Thêm 18 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam

So với năm 2022, năm nay cả nước đã có thêm 18 doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đây là minh chứng cho sức hút và tầm ảnh hưởng của chương trình đối với doanh nghiệp trong việc xúc tiến xuất nhập khẩu hàng hóa, cũng như phát triển thị trường nội địa.

Đó là nhận định của ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tại họp báo giới thiệu và cung cấp thông tin Lễ công bố sản phẩm Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần 9 năm 2024, do Bộ Công Thương tổ chức chiều 28/10.

Theo ông Hoàng Minh Chiến, kỳ xét chọn năm nay diễn ra trong bối cảnh tình hình kinh tế, chính trị thế giới diễn biến phức tạp; ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh đã tác động tiêu cực đến nhiều mặt của đời sống kinh tế - xã hội, trong đó hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp bị ảnh hưởng không nhỏ.

Tuy nhiên, nhờ công tác truyền thông tích cực để nâng cao nhận thức về Chương trình Thương hiệu quốc gia nói chung và kỳ xét chọn Thương hiệu quốc gia năm 2024 nói riêng, đã có trên 1.000 doanh nghiệp trong cả nước nộp hồ sơ đăng ký tham gia kỳ xét chọn sản phẩm đạt tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 9 năm 2024.

Kết quả, sau hơn 9 tháng phát động và triển khai hoạt động xét chọn, ngày 21/10, Bộ trưởng Công Thương, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã ban hành Quyết định số 2776 công nhận 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm, đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024.

Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho hay, số lượng doanh nghiệp và số lượng sản phẩm được xét chọn đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024 tiếp tục gia tăng so với kỳ xét chọn lần thứ 8 năm 2022 (là 172 doanh nghiệp với 325 sản phẩm), trong đó có 17 doanh nghiệp có sản phẩm được xét chọn Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong 9 kỳ liên tiếp.

"So với năm 2022, năm nay cả nước đã có thêm 18 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đây là minh chứng cho sức hút và tầm ảnh hưởng của chương trình đối với doanh nghiệp trong việc xúc tiến xuất nhập khẩu hàng hóa, cũng như phát triển thị trường nội địa".
Ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại

Nổi bật trong số đó là Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa. Từ một xưởng chế biến sản phẩm thô, đến nay, sau gần 35 năm gia nhập thị trường, Yến sào Khánh Hòa đã cho ra đời hơn 60 dòng sản phẩm với hơn 1.000 nhà phân phối trong nước và quốc tế, với các thị trường xuất khẩu trọng điểm như: Australia, Canada, Đài Loan, Singapore, Hàn Quốc, Hong Kong, Mỹ, Lào, Campuchia.

Kết quả phần nào cho thấy hiệu quả của Chương trình Thương hiệu quốc gia trong quá trình phát triển thương hiệu của doanh nghiệp, góp phần làm ra sản phẩm chất lượng, vươn ra thị trường quốc tế.

Bệ phóng giúp doanh nghiệp Việt vươn ra thế giới

Chia sẻ tại họp báo, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Trưởng ban Thư ký Chương trình Thương hiệu quốc gia, cho biết, chủ đề của Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 là "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh". Đây cũng là điểm nổi bật trong tiêu chí chấm Thương hiệu quốc gia so với các kỳ trước, đó là nhấn mạnh vào đổi mới sáng tạo, chú trọng tới tăng trưởng xanh, bảo vệ mội trường, phát triển bền vững.

Trên hành trình nâng tầm thương hiệu Việt để "sánh vai với các cường quốc năm châu", Chương trình Thương hiệu quốc gia không chỉ đại diện cho chất lượng và uy tín của doanh nghiệp Việt Nam, mà còn đánh dấu cam kết mạnh mẽ của đất nước trong công cuộc chuyển đổi xanh.

"Sau khoảng 20 năm hình thành và phát triển, Chương trình Thương hiệu quốc gia đã trở thành bệ phóng giúp doanh nghiệp Việt vươn ra thế giới với tinh thần đổi mới, sáng tạo và thân thiện với môi trường. Các doanh nghiệp không chỉ tiên phong trong lĩnh vực kinh tế mà còn là lực lượng dẫn dắt cho xu hướng phát triển xanh, góp phần tạo nên một Việt Nam thịnh vượng, bền vững và hạnh phúc trong tương lai," ông Phú nói.

