Brand Finance 2023: Top 1 Viettel được định giá 8,9 tỷ USD

Trong bảng xếp hạng giá trị thương hiệu Việt Nam 2023 (Brand Finance 2023), Tập đoàn Viettel tiếp tục đứng đầu với định giá 8,9 tỷ USD, trong khi nhóm ngân hàng có đến 5 đại diện lọt vào Top 10.

Brand Finance 2023: Top 1 Viettel được định giá 8,9 tỷ USD

Sáng 15/8, Brand Finance - tổ chức về định giá thương hiệu phối hợp Mibrand Vietnam - đại lý tư vấn thương hiệu & nghiên cứu thị trường đã tổ chức diễn đàn "Brand Finance - Mibrand Vietnam Forum 2023".

Top 10 thương hiệu giá trị: Viettel năm thứ 8 liên tiếp đứng đầu

Theo Brand Finance, viễn thông, ngân hàng và thực phẩm là những ngành có đóng góp nhiều nhất vào tổng giá trị bảng xếp hạng giá trị thương hiệu tại Việt Nam năm 2023 với tỷ trọng lần lượt là 31%, 30%, 10%...

Những ngành có tăng trưởng cao nhất về giá trị thương hiệu bao gồm công nghệ tăng 105%, ngân hàng tăng 47%, bán lẻ tăng 40% và tiện ích tăng 58%.

Về Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm nay theo đánh giá của Brand Finance và Mibrand Vietnam, Tập đoàn Công nghiệp viễn thông quân đội Viettel đứng đầu với mức tăng trưởng giá trị thương hiệu tăng thêm 2%, đạt 8,9 tỷ USD và duy trì xếp hạng sức mạnh thương hiệu ở mức AAA, tiếp tục giữ vị trí thương hiệu giá trị nhất Việt Nam trong 8 năm liên tiếp.

Theo ông Alex Haigh - Giám đốc điều hành Khu vực châu Á Thái Bình Dương của Brand Finance, Viettel đã và đang tập trung vào các sáng kiến số hóa phù hợp với chủ trương chính sách của Nhà nước về việc xây dựng một Việt Nam số hóa.

Trong năm 2022, Viettel và Nvidia đã ký Biên bản ghi nhớ thiết lập quan hệ đối tác chiến lược về sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thúc đẩy nghiên cứu và tìm ra các giải pháp công nghệ không chỉ cho Viettel mà còn cho Việt Nam.

"Cái bắt tay này là cơ hội để Viettel tận dụng những hiểu biết chuyên sâu mới để nâng cao kỹ năng cho lực lượng lao động của Việt Nam và cung cấp cơ sở hạ tầng nguồn nhân lực cần thiết cho đất nước, nhằm đáp ứng các chỉ thị quốc gia về trí tuệ nhân tạo", đại diện Brand Finance nhận xét.

Ở vị trí thứ hai thuộc về Vinamilk với giá trị thương hiệu được định giá 3 tỷ USD, tăng 6% so với năm trước. Khả năng tạo ra giá trị gia tăng từ hoạt động kinh doanh đã giúp Vinamilk duy trì uy tín và vị thế vững chắc của mình trong ngành công nghiệp sữa Việt Nam trong suốt hành trình phát triển kéo dài gần nửa thế kỷ.

“Thông qua các sáng kiến bền vững của mình, Vinamilk đã tạo ra nhận thức mạnh mẽ về cam kết bền vững giữa các bên liên quan một cách hiệu quả. Được thể hiện qua điểm số SPS (Sustainability Perceptions Score) cao nhất của Vinamilk. Điều này là kết quả của việc thương hiệu chủ động quảng bá và truyền thông rõ ràng về các sáng kiến và cam kết của mình. Toàn bộ nỗ lực đó đã giúp Vinamilk gia tăng giá trị thương hiệu”, ông Alex Haigh nhận xét.

Ảnh: Brand Finance
Ảnh: Brand Finance

Top 5 ngân hàng được định giá 7,4 tỷ USD

Báo cáo năm nay cũng cho thấy, các thương hiệu ngân hàng tại Việt Nam đã chứng tỏ khả năng phục hồi trước những thách thức kinh tế bằng cách triển khai số hóa và cải thiện dịch vụ khách hàng.

