Thêm 18 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam

So với năm 2022, năm nay cả nước đã có thêm 18 doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đây là minh chứng cho sức hút và tầm ảnh hưởng của chương trình đối với doanh nghiệp trong việc xúc tiến xuất nhập khẩu hàng hóa, cũng như phát triển thị trường nội địa.

Đó là nhận định của ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tại họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin Lễ công bố sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần 9 năm 2024, do Bộ Công Thương tổ chức chiều 28/10.

Theo ông Hoàng Minh Chiến, kỳ xét chọn năm nay diễn ra trong bối cảnh tình hình kinh tế, chính trị thế giới diễn biến phức tạp; ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh đã tác động tiêu cực đến nhiều mặt của đời sống kinh tế - xã hội, trong đó hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp bị ảnh hưởng không nhỏ.

Tuy nhiên, nhờ công tác truyền thông tích cực để nâng cao nhận thức về Chương trình Thương hiệu quốc gia nói chung và kỳ xét chọn Thương hiệu quốc gia năm 2024 nói riêng, đã có trên 1.000 doanh nghiệp trong cả nước nộp hồ sơ đăng ký tham gia kỳ xét chọn sản phẩm đạt tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 năm 2024.

Kết quả, sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, ngày 21/10, Bộ trưởng Công Thương, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã ban hành Quyết định số 2776 công nhận 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm, đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.

Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho hay, số lượng doanh nghiệp và số lượng sản phẩm được xét chọn đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024 tiếp tục gia tăng so với kỳ xét chọn lần thứ 8 năm 2022 (là 172 doanh nghiệp với 325 sản phẩm), trong đó có 17 doanh nghiệp có sản phẩm được xét chọn Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong 9 kỳ liên tiếp.

"So với năm 2022, năm nay cả nước đã có thêm 18 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đây là minh chứng cho sức hút và tầm ảnh hưởng của chương trình đối với doanh nghiệp trong việc xúc tiến xuất nhập khẩu hàng hóa, cũng như phát triển thị trường nội địa".
Ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại

Nổi bật trong số đó là Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa. Từ một xưởng chế biến sản phẩm thô, đến nay, sau gần 35 năm gia nhập thị trường, Yến sào Khánh Hòa đã cho ra đời hơn 60 dòng sản phẩm với hơn 1.000 nhà phân phối trong nước và quốc tế, với các thị trường xuất khẩu trọng điểm như: Australia, Canada, Đài Loan, Singapore, Hàn Quốc, Hong Kong, Mỹ, Lào, Campuchia.

Kết quả phần nào cho thấy hiệu quả của Chương trình Thương hiệu quốc gia trong quá trình phát triển thương hiệu của doanh nghiệp, góp phần làm ra sản phẩm chất lượng, vươn ra thị trường quốc tế.

Bệ phóng giúp doanh nghiệp Việt vươn ra thế giới

Chia sẻ tại họp báo, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Trưởng ban Thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia, cho biết, chủ đề của Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 là "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh". Đây cũng là điểm nổi bật trong tiêu chí chấm Thương hiệu quốc gia so với các kỳ trước, đó là nhấn mạnh vào đổi mới sáng tạo, chú trọng tới tăng trưởng xanh, bảo vệ mội trường, phát triển bền vững.

Trên hành trình nâng tầm thương hiệu Việt để "sánh vai với các cường quốc năm châu", Chương trình Thương hiệu quốc gia không chỉ đại diện cho chất lượng và uy tín của doanh nghiệp Việt Nam, mà còn đánh dấu cam kết mạnh mẽ của đất nước trong công cuộc chuyển đổi xanh.

"Sau khoảng 20 năm hình thành và phát triển, Chương trình Thương hiệu quốc gia đã trở thành bệ phóng giúp doanh nghiệp Việt vươn ra thế giới với tinh thần đổi mới, sáng tạo và thân thiện với môi trường. Các doanh nghiệp không chỉ tiên phong trong lĩnh vực kinh tế mà còn là lực lượng dẫn dắt cho xu hướng phát triển xanh, góp phần tạo nên một Việt Nam thịnh vượng, bền vững và hạnh phúc trong tương lai," ông Phú nói.

