Đội ngũ sáng lập UrBox: Nguyễn Tuấn Minh, Bùi Hoài Nam và Trương Công Hiếu |
Được thành lập vào năm 2017, UrBox là nền tảng tặng quà kỹ thuật số và chăm sóc khách hàng thân thiết dành cho các doanh nghiệp với mạng lưới hơn 200 nhà cung cấp và 15.000 điểm chấp nhận đổi quà trực tuyến và ngoại tuyến trên khắp Việt Nam.
Startup này đang cung cấp dịch vụ cho hơn 500 khách hàng, là các thương hiệu hàng đầu trong nước và quốc tế trên nhiều lĩnh vực tại Việt Nam như Vietnam Airlines, Samsung, AIA, Hanwha Life, FWD, Thẻ Mastercard, JCB, VIB, HSBC, VPBank, Starbucks, Grab...
Ông Bùi Hoài Nam, đồng sáng lập UrBox chia sẻ: “Đại dịch COVID-19 đã chứng minh quá trình chuyển đổi số sẽ giúp doanh nghiệp có thêm nhiều giải pháp để nhằm tối ưu chi phí mà vẫn tối đa hiệu quả trong hoat động chăm sóc nhân viên, thu hút khách hàng mới, tri ân các khách hàng hiện hữu”.
Vòng tài trợ này sẽ cho phép UrBox xây dựng các giải pháp sáng tạo khác cho doanh nghiệp và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng cuối, như hệ sinh thái thanh toán vòng khép kín, nơi hàng hóa và dịch vụ từ các thương hiệu được mã hóa và cung cấp theo gói hoặc để đổi lấy hàng hóa và dịch vụ khác của các thương hiệu khác.
Những mô hình mới sẽ cho phép các thương hiệu chạy các chiến dịch marketing và xây dựng thương hiệu sáng tạo và hiệu quả. Các tính năng mới khác cũng sẽ mở ra cánh cửa tiếp cận thị trường C2C, một phần đáng kể trong ngành bán lẻ đang phát triển ở Việt Nam.
Nguồn: UrBox.vn |
Ông Trần Nhật Khanh, Giám đốc điều hành Quỹ Touchstone Partners cho biết, với doanh thu tăng hơn 30 lần so với năm 2019, bất chấp đại dịch, UrBox đã chứng minh rằng họ có sản phẩm kỹ thuật mạnh mẽ và khả năng phát triển kinh doanh để mang lại giá trị lâu dài cho khách hàng doanh nghiệp của họ.
“Khởi đầu với một dịch vụ thú vị nhưng khá mới mẻ cho một thị trường mới nổi như Việt Nam, UrBox hiện đã trở thành đối tác có giá trị của nhiều khách hàng doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Đó là minh chứng cho khả năng thực thi đặc biệt của đội ngũ sáng lập UrBox, những người luôn gây ấn tượng với chúng tôi về sự khiêm tốn và mong muốn phát triển của họ.
Chúng tôi rất vui mừng được mời Pavilion Capital, một nhà đồng đầu tư uy tín toàn cầu hợp tác với UrBox để giúp họ đạt được mục tiêu trở thành công ty dẫn đầu trong lĩnh vực kỹ thuật số cho hàng triệu doanh nghiệp và doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam và hơn thế nữa ”, ông Khanh nhấn mạnh.
Theo Allied Market Research, một công ty nghiên cứu thị trường quốc tế có trụ sở tại Portland, bang Oregon (Mỹ), ngành công nghiệp quà tặng kỹ thuật số toàn cầu đã tạo ra 619,25 tỷ đô la vào năm 2019 và dự kiến sẽ tạo ra 1.922,87 tỷ đô la vào năm 2027 (tốc độ tăng trưởng CAGR là 15,4%).
Nguồn: UrBox.vn |
Tại Việt Nam, các động lực thị trường chính bao gồm cả mức độ sẵn sàng chuyển đổi kỹ thuật số trên toàn nền kinh tế đa sắc màu này sẽ có sự đóng góp không nhỏ từ thế hệ Z (Gen-Z), nhóm có khuynh hướng chi tiêu tốt và coi trọng chất lượng cao trong dịch vụ.
Đến năm 2024, ngành quà tặng điện tử và phong cách sống kỹ thuật số Việt Nam được dự báo sẽ đạt khoảng 2,4 tỷ USD và thị trường bán lẻ kỹ thuật số trong nước được dự báo sẽ tăng trưởng CAGR 29% lên 57 tỷ USD vào năm 2025 (theo “e-Conomy SEA 2021” của Google và Temasek).
Ra mắt vào cuối năm 2017, UrBox xây dựng các giải pháp quà tặng điện tử giúp doanh nghiệp giảm thiểu chi phí – thời gian – nguồn lực trong việc triển khai các chương trình marketing, thu hút khách hàng mới, tri ân khách hàng – đối tác, chương trình trao thưởng nhân viên.
UrBox là nền tảng kết nối các chương trình quà tặng, chương trình chăm sóc khách hàng thân thiết của doanh nghiệp với mạng lưới nhà cung cấp, thương hiệu bán lẻ bao gồm cả trực tuyến và ngoại tuyến trên thị trường nhằm phục vụ nhu cầu liên quan đến các quà tặng voucher/egift. Người dùng có thể nhận quà qua tin nhắn SMS hoặc thư điện tử (email) và sử dụng ngay lập tức tại các hệ thống cửa hàng chấp nhận đổi quà.
Tiền thân của UrBox là dự án cung cấp quà tặng cho các chương trình chăm sóc khách hàng. Nhận thấy các chương trình tri ân, trao thưởng khuyến mại cho khách hàng tại các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp lớn là công việc mất rất nhiều thời gian, tốn kém chi phí, nguồn lực và lại phức tạp trong việc kiếm soát, đánh giá đo lường được hiệu quả, vì vậy, ý tưởng xây dựng một giải pháp tốt hơn dựa vào việc điện tử hoá quà tặng, giúp doanh nghiệp giải quyết các vấn đề trên và gia tăng độ hài lòng của khách hàng là động lực để UrBox bắt tay vào xây dựng những giải pháp mới của mình.
Tính đến tháng 2/2019, mạng lưới đối tác UrBox đã chạm mốc con số hàng trăm thương hiệu với hơn 3000 cửa hàng áp dụng trên khắp Việt Nam, từ ăn uống (Redsun, Golden Gate, Coffee Bean & Tealeaf, The Coffee House, Paris Baguette), mua sắm (7-Eleven, Family Mart, Klever Fruit, FPTshop); đến trực tuyến (Shopee, Tiki, Now, Grab)…
Tháng 8/2018, cùng với 79 dự án khác trên toàn cầu, UrBox được chọn tham gia chương trình đào tạo 3 tháng của K-Startup Grand Challenge do chính phủ Hàn Quốc tài trợ.
Tháng 3/2019, Startup công nghệ về giải pháp quà tặng điện tử UrBox đã gọi vốn thành công từ Quỹ đầu tư mạo hiểm Vinacapital Ventures và Quỹ Tăng tốc khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam.