Thực phẩm Hàn Quốc 'đổ bộ' Hà Nội tại Vietfood & Beverage - Propack 2023

Triển lãm Thực phẩm
17:15 - 08/11/2023
Nổi bật tại triển lãm Vietfood & Beverage - Propack 2023 là gian hàng quốc gia Hàn Quốc với các sản phẩm đặc trưng của xứ sở kim chi. Ảnh: Anh Thư
Nổi bật tại triển lãm Vietfood & Beverage - Propack 2023 là gian hàng quốc gia Hàn Quốc với các sản phẩm đặc trưng của xứ sở kim chi. Ảnh: Anh Thư
0:00 / 0:00
0:00
Ngày 8/11, Triển lãm quốc tế Vietfood & Beverage - Propack 2023 khai mạc tại Hà Nội với sự tham dự của 250 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong đó nổi bật là gian hàng quốc gia Hàn Quốc với các sản phẩm đặc trưng của xứ sở kim chi.

Vietfood & Beverage - Propack 2023 là sự kiện kép, kết hợp triển lãm quốc tế thực phẩm và đồ uống với triển lãm thiết bị công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống. Đây là triển lãm quốc tế chuyên ngành được tổ chức thường niên tại cả TP HCM và Hà Nội nhằm cung cấp các thông tin mới nhất về ngành thực phẩm, đồ uống và chế biến, bao bì.

Với khoảng 300 gian hàng, các doanh nghiệp tham dự triển lãm giới thiệu hơn 8.000 nhãn hiệu với đa dạng danh mục sản phẩm trong các lĩnh vực như thực phẩm; đồ uống; thực phẩm dinh dưỡng, thực phẩm chức năng; nguyên liệu, phụ gia thực phẩm; máy móc thiết bị sản xuất - đóng gói - bảo quản thực phẩm.

Năm nay, gian hàng quốc gia Hàn Quốc tiếp tục được đầu tư với phong cách trang trí nổi bật, trưng bày các sản phẩm đặc trưng đã quen thuộc với người Việt như bánh gạo, rong biển, hồng khô, hồng sâm và các dòng sản phẩm chế biến từ sâm, hải sản khô và đông lạnh…

Ông Bùi Trung Nghĩa, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam (VCCI). Ảnh: Anh Thư

Ông Bùi Trung Nghĩa, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam (VCCI). Ảnh: Anh Thư

Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Bùi Trung Nghĩa, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương Mại và Công Nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết, thị trường thực phẩm và đồ uống Việt Nam đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm gần đây và đặc biệt là sự phục hồi tích cực sau giai đoạn khó khăn do dịch Covid-19.

Đây là một trong những ngành được các doanh nghiệp trong nước và quốc tế đánh giá lạc quan và có nhiều triển vọng phát triển về quy mô thị trường cũng như tốc độ tăng trưởng trong thời gian tới.

Theo dự báo của Statista, thị trường thực phẩm Việt Nam trong năm 2023 sẽ đạt mức 96,47 tỷ USD, tăng 9% so với năm 2022. Tốc độ tăng trưởng trung bình hàng năm của thị trường này trong giai đoạn từ 2023 - 2027 có thể đạt khoảng 8,22%/năm.

Các doanh nghiệp Hàn Quốc trưng bày những sản phẩm đặc trưng như bánh gạo, rong biển, hồng khô, hồng sâm và các dòng sản phẩm chế biến từ sâm, hải sản khô và đông lạnh… Ảnh: Anh Thư

Các doanh nghiệp Hàn Quốc trưng bày những sản phẩm đặc trưng như bánh gạo, rong biển, hồng khô, hồng sâm và các dòng sản phẩm chế biến từ sâm, hải sản khô và đông lạnh… Ảnh: Anh Thư

Ông Nghĩa kỳ vọng triển lãm lần này sẽ giúp các doanh nghiệp và khách tham quan nắm bắt được xu hướng về sản phẩm và công nghệ mới trong ngành thực phẩm, đồ uống, cũng như những cách tiếp cận mới đối với sản xuất, chế biến, đóng gói và tiêu dùng thực phẩm, đồ uống.

Đồng thời triển lãm cũng là cơ hội để các doanh nghiệp tìm hiểu, kết nối và xây dựng mối quan hệ hợp tác kinh doanh với các doanh nghiệp, nhà sản xuất, nhà phân phối trong nước và quốc tế, góp phần mở rộng chuỗi liên kết sản xuất, cung ứng trên phạm vi toàn cầu.

Nhằm tạo thêm nhiều cơ hội kết nối giữa các doanh nghiệp tham dự, ban tổ chức đã sắp xếp các chương trình kết nối giao thương thông qua các cuộc hẹn trước (Busines matching) giữa các doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp nước ngoài tham dự triển lãm. Thông qua hoạt động này, đã có những hợp đồng hợp tác được ký kết ngay trong khuôn khổ triển lãm.

Ông Jeong Mun Soo, giám đốc đại diện Tập đoàn Damtuh Food tại Việt Nam. Ảnh: Anh Thư

Ông Jeong Mun Soo, giám đốc đại diện Tập đoàn Damtuh Food tại Việt Nam. Ảnh: Anh Thư

Chia sẻ với Mekong ASEAN, ông Jeong Mun Soo, giám đốc đại diện Damtuh Food tại Việt Nam, một tập đoàn về trà và các sản phẩm từ trà hàng đầu của Hàn Quốc, cho biết bản thân ông và tập đoàn coi Việt Nam là một trong những thị trường tiềm năng nhất.

Ông Jeong Mun Soo cho biết, đã có rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài, trong trong đó có doanh nghiệp Hàn Quốc đã đầu tư tại Việt Nam. Trong tương lai khi thị trường phát triển hơn thì sẽ còn có nhiều doanh nghiệp nước ngoài và đầu tư hơn nữa.

Hiện nay, tập đoàn Damtuh chủ yếu vẫn đang xuất khẩu sang thị trường Việt Nam thông qua công ty phân phối độc quyền là công ty Dream Vina. Tuy nhiên, trong tương lai, khi thị trường phát triển hơn, việc xuất khẩu đem lại nhiều tiềm năng hơn, công ty dự kiến sẽ mở xưởng sản xuất và lập pháp nhân tại Việt Nam.

Theo ông Jeong Mun Soo, để phát triển tại thị trường Việt Nam, doanh nghiệp cũng cần chú ý nhiều khía cạnh, trong đó cần phải tìm hiểu và đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng sở tại.

Ông cho biết, khi mới bước chân vào thị trường Việt Nam, doanh nghiệp cũng gặp nhiều khó khăn, nhưng đã cố gắng tìm hiểu về nhu cầu, sở thích của người tiêu dùng Việt Nam và phát triển các sản phẩm đáp ứng những nhu cầu đó.

Với quan niệm “không phải sản phẩm nào thành công tại Hàn Quốc thì cũng sẽ thành công tại Việt Nam”, công ty thậm chí đã phát triển một dòng sản phẩm dành riêng cho thị trường Việt Nam.

Tin liên quan

Đọc tiếp