
![]() |
Đại diện VinFast và đại diện PT Oto Klix Indonesia tại lễ ký kết hợp tác. Nguồn: VinFast. |
Theo thỏa thuận, VinFast có kế hoạch khai thác tổng cộng 150 xưởng dịch vụ của đối tác, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ hậu mãi và mang đến lợi ích tối đa cho khách hàng Indonesia trong quá trình chuyển đổi sang xe điện.
Cụ thể, VinFast đã chỉ định 40 xưởng dịch vụ ủy quyền của PT Oto Klix Indonesia trong tháng 4 này và dự kiến tiếp tục khai thác thêm 110 xưởng dịch vụ khác, tập trung ở Đại đô thị Jakarta, West Java, Bali, East Java, West Kalimantan, South Sulawesi, đồng thời dự kiến mở rộng đến Kalimantan, Nusa Tenggara, Maluku và Papua.
Với tư cách đối tác dịch vụ ủy quyền chiến lược, PT Oto Klix Indonesia sẽ phân phối phụ tùng và linh kiện chính hãng của VinFast, đảm bảo chủ sở hữu xe điện tại Indonesia được tiếp cận với các sản phẩm của hãng. PT Oto Klix Indonesia cũng cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa và bảo hành đối với xe điện VinFast. Các xưởng dịch vụ sẽ đáp ứng đầy đủ yêu cầu về cơ sở vật chất, máy móc và trang thiết bị của VinFast.
Trong suốt quá trình hợp tác, VinFast sẽ hỗ trợ đào tạo nhân sự, tư vấn kỹ thuật để giúp PT Oto Klix Indonesia nhanh chóng mở rộng hệ thống xưởng dịch vụ ủy quyền, đặc biệt trong bối cảnh số lượng xe điện VinFast được bàn giao tại Indonesia dự kiến liên tục gia tăng.
Chia sẻ về hợp tác lần này, ông Phạm Sanh Châu, Tổng Giám đốc VinFast châu Á, cho biết: "Việc hợp tác với các đối tác chiến lược nhằm mở rộng mạng lưới xưởng dịch vụ của VinFast tại Indonesia sẽ tạo cho khách hàng một niềm tin mãnh liệt vào cam kết phục vụ khách hàng lâu dài của VinFast tại thị trường Indonesia, từ đó thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh tại đây”.
Về phía đối tác Indonesia, ông Martin Reyhan Suryohusodo, Giám đốc điều hành tại PT Oto Klix Indonesia chia sẻ, công ty rất vinh dự được tăng cường hợp tác chiến lược với VinFast.
"Giai đoạn hợp tác ban đầu của chúng tôi đã gặt hái thành công đáng ghi nhận, dù VinFast chỉ mới gia nhập thị trường Indonesia. Điều này đã củng cố mạnh mẽ niềm tin của chúng tôi vào tiềm năng phát triển của VinFast tại Đông Nam Á và xu hướng chuyển đổi xanh không thể đảo ngược trên toàn cầu,” ông Martin Reyhan Suryohusodo nói.
Tại thị trường Indonesia, VinFast hiện là một trong những hãng xe cung cấp dải ô tô thuần điện đa dạng nhất thị trường, từ mẫu mini-SUV VF 3, A-SUV VF 5 đến C-SUV VF e34. Cùng với hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, VinFast đang liên tục mở rộng mạng lưới đại lý và xưởng dịch vụ trên toàn quốc, nhằm nhanh chóng đem đến các sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao cho người tiêu dùng.
Song song đó, VinFast cũng xây dựng hệ sinh thái chuyển đổi xanh toàn diện thông qua hợp tác với các đối tác chiến lược như công ty taxi thuần điện GSM và công ty phát triển trạm sạc toàn cầu V-GREEN.
Thời điểm tháng 2/2025, nhà sản xuất xe điện Việt Nam đã công bố mở bán mẫu ô tô điện mini-SUV VF 3 ở Indonesia. Đồng thời, công bố áp dụng chính sách miễn phí sạc cho ô tô điện VinFast tại hệ thống trạm sạc vận hành bởi V-GREEN tại Indonesia.
Chương trình miễn phí sạc sẽ được áp dụng đến hết 1/3/2028 đối với chủ xe VF 3 và hết ngày 31/12/2027 đối với chủ sở hữu các mẫu xe VF 5 và VF e34. Cùng với đó, V-GREEN đặt mục tiêu phát triển 30.000 cổng sạc VinFast trên toàn bộ lãnh thổ Indonesia vào cuối năm 2025.
Otoklix là hệ sinh thái hậu mãi ô tô tích hợp đầu - cuối lớn nhất tại Indonesia, với mạng lưới hơn 900 xưởng dịch vụ trải dài trên 320 thành phố. Doanh nghiệp tập trung vào việc tối ưu hóa chuỗi cung ứng phụ tùng ô tô, đồng thời thúc đẩy tính minh bạch và chuẩn hóa trong ngành hậu mãi ô tô vốn còn nhiều phân mảnh hiện nay. Thông qua các mối quan hệ đối tác chiến lược như với PT Oto Klix Indonesia, VinFast đặt mục tiêu khai thác 500 xưởng dịch vụ ủy quyền tại Indonesia trong năm nay. |