Thêm 18 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Toàn cảnh buổi họp báo chiều 28/10. Ảnh: Thu Thảo/Mekong ASEAN.

Mặt khác, bên cạnh những lợi ích mà Chương trình đem tới cho các doanh nghiệp, ông Trần Lê Hồng, Phó cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), người trực tiếp tham gia chấm hồ sơ cho biết, qua quá trình tiếp xúc với doanh nghiệp, ông nhận thấy có 2 vấn đề nổi cộm. Đó là doanh nghiệp đa số vẫn sử dụng nhãn hiệu để phát triển thương hiệu; trong khi những sáng chế, bí quyết kỹ thuật, tài sản… là những yếu tố để có thể phát triển thương hiệu một cách lâu dài lại hạn chế.

Thứ hai là việc bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp tại thị trường nước ngoài chưa được thực hiện một cách thường xuyên, đồng bộ. Những mô tả về thương hiệu chưa nhiều, chưa cụ thể. Điều này xảy ra ngay cả với doanh nghiệp có giá trị xuất khẩu lớn.

Đối với các vấn đề này, ông Hồng lưu ý, doanh nghiệp nên chủ động tìm hiểu, phối hợp với các Bộ: Khoa học và Công nghệ, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để nâng cao nhận thức, năng lực cho xây dựng, quản trị thương hiệu, cũng như quảng bá cho doanh nghiệp và chương trình Thương hiệu quốc gia.

“Khâu tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật góp phần xây dựng thương hiệu là quan trọng nhất”, ông Hồng chia sẻ và khuyến nghị doanh nghiệp nên quan tâm xây dựng thương hiệu song hành cùng phát triển chất lượng sản phẩm.

Bên lề họp báo, chia sẻ với Mekong ASEAN về mức độ "trưởng thành" của thương hiệu Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế, PGS TS Nguyễn Quốc Thịnh, chuyên gia cố vấn Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho hay, kể từ năm đầu tiên thực hiện xét chọn, hiện doanh nghiệp Việt Nam đã cho thấy được sự tiến bộ vượt bậc, đầu tiên là về số lượng.

"Sau gần 20 năm thực hiện và 9 lần bình chọn Thương hiệu quốc gia Việt Nam, số lượng doanh nghiệp đạt danh hiệu này đã tăng dần qua các thời kỳ. Từ 30 doanh nghiệp vào năm 2008, đến năm 2024, số doanh nghiệp đã tăng lên con số 190," ông Thịnh thông tin.

Thêm 18 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Theo PGS TS Nguyễn Quốc Thịnh, chuyên gia cố vấn Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, sau hơn 20 năm thực hiện Chương trình, đến thời điểm hiện tại, doanh nghiệp Việt Nam đã cho thấy được sự tiến bộ vượt bậc. Ảnh: Thu Thảo/Mekong ASEAN.

Cũng theo vị chuyên gia này, 20 năm trước, rất ít doanh nghiệp Việt Nam hiểu và quan tâm đến vấn đề xây dựng thương hiệu mà chỉ đơn thuần tập trung vào sản xuất, gia công dẫn đến lợi nhuận, hiệu quả ngắn hạn.

"Tuy nhiên, sau gần 20 năm, rất nhiều doanh nghiệp đã tập trung vào chiến lược phát triển lâu dài, trong đó việc xây dựng thương hiệu, không chỉ trong phạm vi quốc gia mà cả trên trường quốc tế là ưu tiên hàng đầu. Điều này cho thấy sự tiến bộ, chủ động của doanh nghiêp Việt Nam trong việc tiếp cận thị trường quốc tế, góp phần đưa giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng nhanh, mạnh mẽ, nhất là trong khu vực Đông Nam Á trong thời gian gần đây," PGS TS Nguyễn Quốc Thịnh nhận định.

