qc-phu-my

Các yếu tố ảnh hưởng đến xu hướng thuê văn phòng hạng A tại Hà Nội

Năm 2022 hứa hẹn là một năm hoạt động cho thuê văn phòng hạng A sẽ diễn ra mạnh mẽ với giá cho thuê dao động từ 25-50 USD/m2. Trong đó, lượng giao dịch lớn đến từ các doanh nghiệp công nghệ, bảo hiểm, tài chính, bất động sản.

Theo bà Hoàng Nguyệt Minh, Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Cho thuê Thương mại Savills Hà Nội, giá thuê văn phòng hạng A tại Hà Nội phụ thuộc chính vào nguồn cung tương lai của thị trường. Đặc biệt, khách thuê doanh nghiệp đang chú ý tới chất lượng văn phòng như văn phòng xanh và xem xét thích ứng với quá trình chuyển đổi từ mô hình làm việc truyền thống sang mô hình làm việc kết hợp trực tiếp - trực tuyến hoặc làm việc linh hoạt.

Các dự án mới khiến bất động sản văn phòng hạng A hấp dẫn về nguồn cung

Savills Việt Nam cho biết, từ quý 1/2022 công suất thị trường bất động sản văn phòng Hà Nội đã tăng 2 điểm % theo quý, một phần nhờ vào sự cải thiện đến từ các văn phòng hạng A. Đến cuối năm 2022, 6 dự án dự kiến sẽ gia nhập thị trường trong đó có một dự án hạng A là tòa văn phòng Techcombank Tower - số 6 Quang Trung. Đây là dự án văn phòng hạng A chất lượng quốc tế tiếp theo gia nhập thị trường sau Capital Place.

Bà Hoàng Nguyệt Minh, Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Cho thuê Thương mại Savills Hà Nội
Bà Hoàng Nguyệt Minh, Giám đốc Cấp cao, Bộ phận Cho thuê Thương mại Savills Hà Nội

Trong bối cảnh phân khúc văn phòng tại Hà Nội là điểm sáng trong thị trường bất động sản nói chung, bà Minh cho biết: “Khách thuê sẽ có những lựa chọn về văn phòng hạng A mới, chất lượng cao bắt đầu từ cuối năm nay, chủ yếu sẽ đến từ khu vực Hoàn Kiếm, Ba Đình và Tây Hồ. Các dự án mới sẽ cạnh tranh mạnh với các tòa nhà hiện hữu về chất lượng, dịch vụ và giá cả”.

So với thị trường văn phòng các nước khác thì nguồn cung của thị trường văn phòng Hà Nội được đánh giá là thấp hơn so với Singapore hay Bangkok, Thái Lan. Song, với các lợi thế về giá thuê thấp hơn so với các nước trong khu vực, trong khi tiềm năng phát triển kinh tế rất tốt và ngày càng có nhiều toà nhà chất lượng cao, các nhà đầu tư nước ngoài đang chú trọng phát triển thị trường văn phòng tại Hà Nội và TP HCM.

Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định thuê mặt bằng của doanh nghiệp

Theo phân tích của bà Minh, dưới đây là hai yếu tố chính mang đến cơ hội cho thị trường văn phòng và ảnh hưởng tới quyết định thuê mặt bằng của khách thuê doanh nghiệp.

Thứ nhất, yếu tố văn phòng xanh. Tại Hà Nội, hiện có hai dự án được nhận chứng chỉ xanh bao gồm toà phòng văn TechnoPark và Capital Place. Xu hướng này sẽ tiếp tục phát triển trong tương lai với các dự án như Techcombank Tower 6 Quang Trung, Gelex 10 Trần Nguyên Hãn, 36 Cát Linh và Tiến Bộ Plaza được xây dựng theo tiêu chuẩn LEED Gold, Lancaster Luminaire và Taisei Office Building Hanoi, với LEED Green (Hệ thống tiêu chuẩn quốc tế về kiến trúc xanh)… Những dự án này sẽ góp phần cung cấp thêm gần 90.000m2 sàn văn phòng xanh cho thị trường.

