Mới có 18% hàng hóa Việt Nam xuất sang Canada tận dụng thuế quan CPTPP

Tham tán thương mại Trần Thu Quỳnh cho biết, giày dép, thực phẩm chế biến, sản phẩm chế phẩm ngũ cốc là những sản phẩm Việt Nam xuất khẩu sang Canada có tỷ lệ sử dụng ưu đãi thuế quan CPTPP tốt nhất, trong khi các mặt hàng thế mạnh là dệt may, sắt thép lại có mức sử dụng tương đối thấp.

Sáng 6/6, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Canada tổ chức Hội thảo xúc tiến thương mại sang thị trường Canada.

Theo đại diện Cục Xúc tiến thương mại, Việt Nam hiện là đối tác thương mại lớn thứ 7 của Canada và đứng đầu trong số các nước ASEAN, chiếm gần 45% tổng kim ngạch Canada nhập khẩu từ khu vực.

Năm 2024, kim ngạch thương mại song phương đạt khoảng 7,2 tỷ USD, trong đó Việt Nam xuất khẩu sang Canada hơn 6,3 tỷ USD, và nhập khẩu gần 0,8 tỷ USD. Các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của Việt Nam gồm dệt may, giày dép, gỗ và sản phẩm gỗ, thủy sản, cà phê, linh kiện điện tử, máy móc thiết bị… đều được người tiêu dùng Canada đánh giá cao về chất lượng và giá cả cạnh tranh.

Ngược lại, Canada là nguồn cung đáng tin cậy các sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao, thực phẩm chế biến, phân bón và nguyên liệu công nghiệp sản xuất.

Mới có 18% hàng hóa Việt Nam xuất sang Canada tận dụng thuế quan CPTPP
Hội thảo xúc tiến thương mại sang thị trường Canada ngày 6/6 diễn ra theo hình thức trực tuyến. Ảnh: Lê Hồng Nhung - Mekong ASEAN

Canada là một trong những thị trường tiềm năng hàng đầu với nền kinh tế mở, có nhu cầu đa dạng về hàng hóa, sở hữu sức mua lớn và hệ thống tiêu chuẩn cao, đóng vai trò là cửa ngõ quan trọng để doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận sâu hơn chuỗi cung ứng khu vực Bắc Mỹ. Đặc biệt, hai quốc gia cùng là thành viên của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), đối tác trong các cơ chế WTO, APEC..., có cơ chế Ủy ban hợp tác kinh tế hỗn hợp chung.

Tuy nhiên, hoạt động thương mại hai bên vẫn còn nhiều điểm hạn chế. Trong đó, khoảng 4 tỷ USD trong tổng kim ngạch hàng hóa Việt Nam vào thị trường Canada thông qua các kênh phân phối trung gian đặt tại Mỹ.

Nguyên nhân chủ yếu là do đặc điểm vận hành của chuỗi cung ứng Bắc Mỹ, nơi nhiều tập đoàn bán lẻ lớn như Walmart, Costco, Amazon, Wayfair... đặt trung tâm logistics tại Mỹ để phục vụ cả khu vực này. Mô hình phân phối này phần nào giúp hàng hóa Việt Nam tiếp cận thuận lợi hơn tới người tiêu dùng Canada nhờ tận dụng cơ sở hạ tầng và năng lực phân phối hiện đại.

Dù vậy, hình thức này cũng đồng thời đặt ra nhiều thách thức trong việc kiểm soát thị trường mục tiêu, nâng cao năng lực xây dựng thương hiệu quốc gia, cũng như tối ưu hoá giá trị gia tăng và phát triển xuất khẩu bền vững trong dài hạn.

Ngoài vấn đề kênh phân phối, sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam hiện vẫn đối mặt với một số hạn chế về năng lực chế biến sâu, nhận diện thương hiệu chưa được định vị rõ ràng và chất lượng chưa đồng đều. Điều này khiến nhiều nhóm hàng, đặc biệt là nông sản, thực phẩm, dù có sản lượng cao nhưng giá trị kim ngạch chưa tương xứng, phần lớn lợi nhuận vẫn bị chia sẻ qua các khâu trung gian.

