Đại diện VinFast và 7 công ty bảo hiểm tại lễ ký kết hợp tác. Nguồn: VinFast. |
Theo thoả thuận hợp tác được các bên ký kết vào ngày 12/12, thời gian phê duyệt phương án bảo hiểm đối với các khách hàng sở hữu xe VinFast sẽ được áp dụng theo chính sách ưu tiên của các công ty bảo hiểm dành cho những đối tác, khách hàng lớn.
Với những sự cố nhỏ (chi phí sửa chữa dưới 10 triệu đồng), thời gian duyệt giá sửa chữa chỉ trong vòng tối đa 4 giờ làm việc tính từ thời điểm công ty bảo hiểm nhận được báo giá sửa chữa từ xưởng dịch vụ của VinFast.
Đối với các trường hợp đặc biệt, có nhiều yếu tố phức tạp, VinFast và các đối tác sẽ tập trung nguồn lực để rút ngắn thời gian xử lý tối đa, trong vòng trung bình 48 giờ làm việc sau khi nhận được báo giá sửa chữa từ xưởng dịch vụ của VinFast.
Ngoài ra, sau khi xác định tổn thất thuộc phạm vi bảo hiểm, các công ty bảo hiểm sẽ thực hiện bảo lãnh toàn bộ chi phí bồi thường thuộc trách nhiệm theo đúng cam kết với khách hàng.
Chia sẻ về sự kiện này, bà Dương Thị Thu Trang, Phó Tổng giám đốc kinh doanh VinFast toàn cầu cho biết, cam kết về thời gian phê duyệt phương án bảo hiểm cho khách hàng là nỗ lực tiếp theo của VinFast nhằm mang đến trải nghiệm dịch vụ hậu mãi xuất sắc, đúng với phương châm "Đặt khách hàng làm trọng tâm".
"Với hệ thống 120 xưởng dịch vụ trải dài khắp cả nước tính đến thời điểm này, VinFast đã chính thức trở thành hãng xe có mạng lưới dịch vụ lớn nhất tại Việt Nam. Tôi tin tưởng rằng, khách hàng sẽ luôn cảm nhận được sự tận tâm, nhiệt tình, chu đáo của VinFast trong suốt quá trình sở hữu xe, nhờ các chính sách và dịch vụ hậu mãi xuất sắc liên tục được bổ sung và hoàn thiện, mang đến quyền lợi ngày càng tốt hơn cho khách hàng,” bà Trang bày tỏ.
Đại diện lãnh đạo các đối tác bảo hiểm, bà Lê Hồng Linh, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Bảo hiểm PVI cho biết, cam kết rút ngắn thời gian phê duyệt phương án bảo hiểm cho các khách hàng của VinFast không chỉ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ của hãng xe mà còn giúp nâng tiêu chuẩn, sự chuyên nghiệp của chúng tôi lên một tầm cao mới.
"Thông qua quy trình xử lý tinh gọn, thời gian thực hiện nhanh chóng và các thông tin được công khai, minh bạch, khách hàng có thể dễ dàng sắp xếp công việc, tránh được những gián đoạn không đáng có và thuận tiện hơn trong suốt quá trình sử dụng xe,” bà Linh nói.
Theo thống kê mới nhất được VinFast công bố, tính tới hết tháng 11/2024, VinFast có 111 xưởng dịch vụ trên toàn quốc. Đứng ở vị trí số hai hiện tại là Hyundai với 96 xưởng dịch vụ; trong khi hãng xe Nhật Toyota có 89 xưởng, xếp hạng 3. Đáng chú ý, VinFast dự kiến sẽ mở rộng thêm gần 90 xưởng mới ngay trong tháng cuối cùng của năm 2024, nâng tổng số lên tối thiểu 200 xưởng, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và số lượng xe bàn giao không ngừng tăng mạnh tại thị trường nội địa. Tháng 9 vừa qua, Xanh SM đã thành lập liên doanh MeKong Xanh SM với thương hiệu Mê Kông Xanh của Tập đoàn Mai Linh, hướng đến việc phát triển chuỗi sửa chữa ô tô với quy mô 99 xưởng trong thời gian tới. Ngoài ra, GSM đã ký hợp đồng với 60 xưởng dịch vụ đối tác trên cả nước, cung cấp các dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng cho dàn xe taxi điện Xanh SM và các tài xế Xanh SM Platform, đảm bảo đáp ứng các tiêu chuẩn của doanh nghiệp. |