Tại bảng xếp hạng năm nay, 5 trong số Top 10 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam gọi tên các ngân hàng.

Ghi nhận mức tăng trưởng giá trị thương hiệu chung là 47%, ngành ngân hàng chiếm 30% tổng giá trị toàn ngành, với sự đóng góp vượt bậc của các thương hiệu Vietcombank (1,9 tỷ USD), Agribank (1,4 tỷ USD), BIDV (1,4 tỷ USD), Techcombank (1,4 tỷ USD) và Vietinbank (1,3 tỷ USD) với tổng giá trị thương hiệu đạt 7,4 tỷ USD.

Trong đó, Vietcombank được đánh giá là thương hiệu mạnh nhất trong các ngân hàng với xếp hạng sức mạnh thương hiệu cải thiện từ AAA lên AAA+. Giá trị thương hiệu tăng vượt bậc thêm 43% đạt 1,9 tỷ USD, tăng ba bậc từ bảng xếp hạng năm ngoái lên vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng năm 2023.

Bước tăng trưởng của ngân hàng này được thể hiện qua việc triển khai một số sáng kiến kỹ thuật số vào cuối năm 2022, ví dụ như dịch vụ xác thực trước thanh toán và thanh toán xuyên biên giới có giá trị thấp với SWIFT (SWIFT GO).

Ngoài những sáng kiến trên còn có các chiến dịch ưu đãi nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng số tại Vietcombank.

Qua đó, Vietcombank đã ghi nhận con số ấn tượng về lượng khách hàng tích cực sử dụng giải pháp kỹ thuật số là 88%, mức cao nhất so với các đối thủ cạnh tranh.

Trong số các ngân hàng tăng hạng về giá trị thương hiệu, BIDV là ngân hàng thứ hai tăng mạnh ở mức 69%, đạt 1,4 tỷ USD và đồng thời là thương hiệu tăng trưởng nhanh nhất khi tăng 6 bậc lên vị trí thứ 7 và có xếp hạng sức mạnh thương hiệu cải thiện từ AA+ lên AAA-.

Đặc biệt, BIDV là cái tên mới xuất hiện trong danh sách năm nay, thay cho Sabeco, thương hiệu giá trị thứ 5 tại Việt Nam trong năm 2022 (1,5 tỷ USD) không còn góp mặt trong danh sách năm 2023.

Những cái tên còn lại dù đã xuất hiện trong danh sách năm ngoái, song thứ hạng và giá trị thương hiệu đã thay đổi. Chỉ có Viettel (thứ nhất) và Agribank (thứ 6) là giữ nguyên vị trí so với danh sách năm 2022.

Giá trị thương hiệu của BIDV tăng trưởng phần lớn là nhờ sức mạnh thương hiệu được cải thiện khi ngân hàng đã cung cấp các sản phẩm kỹ thuật số hỗ trợ hoạt động cho các doanh nghiệp Việt Nam.

Ngân hàng Techcombank cũng đạt tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu hơn 46%, lên 1,4 tỷ USD, vượt 2 bậc lên vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng giá trị thương hiệu. Xếp hạng về sức mạnh thương hiệu của ngân hàng này cũng được cải thiện từ AA+ lên AAA-, cải thiện 3.2 điểm. Điều này giúp Techcombank trở thành một trong những thương hiệu ngân hàng phát triển nhanh nhất tại Việt Nam.

Brand Finance 2023: Top 1 Viettel được định giá 8,9 tỷ USD ảnh 2
Toàn cảnh Diễn đàn "Brand Finance - Mibrand Vietnam Forum 2023".

Ngoài ra, những doanh nghiệp khác có mặt trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm nay là VNPT (2,7 tỷ USD) với vị trí thứ 3; Vinhomes (1,7 tỷ USD) vị trí thứ 5 và PetroVietNam (1,4 tỷ USD) tại vị trí thứ 9 và cuối cùng là Vietinbank với 1,3 tỷ USD.