Thêm 18 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Toàn cảnh buổi họp báo chiều 28/10. Ảnh: Thu Thảo/Mekong ASEAN.

Mặt khác, bên cạnh những lợi ích mà Chương trình đem tới cho các doanh nghiệp, ông Trần Lê Hồng, Phó cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ), người trực tiếp tham gia chấm hồ sơ cho biết, qua quá trình tiếp xúc với doanh nghiệp, ông nhận thấy có 2 vấn đề nổi cộm. Đó là doanh nghiệp đa số vẫn sử dụng nhãn hiệu để phát triển thương hiệu; trong khi những sáng chế, bí quyết kỹ thuật, tài sản… là những yếu tố để có thể phát triển thương hiệu một cách lâu dài lại hạn chế.

Thứ hai là việc bảo vệ thương hiệu của doanh nghiệp tại thị trường nước ngoài chưa được thực hiện một cách thường xuyên, đồng bộ. Những mô tả về thương hiệu chưa nhiều, chưa cụ thể. Điều này xảy ra ngay cả với doanh nghiệp có giá trị xuất khẩu lớn.

Đối với các vấn đề này, ông Hồng lưu ý, doanh nghiệp nên chủ động tìm hiểu, phối hợp với các Bộ: Khoa học và Công nghệ, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để nâng cao nhận thức, năng lực cho xây dựng, quản trị thương hiệu, cũng như quảng bá cho doanh nghiệp và chương trình Thương hiệu quốc gia.

“Khâu tư vấn, hỗ trợ kỹ thuật góp phần xây dựng thương hiệu là quan trọng nhất”, ông Hồng chia sẻ và khuyến nghị doanh nghiệp nên quan tâm xây dựng thương hiệu song hành cùng phát triển chất lượng sản phẩm.

Bên lề họp báo, chia sẻ với Mekong ASEAN về mức độ "trưởng thành" của thương hiệu Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế, PGS TS Nguyễn Quốc Thịnh, chuyên gia cố vấn Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam cho hay, kể từ năm đầu tiên thực hiện xét chọn, hiện doanh nghiệp Việt Nam đã cho thấy được sự tiến bộ vượt bậc, đầu tiên là về số lượng.

"Sau gần 20 năm thực hiện và 9 lần bình chọn Thương hiệu quốc gia Việt Nam, số lượng doanh nghiệp đạt danh hiệu này đã tăng dần qua các thời kỳ. Từ 30 doanh nghiệp vào năm 2008, đến năm 2024, số doanh nghiệp đã tăng lên con số 190," ông Thịnh thông tin.

Thêm 18 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Theo PGS TS Nguyễn Quốc Thịnh, chuyên gia cố vấn Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, sau hơn 20 năm thực hiện Chương trình, đến thời điểm hiện tại, doanh nghiệp Việt Nam đã cho thấy được sự tiến bộ vượt bậc. Ảnh: Thu Thảo/Mekong ASEAN.

Cũng theo vị chuyên gia này, 20 năm trước, rất ít doanh nghiệp Việt Nam hiểu và quan tâm đến vấn đề xây dựng thương hiệu mà chỉ đơn thuần tập trung vào sản xuất, gia công dẫn đến lợi nhuận, hiệu quả ngắn hạn.

"Tuy nhiên, sau gần 20 năm, rất nhiều doanh nghiệp đã tập trung vào chiến lược phát triển lâu dài, trong đó việc xây dựng thương hiệu, không chỉ trong phạm vi quốc gia mà cả trên trường quốc tế là ưu tiên hàng đầu. Điều này cho thấy sự tiến bộ, chủ động của doanh nghiêp Việt Nam trong việc tiếp cận thị trường quốc tế, góp phần đưa giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng nhanh, mạnh mẽ, nhất là trong khu vực Đông Nam Á trong thời gian gần đây," PGS TS Nguyễn Quốc Thịnh nhận định.