Văn phòng với chứng chỉ xanh sẽ ngày càng được chú trọng và có lợi thế cạnh tranh
Văn phòng với chứng chỉ xanh sẽ ngày càng được chú trọng và có lợi thế cạnh tranh

Văn phòng trong các toà nhà với chứng chỉ xanh sẽ ngày càng có nhiều lợi thế cạnh tranh, khi khách thuê đang dần tìm đến những văn phòng chất lượng ở những vị trí đắc địa, đồng thời có những thay đổi đáng kể trong không gian bàn làm việc. Thay thế cho những không gian làm việc truyền thống sẽ là các không gian làm việc mới góp phần bảo vệ môi trường cũng như tăng năng suất làm việc, thu hút và giữ chân nhân tài.

Thứ hai, một điểm đáng lưu ý của thị trường văn phòng hạng A sau đại dịch Covid-19 là xu hướng xuất hiện nhiều hơn của mô hình làm việc kết hợp trực tiếp và trực tuyến và mô hình làm việc linh hoạt. Có thể thấy rằng các giao dịch lớn trên thị trường nằm ở nhóm khách hàng phân phối, công nghệ thông tin và truyền thông, sản xuất, tài chính, bất động sản, tư vấn, chăm sóc sức khỏe.

Phần lớn các công ty trong số các nhóm này là đều đang có xu hướng áp dụng mô hình làm việc kết hợp và linh động. Hai mô hình này hoàn toàn khác mô hình văn phòng chia sẻ. Với mô hình văn phòng chia sẻ, các công ty khác nhau (khách thuê) cùng chia sẻ một mặt bằng, cùng sử dụng các tiện ích chung như lễ tân, bảo vệ, dịch vụ vệ sinh. Mặc dù mô hình văn phòng chia sẻ được nhắc đến nhiều nhưng vẫn tồn tại những hạn chế nhất định và chỉ phù hợp với nhóm các công ty khởi nghiệp, các công ty làm việc theo dự án, hoặc những công ty tìm văn phòng ngắn hạn.

Phân tích kỹ hơn, bà Minh cho biết: “Ưu việt hơn các mô hình làm việc truyền thống, mô hình văn phòng làm việc kết hợp/linh hoạt giúp các công ty linh động trong việc thiết kế văn phòng, thay vì chỗ ngồi cố định, thay đổi thành các khu vực làm việc chung, làm việc theo nhóm, thúc đẩy tương tác nhiều hơn giữa nhân viên mà vẫn tạo được không gian riêng cho việc họp online hay họp tập trung, tăng hiệu suất làm việc cho nhân viên, và quan trọng hơn hết là xây dựng và gắn kết nhân viên theo văn hóa và giá trị cốt lõi của mỗi doanh nghiệp. Theo dự đoán, mô hình làm việc kết hợp sẽ được áp dụng và triển khai nhanh hơn rất nhiều so với văn phòng chia sẻ”.

Mô hình văn phòng làm việc kết hợp/linh hoạt giúp các công ty linh động trong việc thiết kế
Mô hình văn phòng làm việc kết hợp/linh hoạt giúp các công ty linh động trong việc thiết kế

Đối với chủ doanh nghiệp, mô hình văn phòng kết hợp sẽ giúp tiết kiệm diện tích thuê, thời gian làm việc, đặc biệt xem xét kỹ lưỡng về thiết kế văn phòng, phương pháp xây dựng văn hóa doanh nghiệp và giữ chân nhân tài. Đơn cử, khi Techcombank Tower – 6 Quang Trung là tòa nhà văn phòng duy nhất gia nhập thị trường khu vực trung tâm của Hà Nội (CBD) trong năm 2022, tạo sức ép về cạnh tranh lớn tới các tòa văn phòng trong khu vực Hoàn Kiếm vốn được xây dựng từ 20 năm trước theo thiết kế và tiêu chuẩn kỹ thuật cũ. Việc tận dụng chất lượng quốc tế của toà nhà như mặt sàn không cột, sàn tiêu âm, chất lượng không khí, đơn vị quản lý vận hành quốc tế,... được dự đoán là các điểm cộng lớn tạo sức hút tới các khách thuê.

