Thêm 18 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam

So với năm 2022, năm nay cả nước đã có thêm 18 doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đây là minh chứng cho sức hút và tầm ảnh hưởng của chương trình đối với doanh nghiệp trong việc xúc tiến xuất nhập khẩu hàng hóa, cũng như phát triển thị trường nội địa.

Đó là nhận định của ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tại họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin Lễ công bố sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần 9 năm 2024, do Bộ Công Thương tổ chức chiều 28/10.

Theo ông Hoàng Minh Chiến, kỳ xét chọn năm nay diễn ra trong bối cảnh tình hình kinh tế, chính trị thế giới diễn biến phức tạp; ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh đã tác động tiêu cực đến nhiều mặt của đời sống kinh tế - xã hội, trong đó hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp bị ảnh hưởng không nhỏ.

Tuy nhiên, nhờ công tác truyền thông tích cực để nâng cao nhận thức về Chương trình Thương hiệu quốc gia nói chung và kỳ xét chọn Thương hiệu quốc gia năm 2024 nói riêng, đã có trên 1.000 doanh nghiệp trong cả nước nộp hồ sơ đăng ký tham gia kỳ xét chọn sản phẩm đạt tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 năm 2024.

Kết quả, sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, ngày 21/10, Bộ trưởng Công Thương, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã ban hành Quyết định số 2776 công nhận 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm, đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.

Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho hay, số lượng doanh nghiệp và số lượng sản phẩm được xét chọn đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024 tiếp tục gia tăng so với kỳ xét chọn lần thứ 8 năm 2022 (là 172 doanh nghiệp với 325 sản phẩm), trong đó có 17 doanh nghiệp có sản phẩm được xét chọn Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong 9 kỳ liên tiếp.

"So với năm 2022, năm nay cả nước đã có thêm 18 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đây là minh chứng cho sức hút và tầm ảnh hưởng của chương trình đối với doanh nghiệp trong việc xúc tiến xuất nhập khẩu hàng hóa, cũng như phát triển thị trường nội địa".
Ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại

Nổi bật trong số đó là Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa. Từ một xưởng chế biến sản phẩm thô, đến nay, sau gần 35 năm gia nhập thị trường, Yến sào Khánh Hòa đã cho ra đời hơn 60 dòng sản phẩm với hơn 1.000 nhà phân phối trong nước và quốc tế, với các thị trường xuất khẩu trọng điểm như: Australia, Canada, Đài Loan, Singapore, Hàn Quốc, Hong Kong, Mỹ, Lào, Campuchia.

Kết quả phần nào cho thấy hiệu quả của Chương trình Thương hiệu quốc gia trong quá trình phát triển thương hiệu của doanh nghiệp, góp phần làm ra sản phẩm chất lượng, vươn ra thị trường quốc tế.

Bệ phóng giúp doanh nghiệp Việt vươn ra thế giới

Chia sẻ tại họp báo, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Trưởng ban Thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia, cho biết, chủ đề của Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 là "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh". Đây cũng là điểm nổi bật trong tiêu chí chấm Thương hiệu quốc gia so với các kỳ trước, đó là nhấn mạnh vào đổi mới sáng tạo, chú trọng tới tăng trưởng xanh, bảo vệ mội trường, phát triển bền vững.

Trên hành trình nâng tầm thương hiệu Việt để "sánh vai với các cường quốc năm châu", Chương trình Thương hiệu quốc gia không chỉ đại diện cho chất lượng và uy tín của doanh nghiệp Việt Nam, mà còn đánh dấu cam kết mạnh mẽ của đất nước trong công cuộc chuyển đổi xanh.

"Sau khoảng 20 năm hình thành và phát triển, Chương trình Thương hiệu quốc gia đã trở thành bệ phóng giúp doanh nghiệp Việt vươn ra thế giới với tinh thần đổi mới, sáng tạo và thân thiện với môi trường. Các doanh nghiệp không chỉ tiên phong trong lĩnh vực kinh tế mà còn là lực lượng dẫn dắt cho xu hướng phát triển xanh, góp phần tạo nên một Việt Nam thịnh vượng, bền vững và hạnh phúc trong tương lai," ông Phú nói.

Thêm 18 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Toàn cảnh buổi họp báo chiều 28/10. Ảnh: Thu Thảo/Mekong ASEAN.