Đánh giá về bảng xếp hạng Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, ông Alex Haigh, Giám đốc điều hành khu vực châu Á Thái Bình Dương của Brand Finance, nhận xét: "Bất chấp những khó khăn thách thức về kinh tế, các thương hiệu ngân hàng tại Việt Nam đã thể hiện mức tăng trưởng vượt bậc trong bảng xếp hạng 100 thương hiệu hàng đầu Việt Nam của Brand Finance 2023".

Ngoài ra, Brand Finance cũng nhận thấy cam kết của các thương hiệu đối với nhiệm vụ số hóa và nâng cao dịch vụ khách hàng đã mang lại kết quả phát triển tốt hơn trong năm nay.

Theo Brand Finance, giá trị thương hiệu là lợi ích kinh tế ròng mà chủ sở hữu thương hiệu sẽ nhận được thông qua cấp giấy phép cho thương hiệu trong thị trường mở.

Brand Finance xác định sức mạnh tương đối của các thương hiệu thông qua thẻ điểm cân bằng gồm các số liệu đánh giá hoạt động đầu tư tiếp thị, vốn cổ đông và hiệu quả kinh doanh. Tuân thủ ISO 20671, đánh giá của Brand Finance về vốn cổ đông kết hợp với dữ liệu gốc trong nghiên cứu thị trường từ hơn 150.000 người tham gia phỏng vấn tại 38 quốc gia thuộc 31 lĩnh vực.

Chủ tịch APG bán trọn 5 triệu cổ phiếu đã đăng ký

Chủ tịch APG bán trọn 5 triệu cổ phiếu đã đăng ký

Ông Nguyễn Hồ Hưng – Chủ tịch HĐQT CTCP Chứng khoán APG (HOSE: APG) vừa có kết quả giao dịch cổ phiếu gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM.
Thêm một lãnh đạo FLC nộp đơn từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

Thêm một lãnh đạo FLC nộp đơn từ nhiệm trước thềm ĐHĐCĐ

CTCP Tập đoàn FLC (UPCOM: FLC) vừa công bố nhận được đơn xin từ nhiệm thành viên Ban kiểm soát của bà Nguyễn Thu Hiền sau 8 tháng nhậm chức.
LPBank tiếp tục kiện toàn nhân sự cấp cao

LPBank tiếp tục kiện toàn nhân sự cấp cao

Ngày 4/10, Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank - HOSE: LPB) đã tổ chức cuộc họp phân công nhiệm vụ thành viên HĐQT và Ban điều hành.
Dấu ấn Hải Phát tại Xanh Kỳ Sơn, doanh nghiệp vừa hút 1.200 tỷ đồng trái phiếu

Dấu ấn Hải Phát tại Xanh Kỳ Sơn, doanh nghiệp vừa hút 1.200 tỷ đồng trái phiếu

Trước khi phát hành thành công lô trái phiếu 1.200 tỷ đồng, vào cuối năm 2023, HĐQT Hải Phát đã có nghị quyết nhận chuyển nhượng 99% vốn điều lệ CTCP Đầu tư Phát triển Xanh Kỳ Sơn - Công ty mẹ của Công ty TNHH Đảo Ngọc Xanh Kỳ Sơn.
Chủ tịch Viettel: Doanh nghiệp rất cần 'điểm tựa' khi đầu tư ra nước ngoài

Chủ tịch Viettel: Doanh nghiệp rất cần 'điểm tựa' khi đầu tư ra nước ngoài

Chủ tịch Viettel cho biết, khi đầu tư kinh doanh ra nước ngoài, doanh nghiệp rất cần "điểm tựa", nhất là tại những nước Việt Nam không có sứ quán, bảo hộ đầu tư. Cần có chiến lược hoặc nghị quyết về lĩnh vực này để doanh nghiệp tự tin đi ra thế giới.
FPT bắt tay đối tác Ireland phát triển nhân lực công nghệ và thúc đẩy AI

FPT bắt tay đối tác Ireland phát triển nhân lực công nghệ và thúc đẩy AI

Đại học Thành phố Dublin (Ireland) sẽ cử giảng viên sang Việt Nam đào tạo AI cho sinh viên Đại học FPT Đà Nẵng và triển khai các tọa đàm trao đổi kinh nghiệm giảng dạy với giảng viên trẻ của Đại học FPT.
Ông Nguyễn Trọng Thông chính thức rời ghế Chủ tịch Hà Đô

