Theo báo cáo kết quả kinh doanh, doanh thu quý 2/2024 của Netflix đạt 9,56 tỷ USD, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận tăng 44%, chạm mốc 2,15tỷ USD.
Lượng thuê bao đạt 277,65 triệu người dùng, tăng khoảng 8 triệu người so với quý đầu năm và tăng 30 triệu người so với quý 2/2023. Số liệu này đã vượt xa so với mức tăng trưởng 5 triệu người dùng mà các chuyên gia trước đó đã dự đoán.
Netflix có thêm hàng triệu người dùng mới nhờ bán gói kèm quảng cáo. |
Kết quả trên đạt được là nhờ vào các chương trình “ăn khách” được chiếu độc quyền trên nền tảng như Bridgerton, Baby Reindeer và The Roast of Tom Brandy, giúp Netflix thu hút thêm nhiều lượt đăng ký mới.
Cùng với đó là sự tăng trưởng hoạt động quảng cáo. Dù không đưa ra con số cụ thể, Netflix cho biết lượng thuê bao đăng ký gói quảng cáo tăng 34%. Tuy nhiên, mảng kinh doanh này vẫn chỉ hoạt động ở quy mô nhỏ.
“Việc xây dựng từ con số 0 cần thời gian. Chúng tôi chưa xem quảng cáo là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng doanh thu trong năm 2024 và năm 2025. Hãng kỳ vọng đến năm 2026, việc kinh doanh quảng cáo với các thuê bao mới có thể đóng góp đáng kể vào doanh thu,” đại diện Netflix nói trong cuộc gặp mặt với các nhà đầu tư.
Cuối năm 2022, Netflix giới thiệu gói thuê bao kèm quảng cáo trong bối cảnh số lượng người dùng sụt giảm khiến hãng phải ngăn chặn việc chia sẻ mật khẩu và triển khai các gói rẻ hơn.
Tại Mỹ, gói thuê bao kèm quảng cáo có giá 6,99 USD trong khi gói thuê bao không quảng cáo thấp nhất là 15,49 USD. Người dùng sẽ phải chấp nhận xem quảng cáo 15-30 giây trước và trong nội dung.
Trong cuộc đua với các nền tảng phát sóng trực tuyến khác như Disney+, Amazon Prime Video, Hulu, Apple TV+....,Netflix dẫn đầu với tổng số lượng người dùng trên toàn cầu đạt hơn 277 triệu người vào tháng 6/2024.