuất khép kín tại KCN cơ khí Chu Lai
Xem thêm