Việc lựa chọn các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được tiến hành 2 năm một lần, từ năm 2008 với mục đích khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị của Chương trình, nâng cao niềm tự hào đối với các sản phẩm của Việt Nam. Công tác lựa chọn được thực hiện nghiêm túc, công khai và minh bạch.

Kỳ xét chọn lần thứ 9 năm 2024 ghi dấu ấn với sự tham gia lần đầu của những thương hiệu lớn, có uy tín không chỉ trong nước mà cả quốc tế.

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 sẽ được tổ chức vào 19h30 ngày 4/11/2024 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia và truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam.

Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện – điện tử Việt Nam

Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện – điện tử Việt Nam

Thông tin về 742 doanh nghiệp hoạt động trong 7 lĩnh vực thuộc ngành điện – điện tử tại Việt Nam được lựa chọn và phân tích trong quá trình xây dựng bản đồ.
Giá xăng giảm nhẹ, dầu giảm mạnh trong phiên điều hành chiều 18/12

Giá xăng giảm nhẹ, dầu giảm mạnh trong phiên điều hành chiều 18/12

Từ 15h chiều ngày 18/12, giá các mặt hàng xăng dầu trong nước đồng loạt được điều chỉnh giảm, xuống dưới mốc 20 nghìn đồng/lít.
Hải Phòng sẽ khánh thành, khởi công 13 công trình, dự án vào ngày 19/12

Hải Phòng sẽ khánh thành, khởi công 13 công trình, dự án vào ngày 19/12

Thành phố Hải Phòng sẽ khánh thành, khởi công 13 công trình, dự án chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày Toàn quốc kháng chiến và Đại hội XIV của Đảng.
Vietnam Airlines tăng cường hợp tác với SATS trong dịch vụ mặt đất và logistics hàng không

Vietnam Airlines tăng cường hợp tác với SATS trong dịch vụ mặt đất và logistics hàng không

Vietnam Airlines và Singapore Airport Terminal Services (SATS) vừa ký kết hợp tác chiến lược mở rộng phối hợp trong lĩnh vực phục vụ mặt đất, hàng hóa và logistics hàng không.
Cà Mau phê duyệt kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2026

Cà Mau phê duyệt kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2026

HĐND tỉnh Cà Mau vừa ban hành Nghị quyết số 41/NQ-HĐND về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh năm 2026.
Doanh nghiệp kiến nghị loạt giải pháp thu hút khách quốc tế đến Hà Nội

Doanh nghiệp kiến nghị loạt giải pháp thu hút khách quốc tế đến Hà Nội

Ngày 17/12, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Diễn đàn 'Hiện thực hóa giải pháp tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến Thủ đô Hà Nội'.
Xuất khẩu ghẹ năm 2026 dự báo tiếp tục tăng trưởng

Xuất khẩu ghẹ năm 2026 dự báo tiếp tục tăng trưởng

Xuất khẩu ghẹ có cơ hội duy trì tăng trưởng trong năm 2026 khi thị trường Mỹ đang tạm hoãn lệnh cấm nhập khẩu ghẹ từ Việt Nam và các doanh nghiệp có thời gian chuẩn hóa hồ sơ tuân thủ theo đạo luật MMPA.
Xây dựng dữ liệu bất động sản và kiểm soát giá ngay từ đầu vào

Xây dựng dữ liệu bất động sản và kiểm soát giá ngay từ đầu vào

Sáng 17/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp lần thứ 4 của Ban chỉ đạo Trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản.
'Không có lý do để trì hoãn việc xây dựng lại nhà ở cho người dân'

'Không có lý do để trì hoãn việc xây dựng lại nhà ở cho người dân'

