Nhà ga quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: Taseco |
Chiều 1/8, CTCP Đầu tư Khai thác Nhà ga Quốc tế Đà Nẵng đưa vào sử dụng dịch vụ kiot tự check in (Self check in kiosk) đầu tiên cho hành khách của hãng hàng không Korean Air tại nhà ga sân bay quốc tế Đà Nẵng. Đây là hãng hàng không nước ngoài đầu tiên áp dụng dịch vụ này cho các chuyến bay quốc tế khởi hành tại Việt Nam.
Hành khách đến nhà ga quốc tế Đà Nẵng có thể chủ động chọn chỗ ngồi, làm thủ tục check in cho chuyến bay chỉ trong 2 phút thay vì 15 phút như trước.
CTCP Đầu tư Khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng cho biết trong thời gian tới, đơn vị sẽ tích hợp các dữ liệu phần mềm để tất cả các hãng hàng không khai thác chuyến bay tại đây có thể sử dụng hệ thống này.
Công ty sẽ triển khai thêm các dịch vụ hệ thống ra cửa tàu bay tự động và tự ký gửi hành lý. Khi 3 hệ thống này được triển khai đồng bộ, hành khách sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian làm thủ tục.
Để chắc chắn mọi hành khách đều có thể dễ dàng sử dụng, nhà ga quốc tế Đà Nẵng đã sắp xếp đội ngũ trợ lý để hướng dẫn hành khách sử dụng dịch vụ thuận tiện nhất.
Dịch vụ kiot tự check in đang là xu hướng tại các nhà ga sân bay hiện đại trên thế giới, với ưu điểm nhanh chóng, thuận tiện cho hành khách. Bên cạnh lợi ích về tốc độ, hệ thống check in tự động còn được yêu thích bởi thao tác đơn giản, quy trình hiển thị rõ ràng trên màn hình cảm ứng, cùng nội dung song ngữ dễ hiểu.