Theo một khảo sát toàn cầu của Savills năm 2021 tại các nước khác nhau, mức độ thích ứng với mô hình này cũng tương đối khác biệt. Mô hình làm việc kết hợp này được cho là một xu hướng tuy mới mẻ nhưng tất yếu trong thời gian tới sau thời gian dài Covid các nhân viên văn phòng quen với việc làm việc tại nhà, và ngần ngại trong việc quay trở lại văn phòng theo giờ hành chính cố định.

Đắk Nông tạm ứng gần 220 tỷ đồng xây dựng 7 khu tái định cư

Đắk Nông tạm ứng gần 220 tỷ đồng xây dựng 7 khu tái định cư

Theo thông tin từ văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông, ngày 15/7, tỉnh ban hành quyết định phê duyệt kế hoạch tạm ứng vốn năm 2024 từ nguồn vốn của Quỹ Bảo vệ môi trường và Phát triển đất để thực hiện một số dự án xây dựng tái định cư, hạ tầng thiết yếu trên địa bàn tỉnh.
Đẩy nhanh các dự án cao tốc, tạo diện mạo mới cho vùng ĐBSCL

Đẩy nhanh các dự án cao tốc, tạo diện mạo mới cho vùng ĐBSCL

Khu vực ĐBSCL đang triển khai 5 dự án giao thông trọng điểm, mục tiêu đến năm 2025 sẽ có 600 km đường bộ cao tốc và đến năm 2030 có 1.200 km.
Đề xuất đầu tư 1.750 tỷ đồng xây mới nhà ga T2 sân bay Đồng Hới

Đề xuất đầu tư 1.750 tỷ đồng xây mới nhà ga T2 sân bay Đồng Hới

Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa trình Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT) thẩm định báo cáo nghiên cứu khả thi đầu tư xây dựng Dự án thành phần 1 xây dựng nhà ga hành khách T2, Cảng Hàng không Đồng Hới, Quảng Bình.
Quy định mới về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất

Quy định mới về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất

Trường hợp tiền bồi thường, hỗ trợ về đất lớn hơn tiền sử dụng đất, tiền thuê đất phải nộp thì người dân sẽ được nhận phần chênh lệch.
Công ty con của Vingroup xây khu công nghiệp 13.200 tỷ đồng tại Vũng Áng

Công ty con của Vingroup xây khu công nghiệp 13.200 tỷ đồng tại Vũng Áng

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 639/QĐ-TTg ngày 13/7/2024 chấp thuận chủ trương dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Vinhomes Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh.
Thủ tướng: Nỗ lực hoàn thành khoảng 1.200 km cao tốc cho ĐBSCL

Thủ tướng: Nỗ lực hoàn thành khoảng 1.200 km cao tốc cho ĐBSCL

Sáng 13/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi kiểm tra tình hình triển khai tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng dài hơn 188 km trên địa bàn các tỉnh Cần Thơ và Hậu Giang.
Western Pacific làm khu công nghiệp 1.500 tỷ ở Bắc Giang

Western Pacific làm khu công nghiệp 1.500 tỷ ở Bắc Giang

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Quyết định số 636/QĐ-TTg ngày 12/7/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Yên Lư (phần mở rộng) giai đoạn 1, tỉnh Bắc Giang.
Hà Nam có thêm khu công nghiệp Đồng Văn V

Hà Nam có thêm khu công nghiệp Đồng Văn V

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 635/QĐ-TTg ngày 12/7/2024 chấp thuận chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Đồng Văn V giai đoạn 1.
Thủ tướng: Hoàn thành cao tốc Cần Thơ - Cà Mau vào cuối năm 2025

