qc-phu-my

Thủ tướng: Hoàn thành cao tốc Cần Thơ - Cà Mau vào cuối năm 2025

Chiều 12/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính đi kiểm tra, động viên cán bộ, công nhân đang làm việc trên công trường dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông.

Thủ tướng đã thăm hỏi, tặng quà cán bộ, công nhân đang làm việc trên công trường xây dựng nút giao IC5 Km 47+800 thuộc xã Vĩnh Tường, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang; thăm hỏi, động viên người dân bị ảnh hưởng bởi dự án. Sau đó, Thủ tướng có cuộc làm việc nhanh với các cơ quan, đơn vị liên quan.

Thủ tướng: Hoàn thành cao tốc Cần Thơ - Cà Mau vào cuối năm 2025
Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra trên công trường dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía đông. Ảnh: VGP.

Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, dự án thành phần đoạn Cần Thơ - Hậu Giang và đoạn Hậu Giang - Cà Mau có tổng chiều dài tuyến cao tốc là 110,87km, dự án đi qua 5 địa phương gồm: TP Cần Thơ, Hậu Giang, Kiên Giang, Bạc Liêu và Cà Mau. Tổng mức đầu tư dự án là hơn 27.523 tỷ đồng.

Các địa phương đã bàn giao mặt bằng 110,68/110,85km (đạt 99,84%), về hạ tầng kỹ thuật còn 6/7 vị trí đường dây cao thế chưa di dời. Lũy kế khối lượng dự án đến nay là 6.432 tỷ đồng, đạt 34,16% giá trị hợp đồng.

Báo cáo và các ý kiến tại cuộc họp nhanh với các đơn vị liên quan do Thủ tướng chủ trì cho biết, tiến độ hoàn thành dự án phụ thuộc rất lớn vào tiến độ huy động cát về công trường (khối lượng và công suất).

Để hoàn thành dự án trong năm 2025 thì từ nay đến cuối năm 2024 phải hoàn thành công tác đắp cát gia tải, nhu cầu cát cần đến cuối năm 2024 là khoảng 9,56 triệu m3 (cát sông 5,56 triệu m3, cát biển 4,0 triệu m3). Sau khi rà soát công suất các mỏ cát sông địa phương đã cấp, thì đến tháng 12/2024 có thể cấp được 4,0 triệu m3 cát sông, còn thiếu 1,56 triệu m3 cát sông.

Đối với khối lượng cát còn thiếu, Bộ Giao thông Vận tải, Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận có giải pháp dùng cát biển thay thế, tăng tối đa khối lượng dùng cát biển cho đoạn tuyến từ Bạc Liêu đến Cà Mau, ưu tiên cát sông cho đoạn tuyến từ Cần Thơ đến Hậu Giang.

Các đơn vị này cũng làm việc với tỉnh An Giang để điều phối 1,4 triệu m3 cát từ cao tốc trục ngang sang; làm việc với tỉnh Tiền Giang, Bến Tre để cấp bổ sung khối lượng cát sông cho dự án (02 địa phương cam kết cấp 4 triệu m3). Hiện nay các thủ tục này đang triển khai, dự kiến trong tháng 7/2024 có thể lấy cát từ các nguồn này.

Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết đang huy động mọi nguồn lực, bổ sung thiết bị để mang cát về công trường, đáp ứng mục tiêu hoàn thành toàn bộ công tác gia tải trong năm 2024; song song đó các nhà thầu đang huy động nguồn cấp phối đá dăm về dự trữ để phục vụ thi công kết cấu mặt đường.

Kế hoạch tiếp theo, sẽ hoàn thành các cầu trong năm 2024; hoàn thành phần tuyến chính trong tháng 11/2025, hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông trong tháng 12/2025.

Theo Bộ trưởng Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng, việc triển khai các dự án cao tốc tại miền Bắc và miền Trung có nhiều thuận lợi khi nền đất không yếu và thuận lợi về nguyên vật liệu. Còn khi triển khai các dự án cao tốc tại Đồng bằng sông Cửu Long thì ngay từ đầu đã xác định sẽ khó khăn hơn nhiều do nền đất yếu và vấn đề nguyên vật liệu.