Trưa 17/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì họp đánh giá "Chiến dịch Quang Trung" thần tốc xây dựng lại và sửa chữa nhà ở cho người dân bị thiệt hại do mưa lũ.
Giá dầu diesel có thể giảm sâu tại kỳ điều hành chiều 18/12

Giá dầu diesel có thể giảm sâu tại kỳ điều hành chiều 18/12

Giá xăng trong nước ngày mai (18/12) có thể tiếp tục được điều chỉnh giảm. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn, giá xăng có khả năng giảm từ 360 - 410 đồng/lít, trong khi giá dầu diesel giảm sâu đến gần 700 đồng/lít.
Thủ tướng: VASEP phải có trách nhiệm tham gia chống khai thác IUU

Thủ tướng: VASEP phải có trách nhiệm tham gia chống khai thác IUU

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm doanh nghiệp nào nhập những lô hàng thủy sản vi phạm khai thác IUU; Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) phải có trách nhiệm vào cuộc.
Rox Living Amaluna công bố chính sách ưu đãi đầu tư và đối tác phân phối chiến lược

Rox Living Amaluna công bố chính sách ưu đãi đầu tư và đối tác phân phối chiến lược

ROX Living chính thức công bố hai đối tác phân phối chiến lược của khu đô thị ROX Living Amaluna là Đất Xanh Nam Miền Tây và Tâm Thái Land kèm những chính sách ưu đãi đặc biệt.
Lập kỷ lục năm, xuất khẩu Việt Nam vẫn đối diện không ít thách thức

Lập kỷ lục năm, xuất khẩu Việt Nam vẫn đối diện không ít thách thức

470 tỷ USD là giá trị xuất khẩu năm 2025 được ông Nguyễn Anh Sơn – Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu dự báo tại Tọa đàm “Giải pháp tăng trưởng xuất khẩu cao và bền vững”, diễn ra sáng 16/12 tại Hà Nội.
Thủ tướng: Chuẩn bị chu đáo việc khởi công, khánh thành 234 công trình, dự án

Thủ tướng: Chuẩn bị chu đáo việc khởi công, khánh thành 234 công trình, dự án

Thủ tướng yêu cầu các bên liên quan rà soát kỹ thủ tục khánh thành, khởi công theo quy định; chuẩn bị mặt bằng, phương tiện hậu cần kỹ thuật, điều kiện cơ sở vật chất, công tác an ninh, an toàn.
Indonesia xuất khẩu lô sầu riêng đầu tiên sang Trung Quốc

Indonesia xuất khẩu lô sầu riêng đầu tiên sang Trung Quốc

Indonesia đã chính thức cấp phép xuất khẩu lô sầu riêng đông lạnh đầu tiên của nước này, với tổng trọng lượng 48 tấn, sang Trung Quốc từ Citereup, Bogor, Tây Java vào ngày 15/12.
Khai mạc HanoiTex và HanoiFabric 2025: Đẩy mạnh kết nối chuỗi cung ứng dệt may

Khai mạc HanoiTex và HanoiFabric 2025: Đẩy mạnh kết nối chuỗi cung ứng dệt may

Triển lãm diễn ra trong 3 ngày, từ 16/12 đến 18/12, thu hút sự tham gia của hơn 250 nhà cung cấp trong và ngoài nước.
Du lịch Việt Nam định hình 5 nhóm sản phẩm chủ lực đến năm 2030

Du lịch Việt Nam định hình 5 nhóm sản phẩm chủ lực đến năm 2030

Du lịch Việt Nam đang định hình các nhóm sản phẩm chủ lực theo hướng lựa chọn có trọng tâm, trọng điểm, nâng cao chất lượng, tính bền vững và giá trị trải nghiệm của du khách.
GEAPP: Từ kinh nghiệm khu vực đến thị trường BESS tại Việt Nam