Mặt khác, bên cạnh những lợi ích mà Chương trình đem tới cho các doanh nghiệp, ông Trần Lê Hồng, Phó cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), người trực tiếp tham gia chấm hồ sơ cho biết, qua quá trình tiếp xúc với doanh nghiệp, ông nhận thấy có 2 vấn đề nổi cộm. Đó là doanh nghiệp đa số vẫn sử dụng nhãn hiệu để phát triển thương hiệu; trong khi những sáng chế, bí quyết kỹ thuật, tài sản… là những yếu tố để có thể phát triển thương hiệu một cách lâu dài lại hạn chế.

Thứ hai là việc bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp tại thị trường nước ngoài chưa được thực hiện một cách thường xuyên, đồng bộ. Những mô tả về thương hiệu chưa nhiều, chưa cụ thể. Điều này xảy ra ngay cả với doanh nghiệp có giá trị xuất khẩu lớn.

Đối với các vấn đề này, ông Hồng lưu ý, doanh nghiệp nên chủ động tìm hiểu, phối hợp với các Bộ: Khoa học và Công nghệ, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để nâng cao nhận thức, năng lực cho xây dựng, quản trị thương hiệu, cũng như quảng bá cho doanh nghiệp và chương trình Thương hiệu quốc gia.

“Khâu tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật góp phần xây dựng thương hiệu là quan trọng nhất”, ông Hồng chia sẻ và khuyến nghị doanh nghiệp nên quan tâm xây dựng thương hiệu song hành cùng phát triển chất lượng sản phẩm.

Bên lề họp báo, chia sẻ với Mekong ASEAN về mức độ "trưởng thành" của thương hiệu Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế, PGS TS Nguyễn Quốc Thịnh, chuyên gia cố vấn Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho hay, kể từ năm đầu tiên thực hiện xét chọn, hiện doanh nghiệp Việt Nam đã cho thấy được sự tiến bộ vượt bậc, đầu tiên là về số lượng.

"Sau gần 20 năm thực hiện và 9 lần bình chọn Thương hiệu quốc gia Việt Nam, số lượng doanh nghiệp đạt danh hiệu này đã tăng dần qua các thời kỳ. Từ 30 doanh nghiệp vào năm 2008, đến năm 2024, số doanh nghiệp đã tăng lên con số 190," ông Thịnh thông tin.

Thêm 18 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Theo PGS TS Nguyễn Quốc Thịnh, chuyên gia cố vấn Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, sau hơn 20 năm thực hiện Chương trình, đến thời điểm hiện tại, doanh nghiệp Việt Nam đã cho thấy được sự tiến bộ vượt bậc. Ảnh: Thu Thảo/Mekong ASEAN.

Cũng theo vị chuyên gia này, 20 năm trước, rất ít doanh nghiệp Việt Nam hiểu và quan tâm đến vấn đề xây dựng thương hiệu mà chỉ đơn thuần tập trung vào sản xuất, gia công dẫn đến lợi nhuận, hiệu quả ngắn hạn.

"Tuy nhiên, sau gần 20 năm, rất nhiều doanh nghiệp đã tập trung vào chiến lược phát triển lâu dài, trong đó việc xây dựng thương hiệu, không chỉ trong phạm vi quốc gia mà cả trên trường quốc tế là ưu tiên hàng đầu. Điều này cho thấy sự tiến bộ, chủ động của doanh nghiêp Việt Nam trong việc tiếp cận thị trường quốc tế, góp phần đưa giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng nhanh, mạnh mẽ, nhất là trong khu vực Đông Nam Á trong thời gian gần đây," PGS TS Nguyễn Quốc Thịnh nhận định.

Việc lựa chọn các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được tiến hành 2 năm một lần, từ năm 2008 với mục đích khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị của Chương trình, nâng cao niềm tự hào đối với các sản phẩm của Việt Nam. Công tác lựa chọn được thực hiện nghiêm túc, công khai và minh bạch.

Kỳ xét chọn lần thứ 9 năm 2024 ghi dấu ấn với sự tham gia lần đầu của những thương hiệu lớn, có uy tín không chỉ trong nước mà cả quốc tế.

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 sẽ được tổ chức vào 19h30 ngày 4/11/2024 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia và truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam.