Ông Nguyễn Trọng Thông chính thức rời ghế Chủ tịch Hà Đô

Người sáng lập và điều hành Hà Đô từ thập kỷ 90 đến nay chính thức lui về phía sau, với kỳ vọng thế hệ lãnh đạo trẻ sẽ giúp doanh nghiệp bứt phá.
SSI giành lại 'ngôi vương' vốn điều lệ từ VNDirect

SSI giành lại 'ngôi vương' vốn điều lệ từ VNDirect

Với việc phân phối thành công hơn 300 triệu cổ phiếu thưởng cho cổ đông, SSI đã nâng vốn điều lệ lên hơn 18.000 tỷ đồng - dẫn đầu ngành chứng khoán.
TNH thành lập chi nhánh ở Hà Nội

TNH thành lập chi nhánh ở Hà Nội

CTCP Tập đoàn Bệnh viện TNH (HOSE: TNH) vừa công bố nghị quyết HĐQT về việc thành lập văn phòng đại diện của công ty tại TP Hà Nội. Chi nhánh sẽ có địa chỉ tại tầng 16 tòa nhà Việt Tower, số 1 Thái Hà, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, TP Hà Nội.
Masan Consumer muốn lên HoSE vào năm 2025, chào bán hơn 300 triệu cổ phiếu

Masan Consumer muốn lên HoSE vào năm 2025, chào bán hơn 300 triệu cổ phiếu

Masan Consumer dự kiến chào bán thêm hơn 300 triệu cổ phiếu với giá chào bán 10.000 đồng/cp, thấp hơn 95% so với giá thị trường hiện nay.
Phát Đạt chốt thời gian chuyển đổi khoản vay 30 triệu USD thành cổ phiếu

Phát Đạt chốt thời gian chuyển đổi khoản vay 30 triệu USD thành cổ phiếu

Phát Đạt dự kiến phát hành hơn 34 triệu cổ phiếu để chuyển đổi toàn bộ số nợ có giá trị 30 triệu USD tại ACA Vietnam.
TTC AgriS chốt thời điểm tổ chức Đại hội cổ đông vào cuối tháng 10

TTC AgriS chốt thời điểm tổ chức Đại hội cổ đông vào cuối tháng 10

TTC AgriS dự kiến thời điểm họp Đại hội đồng cổ đông thường niên niên độ 2023-2024 sẽ được tổ chức vào ngày 24/10 tới tại trụ sở chính của công ty ở Tây Ninh.
Ông Nguyễn Lê Thăng Long sắp trở lại HĐQT An Phát Holdings

Ông Nguyễn Lê Thăng Long sắp trở lại HĐQT An Phát Holdings

Sau nửa năm rời HĐQT An Phát Holdings, ông Nguyễn Lê Thăng Long tiếp tục được đề cử vào vị trí thành viên HĐQT công ty này, thay thế cho Chủ tịch HĐQT Phạm Ánh Dương vừa nộp đơn từ nhiệm.
TTC AgriS lên kế hoạch trả cổ tức bằng cổ phiếu

TTC AgriS lên kế hoạch trả cổ tức bằng cổ phiếu

Dự kiến sản lượng sản xuất tăng nhưng giá bán có thể giảm trong giai đoạn đầu năm 2025 nên TTC AgriS đặt mục tiêu doanh thu giảm và lợi nhuận gần như đi ngang.
Dự báo nhóm ngành tăng trưởng lợi nhuận tốt nhất trong quý 3/2024

Dự báo nhóm ngành tăng trưởng lợi nhuận tốt nhất trong quý 3/2024

Theo MBS, lợi nhuận ròng của các ngân hàng niêm yết có thể tăng 16,5% so với cùng kỳ và là trụ đỡ quan trọng cho tăng trưởng lợi nhuận toàn thị trường.
Bà Vũ Đặng Hải Yến nộp đơn từ nhiệm FLC