Thủ tướng: Hoàn thành cao tốc Cần Thơ - Cà Mau vào cuối năm 2025

Chiều 12/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đi kiểm tra, động viên cán bộ, công nhân đang làm việc trên công trường dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông.
Đường sắt trên cao Nhổn – ga Hà Nội được cấp chứng nhận an toàn hệ thống

Đường sắt trên cao Nhổn – ga Hà Nội được cấp chứng nhận an toàn hệ thống

Theo thông tin MRB công bố ngày 12/7, liên danh Tư vấn Apave - Bureau Veritas - Certifer đã cấp chứng nhận an toàn hệ thống cho đoạn trên cao của dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm TP Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội.
Quảng Ngãi thu hút đầu tư vào hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp

Quảng Ngãi thu hút đầu tư vào hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp

Ngày 12/7, UBND tỉnh Quảng Ngãi ban hành kế hoạch về thực hiện việc đẩy mạnh thu hút doanh nghiệp đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp trên địa bàn đến năm 2030.
Hà Nội: Căn hộ giá 4 tỷ đồng đang chiếm 54% tổng nguồn cung thị trường

Hà Nội: Căn hộ giá 4 tỷ đồng đang chiếm 54% tổng nguồn cung thị trường

Theo báo cáo thị trường bất động sản 6 tháng đầu năm 2024 do Savills công bố chiều 11/7, giá bán căn hộ đang ngày càng cao, nếu như năm 2020 căn hộ 4 tỷ đồng chỉ có 2% thị trường thì sau 4 năm, số lượng căn hộ với tầm giá này đã chiếm hơn nửa thị trường.
Thay đổi trong tư duy chọn nhà của người trẻ

Thay đổi trong tư duy chọn nhà của người trẻ

Khi nhịp sống ngày càng nhanh, sự thuận tiện được đặt lên hàng đầu, người trẻ có xu hướng ưu tiên chọn lựa căn hộ có đầy đủ tiện ích hiện đại đáp ứng mọi nhu cầu của cuộc sống, cộng đồng văn minh.
Hoàn thành khoảng 1.541 km đường sắt Bắc - Nam tốc độ cao vào năm 2035

Hoàn thành khoảng 1.541 km đường sắt Bắc - Nam tốc độ cao vào năm 2035

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, việc xây dựng tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam phải đảm bảo đồng bộ, liên thông, tận dụng, kết hợp và phát huy được hiệu quả của hệ thống và phương thức giao thông hiện có.
Ban hành kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Yên Bái thời kỳ 2021 - 2030

Ban hành kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Yên Bái thời kỳ 2021 - 2030

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 619 ngày 10/7/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Yên Bái thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Daewoo đăng ký dự án khu đô thị gần 10.000 tỷ đồng ở Thái Bình

Daewoo đăng ký dự án khu đô thị gần 10.000 tỷ đồng ở Thái Bình

Trong số các doanh nghiệp trong liên doanh đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Kiến Giang, Daewoo E&C Vina và THT Development là hai thành viên của Deawoo E&C – tập đoàn xây dựng hàng đầu Hàn Quốc.
Hà Nội: Gần 300 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp hồ Đống Đa

Hà Nội: Gần 300 tỷ đồng cải tạo, nâng cấp hồ Đống Đa

Sáng 10/7, UBND quận Đống Đa, Hà Nội đã khởi công dự án cải tạo đồng bộ hạ tầng kỹ thuật cảnh quan đô thị hồ Đống Đa.
Căn hộ chung cư chiếm lĩnh thị trường BĐS nửa đầu năm 2024

Căn hộ chung cư chiếm lĩnh thị trường BĐS nửa đầu năm 2024

Sôi động nhất trên thị trường bất động sản trong nửa năm qua là thị trường chung cư Hà Nội và nhu cầu tìm mua chung cư ở Thủ đô đã đạt đỉnh vào tháng 3/2024, tăng gần 60% so với cuối năm 2023. Hiện tại, tuy chung cư đã “hạ nhiệt” quan tâm nhưng giá vẫn không giảm.
Tốc độ tăng giá chung cư tại Hà Nội cao gấp 2 lần so với TP HCM