Giá dầu thoát đáy 4 năm sau tin Mỹ hoãn áp thuế

Giá dầu thoát đáy 4 năm sau tin Mỹ hoãn áp thuế

Kết phiên hôm qua 9/4, giá dầu quay đầu phục hồi mạnh và thoát đáy 4 năm sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra thông báo hoãn áp thuế đối ứng.
Malaysia tung nhiều chương trình kích cầu du lịch hướng tới khách Việt

Malaysia tung nhiều chương trình kích cầu du lịch hướng tới khách Việt

Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia cho biết sẽ tăng cường các chiến dịch tiếp thị, kích cầu du lịch Malaysia nhằm thu hút thêm nhiều du khách quốc tế, đặc biệt là du khách Việt Nam.
Campuchia khởi động chương trình thúc đẩy đầu tư vào 4 tỉnh Đông Bắc

Campuchia khởi động chương trình thúc đẩy đầu tư vào 4 tỉnh Đông Bắc

Chính phủ Campuchia vừa khởi động một 'chương trình đặc biệt' kéo dài 3 năm (2025-2028) thúc đẩy đầu tư vào 4 tỉnh Đông Bắc nước này gồm Kratie, Stung Treng, Ratanakiri và tỉnh Mondulkiri.
Những mặt hàng xuất khẩu lớn nhất sang Tây Ban Nha

Những mặt hàng xuất khẩu lớn nhất sang Tây Ban Nha

Cà phê, điện tử, dệt may là những mặt hàng Việt Nam xuất khẩu nhiều nhất sang Tây Ban Nha trong quý 1/2025.
LEGO khánh thành nhà máy 1,3 tỷ USD tại Bình Dương

LEGO khánh thành nhà máy 1,3 tỷ USD tại Bình Dương

Ngày 9/4, Tập đoàn LEGO, Đan Mạch đã khánh thành nhà máy sản xuất tại khu công nghiệp VSIP III, tỉnh Bình Dương với tổng vốn đầu tư hơn 1,3 tỷ USD.
Chốt tiến độ loạt dự án giao thông trọng điểm

Chốt tiến độ loạt dự án giao thông trọng điểm

Thủ tướng đặt hạn chót cho các dự án giao thông trọng điểm và yêu cầu các địa phương không để 'trượt' tiến độ, coi đó là tiêu chí đánh giá cán bộ.
VILOG 2025: Đẩy mạnh chuyển đổi số, thúc đẩy logistics xanh

VILOG 2025: Đẩy mạnh chuyển đổi số, thúc đẩy logistics xanh

Với chủ đề “Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics”, sự kiện VILOG 2025 sẽ giới thiệu các giải pháp số hoá và kết nối hợp tác, thúc đẩy ngành logistics bền vững và hiệu quả hơn.
Petrovietnam đổi tên, mở rộng sứ mệnh và tầm nhìn

Petrovietnam đổi tên, mở rộng sứ mệnh và tầm nhìn

Theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ ngày 9/4, tên gọi mới của Tập đoàn Dầu khí quốc gia Việt Nam là Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia Việt Nam.
Xăng RON 95 có thể giảm xuống mốc 19.000 đồng/lít vào ngày 10/4

Xăng RON 95 có thể giảm xuống mốc 19.000 đồng/lít vào ngày 10/4

Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành chiều ngày 10/4 được dự báo giảm mạnh. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn, giá xăng có thể giảm khoảng 1.350-1.590 đồng/lít, còn giá dầu diesel giảm ít hơn.
FTA Index 2024: Công cụ mới đánh giá hội nhập kinh tế tại các địa phương

FTA Index 2024: Công cụ mới đánh giá hội nhập kinh tế tại các địa phương

Chiều 8/4, Bộ Công Thương và Văn phòng Chính phủ tổ chức Lễ công bố Bộ chỉ số đánh giá kết quả thực hiện các Hiệp định thương mại tự do của các địa phương năm 2024.
CEO Shopify: Chỉ tuyển thêm nhân sự khi AI không làm được việc

CEO Shopify: Chỉ tuyển thêm nhân sự khi AI không làm được việc

CEO Shopify Tobi Lütke vừa công bố một thay đổi chính sách có tính đột phá liên quan đến việc ứng dụng AI trong công việc.
Ba địa phương ĐBSCL có thương mại tỷ USD quý 1/2025

Ba địa phương ĐBSCL có thương mại tỷ USD quý 1/2025

Quý 1/2025, các tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long ghi nhận gần 11 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu, có ba địa phương đạt giá trị thương mại tỷ USD.
Khám phá Malaysia tại Hội chợ du lịch quốc tế Hà Nội 2025

Khám phá Malaysia tại Hội chợ du lịch quốc tế Hà Nội 2025

Nhiều hoạt động trải nghiệm văn hóa Malaysia sẽ được tổ chức tại Hà Nội ngày 10-13/4.
Phú Mỹ và PTSC ký hợp tác chiến lược trong lĩnh vực logistics