Trong khi đó, Tham tán thương mại Thương vụ Việt Nam tại Canada Trần Thu Quỳnh cho biết, theo nghiên cứu của Thương vụ, khoảng 81% hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam sang Canada sử dụng ưu đãi tối huệ quốc (MFN), chỉ có 18% sử dụng ưu đãi CPTPP.

Hiện giày dép, thực phẩm chế biến, sản phẩm chế phẩm ngũ cốc có tỷ lệ sử dụng ưu đãi thuế quan CPTPP tốt nhất. Nhóm sử dụng trung bình là sản phẩm nhựa, cao su, đồ gỗ nội thất và thủ công mỹ nghệ túi xách.

Tuy nhiên, các nhóm hàng quan trọng của Việt Nam là dệt may, đồ chơi, sắt thép, chế phẩm thịt cá có khả năng sử dụng ưu đãi hiệp định CPTPP thấp nhất (với khoảng 5%).

“Doanh nghiệp hai bên cần tận dụng các FTA nói chung cũng như CPTPP nói riêng, không chỉ khai thác ưu đãi về thuế quan để thúc đẩy xuất khẩu trong ngắn hạn, mà ý nghĩa lớn hơn là kết nối sản xuất đầu tư, công nghệ để tạo ra giá trị cao hơn trong hợp tác song phương,” bà Quỳnh nhấn mạnh.

Mới có 18% hàng hóa Việt Nam xuất sang Canada tận dụng thuế quan CPTPP
Tỷ lệ sử dụng các form ưu đãi xuất khẩu vào Canada do Thương vụ cung cấp số liệu. Ảnh: Lê Hồng Nhung - Mekong ASEAN

Đặc biệt, việc sử dụng CPTPP có lợi thế hơn vào Canada bởi nhà xuất khẩu của nước này rất quan tâm đến sử dụng hàm lượng giá trị khu vực trong chiến lược mua đầu vào. Mục đích nhằm tận dụng nguyên tắc xuất xứ cộng gộp trong sản xuất để xuất khẩu sang các thị trường mà cả Việt Nam và Canada có chung FTA.

Cũng theo bà Quỳnh, đây không chỉ là việc bán nhiều hàng hơn, mà là sử dụng chiến lược công nghiệp dựa trên lợi thế FTA mang lại, cũng như bổ trợ sự tương thích ưu thế giữa hai nước. Trong đó, Canada có lợi thế về tài chính, mạng lưới bán hàng châu Mỹ, công nghệ sản xuất tiên tiến, giải pháp năng lượng. Việt Nam lại là cửa ngõ vào ASEAN, châu Á.

Tham tán thương mại Thương vụ Việt Nam tại Canada cũng cho biết, Chính phủ nước này mới đang nỗ lực xóa bỏ rào cản thương mại nội bộ, trong đó liên quan trực tiếp đến xuất khẩu của Việt Nam là quy chuẩn chung bao bì giữa các tỉnh bang và rỡ bỏ rào cản trong lĩnh vực vận tải. Điều này mở ra tiềm năng cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam, giúp giảm chi phí thâm nhập thị trường, mở ra cơ hội đầu tư sản xuất vào Canada, đầu tư trung tâm phân phối, tổng kho của Việt Nam vào Bắc Mỹ, vùng Caribe và Nam Mỹ.

“Nếu vào được Canada, khả năng thâm nhập thị trường Bắc Mỹ rất dễ dàng. Canada có hệ thống đường sắt nội khối phát triển với lưu lượng trung chuyển lớn nhất châu Mỹ, nối hai bờ đông và tây của Canada.

Hệ thống đường sắt nội địa của Canada cũng như hệ thống đường thủy của nước này sẽ giúp phân phối hàng hóa của Việt Nam dễ dàng đến thành phố lớn của Mỹ hoặc kết nối với Nam Mỹ qua vịnh Mexico,” bà Quỳnh nhận định.

Hiện nay, 60% hàng hóa của Việt Nam vào Canada thông qua cảng biển Vancouver, 25% qua cảng vào Mỹ, chỉ có 15% đi qua cảng bờ đông Canada. Trong khi đó, vị trí chiến lược tại cảng bờ đông của quốc gia này ngày càng quan trọng nếu doanh nghiệp Việt Nam muốn xuất khẩu nhiều hơn với chi phí cạnh tranh và thời gian giao hàng ngắn hơn vào Bắc Mỹ.