GEAPP: Từ kinh nghiệm khu vực đến thị trường BESS tại Việt Nam

Trong quá trình đẩy nhanh chuyển dịch năng lượng, BESS ngày càng được nhắc đến như một công cụ kỹ thuật có thể góp phần cải thiện tính linh hoạt của hệ thống điện.
ABS cho xe máy: Góc nhìn từ nghiên cứu an toàn giao thông tại Việt Nam

ABS cho xe máy: Góc nhìn từ nghiên cứu an toàn giao thông tại Việt Nam

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS là một công nghệ an toàn được nhắc tới nhiều trong các nghiên cứu về giảm tai nạn xe máy, đặc biệt ở các tình huống phanh khẩn cấp.
Khu công nghiệp Việt Nam trước áp lực chuyển đổi mô hình thu hút FDI

Khu công nghiệp Việt Nam trước áp lực chuyển đổi mô hình thu hút FDI

KCN Việt Nam đang bước vào một chu kỳ mới, khi dòng vốn FDI ngày càng đòi hỏi về quy mô lớn, tiêu chuẩn cao và mức độ chọn lọc rõ rệt hơn.
237 dự án, công trình đủ điều kiện khởi công, khánh thành chào mừng Đại hội Đảng

237 dự án, công trình đủ điều kiện khởi công, khánh thành chào mừng Đại hội Đảng

Theo Bộ Xây dựng, có 237 dự án, công trình với tổng vốn đầu tư hơn 3,4 triệu tỷ đồng, đủ điều kiện khởi công, khánh thành vào ngày 19/12 tới.
Việt Nam trở thành thành viên của Cơ quan Năng lượng Tái tạo Quốc tế

Việt Nam trở thành thành viên của Cơ quan Năng lượng Tái tạo Quốc tế

Đây là dấu mốc quan trọng trong tiến trình hội nhập quốc tế sâu rộng của Việt Nam trong lĩnh vực năng lượng tái tạo và chuyển dịch năng lượng bền vững.
Sân bay Long Thành đón chuyến bay đầu tiên

Sân bay Long Thành đón chuyến bay đầu tiên

Vào lúc 16h ngày 15/12, máy bay Boeing 787 mang số hiệu VN 5001, cất cánh từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã đáp xuống Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Xuất nhập khẩu của Trung Quốc năm 2025 có thể lập đỉnh mới

Xuất nhập khẩu của Trung Quốc năm 2025 có thể lập đỉnh mới

Năm 2025, kim ngạch xuất nhập khẩu của Trung Quốc có thể đạt 6.300 tỷ USD, mức cao nhất từ trước tới nay.
Cơ hội vàng 'chốt' nhà mặt phố Vinhomes dễ dàng với vốn chỉ hơn 500 triệu đồng

Cơ hội vàng 'chốt' nhà mặt phố Vinhomes dễ dàng với vốn chỉ hơn 500 triệu đồng

Chính sách tài chính linh hoạt giúp áp lực dòng tiền được giải phóng, đưa Vinhomes Green City trở thành điểm đến hấp dẫn của giới đầu tư dịp cuối năm.
Campuchia thâm hụt thương mại gần 15 tỷ USD với Trung Quốc

Campuchia thâm hụt thương mại gần 15 tỷ USD với Trung Quốc

Kim ngạch thương mại song phương giữa Campuchia và Trung Quốc đã vượt mốc 17 tỷ USD trong 11 tháng đầu năm 2025, tăng mạnh 28% so với cùng kỳ năm 2024 (YoY).
Hà Nội sẽ khởi công trục đại lộ cảnh quan sông Hồng vào ngày 19/12

Hà Nội sẽ khởi công trục đại lộ cảnh quan sông Hồng vào ngày 19/12

Trục đại lộ cảnh quan sông Hồng được xác định là dự án hạ tầng chiến lược, đóng vai trò trục xương sống trong tổ chức không gian đô thị ven sông của Thủ đô Hà Nội.
Đồng Nai: Khánh thành cụm nhà máy điện khí LNG 1,4 tỷ USD