Bộ đã chỉ đạo triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để khắc phục các khó khăn, thúc tiến độ các dự án, đồng thời yêu cầu dứt khoát là phải bảo đảm chất lượng. Đơn cử như dự án Diễn Châu - Bãi Vọt đã thông xe cuối tháng 4 nhưng có 19 km trên nền đất yếu, cần thời gian chờ lún phải đến 30/6 vừa qua mới thông xe.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, những kết quả đã đạt được trong triển khai dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau thời gian qua là rất đáng trân trọng. Thủ tướng nhắc lại, cách đây 3 năm, khi mới bắt đầu khảo sát hướng tuyến, tìm nguồn vốn cho dự án này trong bối cảnh đại dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp.

Thủ tướng: Hoàn thành cao tốc Cần Thơ - Cà Mau vào cuối năm 2025
Thủ tướng làm việc nhanh với các cơ quan, đơn vị liên quan đến dự án. Ảnh: VGP.

Khi đó, Thủ tướng đã chỉ đạo phải triển khai dự án mới tránh bám theo các tuyến đường mới, mà phải theo hướng tuyến thẳng nhất, ngắn nhất có thể, qua sông bắc cầu, qua núi khoét núi, qua đồng đổ đất đổ cát, tạo không gian phát triển mới.

Thời gian tới, Thủ tướng yêu cầu không chủ quan, thỏa mãn với những kết quả đã đạt được và "không bàn lùi, chỉ bàn làm" với cách làm, phương pháp khoa học, lộ trình, bước đi phù hợp, dứt khoát phải hoàn thành dự án chậm nhất vào 31/12/2025.

Để thực hiện mục tiêu này, Thủ tướng chỉ đạo các địa phương hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng còn lại trong tháng 7/2024. Vấn đề nguyên vật liệu đến nay cơ bản đã được tháo gỡ, có "đầu ra", song phải tiếp tục điều phối, khai thác cho phù hợp, đây là vấn đề thuộc thẩm quyền của địa phương.

Việc sử dụng cát biển phải trên cơ sở khoa học, hồ sơ, số liệu đầy đủ, rõ ràng. Đồng thời, xử lý nghiêm theo quy định các thông tin sai sự thật liên quan việc sử dụng cát biển làm nguyên vật liệu đắp nền cao tốc.

Về thi công, Thủ tướng yêu cầu huy động nhân lực, trang thiết bị để làm với tinh thần "vượt nắng, thắng mưa", "3 ca, 4 kíp", "ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương", "xuyên lễ, xuyên Tết, xuyên ngày nghỉ", "làm ngày không đủ tranh thủ làm đêm".

Các cơ quan tăng cường kiểm tra, các nhà thầu tư vấn giám sát thực hiện nhiệm vụ được giao để bảo đảm tiến độ, chất lượng dự án, an toàn, vệ sinh môi trường, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

Đối với người dân trong vùng dự án, cấp uỷ, chính quyền địa phương phải quan tâm, bảo đảm người dân đến nơi ở mới có cuộc sống tốt hơn nơi ở cũ, bảo đảm sinh kế cho nhân dân, từ đó mới tạo hiệu quả tổng hợp của đường cao tốc.

Cùng với đó, Thủ tướng yêu cầu phải tạo phong trào, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, toàn dân và các nhà thầu tại địa phương tham gia dự án, tích cực thực hiện phong trào thi đua 500 ngày đêm nước rút hoàn thành mục tiêu xây dựng các công trình đường cao tốc, chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XIV của Đảng và tiếp tục làm những công trình lớn khác trong thời gian tới tại Đồng bằng sông Cửu Long.

Thủ tướng giao ác địa phương cùng Ban quản lý dự án khẩn trương triển khai xây dựng các nút giao, khai thác tối đa hiệu quả không gian phát triển mới từ tuyến cao tốc này, quy hoạch, phát triển các khu công nghiệp, khu dịch vụ, khu đô thị mới.

