Siêu sao bóng đá Messi 'lấn sân' khởi nghiệp công nghệ

Lionel Messi KHỞI NGHIỆP
10:50 - 21/10/2022
Siêu sao bóng đá Messi 'lấn sân' khởi nghiệp công nghệ
0:00 / 0:00
0:00

Ngôi sao bóng đá Argentina Lionel Messi vừa bắt tay hợp tác với 2 chuyên gia từ Thung lũng Silicon (Mỹ) để thành lập một startup nhằm thúc đẩy đầu tư vào công nghệ, truyền thông và thể thao trên toàn cầu.

TechCrunch đưa tin ngày 20/10, danh thủ Lionel Messi mới thông báo về việc thành lập một công ty hoạt động trong lĩnh vực đầu tư cho mảng thể thao, truyền thông và công nghệ toàn cầu, có tên gọi Play Time Sports-Tech (gọi tắt là Play Time). Công ty dự kiến sẽ ra mắt trước kỳ World Cup 2022 năm nay và có trụ sở đặt tại Thung lũng Silicon (Mỹ).

Cụ thể, công ty sẽ có sự góp mặt tham gia hợp tác của 2 chuyên gia công nghệ tại Mỹ là Razmig Hovaghimian, Giám đốc điều hành kiêm đồng sáng lập trang chia sẻ video theo yêu cầu Viki và cố vấn đặc biệt Michael Marquez. Công ty sẽ được điều hành bởi doanh nhân người Mỹ Razmig Hovaghimian.

Doanh nhân Razmig Hovaghimian cũng tiết lộ rằng, Play Time sẽ là nhà đầu tư đầu tiên của liên doanh bóng đá Matchday.com và sẽ nắm giữ cổ phần của công ty khởi nghiệp công nghệ bóng đá AC Momento - sàn đấu giá áo bóng đá của các cầu thủ.

"Chúng tôi đồng lòng, bắt đầu bằng việc xây dựng một cầu nối mạnh mẽ giữa người hâm mộ bóng đá và công nghệ.", ông Hovaghimian chia sẻ.

Công ty của ngôi sao bóng đá người Argentina ra đời với mục đích đầu tư vào thể thao, truyền thông và công nghệ trên toàn cầu. Hơn nữa, công ty cũng sẽ xem xét đến việc mua cổ phần trong các đội thể thao để đầu tư vào lĩnh vực công nghệ bóng đá.

Siêu sao bóng đá Messi cũng bày tỏ sự vui mừng và cho biết: "Tôi hy vọng rằng thông qua thành công của Play Time sẽ giúp ích cho nhiều người và có tác động tích cực đến thế giới. Tôi tin tưởng vào đội ngũ và các đối tác của mình có thể đạt được mục tiêu chung"

Đọc tiếp

Giám đốc điều hành TikTok Chew Shou Zi. Ảnh: Getty Images

CEO TikTok: 'Chúng tôi sẽ không đi đâu cả'

Ngày 24/4, Giám đốc điều hành TikTok Chew Shou Zi khẳng định công ty sẽ chiến thắng được thách thức pháp lý và ngăn chặn dự luật cấm ứng dụng video ngắn phổ biến này tại thị trường Mỹ - nơi TikTok đang sở hữu hơn 170 triệu người dùng.
Những người sáng tạo nội dung TikTok tập trung tại Đồi Capitol, ngày 12/3. Ảnh: Yahoo News

Mỹ tiến gần hơn tới lệnh cấm Tiktok

Thượng viện Mỹ ngày 23/4 (giờ địa phương) đã thông qua dự luật yêu cầu ứng dụng truyền thông mạng xã hội Tiktok phải thoái vốn khỏi công ty mẹ ByteDance ở Trung Quốc, hoặc sẽ bị cấm ở thị trường Mỹ.