Việc lựa chọn các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam được tiến hành 2 năm một lần, từ năm 2008 với mục đích khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị của Chương trình, nâng cao niềm tự hào đối với các sản phẩm của Việt Nam. Công tác lựa chọn được thực hiện nghiêm túc, công khai và minh bạch.

Kỳ xét chọn lần thứ 9 năm 2024 ghi dấu ấn với sự tham gia lần đầu của những thương hiệu lớn, có uy tín không chỉ trong nước mà cả quốc tế.

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 sẽ được tổ chức vào 19h30 ngày 4/11/2024 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia và truyền hình trực tiếp trên Đài Truyền hình Việt Nam.

VinFast chính thức ra mắt tại Trung Đông

VinFast chính thức ra mắt tại Trung Đông

Sự kiện ra mắt thương hiệu VinFast tại thị trường Trung Đông tiếp tục đánh dấu cột mốc quan trọng trong chiến lược mở rộng thị trường toàn cầu của nhà sản xuất ô tô điện Việt Nam.
Triển lãm chuyên ngành cơ khí và dụng cụ cầm tay sắp mở cửa tại TPHCM

Triển lãm chuyên ngành cơ khí và dụng cụ cầm tay sắp mở cửa tại TPHCM

Triển lãm quốc tế chuyên ngành ngũ kim và dụng cụ cầm tay lần thứ 9 - Vietnam Hardware & Hand Tools Expo 2024 (VHHE) sẽ diễn ra từ ngày 5-7/12 tới, tại Trung tâm Triển lãm SECC, TP HCM.
Thêm 18 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam

Thêm 18 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam

So với năm 2022, năm nay cả nước đã có thêm 18 doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia Việt Nam. Đây là minh chứng cho sức hút và tầm ảnh hưởng của chương trình đối với doanh nghiệp trong việc xúc tiến xuất nhập khẩu hàng hóa, cũng như phát triển thị trường nội địa.
Nâng cao năng lực ứng phó phòng vệ thương mại cho doanh nghiệp

Nâng cao năng lực ứng phó phòng vệ thương mại cho doanh nghiệp

Ngày 12/11 tới, Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương sẽ tổ chức hội thảo về thúc đẩy tiềm năng xuất khẩu hàng hóa và nâng cao năng lực ứng phó với các vụ việc phòng vệ thương mại tại thị trường châu Á, châu Phi và châu Đại Dương.
Xuất khẩu sắn tươi của Campuchia tăng hơn 160% trong 3 quý đầu năm 2024

Xuất khẩu sắn tươi của Campuchia tăng hơn 160% trong 3 quý đầu năm 2024

Theo báo cáo, Campuchia đã xuất khẩu hơn 2 triệu tấn sắn tươi trong ba quý đầu năm 2024, tăng 162,5% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
ĐBQH: Nhiều chung cư sử dụng vài thập kỷ vẫn tăng giá gấp đôi, gấp ba

ĐBQH: Nhiều chung cư sử dụng vài thập kỷ vẫn tăng giá gấp đôi, gấp ba

Thảo luận về thị trường bất động sản và nhà ở xã hội sáng 28/10, nhiều đại biểu Quốc hội quan tâm đến việc giá nhà tăng cao bất thường thời gian qua. Đây cũng là vấn đề mà cử tri, nhân dân rất quan tâm bởi sát sườn với thực tế đời sống.
Thủ tướng: Sự hiện diện của VinFast tại UAE thúc đẩy hợp tác giữa hai nước

Thủ tướng: Sự hiện diện của VinFast tại UAE thúc đẩy hợp tác giữa hai nước

Thủ tướng đánh giá cao nỗ lực, sự hiện diện của Vingroup, VinFast tại UAE đã góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước. Bên cạnh đó, ghi dấu ấn của Việt Nam vào quá trình chuyển đổi xanh tại khu vực Trung Đông.
Campuchia xuất khẩu sang Nhật Bản vượt mức 1 tỷ USD