Chia sẻ kinh nghiệm dưới góc độ doanh nghiệp có mặt tại thị trường Canada, bà Thạch Vũ Thùy Linh – Chủ tịch HĐQT Công ty Renso Foods cho rằng, doanh nghiệp hoạt động tại Canada có chi phí rất cao, có thể gấp 3 – 4 lần so với chi phí ở Việt Nam. Do đó, nếu doanh nghiệp không mang lại hiệu quả nhanh, rủi ro thiệt hại sẽ rất lớn.

Theo bà Linh, các doanh nghiệp Việt Nam cần tập hợp lại, cùng xây dựng, phát triển thương hiệu Việt Nam tại thị trường này. Bởi, sản phẩm từ nước xuất khẩu trong khu vực đang chiếm ưu thế với các sản phẩm thế mạnh của Việt Nam. Đơn cử, trong các siêu thị lớn của Canada, sản phẩm phở “make in Thái Lan” đang xuất hiện rất nhiều, hay sản phẩm nước mắm “make in Hong Kong”, “make in Thái Lan” cũng chiếm ưu thế.

Bên cạnh đó, thị trường Canada rất nghiêm ngặt, đặc biệt khi nước này hỗ trợ y tế toàn dân nên càng kiểm soát chặt chẽ hơn các sản phẩm nhập khẩu. Chính vì vậy, doanh nghiệp trước khi vào thị trường phải rà soát xem đã đáp ứng hay chưa đáp ứng những tiêu chí nào. Nếu cần thiết, các doanh nghiệp hợp tác xây dựng một chuỗi sản xuất, thay vì mỗi doanh nghiệp làm một sản phẩm cạnh tranh với nhau.

Nhập khẩu thịt tăng 15% trong 10 tháng, lên hơn 800.000 tấn

Nhập khẩu thịt tăng 15% trong 10 tháng, lên hơn 800.000 tấn

Lũy kế 10 tháng đầu năm 2025, Việt Nam chi 1,6 tỷ USD để nhập khẩu 811.300 tấn thịt và sản phẩm từ thịt, tăng lần lượt 15% và 14% so với cùng kỳ.
Ngành nông nghiệp nói gì về việc mua bán mã số vùng trồng sầu riêng?

Ngành nông nghiệp nói gì về việc mua bán mã số vùng trồng sầu riêng?

Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Nguyễn Quốc Mạnh khẳng định, việc trao đổi trái phép mã số vùng trồng là hành vi vi phạm rất nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến sản xuất và uy tín nông sản Việt Nam.
Hàng Việt ngày càng được ưa chuộng tại Campuchia

Hàng Việt ngày càng được ưa chuộng tại Campuchia

Phó Quốc Vụ khanh, Bộ Thương mại Campuchia Someth Somnea đánh giá, sản phẩm Việt có chất lượng, mẫu mã và tính ứng dụng cao, nhiều mặt hàng phù hợp với thị hiếu và nhu cầu tiêu dùng của thị trường này.
Xuất khẩu sang Lào tăng hơn 70% trong 10 tháng

Xuất khẩu sang Lào tăng hơn 70% trong 10 tháng

Lũy kế 10 tháng đầu năm 2025, Việt Nam xuất khẩu sang Lào tăng tới 72% về kim ngạch, một số mặt hàng tăng đột biến như sản phẩm hóa chất, kim loại, dây điện...
Quy định mới về hạn ngạch thuế quan nhập khẩu từ Lào giai đoạn 2025 - 2030

Quy định mới về hạn ngạch thuế quan nhập khẩu từ Lào giai đoạn 2025 - 2030

Bộ Công Thương ban hành Thông tư số 61/2025/TT-BCT ngày 2/12 quy định về hạn ngạch thuế quan nhập khẩu từ Lào nhằm thực hiện Hiệp định Thương mại hai nước giai đoạn 2025 - 2030.
Đến ngày 15/12 phải xử lý dứt điểm vấn đề tồn đọng về thẻ vàng IUU