Phú Mỹ và PTSC ký hợp tác chiến lược trong lĩnh vực logistics

Tổng giám đốc Phú Mỹ Phan Công Thành cho biết, việc hợp tác sẽ giúp Phú Mỹ tối ưu hóa hiệu suất vận hành, bảo đảm chuỗi cung ứng ổn định.
Cà Mau chỉ đạo ổn định thị trường tôm sau khi Mỹ công bố thuế mới

Cà Mau chỉ đạo ổn định thị trường tôm sau khi Mỹ công bố thuế mới

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo rà soát, đánh giá tác động hoạt động sản xuất, chế biến, xuất khẩu thủy sản và đề xuất giải pháp nhằm giảm thiểu tối đa tác động tiêu cực của thuế đối ứng.
Giá cà phê Robusta lao dốc, rời khỏi mốc 5.000 USD

Giá cà phê Robusta lao dốc, rời khỏi mốc 5.000 USD

Kết phiên hôm qua 7/4, cà phê trên hai sàn tiếp tục lao dốc, trong đó Robusta đã rời khỏi mốc 5.000 USD/tấn.
Campuchia kêu gọi doanh nghiệp Việt tăng đầu tư vào cây cao su

Campuchia kêu gọi doanh nghiệp Việt tăng đầu tư vào cây cao su

Hội đồng Phát triển Campuchia (CDC) kêu gọi các nhà đầu tư Việt Nam tăng cường đầu tư vào các khu công nghiệp - nông nghiệp nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về chế biến cao su và các sản phẩm nông nghiệp khác.
Đến cuối tháng 10 hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước

Đến cuối tháng 10 hoàn thành xóa nhà tạm, nhà dột nát trên cả nước

Việc xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025 được xác định là một nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng của cả hệ thống chính trị, các địa phương, Bộ, ngành liên quan, với tinh thần "chỉ bàn làm, không bàn lùi".
Hải Dương chủ động kết nối tiêu thụ vải thiều vụ mùa 2025

Hải Dương chủ động kết nối tiêu thụ vải thiều vụ mùa 2025

Việc trực tiếp ký kết hợp tác giữa doanh nghiệp và đơn vị sản xuất nhằm giúp giảm bớt khâu trung gian, nâng cao hiệu quả kinh tế cho người trồng vải thiều Thanh Hà, tỉnh Hải Dương.
10 thị trường xuất khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam trong quý 1/2025

10 thị trường xuất khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam trong quý 1/2025

Quý 1/2025, Việt Nam xuất khẩu thủy sản sang 56 thị trường chính trên thế giới, trong đó Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Australia là những thị trường xuất khẩu lớn nhất.
Khai mạc Lễ hội Hoa Lư - Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia

Khai mạc Lễ hội Hoa Lư - Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia

Tối 6/4, tại quảng trường Đinh Tiên Hoàng Đế (TP Hoa Lư) tỉnh Ninh Bình đã tổ chức Lễ hội Hoa Lư năm 2025 với chủ đề "Hoa Lư Ninh Bình - Khởi nguồn Đế Đô, ngàn đời thịnh trị".
Lập Hội đồng thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi cao tốc Quy Nhơn - Pleiku

Lập Hội đồng thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi cao tốc Quy Nhơn - Pleiku

Theo quyết định, Bộ Tài chính là cơ quan thường trực của Hội đồng thẩm định Nhà nước thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án đầu tư xây dựng đường bộ cao tốc Quy Nhơn - Pleiku.
Việt Nam phấn đấu đến 2030-2045 phát triển được công nghiệp đường sắt

Việt Nam phấn đấu đến 2030-2045 phát triển được công nghiệp đường sắt

Thủ tướng Chính phủ cho biết mục tiêu đến năm 2030-2045, Việt Nam phải phát triển được công nghiệp đường sắt: làm chủ sản xuất toa xe, đầu máy và hệ sinh thái liên quan công nghiệp đường sắt.
Giá thực phẩm góp phần kéo CPI quý 1/2025 tăng 3,22%

Giá thực phẩm góp phần kéo CPI quý 1/2025 tăng 3,22%

Một trong những yếu tố chính làm tăng CPI quý 1/2025 là giá nhóm thực phẩm như thịt lợn tăng 12,49% do thiếu hụt nguồn cung trong khi nhu cầu tiêu dùng tăng cao.
Việt Nam nhập siêu gần 4 tỷ USD từ ASEAN trong quý 1/2025