Campuchia xuất khẩu sang Nhật Bản vượt mức 1 tỷ USD

Theo Hải quan Campuchia, 9 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của nước này sang Nhật Bản tăng 19,3% so với cùng kỳ, lên mức 1,05 tỷ USD.
Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Phnom Penh

Vietnam Airlines khai trương đường bay thẳng Hà Nội - Phnom Penh

Vietnam Airlines khai thác 4 chuyến mỗi tuần trên đường bay Hà Nội - Phnom Penh vào các ngày thứ 2, thứ 4, thứ 6 và chủ nhật.
Nghịch lý nhiều khu đô thị bị bỏ hoang nhưng người dân khó mua nhà

Nghịch lý nhiều khu đô thị bị bỏ hoang nhưng người dân khó mua nhà

Theo báo cáo của Đoàn giám sát Quốc hội, tại TP Hà Nội và TP HCM đã không còn phân khúc căn hộ chung cư có giá phù hợp với thu nhập của đa số người dân.
Giá cà phê thế giới giảm tuần thứ 4 liên tiếp

Giá cà phê thế giới giảm tuần thứ 4 liên tiếp

Khép lại tuần giao dịch vừa qua (21/10 – 27/10), theo MXV, giá cà phê thế Robussta đã giảm tuần thứ 4 liên tiếp, về mức thấp nhất trong hơn hai tháng.
Phá dỡ cầu cũ, xây dựng khẩn cấp cầu Phong Châu mới từ quý 4/2024

Phá dỡ cầu cũ, xây dựng khẩn cấp cầu Phong Châu mới từ quý 4/2024

Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới được giao cho Ban quản lý dự án Thăng Long quản lý, thực hiện trong thời gian từ quý 4/2024 đến quý 4/2025 với tổng chí phí xây dựng khoảng 800 tỷ đồng.
Gia tăng kết nối thị trường F&B, mở cửa cơ hội tăng trưởng cho doanh nghiệp

Gia tăng kết nối thị trường F&B, mở cửa cơ hội tăng trưởng cho doanh nghiệp

Nền kinh tế Việt Nam đang có sự đóng góp không nhỏ vào sự tăng trưởng từ ngành thực phẩm và đồ uống (F&B). Lý do là bởi ngành này sở hữu những lợi thế về thị trường với gần 100 triệu dân; nguồn nguyên liệu dồi dào, chất lượng; cơ sở sản xuất - chế biến đa dạng…
Quốc hội thảo luận về thị trường bất động sản, nhà ở xã hội

Quốc hội thảo luận về thị trường bất động sản, nhà ở xã hội

Quốc hội dành gần một ngày làm việc để thảo luận về việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội.
Đoàn công tác Quốc hội khảo sát thực tế dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Đoàn công tác Quốc hội khảo sát thực tế dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Ngày 27/10, ông Vũ Hồng Thanh, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã dẫn đầu đoàn công tác khảo sát thực tế dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam qua các tỉnh từ Hà Nội đến Nam Định.
Bộ Công Thương chỉ đạo 'nóng' về các sàn thương mại điện tử nước ngoài không phép

Bộ Công Thương chỉ đạo 'nóng' về các sàn thương mại điện tử nước ngoài không phép

Bộ Công thương yêu cầu các cơ quan, đơn vị hướng dẫn người dân tuyệt đối không thực hiện giao dịch với các nền tảng thương mại điện tử nước ngoài khi chưa được cấp phép xác nhận; tăng cường giám sát, phát hiện kho hàng của các sàn thương mại điện tử này tại Việt Nam.
Việt Nam xuất siêu sang Nhật Bản đạt mức kỷ lục 10 năm

Việt Nam xuất siêu sang Nhật Bản đạt mức kỷ lục 10 năm

9 tháng đầu năm 2024, giao thương hai chiều Việt Nam – Nhật Bản đạt 33,9 tỷ USD, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước.
Tháo gỡ khó khăn, hoàn thành 600 km cao tốc vùng ĐBSCL vào năm 2025