Tổ chức lại phiên đấu giá 57 lô đất tại huyện Thanh Oai vào ngày 8/9

Tổ chức lại phiên đấu giá 57 lô đất tại huyện Thanh Oai vào ngày 8/9

Công ty đấu giá hợp danh đấu giá Việt Nam vừa có thông báo ngày 16/8 về việc tổ chức lại việc đấu giá 57 thửa đất tại khu vực Đầm thôn Mục Xá, xã Cao Dương, huyện Thanh Oai, Hà Nội.
Hà Nội tăng cường thêm 700 xe khách dịp Lễ Quốc khánh 2/9

Hà Nội tăng cường thêm 700 xe khách dịp Lễ Quốc khánh 2/9

CTCP Bến xe Hà Nội vừa có kế hoạch tăng cường thêm 700 xe khách cho các bến trong thành phố để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
Hà Nội: Hiện trạng đường Nguyễn Tuân sắp mở rộng để giảm ùn tắc

Hà Nội: Hiện trạng đường Nguyễn Tuân sắp mở rộng để giảm ùn tắc

Đường Nguyễn Tuân (quận Thanh Xuân) nối liền nhiều tuyến đường phố có mật độ phương tiện giao thông dày đặc đã chứng kiến cảnh ùn tắc trong nhiều năm qua khiến việc di chuyển của người dân gặp khó khăn.
CapitaLand đầu tư 10,8 nghìn tỷ đồng làm dự án nhà ở tại Hà Nội

CapitaLand đầu tư 10,8 nghìn tỷ đồng làm dự án nhà ở tại Hà Nội

Dự án nằm tại huyện Gia Lâm, Hà Nội dự kiến sẽ bắt đầu khởi công quý 3 năm nay, cung cấp 2.150 căn hộ cho thị trường vào năm 2027.
Hải Dương xem xét lập quy hoạch khu kinh tế chuyên biệt khoảng 5.300 ha

Hải Dương xem xét lập quy hoạch khu kinh tế chuyên biệt khoảng 5.300 ha

Khu kinh tế chuyên biệt tỉnh Hải Dương dự kiến nằm tại vùng lõi trung tâm vùng công nghiệp phía Tây tỉnh, thuộc huyện Bình Giang và Thanh Miện, có tổng diện tích​ 5.300 ha.
Thủ tướng: Tập trung nguồn lực triển khai 3 luật mới liên quan đến bất động sản

Thủ tướng: Tập trung nguồn lực triển khai 3 luật mới liên quan đến bất động sản

Thủ tướng yêu cầu các địa phương tập trung nguồn lực, đảm bảo các điều kiện cần thiết, chỉ đạo tổ chức thi hành Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản, nhất là việc thực hiện thẩm quyền, nhiệm vụ mới được quy định trong các Luật.
Thăng hoa cảm xúc trong lễ ra mắt thương hiệu bất động sản Noble

Thăng hoa cảm xúc trong lễ ra mắt thương hiệu bất động sản Noble

Một hành trình trải nghiệm đa giác quan, giao thoa tinh tế giữa bản sắc thương hiệu và cảm hứng nghệ thuật đậm nét.
Hải Dương thông qua chủ trương quy hoạch phân khu 3 khu công nghiệp

Hải Dương thông qua chủ trương quy hoạch phân khu 3 khu công nghiệp

Tại Kỳ họp thứ 24 diễn ra sáng 12/8, HĐND tỉnh Hải Dương khoá XVII đã thông qua 20 nghị quyết, trong đó có 3 nghị quyết về quy hoạch phân khu xây dựng các khu công nghiệp ở các huyện Tứ Kỳ, Gia Lộc và Cẩm Giàng.
Động thổ dự án thành phần 2 cao tốc Cao Lãnh - An Hữu

Động thổ dự án thành phần 2 cao tốc Cao Lãnh - An Hữu

Ngày 12/8, UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức động thổ dự án thành phần 2 cao tốc Cao Lãnh - An Hữu qua địa phận tỉnh Tiền Giang.
Hơn 1.400 tỷ đồng nâng cấp quốc lộ 15D qua Quảng Trị

Hơn 1.400 tỷ đồng nâng cấp quốc lộ 15D qua Quảng Trị

Cục Đường bộ vừa trình Bộ GTVT phê duyệt chủ trương đầu tư dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 15D qua Quảng Trị từ nguồn vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn năm 2026-2030.
Theo quy định mới, mua nhà ở xã hội cần đáp ứng điều kiện gì?

Theo quy định mới, mua nhà ở xã hội cần đáp ứng điều kiện gì?

