Theo TechCrunch, Apple chính thức ra mắt dịch vụ thanh toán di động Apple Pay vào ngày 21/3 tại Hàn Quốc, mang lại sự cạnh tranh mới trên thị trường lâu nay do Samsung Pay chi phối.
Phát biểu tại một cuộc họp báo ở thủ đô Seoul (Hàn Quốc), ông Duncan Olby, Giám đốc phụ trách dịch vụ thanh toán điện tử của Apple cho biết: "Apple Pay có sẵn từ ngày 21/3 tại Hàn Quốc. Người dùng có thể thêm thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ của họ trên ví điện tử Wallet cho iPhone, Apple Watch, iPad và MacBook".
Tháng trước, Uỷ ban dịch vụ tài chính Hàn Quốc (FSS) xác nhận, các công ty thẻ tín dụng được tự do triển khai dịch vụ Apple Pay tại quốc gia này với điều kiện họ không tính phí người tiêu dùng hoặc người bán liên quan đến dịch vụ. Cơ quan quản lý tài chính này cho biết, các dịch vụ thanh toán nước ngoài khác cũng có thể tiến hành kinh doanh tại đây nếu tuân thủ các luật và quy định liên quan.
Như vậy, người dùng iPhone tại Hàn Quốc sẽ có thể sử dụng dịch vụ Apple Pay, như một cách phá vỡ thế độc quyền của dịch vụ thanh toán Samsung Pay vốn chiếm 80% thị phần ở nước này, khiến cuộc cạnh tranh giữa các dịch vụ thanh toán di động chính thức được khởi động.
Phó Chủ tịch phụ trách các dịch vụ trực tuyến của Apple là bà Jennifer Bailey cho rằng, Apple đã nỗ lực trong những năm qua để có thể đưa dịch vụ Apple Pay đến Hàn Quốc. Apple đưa đến một công nghệ thanh toán mới cho các khách hàng và cho rằng họ sẽ đón nhận nhìn từ khía cạnh bảo mật và tính riêng tư.
Apple đã mất hơn 5 năm để có thể triển khai Apple Pay tại Hàn Quốc, sau khi lần đầu tiên công bố kế hoạch vào thị trường này từ năm 2017, do các vấn đề về tài chính và kỹ thuật liên quan đến NFC (Near-Field Communications) - một giao thức kết nối giữa hai thiết bị điện tử ở khoảng cách gần.
Đây là hệ thống thanh toán kỹ thuật số phổ biến thứ hai trên thế giới với tổng trị giá giao dịch lên tới hơn 6.000 tỷ USD trong năm 2021, đứng sau Visa với 10.000 tỷ USD. Dịch vụ này hiện được triển khai tại nhiều quốc gia như Mỹ, Anh, Trung Quốc đại lục và Nhật Bản.