Lần đầu tiên tổ chức Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia 2022

Tiêu dùng Việt nAM
21:15 - 28/11/2022
Họp báo về Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2022
Họp báo về Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2022
0:00 / 0:00
0:00
Ngày 28/11, Bộ Công Thương phát động Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia năm 2022 từ 28/11 – 4/12, sự kiện lần đầu tiên được tổ chức nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ và giải pháp trong lĩnh vực thương mại số.

Trong Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia, ngày Thứ 6 đầu tiên của tháng 12 (ngày 2/12) sẽ là Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday, bắt đầu từ 0h ngày 2/12 đến 12h ngày 4/12. Đây được xem là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm.

Phát biểu tại buổi họp báo công bố khởi động sự kiện, bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) nhận định, tại Việt Nam, hoạt động thương mại điện tử đang diễn ra vô cùng sôi động, tăng trưởng nhanh và đây cũng là nhiệm vụ quản lý Nhà nước của Bộ Công Thương.

Chính vì vậy, Bộ Công Thương đã triển khai chương trình Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2022 thường niên, theo Quyết định số 645/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021-2025, nhằm thúc đẩy tiêu dùng, thực hiện các hoạt động kích cầu mở rộng thị trường, đẩy mạnh thương mại điện tử trên phạm vi toàn quốc.

Trong bối cảnh thương mại điện tử bước sang giai đoạn tăng trưởng nhanh, Bộ Công Thương triển khai Chương trình nhằm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế số tại Việt Nam. Đây được xem là một dịp dành cho các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá sản phẩm trên nền tảng số. Từ đó, giúp khai thác tối đa sản phẩm nội địa trên các nền tảng thương mại điện tử, đẩy mạnh sản xuất kinh doanh.

Bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số.

Đánh giá về chương trình năm 2022 Phó Cục trưởng Nguyễn Thị Minh Huyền cho biết, sự kiện năm nay có nhiều điểm đặc biệt so với các năm trước. Đáng chú ý, năm 2022, Ban tổ chức chương trình sẽ phối hợp với nền tảng TikTok và các đơn vị cung cấp giải pháp khác như ACCESSTRADE để triển khai nhiều hoạt động thúc đẩy thương mại trực tuyến.

Bộ Công Thương sẽ phối hợp với nền tảng TikTok giới thiệu hashtag #OnlineFriday2022 ngay trên ứng dụng mua sắm này và hứa hẹn đạt được ít nhất 100 triệu lượt tương tác của người dùng.

Cùng với đó, với sự đồng hành của TikTok Shop Việt Nam, lựa chọn những người nổi tiếng, người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội để phát trực tiếp (livestream) liên tục trong 60 giờ trên website của chương trình để chia sẻ kinh nghiệm, quảng bá các sản phẩm chất lượng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn đến người tiêu dùng trên khắp cả nước.

Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday được Chính phủ giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức, bắt đầu từ năm 2014. Đến nay, chương trình Online Friday đã bước sang năm thứ 9.

Đặc biệt, năm 2022 là năm đầu tiên tổ chức Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia.

Đọc tiếp

Những người sáng tạo nội dung TikTok tập trung tại Đồi Capitol, ngày 12/3. Ảnh: Yahoo News

Mỹ tiến gần hơn tới lệnh cấm Tiktok

Thượng viện Mỹ ngày 23/4 (giờ địa phương) đã thông qua dự luật yêu cầu ứng dụng truyền thông mạng xã hội Tiktok phải thoái vốn khỏi công ty mẹ ByteDance ở Trung Quốc, hoặc sẽ bị cấm ở thị trường Mỹ.