Bà Vũ Đặng Hải Yến nộp đơn từ nhiệm FLC

CTCP Tập đoàn FLC (UPCOM: FLC) ngày 30/9 công bố đơn từ nhiệm vị trí phó chủ tịch thường trực và thành viên HĐQT của bà Vũ Đặng Hải Yến.
Vinatex ước lãi 9 tháng tăng tới 70% cùng kỳ

Vinatex ước lãi 9 tháng tăng tới 70% cùng kỳ

Theo lãnh đạo Tập đoàn Vinatex, những biến động tại các quốc gia cạnh tranh như Bangladesh và Myanmar đã tạo ra cơ hội ngắn hạn cho ngành dệt may Việt Nam.
Novaland dự kiến thanh lý tài sản thu về hơn 25.000 tỷ đồng

Novaland dự kiến thanh lý tài sản thu về hơn 25.000 tỷ đồng

Trong số tài sản dự kiến thanh lý, Novaland đã bán thành công một tài sản và thu về 1.000 tỷ đồng. Các tài sản còn lại đang ở giai đoạn ký hợp đồng nguyên tắc, biên bản ghi nhớ...
Coteccons đặt mục tiêu doanh thu trở lại mốc tỷ USD

Coteccons đặt mục tiêu doanh thu trở lại mốc tỷ USD

Coteccons đặt mục tiêu doanh thu năm tài chính 2025 đạt 25.000 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ và là mức cao nhất kể từ năm 2019.
Novaland nêu nguồn cơn lỗ hơn 7.000 tỷ đồng sau kiểm toán

Novaland nêu nguồn cơn lỗ hơn 7.000 tỷ đồng sau kiểm toán

Nguyên nhân khiến Novaland lỗ nặng là do kiểm toán yêu cầu trích lập dự phòng tiền thuê đất, tiền sử dụng đất phải nộp và điều chỉnh giảm doanh thu tài chính.
Chủ tịch VIS Rating làm Chủ tịch Chứng khoán LPBank

Chủ tịch VIS Rating làm Chủ tịch Chứng khoán LPBank

Chủ tịch VIS Rating Phạm Phú Khôi được bầu làm Chủ tịch Chứng khoán LPBank. Ông cũng vừa trở thành cố vấn cấp cao Ban điều hành của Ngân hàng LPBank.
Ông Phạm Ánh Dương quyết thoái vốn tại An Phát Holdings

Ông Phạm Ánh Dương quyết thoái vốn tại An Phát Holdings

Ông Phạm Ánh Dương – Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn An Phát Holdings (HOSE: APH) vừa có thông báo giao dịch cổ phiếu APH gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM.
Vietcap muốn chào bán gần 144 triệu cổ phiếu giá thấp hơn 22% trên sàn

Vietcap muốn chào bán gần 144 triệu cổ phiếu giá thấp hơn 22% trên sàn

Với giá chào bán 28.000 đồng/cp, Vietcap dự thu về hơn 4.000 tỷ đồng. Đã có 66 nhà đầu tư dự kiến tham gia mua hết số cổ phiếu trong đợt phát hành.
VietinBank chuẩn bị đón nhân sự mới vào HĐQT

VietinBank chuẩn bị đón nhân sự mới vào HĐQT

Ông Nguyễn Trần Mạnh Trung - người có tên trong danh sách ứng viên vào HĐQT của VietinBank nhiệm kỳ 2024 - 2029 hiện đang giữ vị trí phó tổng giám đốc ngân hàng này.
FLC Faros có tổng giám đốc mới sau 2 năm

FLC Faros có tổng giám đốc mới sau 2 năm

CTCP Xây dựng FLC Faros vừa công bố nghị quyết bổ nhiệm ông Mai Tiến Dũng vào vị trí Tổng giám đốc kể từ ngày 25/9/2024.
Công ty chứng khoán của Tập đoàn Thành Công đón tin vui

Công ty chứng khoán của Tập đoàn Thành Công đón tin vui

Gần 205 triệu cổ phiếu của Chứng khoán DSC đã được chấp thuận niêm yết trên HoSE.
Tình hình kinh doanh và tài chính của VinFast

