Back to homepage
03/11/2024 08:49
Nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP Việt Nam

Nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP Việt Nam

Với sự góp mặt của hơn 460 sản phẩm OCOP đến từ 230 doanh nghiệp, HTX, chủ thể OCOP của 32 địa phương, Vietnam OCOPEX là cơ hội cho sản phẩm OCOP Việt Nam quảng bá đến bạn bè quốc tế, được kỳ vọng trở thành "sân chơi" quốc tế cho sản phẩm OCOP trong tương lai.

Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu (Vietnam OCOPEX) là sự kiện về OCOP đầu tiên được tổ chức ở cấp quốc gia, diễn ra từ ngày 31/10 - 4/11 tại Khu đô thị Vinhomes Ocean park 3, tỉnh Hưng Yên.

Sự kiện do Bộ Công Thương, Bộ NN&PTNT và Liên minh HTX Việt Nam chỉ đạo; Cục Xúc tiến thương mại và văn phòng Điều phối nông thông mới Trung ương thực hiện.

Vietnam OCOPEX hướng tới nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP Việt
Các sản phẩm quảng bá tại Vietnam OCOPEX đạt từ 3 - 5 sao OCOP.

Vietnam OCOPEX nhằm đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu trực tiếp các sản phẩm chủ lực và các sản phẩm OCOP có lợi thế của quốc gia vào mạng lưới phân phối nước ngoài, tham gia sâu rộng vào chuỗi giá trị toàn cầu, chủ động hội nhập kinh tế thế giới.

Triển lãm còn giới thiệu và tạo sự kết nối giữa các chủ thể OCOP, các doanh nghiệp nước ngoài cũng như các cơ quan đại diện và tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam. Điều này giúp các cơ quan đại diện nước ngoài có cơ hội tiếp cận thông tin về thị trường, các sản phẩm OCOP đặc sắc của các địa phương, đồng thời tạo điều kiện để kết nối trực tiếp và trực quan với các chủ thể OCOP khi cần thiết.

Sự kiện còn là dịp quảng bá sâu rộng tới các kênh phân phối, nhà nhập khẩu quốc tế về Việt Nam - nguồn cung phong phú và đa dạng những sản phẩm OCOP chất lượng cao đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế, nhu cầu và yêu cầu của các kênh phân phối lớn trên thế giới.

Bên cạnh đó, tuyên truyền, quảng bá, trưng bày gới thiệu các sản sản phẩm OCOP chất lượng cao, góp phần tạo động lực thúc đẩy mạnh hơn nữa sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

ng

Nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP Việt Nam

Tại lễ khai mạc Vietnam OCOPEX ngày 31/10, Bộ trưởng NN&PTNT Lê Minh Hoan cho rằng, sản phẩm OCOP là những sản phẩm thể hiện giá trị, tinh hoa văn hóa Việt Nam qua từng câu chuyện sản phẩm, ở đó thể hiện những khát vọng, hình ảnh của người nông dân gắn với từng miền quê Việt Nam.

Người đứng đầu ngành nông nghiệp nhấn mạnh: "Ngày nay, người tiêu dùng không chỉ mua sản phẩm mà còn mua 'câu chuyện tạo ra sản phẩm', do vậy, câu chuyện càng đặc biệt thì giá cả càng khác biệt, càng dễ truyền thông và quảng bá sản phẩm đến thị trường. Câu chuyện cần phải được xây dựng bằng các giá trị khác biệt về văn hóa, tri thức bản địa, phải được thể hiện trên bao bì, nhãn mác. Câu chuyện không chỉ tạo cảm xúc cho người tiêu dùng, mà còn nâng cao niềm tự hào về quê hương, xứ sở. Đó phải là yếu tố tiên quyết và là khát vọng để các chủ thể xây dựng và hoàn thiện sản phẩm OCOP".

Nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP Việt Nam
Sau hơn 6 năm triển khai, đến hiện tại Việt Nam đã có hơn 14.000 sản phẩm OCOP của gần 8.000 chủ thể.
Vietnam OCOPEX hướng tới nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP Việt
Các sản phẩm tại triển lãm đa dạng từ mẫu mã đến chủng loại, từ hàng thực phẩm, may mặc đến các sản phẩm tiêu dùng khác như tinh dầu thơm...
Nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP Việt Nam
Khách tham quốc tế thưởng thức sản phẩm sầu riêng tại Vietnam OCOPEX.
Nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP Việt Nam

Chia sẻ với Mekong ASEAN, chị Khuất Thị Thanh Huyền – Quản lý phát triển thị trường miền Bắc, Công ty Xuất nhập khẩu Quảng Thanh cho biết, để có được sản phẩm chứng nhận OCOP 4 sao, doanh nghiệp phải đáp ứng về yêu cầu chất lượng, vùng trồng đủ tiêu chuẩn hữu cơ, cơ sở sản xuất đảm bảo chế biến. Đến hiện tại, sản phẩm tía tô của doanh nghiệp còn đạt được chứng FDA của Mỹ, và chứng nhận xuất khẩu sang châu Âu.

Nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP Việt Nam

Đối với sản phẩm mật ong, để đạt chứng nhận OCOP 4 sao, doanh nghiệp không chỉ phải đảm bảo tiêu chí là sản phẩm địa phương, nguồn nguyên liệu sạch mà còn phải đáp ứng kiểm dịch động vật.

Nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP Việt Nam

Chị Lê – khách tham quan tại triển lãm thấy rằng, sự kiện là dịp để người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận các sản phẩm an toàn. “Mình đã dạo hết các gian hàng tại đây, thực sự rất ấn tượng về mẫu mã các sản phẩm, nhiều sản phẩm có hương vị rất đặc biệt, như nước cốt tranh ở gian hàng tỉnh Long An,” chị Lê chia sẻ với Mekong ASEAN.

Nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP Việt Nam
Bên cạnh sản phẩm nước cốt chanh, gian hàng Long An còn có các sản phẩm khác như dược liệu... Đại diện gian hàng cho biết, người tham quan đánh giá rất cao sản phẩm của tỉnh, nhiều khách hàng đã lưu thông tin của doanh nghiệp để có thể tiếp tục mua sắm các mặt hàng này trong tương lai.
Nâng tầm thương hiệu sản phẩm OCOP Việt Nam
Ngoài tỉnh Long An, 5 địa phương khác của vùng Đồng bằng sông Cửu Long cũng có mặt tại Vietnam OCOPEX để quảng bá sản phẩm OCOP địa phương, bao gồm Đồng Tháp, Trà Vinh, Bạc Liêu, Hậu Giang và An Giang.
Tổng Bí thư: Không đùn đẩy, gây chậm trễ trong chính sách với người có công

Tổng Bí thư: Không đùn đẩy, gây chậm trễ trong chính sách với người có công

Chứng khoán VPBank thay tổng giám đốc

Chứng khoán VPBank thay tổng giám đốc

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tiếp xúc cử tri Bắc Ninh

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình tiếp xúc cử tri Bắc Ninh

Chủ tịch FIFA chúc mừng các đội bóng Việt Nam vào chung kết SEA Games

Chủ tịch FIFA chúc mừng các đội bóng Việt Nam vào chung kết SEA Games

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao Lào

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Thể thao Lào

Cháu ông Thaksin được chọn làm ứng cử viên thủ tướng Thái Lan

Cháu ông Thaksin được chọn làm ứng cử viên thủ tướng Thái Lan

Rox Living Amaluna công bố chính sách ưu đãi đầu tư và đối tác phân phối chiến lược

Rox Living Amaluna công bố chính sách ưu đãi đầu tư và đối tác phân phối chiến lược

VN-Index tăng hơn 30 điểm, Chứng khoán VPS chào sàn không may mắn

VN-Index tăng hơn 30 điểm, Chứng khoán VPS chào sàn không may mắn

Du khách Trung Quốc dẫn đầu về chi tiêu tại Thái Lan

Du khách Trung Quốc dẫn đầu về chi tiêu tại Thái Lan

HLV Kim Sang Sik đứng trước cột mốc lịch sử nếu vô địch SEA Games

HLV Kim Sang Sik đứng trước cột mốc lịch sử nếu vô địch SEA Games

Thủ tướng: Chuẩn bị chu đáo việc khởi công, khánh thành 234 công trình, dự án

Thủ tướng: Chuẩn bị chu đáo việc khởi công, khánh thành 234 công trình, dự án

DIG dự thu 2.400 tỷ đồng từ chuyển nhượng một phần dự án Đại Phước

DIG dự thu 2.400 tỷ đồng từ chuyển nhượng một phần dự án Đại Phước

Quy định sử dụng chung hạ tầng viễn thông phục vụ quốc phòng, an ninh

Quy định sử dụng chung hạ tầng viễn thông phục vụ quốc phòng, an ninh

Indonesia xuất khẩu lô sầu riêng đầu tiên sang Trung Quốc

Indonesia xuất khẩu lô sầu riêng đầu tiên sang Trung Quốc

Big4 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất tiền gửi

Big4 ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất tiền gửi

Vietcap tiếp tục phân phối cổ phiếu

Vietcap tiếp tục phân phối cổ phiếu 'ế' trong đợt chào bán riêng lẻ

Khai mạc HanoiTex và HanoiFabric 2025: Đẩy mạnh kết nối chuỗi cung ứng dệt may

Khai mạc HanoiTex và HanoiFabric 2025: Đẩy mạnh kết nối chuỗi cung ứng dệt may

HLV Thái Lan tuyên bố sẽ đánh bại U22 Việt Nam ở chung kết SEA Games

HLV Thái Lan tuyên bố sẽ đánh bại U22 Việt Nam ở chung kết SEA Games

Tổng thống Trump coi fentanyl là ‘vũ khí hủy diệt hàng loạt’

Tổng thống Trump coi fentanyl là ‘vũ khí hủy diệt hàng loạt’

Thay đổi trong cơ cấu cổ đông tại Bất động sản Linh Đàm

Thay đổi trong cơ cấu cổ đông tại Bất động sản Linh Đàm