Người dùng tìm kiếm gì nhiều nhất trên Google năm 2023?

google THẾ GIỚI
17:04 - 11/12/2023
Google vừa công bố báo cáo về các kết quả tìm kiếm thịnh hành nhất trên toàn thế giới năm 2023. Ảnh: Getty Images
Google vừa công bố báo cáo về các kết quả tìm kiếm thịnh hành nhất trên toàn thế giới năm 2023. Ảnh: Getty Images
0:00 / 0:00
0:00
Ngày 11/12, Google phát hành báo cáo “Year in Search”, trong đó tổng hợp các nội dung được người dùng tìm kiếm hàng đầu trên toàn thế giới năm 2023, bao gồm những từ khóa trong văn hóa đại chúng cho tới những sự kiện lớn trên toàn cầu.

Theo hãng tin AP trích dẫn báo cáo của Google, sự kiện đứng đầu xu hướng tin tức được tìm kiếm trong năm 2023 trên toàn thế giới là cuộc giao tranh chưa có dấu hiệu ngừng lại giữa Israel – Hamas. Các kết quả tìm kiếm đứng ở vị trí thứ hai và thứ ba bao gồm vụ tàu lặn Titan của công ty OceanGate Expeditions phát nổ dưới đáy biển Đại Tây Dương hồi tháng 6 và các trận động đất gây thiệt hại nghiêm trọng tại Thổ Nhĩ Kỳ và Syria hồi tháng 2.

Trong khi đó, cầu thủ bóng bầu dục Damar Hamlin đứng đầu xu hướng tìm kiếm trên Google trong năm 2023 sau khi trải qua một cơn ngừng tim trên sân trong một trận đấu hồi tháng 1 đầu năm nhưng sau đó đã hoàn thành một màn trở lại ấn tượng. Nhân vật nổi tiếng tiếp theo xuất hiện trong top tìm kiếm của Google năm nay là nam diễn viên Jeremy Renner - người sống sót sau vụ tai nạn máy xúc tuyết nghiêm trọng vào đầu năm 2023. Trong khi đó, diễn viên Matthew Perry và ca sĩ Tina Turner quá cố cũng là những người được tìm kiếm nhiều nhất.

Đối với các tác phẩm phim, phim điện ảnh “Barbie” thống trị xu hướng phim được tìm kiếm trên Google trong năm nay, theo sau bởi bom tấn “Oppenheimer” của đạo diễn Christopher Nolan và phim kinh dị Ấn Độ “Jawan”. Về mảng truyền hình, các series phim “The Last of Us”, “Wednesday” và “Ginny and Georgia” là 3 chương trình thịnh hành nhất năm 2023 trên Google.

Trong lĩnh vực âm nhạc, ca khúc “Idol” của Yoasobi – một ban nhạc gồm 2 thành viên tới từ Nhật Bản – là bài hát thịnh hành nhất trên trang tìm kiếm Google. Các bài hát phổ biến khác cũng lọt top tìm kiếm bao gồm “Try That In A Small Town” của Jason Aldean và “Bzrp Music Sessions, Vol. 53” của Shakira và Bizarrap.

Báo cáo còn nêu tên rất nhiều xu hướng thịnh hành trong nhiều lĩnh vực khác nhau, ví dụ như công thức nấu ăn thịnh hành nhất năm 2023 là bibimbap - món cơm trộn của Hàn Quốc. Inter Miami CF, ngôi nhà mới của siêu sao bóng đá người Argentina Lionel Messi, dẫn đầu các xu hướng về đội thể thao của Google.

Tại thị trường Mỹ, nhiều người tiêu dùng đã dành năm 2023 để hỏi tại sao giá của trứng, vé concert của nữ ca sĩ Taylor Swift và chai tương sriracha lại đắt đến vậy. Trong khi “rizz”, từ gần đây được từ điển Oxford vinh danh là từ của năm - dẫn đầu cho các câu hỏi về các từ lóng đang thịnh hành.

Để đánh dấu sinh nhật lần thứ 25 của mình, Google cũng công bố dữ liệu tìm kiếm hàng đầu “mọi thời đại” trên nhiều danh mục cụ thể khác nhau. Kể từ năm 2004 khi dữ liệu xu hướng của công ty lần đầu tiên được cung cấp trên toàn cầu, người đoạt giải Grammy được tìm kiếm nhiều nhất mọi thời đại trên Google là Beyoncé, trong khi huyền thoại bóng đá người Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo là vận động viên được tìm kiếm nhiều nhất. Bộ phim và dàn diễn viên được tìm kiếm nhiều nhất thuộc về chuỗi phim“Harry Potter”.

Google không phải là công ty duy nhất công bố dữ liệu hàng năm khi năm 2023 sắp kết thúc. Gần đây, Wikipedia đã công bố danh sách các mục được xem nhiều nhất vào cuối năm - với bài viết về ứng dụng ChatGPT dẫn đầu danh sách.

Đọc tiếp

Nữ phát ngôn viên AI của Bộ Ngoại giao Ukraine Victoria Shi. Ảnh: Theo Bộ Ngoại giao Ukraine.

Bộ Ngoại giao Ukraine giới thiệu phát ngôn viên AI

Nữ phát ngôn viên tên Victoria Shi được tạo ra từ trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ thay mặt Bộ Ngoại giao Ukraine đưa ra các tuyên bố chính thức. Những tuyên bố do Victoria Shi đọc sẽ không phải do AI tạo ra mà được viết và xác minh bởi người thật.
Giám đốc điều hành TikTok Chew Shou Zi. Ảnh: Getty Images

CEO TikTok: 'Chúng tôi sẽ không đi đâu cả'

Ngày 24/4, Giám đốc điều hành TikTok Chew Shou Zi khẳng định công ty sẽ chiến thắng được thách thức pháp lý và ngăn chặn dự luật cấm ứng dụng video ngắn phổ biến này tại thị trường Mỹ - nơi TikTok đang sở hữu hơn 170 triệu người dùng.
Những người sáng tạo nội dung TikTok tập trung tại Đồi Capitol, ngày 12/3. Ảnh: Yahoo News

Mỹ tiến gần hơn tới lệnh cấm Tiktok

Thượng viện Mỹ ngày 23/4 (giờ địa phương) đã thông qua dự luật yêu cầu ứng dụng truyền thông mạng xã hội Tiktok phải thoái vốn khỏi công ty mẹ ByteDance ở Trung Quốc, hoặc sẽ bị cấm ở thị trường Mỹ.