Tháo gỡ khó khăn, hoàn thành 600 km cao tốc vùng ĐBSCL vào năm 2025

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu, đến hết năm 2025 cơ bản hoàn thành 600 km đường cao tốc vùng Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), nơi từng được coi là "vùng trũng" cao tốc; phấn đấu đến năm 2030 có khoảng 1.200 km.
Giao ban Thương vụ với trọng tâm về đề án Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Giao ban Thương vụ với trọng tâm về đề án Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Ngày 31/10 tới, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài.
Xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc có tháng thứ 3 trong năm 2024 bị sụt giảm

Xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc có tháng thứ 3 trong năm 2024 bị sụt giảm

Tháng 9/2024, kim ngạch xuất cá tra sang Trung Quốc chứng kiến sụt giảm 16% so với cùng kỳ năm 2023, còn 48 triệu USD. Đây cũng là tháng thứ 3 kể từ đầu năm 2024 thị trường này giảm nhập khẩu cá tra Việt Nam.
Tổng Bí thư Tô Lâm: Phải đảm bảo được nguồn điện sạch

Tổng Bí thư Tô Lâm: Phải đảm bảo được nguồn điện sạch

Theo Tổng Bí thư, trong tương lai Việt Nam cần đảm bảo đủ nguồn điện sạch để thu hút đầu tư, đồng thời nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa nội địa khi đi ra thế giới.
Chủ tịch Quốc hội: Chênh lệch giữa giá nhà và thu nhập của người dân còn quá lớn

Chủ tịch Quốc hội: Chênh lệch giữa giá nhà và thu nhập của người dân còn quá lớn

Theo Chủ tịch Quốc hội, hiện không thiếu nguồn cung nhà ở, nhu cầu cũng có nhưng khả năng thanh toán của người dân lại khó.
Liên kết Việt: Cầu nối đưa hàng Việt Nam tiếp cận chuỗi phân phối tại Bỉ

Liên kết Việt: Cầu nối đưa hàng Việt Nam tiếp cận chuỗi phân phối tại Bỉ

Chiều muộn ngày 24/10, gần 250 mặt hàng nông sản thực phẩm của Việt Nam lần đầu tiên đã lên kệ tại Siêu thị Carrefour tại Bỉ. Sự kiện không chỉ đánh dấu một bước tiến của hàng Việt tại châu Âu mà còn khẳng định sức mạnh liên kết sẽ tạo nên sự đột phá. Bài viết của ông Trần Ngọc Quân - Tham tán Thương mại tại Bỉ và EU.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: 'Sẽ tổng rà soát các dự án ách tắc'

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: 'Sẽ tổng rà soát các dự án ách tắc'

Theo Bộ trưởng KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng, lần tổng rà soát các dự án ách tắc lần này với sự tham gia của cơ quan công an, thanh tra, kiểm sát... sẽ giúp phân loại rõ nguyên nhân, từ đó có hướng xử lý hiệu quả.
Dừng hoạt động 4 sân bay để tránh bão số 6

Dừng hoạt động 4 sân bay để tránh bão số 6

Cục Hàng không Việt Nam vừa có quyết định tạm dừng tiếp nhận, khai thác tàu bay tại 4 sân bay Đà Nẵng, Phú Bài, Đồng Hới, Chu Lai trong ngày 27/10 để tránh bão số 6 (cơn bão Trà Mi).
'Xây dựng Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia thành biểu tượng của Hà Nội'

'Xây dựng Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia thành biểu tượng của Hà Nội'

Đây là yêu cầu của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại buổi kiểm tra tình hình triển khai dự án Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc gia tại huyện Đông Anh, Hà Nội chiều 25/10.
EVN đặt mục tiêu doanh thu đến hết năm 2025 tăng trưởng bình quân từ 7-10%

EVN đặt mục tiêu doanh thu đến hết năm 2025 tăng trưởng bình quân từ 7-10%

Đề án cơ cấu lại EVN đặt mục tiêu phấn đấu doanh thu toàn EVN đến hết năm 2025 tăng trưởng bình quân từ 7 - 10%, nộp ngân sách trên 23.000 tỷ đồng/năm.
Tạo sân chơi quốc tế cho sản phẩm OCOP Việt Nam từ Vietnam OCOPEX