Tốc độ tăng giá chung cư tại Hà Nội cao gấp 2 lần so với TP HCM

Theo CBRE, giá bán căn hộ chung cư tại thị trường sơ cấp Hà Nội quý 2/2024 đã tăng 6,5% so với quý trước và tăng gần 25% theo năm, trong khi đó con số này ở TP HCM là 3% và 6%.
Đoàn Quốc hội khảo sát dự án Aqua City của Novaland

Đoàn Quốc hội khảo sát dự án Aqua City của Novaland

Khu đô thị Aqua City là dự án trọng điểm của Novaland nhưng do gặp vướng mắc về pháp lý nên thời gian qua phải tạm dừng triển khai.
VIS Rating: Dòng tiền của doanh nghiệp bất động sản sẽ cải thiện thời gian tới

VIS Rating: Dòng tiền của doanh nghiệp bất động sản sẽ cải thiện thời gian tới

Trong quý 1/2024, nhiều dự án mới được bán hết ngay khi ra mắt. Trong khi đó, số lượng dự án được phê duyệt tăng từ cuối 2023 sau một giai đoạn dài suy giảm.
Hải Phòng: Đề xuất làm công trình bảo vệ cầu đường sắt Tam Bạc sau sự cố

Hải Phòng: Đề xuất làm công trình bảo vệ cầu đường sắt Tam Bạc sau sự cố

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa có báo cáo gửi Bộ GTVT và các cấp có thẩm quyền về sự cố phương tiện thủy va vào dàn chủ nhịp 2 cầu Tam Bạc (Hải Phòng) xảy ra tối ngày 6/7.
Triển vọng nào cho nhóm cổ phiếu bất động sản sau giai đoạn bị 'bỏ quên'

Triển vọng nào cho nhóm cổ phiếu bất động sản sau giai đoạn bị 'bỏ quên'

Sau giai đoạn bị "bỏ quên", nhóm cổ phiếu bất động sản đang có triển vọng bứt phá trong nửa cuối năm 2024 trên nền tảng vĩ mô thuận lợi và định giá thấp.
Hưng Yên khởi công dự án đường Tân Phúc - Võng Phan

Hưng Yên khởi công dự án đường Tân Phúc - Võng Phan

Đường Tân Phúc - Võng Phan sẽ cắt qua đường nối Vành đai 5 vùng Thủ đô Hà Nội trên địa phận tỉnh Thái Bình với Quốc lộ 38B và cao tốc Hà Nội - Hải phòng, giao cắt với Quốc lộ 38, với tuyến tránh Quốc lộ 38B và nối vào Đường tỉnh 378.
Quảng Trị hướng đến là trung tâm hậu cần và trung chuyển hàng hóa của khu vực

Quảng Trị hướng đến là trung tâm hậu cần và trung chuyển hàng hóa của khu vực

Đây là nội dung của Quy hoạch tỉnh Quảng Trị thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được UBND tỉnh công bố chiều ngày 6/7.
Khởi công sân bay Quảng Trị hơn 5.800 tỷ đồng

Khởi công sân bay Quảng Trị hơn 5.800 tỷ đồng

Dự án Cảng hàng không Quảng Trị do liên danh nhà đầu tư T&T – Cienco 4 thực hiện đã chính thức được khởi công xây dựng vào ngày 6/7.
Phát triển bất động sản xanh nhìn từ chiến lược 'chơi lớn' của Vingroup và Vinhomes

Phát triển bất động sản xanh nhìn từ chiến lược 'chơi lớn' của Vingroup và Vinhomes

Tận dụng những lợi thế độc quyền trong hệ sinh thái của Vingroup, Vinhomes đang nỗ lực thúc đẩy xu hướng chuyển đổi xanh trong cộng đồng cư dân tại tất cả các khu đô thị trên cả nước.
Metro Nhổn - Ga Hà Nội về đích đoạn trên cao