Đến ngày 15/12 phải xử lý dứt điểm vấn đề tồn đọng về thẻ vàng IUU

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh, từ nay đến ngày 15/12 là thời hạn quan trọng để hoàn tất các nhiệm vụ, giải quyết các vấn đề tồn đọng liên quan đến phòng, chống IUU.
Doanh thu Sao Ta quay đầu giảm trong tháng 11/2025

Doanh thu Sao Ta quay đầu giảm trong tháng 11/2025

Sau đà tăng trưởng trong tháng 10, doanh thu của Sao Ta (FMC) tháng 11/2025 quay đầu giảm 12%.
Xuất khẩu mực, bạch tuộc quý 4/2025 có thể tăng 15%

Xuất khẩu mực, bạch tuộc quý 4/2025 có thể tăng 15%

Theo VASEP, quý 4/2025, nếu nguồn cung nguyên liệu trong nước ổn định, xuất khẩu mực, bạch tuộc của Việt Nam có thể tăng từ 10 – 15% so với quý 3/2025.
Indonesia xuất khẩu hơn 20 tỷ USD dầu cọ trong 10 tháng

Indonesia xuất khẩu hơn 20 tỷ USD dầu cọ trong 10 tháng

Kết quả này góp phần duy trì chuỗi thặng dư thương mại kỷ lục 66 tháng liên tiếp của Indonesia tính đến tháng 10/2025, nhờ nhu cầu toàn cầu phục hồi và tín hiệu thuận lợi từ các thị trường lớn.
Vĩnh Hoàn: Doanh thu thị trường chính ảm đạm trong tháng 10/2025

Vĩnh Hoàn: Doanh thu thị trường chính ảm đạm trong tháng 10/2025

Báo cáo tháng 10/2025 của Vĩnh Hoàn (VHC) cho thấy, doanh thu của doanh nghiệp tại các thị trường chính đều sụt giảm, trong đó Trung Quốc giảm mạnh nhất với -47%, Mỹ đứng sau với -18%, châu Âu giảm nhẹ 0,4%.
Kim ngạch xuất khẩu sang Brunei tăng đột biến trong tháng 10/2025

Kim ngạch xuất khẩu sang Brunei tăng đột biến trong tháng 10/2025

Tổng kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Brunei đạt 93,44 triệu USD trong tháng 10/2025, tăng đột biến so với mức 13,27 triệu USD tại cùng kỳ năm trước.
Xu hướng xuất khẩu thủy sản sang thị trường Nhật Bản

Xu hướng xuất khẩu thủy sản sang thị trường Nhật Bản

VASEP cho rằng, trong bối cảnh thị trường thủy sản Nhật Bản thay đổi, doanh nghiệp Việt Nam sẽ có thêm cơ hội xuất khẩu nhờ chất lượng sản phẩm tốt, khả năng cung ứng lớn...
Xuất khẩu thủy sản hướng tới mốc 11 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu thủy sản hướng tới mốc 11 tỷ USD năm 2025

Xuất khẩu thủy sản 10 tháng đầu năm 2025 ghi nhận lạc quan với mức tăng 15% so với cùng kỳ, lên hơn 9,5 tỷ USD, bất chấp những tác động do ảnh hưởng bởi thuế đối ứng. Điều này đặt ra kỳ vọng về kết quả 11 tỷ USD xuất khẩu thủy sản trong năm nay.
Nền kinh tế xanh có thể tạo thêm gần một triệu việc làm tại Đông Nam Á

Nền kinh tế xanh có thể tạo thêm gần một triệu việc làm tại Đông Nam Á

Giám đốc Trung tâm Đổi mới Bền vững Toàn cầu (Bain & Company) Dale Hardcastle cho rằng, nếu phát triển đúng hướng, kinh tế xanh có thể tạo thêm 900.000 việc làm và giảm 100 triệu tấn CO2 cho 6 quốc gia tại ASEAN.
Các lĩnh vực hợp tác tiềm năng giữa Việt Nam và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc)

Các lĩnh vực hợp tác tiềm năng giữa Việt Nam và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc)

Chủ tịch Chính quyền nhân dân Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây (Trung Quốc) Vi Thao đưa ra 3 đề xuất hợp tác trọng điểm trong thời gian tới với Việt Nam như hạ tầng, hợp tác số và phát triển các ngành công nghiệp chiến lược.
Xuất nhập khẩu năm nay sẽ đạt kỷ lục 900 tỷ USD