Tình hình kinh doanh và tài chính của VinFast

VinFast được cho là sẽ đẩy nhanh tiến độ hai nhà máy lắp ráp tại Ấn Độ và Indonesia với mục tiêu đi vào sản xuất vào năm 2025, nhằm tối ưu hóa việc phân bổ vốn, ưu tiên cho các mục tiêu tăng trưởng trong tương lai gần, báo cáo mới phát hành của một công ty chứng khoán nhận định.
Vừa bán 10 triệu cổ phiếu, VinaCapital tiếp tục thoái vốn tại Khang Điền

Vừa bán 10 triệu cổ phiếu, VinaCapital tiếp tục thoái vốn tại Khang Điền

CTCP Quản lý quỹ VinaCapital vừa có thông báo kết quả giao dịch cổ phiếu gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Sở Giao dịch Chứng khoán TP HCM và CTCP Đầu tư và kinh doanh nhà Khang Điền (HOSE: KDH).
PTSC hợp tác với hai tập đoàn năng lượng Mỹ để phát triển lĩnh vực LNG

PTSC hợp tác với hai tập đoàn năng lượng Mỹ để phát triển lĩnh vực LNG

Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) vừa ký kết Thỏa thuận Đối tác chiến lược với Excelerate Energy, nhà cung cấp hàng đầu về các giải pháp khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) tại Hoa Kỳ với vốn hóa trên sàn NYSE khoảng 2,32 tỷ USD.
MWG mạnh tay mở mới Bách hóa Xanh, chưa kết thúc 'dọn dẹp' hai chuỗi điện máy

MWG mạnh tay mở mới Bách hóa Xanh, chưa kết thúc 'dọn dẹp' hai chuỗi điện máy

Sau khi mở mới thận trọng trong tháng 6 và tháng 7, MWG đã mạnh tay hơn trong việc nhân rộng chuỗi bách hóa với kỳ vọng đây sẽ là "át chủ bài" thời gian tới.
Chủ tịch Chứng khoán LPBank từ nhiệm

Chủ tịch Chứng khoán LPBank từ nhiệm

Chủ tịch Chứng khoán LPBank có đơn từ nhiệm sau chưa đầy một năm gia nhập HĐQT công ty.
Bitexco rút khỏi dự án The Spirit of Saigon

Bitexco rút khỏi dự án The Spirit of Saigon

Tập đoàn Bitexco đạt thỏa thuận chuyển nhượng 100% vốn góp tại Công ty TNHH Saigon Glory - chủ đầu tư dự án dự án The Spirit of Saigon tại khu Tứ Giác Bến Thành.
FLC chốt ngày tổ chức ĐHĐCĐ

FLC chốt ngày tổ chức ĐHĐCĐ

CTCP Tập đoàn FLC (UPCOM: FLC) vừa có công bố thông tin về việc thông qua thời gian, địa điểm tổ chức cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường năm 2024.
Nam Long thành lập thêm 2 công ty con

Nam Long thành lập thêm 2 công ty con

HĐQT CTCP Đầu tư Nam Long (HOSE: NLG) vừa có quyết nghị phê duyệt phương án thành lập 2 pháp nhân để nhận chuyển nhượng các khu đất thuộc dự án Khu dân cư Nam Long An Thạnh – Đô thị Vàm Cỏ Đông.
Hải Phát dừng phương án chào bán hơn 152 triệu cổ phiếu

Hải Phát dừng phương án chào bán hơn 152 triệu cổ phiếu

Hải Phát dừng đợt chào bán cổ phiếu nhằm đảm bảo lợi ích cho cổ đông do thị trường không thuận lợi và đảm bảo tính khả thi của đợt chào bán.
Phân bón Cà Mau gần hoàn thành kế hoạch xuất khẩu năm chỉ sau 8 tháng

Phân bón Cà Mau gần hoàn thành kế hoạch xuất khẩu năm chỉ sau 8 tháng

8 tháng đầu năm 2024, Phân bón Cà Mau (DCM) đã xuất khẩu hơn 200.000 tấn ure, tương ứng hoàn thành 93% kế hoạch cho cả năm 2024.
Xem thêm