Metro Nhổn - Ga Hà Nội về đích đoạn trên cao

Theo thông tin từ Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB), tính đến hết tháng 6/2024, tiến độ thi công đoạn trên cao thuộc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đã đạt 100% khối lượng.
Hà Nội tìm chủ đầu tư cho khu đô thị hơn 13.000 tỷ đồng ở Đông Anh

Hà Nội tìm chủ đầu tư cho khu đô thị hơn 13.000 tỷ đồng ở Đông Anh

Dự án có tên là Khu đô thị mới G8, địa điểm thực hiện tại xã Kim Chung, huyện Đông Anh, diện tích khoảng 46,6 ha.
Chất sống nghỉ dưỡng đỉnh cao tại tâm điểm đáng sống bậc nhất Móng Cái

Chất sống nghỉ dưỡng đỉnh cao tại tâm điểm đáng sống bậc nhất Móng Cái

Toạ lạc ngay tâm điểm giao thương của thành phố biên mậu Móng Cái, Vinhomes Golden Avenue đang là toạ độ đáng sống bậc nhất trong khu vực, nơi hội tụ đầy đủ những yếu tố để cư dân được thoả sức tận hưởng chất sống nghỉ dưỡng với hàng loạt tiện ích lần đầu tiên xuất hiện tại địa phương.
Hơn 650km cao tốc Bắc - Nam được nối thông trong 6 tháng đầu năm 2024

Hơn 650km cao tốc Bắc - Nam được nối thông trong 6 tháng đầu năm 2024

Nửa đầu năm 2024, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đã hoàn thành thủ tục khởi công 7 dự án đường bộ, một dự án đường sắt và hoàn thành, nối thông toàn bộ 653km cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1.
Hà Nội: 22 tuyến đường, phố mới được đặt tên, 3 tuyến phố điều chỉnh độ dài

Hà Nội: 22 tuyến đường, phố mới được đặt tên, 3 tuyến phố điều chỉnh độ dài

Ngày 2/7, HĐND TP Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc đặt tên và điều chỉnh độ dài một số đường, phố, công trình công cộng trên địa bàn thành phố năm 2024. Theo đó có 22 tuyến đường, phố đặt tên mới; 3 tuyến phố điều chỉnh độ dài và 2 công trình công cộng đặt tên mới của 7 quận, huyện.
Chốt quy mô, vị trí 2 trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam qua Quảng Trị

Chốt quy mô, vị trí 2 trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam qua Quảng Trị

UBND tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản gửi Ban QLDA đường Hồ Chí Minh về việc thống nhất quy mô vị trí đầu tư xây dựng trạm dừng nghỉ phục vụ các dự án cao tốc Bắc - Nam đoạn Vạn Ninh - Cam Lộ và Cam Lộ - La Sơn qua địa phận tỉnh Quảng Trị.
Sóc Trăng: Khởi công khai thác cát sông phục vụ dự án cao tốc

Sóc Trăng: Khởi công khai thác cát sông phục vụ dự án cao tốc

Sáng 30/6, UBND tỉnh Sóc Trăng phối hợp Ban điều hành Trường Sơn 12 (thuộc Tổng công ty xây dựng Trường Sơn) khởi công khai thác cát sông tại mỏ cát MS05 trên sông Hậu.
Hà Nội mở hồ sơ đăng ký thực hiện khu đô thị 33.000 tỷ đồng ở Đông Anh

Hà Nội mở hồ sơ đăng ký thực hiện khu đô thị 33.000 tỷ đồng ở Đông Anh

Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội vừa công bố kết quả mở hồ sơ đăng ký thực hiện dự án khu đô thị thông minh, sinh thái tại các xã Tàm Xá, Vĩnh Ngọc và Xuân Canh, huyện Đông Anh.
Thúc đẩy các dự án giao thông chiến lược Việt Nam - Trung Quốc

Thúc đẩy các dự án giao thông chiến lược Việt Nam - Trung Quốc

Sáng 27/6, tại Bắc Kinh, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị hợp tác Việt Nam - Trung Quốc về phát triển hạ tầng chiến lược giao thông và vai trò của các doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc.
Xem thêm