Xuất nhập khẩu năm nay sẽ đạt kỷ lục 900 tỷ USD

Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương Vũ Bá Phú dự báo, năm 2025 Việt Nam sẽ đạt mức kim ngạch xuất nhập khẩu cao nhất từ trước tới nay.
Xuất khẩu cá ngừ khó có thể phục hồi trong quý 4/2025

Xuất khẩu cá ngừ khó có thể phục hồi trong quý 4/2025

Theo VASEP, ngành cá ngừ vẫn đang đối mặt với nhiều thách thức như khó khăn về nguồn cung nguyên liệu, kiểm soát IUU..., do đó dự báo cá ngừ xuất khẩu quý cuối năm khó có thể phục hồi.
Xuất khẩu tôm quý cuối năm dự báo giảm tốc

Xuất khẩu tôm quý cuối năm dự báo giảm tốc

VASEP dự báo, quý cuối năm, xuất khẩu tôm sẽ giảm tốc độ tăng trưởng, áp lực chủ yếu đến từ các loại thuế và biện pháp phòng vệ thương mại của Mỹ.
Doanh nghiệp Việt ký kết nhiều hợp đồng tại Hội chợ thực phẩm Mỹ

Doanh nghiệp Việt ký kết nhiều hợp đồng tại Hội chợ thực phẩm Mỹ

Tại Hội chợ Quốc tế thực phẩm và đồ uống tại Mỹ, đoàn doanh nghiệp Việt Nam đã ký kết 10 hợp đồng, bình quân mỗi doanh nghiệp có từ 20 – 25 cuộc làm việc trực tiếp với các nhà nhập khẩu.
Campuchia: Thâm hụt thương mại với Việt Nam giảm gần 30% trong 10 tháng

Campuchia: Thâm hụt thương mại với Việt Nam giảm gần 30% trong 10 tháng

Thâm hụt thương mại của Campuchia với Việt Nam đã thu hẹp đáng kể, đạt hơn 300 triệu USD trong 10 tháng đầu năm 2025, giảm so với mức gần 400 triệu USD được ghi nhận cùng kỳ năm 2024.
Thái Lan sẽ áp thuế 10% đối với hàng nhập khẩu giá rẻ

Thái Lan sẽ áp thuế 10% đối với hàng nhập khẩu giá rẻ

Bộ trưởng Tài chính Thái Lan cho biết, quy định này sẽ có hiệu lực từ ngày 1/1/2026. Chính phủ nước này đang làm việc với các nhà điều hành nền tảng thương mại trực tuyến để hỗ trợ thu thuế.
Cơ hội mở rộng hợp tác Việt – Mỹ về da giày, thương mại và công nghệ cao

Cơ hội mở rộng hợp tác Việt – Mỹ về da giày, thương mại và công nghệ cao

Trong các cuộc làm việc ngày 14/11, hai bên Việt Nam - Mỹ đã thảo luận sâu về hợp tác trong lĩnh vực da giày, chuỗi cung ứng và công nghệ.
Vòng đàm phán thứ 5 Việt Nam - Hoa Kỳ đạt nhiều tiến triển lớn

Vòng đàm phán thứ 5 Việt Nam - Hoa Kỳ đạt nhiều tiến triển lớn

Sau vòng đàm phán này, hai bên sẽ tiếp tục họp trực tuyến để xử lý các vấn đề còn lại và chuẩn bị cho đàm phán cấp Bộ trưởng trong tháng 11.
Việt Nam tăng nhập khẩu nông sản Mỹ, kỳ vọng gỡ rào cản công nghệ cao

Việt Nam tăng nhập khẩu nông sản Mỹ, kỳ vọng gỡ rào cản công nghệ cao

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên đề nghị Mỹ gỡ hạn chế công nghệ và nhấn mạnh tiềm năng hợp tác trong nông nghiệp, năng lượng tái tạo giữa hai nước.
Campuchia tiếp tục tăng xuất khẩu giày dép đi Mỹ, EU

Campuchia tiếp tục tăng xuất khẩu giày dép đi Mỹ, EU

Tổng giá trị xuất khẩu các mặt hàng giày dép của Campuchia 10 tháng đầu năm 2025 tăng 30% so với cùng kỳ năm trước, đạt trên 1,7 tỷ USD.
Việt Nam – Mỹ khởi động đàm phán kỹ thuật về thương mại đối ứng

