Thưởng thức thực phẩm từ các nền văn hóa tại Food & Hotel Hanoi 2023

Triển lãm Thực phẩm
21:28 - 21/11/2023
Triển lãm Food & Hotel Hanoi 2023 đã khai mạc tại Hà Nội. Ảnh: BTC
Triển lãm Food & Hotel Hanoi 2023 đã khai mạc tại Hà Nội. Ảnh: BTC
0:00 / 0:00
0:00
Ngày 21/11, Triển lãm Quốc tế lần thứ hai về Thực phẩm, Đồ uống, Thiết bị làm bánh, Nhà hàng, Khách sạn và Cung ứng dịch vụ - Food & Hotel Hanoi 2023 đã khai mạc với sự tham gia của 113 nhà trưng bày đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Với diện tích trưng bày lên đến 6.000 m2, điểm nhấn của triển lãm là 12 nhóm gian hàng quốc tế đến từ Mỹ, Đức, Tây Ban Nha, Nhật Bản, Trung Quốc và Đài Loan (Trung Quốc) giới thiệu các sản phẩm thực phẩm truyền thống, tiêu biểu tới khách tham quan, đối tác, doanh nghiệp Việt Nam.

Năm nay, danh mục các sản phẩm trưng bày tại sự kiện đa dạng, từ bánh mì, bánh ngọt, kem; trà, cà phê; thực phẩm, đồ uống; dịch vụ thực phẩm, thiết bị khách sạn tới công nghệ thực phẩm, bao bì, đồ dùng một lần; công nghệ ngành khách sạn và các dịch vụ công nghiệp khác.

Triển lãm cũng có sự tham dự của nhiều tên tuổi hàng đầu trong ngành như Unitied Vision, Provacuno - Hiệp hội thịt bò từ Tây Ban Nha, Potatoes USA, Vion Food Group, German Meat GMBH, DMK Dairy Vietnam, Hiệp hội xuất khẩu trứng và gia cầm Mỹ (USAPEEC), Orana Việt Nam, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Nhất Hương, Doshee Company Ltd., Dalatmilk, Nhất Lâm, Lý Gia Viên…

Tham dự triển lãm, du khách có cơ hội thử nhiều món ăn ngon, đặc sắc tới từ 113 doanh nghiệp thuộc 19 quốc gia, vùng lãnh thổ. Ảnh: BTC

Tham dự triển lãm, du khách có cơ hội thử nhiều món ăn ngon, đặc sắc tới từ 113 doanh nghiệp thuộc 19 quốc gia, vùng lãnh thổ. Ảnh: BTC

Với việc quy tụ đông đảo doanh nghiệp với nhiều tên tuổi lớn, ban tổ chức kỳ vọng sự kiện sẽ đóng vai trò hỗ trợ xúc tiến thương mại, tạo cầu nối để các thương hiệu quốc tế đến gần với những nhà nhập khẩu, phân phối, bán lẻ và kinh doanh ẩm thực, dịch vụ lưu trú tại Việt Nam, đồng thời, cập nhật những thông tin, xu hướng mới nhất về ngành này.

Ông Nakajima Takeo, Trưởng đại diện JETRO tại Hà Nội, cho biết đây là năm thứ hai JETRO tham gian khu gian hàng với tên Japan Pavilion và là lần đầu tiên tham gia triển lãm Food & Hotel tổ chức tại Hà Nội.

Lần này bên cạnh các sản phẩm như rượu, thực phẩm, hải sản, khu gian hàng Japan Pavilion của JETRO còn có sự tham gia trưng bày các sản phẩm đặc sản của 4 tỉnh tại Nhật Bản gồm Ibaraki, Fukui, Kagoshima, Tokushima và gian hàng giới thiệu về du lịch của Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản.

Ông Nakajima Takeo chia sẻ thêm, hiện nay tại Việt Nam tệp khách hàng tầng lớp trung lưu tăng lên, cũng như có nhiều người đi du lịch Nhật Bản hơn, chính vì thế JETRO cho rằng nhiều người Việt Nam sẽ muốn thưởng thức món ăn Nhật Bản tại chính đất nước của mình, từ đó, nâng cao nhu cầu nhập khẩu các sản phẩm thực phẩm Nhật Bản.

Đông đảo du khách ghé thăm gian hàng Japan Pavilion của JETRO. Ảnh: BTC

Đông đảo du khách ghé thăm gian hàng Japan Pavilion của JETRO. Ảnh: BTC

Ngoài không gian trưng bày, Food & Hotel Hanoi 2023 còn tổ chức một số hoạt động hấp dẫn như Hội nghị thượng đỉnh về kinh tế xanh, kinh tế số và năng suất kinh doanh trong ngành nhà hàng, ẩm thực; cuộc thi Đầu bếp tài năng Hà Nội lần II - Hanoi Salon Culinaire; cuộc thi tranh tài pha chế - Vietnam Barista Competition (VBC); cuộc thi thử mùi cà phê duy nhất tại Việt Nam - Vietnam Aromaster Championship (VAC). Tại đây, các tài năng trẻ trong ngành ẩm thực, pha chế sẽ được thử thách, tranh đấu và tôn vinh.

Tin liên quan

Đọc tiếp

Xuất khẩu chè tháng 1/2024 tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu chè tháng 1/2024 tăng trưởng mạnh

Tháng 1/2024, xuất khẩu chè của Việt Nam đạt 12.398 tấn, trị giá hơn 21 triệu USD, giảm 9,7% về lượng và 10% về trị giá so với tháng trước nhưng tăng khoảng 85% cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ 2023, theo số liệu của Tổng cục Hải quan.
Ảnh minh họa: VGP

Xuất khẩu tôm có thể tăng 15% trong năm 2024

Xuất khẩu tôm Việt Nam năm 2024 được dự báo sẽ phục hồi với mức tăng từ 10 - 15%. Tuy nhiên năm 2024 cũng được dự báo tiếp tục là năm khó khăn của ngành tôm khi đối mặt với thách thức về giá thành, dịch bệnh, vấn đề về môi trường...