Việt Nam nhập siêu gần 4 tỷ USD từ ASEAN trong quý 1/2025

Quý 1/2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và ASEAN đạt 22,2 tỷ USD, Việt Nam nhập siêu 3,8 tỷ USD.
Xuất nhập khẩu quý 1/2025 lập kỷ lục 10 năm

Xuất nhập khẩu quý 1/2025 lập kỷ lục 10 năm

Quý 1/2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam đạt 202 tỷ USD, là mức cao nhất của quý 1 trong giai đoạn 2016 - 2025.
Sản xuất thủy sản, gỗ là điểm sáng nông nghiệp trong quý 1

Sản xuất thủy sản, gỗ là điểm sáng nông nghiệp trong quý 1

Quý 1/2025, sản xuất nông nghiệp của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng ổn định. Điểm nổi bật là sự tăng trưởng khai thác cá tra và gỗ nhờ nhu cầu mở rộng của các thị trường xuất khẩu như Mỹ, châu Âu, Trung Quốc.
Dự án Hanoi Melody Residences được cấp sổ đỏ toàn khu

Dự án Hanoi Melody Residences được cấp sổ đỏ toàn khu

Dự án Hanoi Melody Residences đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất – thường gọi là sổ đỏ, đánh dấu một cột mốc pháp lý quan trọng, bảo chứng vững chắc cho quyền lợi của cư dân và nhà đầu tư.
Xuất khẩu thủy sản tăng 26% trong quý 1/2025

Xuất khẩu thủy sản tăng 26% trong quý 1/2025

Quý 1/2025, kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 2,45 tỷ USD, tăng 26% so với cùng kỳ năm trước.
Giá thuê nhà ở xã hội tại Hà Nội cao nhất 198.000 đồng/m2

Giá thuê nhà ở xã hội tại Hà Nội cao nhất 198.000 đồng/m2

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 27/2025/QĐ-UBND, quy định khung giá cho thuê nhà ở xã hội được đầu tư xây dựng không bằng vốn đầu tư công, nguồn tài chính công đoàn trên địa bàn thành phố.
VinFast Energy vận hành hệ thống điện mặt trời mái nhà tại Điện Nghi Sơn 2

VinFast Energy vận hành hệ thống điện mặt trời mái nhà tại Điện Nghi Sơn 2

Công ty TNHH Điện Nghi Sơn 2 (NS2PC), Công ty Asia Networks Energy và VinFast Energy vừa chính thức đưa vào vận hành dự án điện mặt trời mái nhà kết hợp pin lưu trữ năng lượng (BESS).
Standard Chartered: Kinh tế quý 1/2025 tăng trưởng giữa thách thức thương mại

Standard Chartered: Kinh tế quý 1/2025 tăng trưởng giữa thách thức thương mại

Standard Chartered giữ nguyên dự báo kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh 7,7% trong quý 1/2025, nhờ vào sự ổn định trong xuất khẩu và dòng vốn FDI.
LG mong muốn mở rộng hợp tác, đầu tư lâu dài tại Việt Nam

LG mong muốn mở rộng hợp tác, đầu tư lâu dài tại Việt Nam

Chiều 4/4, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng đã tiếp ông Choi In Kwan, Tổng giám đốc công ty TNHH LG Display Việt Nam Hải Phòng.
Kim ngạch xuất nhập khẩu quý 1/2025 tăng gần 14%, đạt hơn 200 tỷ USD

Kim ngạch xuất nhập khẩu quý 1/2025 tăng gần 14%, đạt hơn 200 tỷ USD

Kết thúc quý đầu tiên của năm 2025, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa cả nước tăng gần 14% so với cùng kỳ năm 2024, đạt 202,5 tỷ USD.
Những trường hợp xuất khẩu sang Mỹ không phải chịu thuế đối ứng

Những trường hợp xuất khẩu sang Mỹ không phải chịu thuế đối ứng

Ông Đỗ Ngọc Hưng, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Hoa Kỳ cho biết, hàng hóa xuất khẩu sang Mỹ nếu được xếp lên tàu tại cảng Việt Nam trước ngày 9/4 sẽ không phải chịu thuế đối ứng 46%.
John Cockerill hợp tác với Việt Nam phát triển dự án hydro xanh và chuỗi cung ứng

John Cockerill hợp tác với Việt Nam phát triển dự án hydro xanh và chuỗi cung ứng

John Cockerill vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác để cung cấp máy điện phân cho các dự án sản xuất hydro xanh của The Green Solutions và phát triển chuỗi sản xuất, cung ứng cho máy điện phân nước kiềm với Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel).
Xem thêm