Đồng Nai: Khánh thành cụm nhà máy điện khí LNG 1,4 tỷ USD

Nhà máy điện khí LNG Nhơn Trạch 3 và 4 tại Đồng Nai với tổng vốn đầu tư khoảng 1,4 tỷ USD, công suất 1.624 MW, vừa chính thức được khánh thành.
Sắp diễn ra triển lãm thường niên HanoiTex & HanoiFabric 2025 tại Hà Nội

Sắp diễn ra triển lãm thường niên HanoiTex & HanoiFabric 2025 tại Hà Nội

Sự kiện trọng điểm của ngành dệt may Việt Nam sẽ trở lại Hà Nội giữa tháng 12 với sự tham gia của 250 gian hàng, dự kiến đón 10.000 lượt khách.
Xuất khẩu cà phê sang Đức lần đầu đạt tỷ USD

Xuất khẩu cà phê sang Đức lần đầu đạt tỷ USD

Lũy kế 11 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang các thị trường đều ghi nhận kết quả tích cực, trong đó riêng thị trường Đức lần đầu tiên mang về kim ngạch tỷ USD.
Hà Nội thông qua chủ trương đầu tư 2 'siêu dự án' 1,78 triệu tỷ đồng

Hà Nội thông qua chủ trương đầu tư 2 'siêu dự án' 1,78 triệu tỷ đồng

Hai 'siêu dự án' gồm khu đô thị thể thao Olympic và trục đại lộ cảnh quan sông Hồng, với tổng vốn đầu tư khoảng 1,78 triệu tỷ đồng, sử dụng hơn 20.000 ha đất.
Những 'mã gen' quý giúp siêu đô thị Ocean City kiến tạo 'phố cổ của tương lai'

Những 'mã gen' quý giúp siêu đô thị Ocean City kiến tạo 'phố cổ của tương lai'

Giống như cách những khu phố cổ Hà Nội hay Hội An định hình giá trị qua thời gian, siêu đô thị Ocean City hội tụ đầy đủ những 'mã gen' để trở thành di sản của tương lai.
Chuyên gia, doanh nghiệp cùng bàn giải pháp tăng trưởng xuất khẩu

Chuyên gia, doanh nghiệp cùng bàn giải pháp tăng trưởng xuất khẩu

Ngày 16/12 tới, tại Hà Nội, Cục Xuất nhập khẩu sẽ tổ chức Tọa đàm “Giải pháp tăng trưởng xuất khẩu cao và bền vững”.
Indonesia đặt mục tiêu tự túc đường, trứng, thịt gà trong năm 2026

Indonesia đặt mục tiêu tự túc đường, trứng, thịt gà trong năm 2026

Indonesia phấn đấu 'tự cung tự cấp' đường, trứng và thịt gà vào năm 2026, sau khi ​​đạt được mục tiêu tự túc gạo và ngô vào cuối năm 2025.
Bên trong nhà máy Yên Xá sau 4 tháng vận hành: Cỗ máy làm sạch nước thải của Hà Nội

Bên trong nhà máy Yên Xá sau 4 tháng vận hành: Cỗ máy làm sạch nước thải của Hà Nội

Nhà máy Yên Xá – dự án có công suất lớn nhất miền Bắc và là một kỳ vọng của Hà Nội trong việc hồi sinh những dòng sông ô nhiễm lâu năm.
Từ phố cổ trăm năm đến Ocean City thế kỷ mới: Quy luật tăng giá trung tâm đang lặp lại

Từ phố cổ trăm năm đến Ocean City thế kỷ mới: Quy luật tăng giá trung tâm đang lặp lại

Với vị trí vàng, hạ tầng hiện đại và hệ sinh thái tiện ích đẳng cấp quốc tế, Ocean City được ví như 'phố cổ tương lai'. Cơ hội càng hấp dẫn khi chủ đầu tư đang tung ưu đãi 'khủng' lên tới 19,5%.
Xem thêm