Cụ thể, TikTok sẽ thêm mục Trò chơi ngay trên trang chủ của ứng dụng để người dùng có thể truy cập trực tiếp bằng cách nhấp vào để chơi và trả tiền cho các nội dung bổ sung, TikTok đồng thời hỗ trợ các nhà sản xuất đặt quảng cáo.
Giám đốc Trò chơi toàn cầu của TikTok, Assaf Sagy chia sẻ: "TikTok mong muốn giúp người dùng khám phá ra những điều thú vị, có giá trị và phổ biến. Tôi hy vọng được hợp tác chặt chẽ với tất cả công ty trò chơi trên toàn cầu để góp phần đưa TikTok trở thành một nền tảng trung tâm trong các chiến lược tiếp thị".
Nhà phân tích của Omdia George Jijiashvili cho biết: "Tìm trò chơi trong kho ứng dụng thật tẻ nhạt vì chúng không có gì quá nổi bật. Việc thêm một tab chơi game chuyên dụng chắc chắn sẽ tăng khả năng khám phá và sử dụng của người dùng".
Hiện tại vẫn chưa có thời gian cụ thể về việc bao giờ kênh trò chơi trên nền tảng TikTok sẽ ra mắt. Tuy nhiên, theo Financial Times, nhiều khả năng kênh này sẽ được công bố sớm nhất trong sự kiện TikTok Made Me Play It diễn ra vào ngày 2/11 tới đây.
Reuters trước đó đưa tin, TikTok đã từng thử nghiệm kênh trò chơi tại Việt Nam vào tháng 5 vừa qua. Khi đó, hãng này đã âm thầm tung ra tính năng cho phép người tạo video liên kết đến các trò chơi đơn giản mà khi nhấp vào, có thể chơi trong trình duyệt web bật lên.
TikTok cũng không phải là ứng dụng đầu tiên tích hợp trò chơi vào trong nền tảng. Năm ngoái, Google đã tích hợp nền tảng mở rộng GameSnacks cho phép người dùng chơi game trên Google Chrome.
Không nằm ngoài cuộc chơi, Netflix cũng tung ra một chương trình đặc biệt cho phép người dùng tải về các trò chơi di động miễn phí khi đăng ký tài khoản Netflix.