Tạo sân chơi quốc tế cho sản phẩm OCOP Việt Nam từ Vietnam OCOPEX

Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu (Vietnam OCOPEX) lần đầu tiên tổ chức sẽ là cơ hội để sản phẩm OCOP của Việt Nam giới thiệu, quảng bá đến cộng đồng quốc tế sâu rộng hơn.
VinFast đẩy mạnh mục tiêu bàn giao 80.000 xe điện trong năm 2024

VinFast đẩy mạnh mục tiêu bàn giao 80.000 xe điện trong năm 2024

Dự kiến trong 3 tháng cuối năm, lượng xe điện VinFast ra thị trường sẽ tiếp tục bùng nổ để hoàn thành kế hoạch bàn giao gần 80.000 xe VinFast trong năm 2024.
VinFast VF 7 chính thức hiện diện tại thị trường xe điện tiềm năng nhất Đông Nam Á

VinFast VF 7 chính thức hiện diện tại thị trường xe điện tiềm năng nhất Đông Nam Á

Philippines đang vươn lên vị thế dẫn đầu khu vực ASEAN trong các dự án năng lượng sạch. Cùng với Đạo luật phát triển công nghiệp xe điện (EVIDA), Philippines hứa hẹn sẽ là điểm đến hấp dẫn cho các nhà sản xuất xe điện, đặc biệt là VinFast.
Đại biểu Quốc hội: Nên hạn chế đô thị hóa nông thôn

Đại biểu Quốc hội: Nên hạn chế đô thị hóa nông thôn

Đại biểu cho rằng, nông thôn là nơi giữ gìn văn hóa của mỗi đất nước, mỗi dân tộc, có thể hiện đại hóa nhưng nên hạn chế đô thị hóa để giữ gìn đặc trưng.
Chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng công nghệ và canh tác khoai tây các tỉnh phía Bắc tại Hải Dương

Chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng công nghệ và canh tác khoai tây các tỉnh phía Bắc tại Hải Dương

Tại Hải Dương, sáng 25/10, Nhóm công tác PPP (đối tác công - tư) về rau quả trong khuôn khổ Đối tác Phát triển Nông nghiệp bền vững (PSAV) thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng công nghệ và canh tác khoai tây tại các tỉnh phía Bắc.
Doanh thu Vĩnh Hoàn tăng 22%, hàng tồn kho xuống mức 3.600 tỷ đồng

Doanh thu Vĩnh Hoàn tăng 22%, hàng tồn kho xuống mức 3.600 tỷ đồng

Hàng tồn kho của Vĩnh Hoàn giảm gần 12% trong 3 quý đầu năm 2024, còn 3.695 tỷ đồng, góp phần giúp doanh thu của doanh nghiệp tăng 22%, lên mức hơn 9.300 tỷ đồng.
Điều khiển xe ô tô điện mini có cần bằng lái không?

Điều khiển xe ô tô điện mini có cần bằng lái không?

"Điều khiển xe ô tô điện mini có cần bằng lái không, nếu cần thì là bằng lái xe hạng nào?" là câu hỏi được nhiều người dân quan tâm, nhất là trong bối cảnh giao thông đang chuyển dịch theo hướng xanh hóa như hiện nay.
Đề nghị EAEU nâng hạn ngạch một số mặt hàng của Việt Nam

Đề nghị EAEU nâng hạn ngạch một số mặt hàng của Việt Nam

Ngày 24/10, nhân dịp tham dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo BRICS mở rộng năm 2024 tại Kazan, Liên Bang Nga, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Chủ tịch Hội đồng Ủy ban Kinh tế Á - Âu Bakytzhan Sagintayev.
Kết hợp hạ tầng thủy lợi và giao thông ứng phó biến đổi khí hậu vùng ĐBSCL

Kết hợp hạ tầng thủy lợi và giao thông ứng phó biến đổi khí hậu vùng ĐBSCL

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các Bộ, ngành liên quan rà soát, xác định các mục tiêu cụ thể của đề án ứng phó thiên tai, biển đổi khí hậu, tránh chồng chéo với các dự án, đề án đã được triển khai tại vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).
Xem thêm