Việt Nam – Mỹ khởi động đàm phán kỹ thuật về thương mại đối ứng

Sau phiên đàm phán cấp Bộ trưởng tại Washington, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân và Phó Đại diện Thương mại Mỹ Rick Switzer tiếp tục khởi động các phiên trao đổi kỹ thuật.
Campuchia xuất khẩu gần 12 triệu tấn nông sản trong 10 tháng

Campuchia xuất khẩu gần 12 triệu tấn nông sản trong 10 tháng

Dù ảnh hưởng bởi những biến động thương mại và căng thẳng biên giới với Thái Lan, nông nghiệp Campuchia vẫn ghi nhận tăng trưởng trong 10 tháng đầu năm 2025 với 12 triệu tấn nông sản xuất khẩu, thu về hơn 4,18 tỷ USD.
5 triển lãm công nghiệp lớn quy tụ tại Tuần lễ Công nghệ 2025

5 triển lãm công nghiệp lớn quy tụ tại Tuần lễ Công nghệ 2025

Ban tổ chức cũng vận hành một trung tâm xúc tiến thương mại thông minh, hỗ trợ các nhà cung ứng và đối tác mua hàng kết nối 1-1, trao đổi cơ hội hợp tác.
Indonesia muốn tự chủ nguồn cung đường trắng vào năm 2026

Indonesia muốn tự chủ nguồn cung đường trắng vào năm 2026

Indonesia vừa công bố mục tiêu tự chủ nguồn cung đường trắng vào năm 2026 của nước này, nhằm góp phần phục hồi ngành công nghiệp đường từng phát triển mạnh mẽ.
Việt Nam - Mỹ thúc đẩy hoàn tất Hiệp định thương mại đối ứng

Việt Nam - Mỹ thúc đẩy hoàn tất Hiệp định thương mại đối ứng

Phiên đàm phán cấp Bộ trưởng giữa Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên và Trưởng Đại diện Thương mại Mỹ Jamieson Greer diễn ra vào ngày 10/11 tại Mỹ.
Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Campuchia

Mỹ vẫn là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Campuchia

Lũy kế 10 tháng đầu năm 2025, Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Campuchia với hơn 10 tỷ USD, đứng sau là Việt Nam, Trung Quốc...
Gần 300 gian hàng tham gia kết nối cung cầu tại Hưng Yên

Gần 300 gian hàng tham gia kết nối cung cầu tại Hưng Yên

Tại đường Quảng Trường tối 10/11, tỉnh Hưng Yên phối hợp cùng Bộ Công Thương tổ chức Hội chợ Xúc tiến thương mại - Kết nối cung cầu khu vực Đồng bằng Bắc Bộ năm 2025.
Nông lâm thủy sản xuất siêu gần 18 tỷ USD trong 10 tháng

Nông lâm thủy sản xuất siêu gần 18 tỷ USD trong 10 tháng

Lũy kế 10 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản đạt 58,13 tỷ USD, nhập khẩu đạt 40,5 tỷ USD.
Singapore - Thái Lan ký thỏa thuận thương mại gạo

Singapore - Thái Lan ký thỏa thuận thương mại gạo

Singapore và Thái Lan ký kết thỏa thuận thương mại gạo nhằm tăng cường an ninh lương thực cho 'Đảo quốc sư tử' và mở rộng cơ hội xuất khẩu cho nông dân Thái.
Xuất khẩu tôm của Indonesia phục hồi sau sự cố ô nhiễm phóng xạ

Xuất khẩu tôm của Indonesia phục hồi sau sự cố ô nhiễm phóng xạ

Sau biến cố "Cesium-137" từng khiến chuỗi cung ứng tôm Indonesia chao đảo, xuất khẩu thủy sản của nước này đang hồi phục mạnh mẽ.
Việt Nam rất gần mốc 800 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu

Việt Nam rất gần mốc 800 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu

Với kết quả đạt được của 10 tháng đầu năm 2025, năm 2025 rất có thể sẽ là năm đầu tiên Việt Nam có kim ngạch xuất nhập khẩu 800 tỷ USD.
Xem thêm