Nhà ở xã hội luôn là một trong những loại hình bất động sản luôn được rất nhiều người quan tâm. Tuy nhiên, không phải ai cũng được mua loại hình nhà ở này. Vậy người dân cần đáp ứng những điều kiện gì để hưởng chính sách hỗ trợ về nhà ở xã hội?
Thông xe hầm chui Trần Quốc Hoàn kết nối nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

Thông xe hầm chui Trần Quốc Hoàn kết nối nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

Chiều ngày 10/8, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông và Sở Giao thông vận tải TP HCM đã tổ chức lễ thông xe hầm chui Trần Quốc Hoàn - Phan Thúc Duyện kết nối với nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất.
Thực hiện kiểm kê đất đai về sử dụng đất sân golf, cảng hàng không, sân bay

Thực hiện kiểm kê đất đai về sử dụng đất sân golf, cảng hàng không, sân bay

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 817/QĐ-TTg ngày 9/8/2024 phê duyệt Đề án "Kiểm kê đất đai, lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất năm 2024".
Sắp lên quận, Đông Anh đang có những dự án lớn nào

Sắp lên quận, Đông Anh đang có những dự án lớn nào

Được quy hoạch lên quận vào cuối năm 2024, huyện Đông Anh, Hà Nội liên tục nhận được sự quan tâm của thị trường bất động sản về những dự án tìm chủ đầu tư. Bên cạnh đó, Đông Anh còn sở hữu nhiều dự án với tổng vốn đầu tư hàng tỷ USD của các nhà đầu tư lớn như BRG, Vinhomes, Sun Group,...
Tập trung đầu tư các dự án cao tốc, đường sắt đô thị

Tập trung đầu tư các dự án cao tốc, đường sắt đô thị

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu tập trung bố trí vốn đầu tư công cho các dự án quan trọng quốc gia, có tính lan toả, hoàn thiện hệ thống cơ sở hạ tầng, đẩy nhanh tiến độ các dự án đường cao tốc, dự án đường sắt tốc độ cao, đường sắt đô thị.
Metro Nhổn - ga Hà Nội đón hơn 34.000 lượt khách trong ngày đầu vận hành

Metro Nhổn - ga Hà Nội đón hơn 34.000 lượt khách trong ngày đầu vận hành

Thống kê từ Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, tính đến hết ngày 8/8, với 34.184 lượt hành khách sử dụng, metro Nhổn - ga Hà Nội đã phá kỷ lục 25.680 lượt khách trong ngày đầu vận hành của đường sắt Cát Linh – Hà Đông.
Khởi công dự án Sun Urban City 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam

Khởi công dự án Sun Urban City 35.000 tỷ đồng tại Hà Nam

Ngày 8/8, Sun Group tổ chức lễ khởi công dự án đô thị Sun Urban City tại thành phố Phủ Lý với quy mô 420 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng.
Thủ tướng: Tăng tốc hoàn thành thêm 1.200 km cao tốc vào năm 2025

Thủ tướng: Tăng tốc hoàn thành thêm 1.200 km cao tốc vào năm 2025

Hiện cả nước đang thi công 1.700 km cao tốc, Thủ tướng yêu cầu các đơn vị xây dựng và ban hành kế hoạch chi tiết tiến độ 1.200 km cao tốc còn lại để bảo đảm mục tiêu có ít nhất 3.000 km đường bộ cao tốc vào cuối năm 2025.
Cả nước hiện có 2.021 km đường bộ cao tốc, hướng đến 5.000 km vào năm 2030

Cả nước hiện có 2.021 km đường bộ cao tốc, hướng đến 5.000 km vào năm 2030

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các đơn vị tập trung thi công các dự án trọng điểm để nhanh chóng hoàn thành mục tiêu đến năm 2030 cả nước có 5.000 km đường bộ cao tốc.
Đến năm 2025 đưa Thanh Trì và Hoài Đức lên quận

Đến năm 2025 đưa Thanh Trì và Hoài Đức lên quận

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh, phấn đấu ít nhất đến cuối năm 2024 huyện Đông Anh và Gia Lâm được công nhận thành quận, năm 2025 tập trung đưa huyện Thanh Trì, Hoài Đức thành quận.
Metro Nhổn - ga Hà Nội sẽ chạy thử miễn phí 15 ngày

Metro Nhổn - ga Hà Nội sẽ chạy thử miễn phí 15 ngày

Để chuẩn bị cho công tác vận hành thương mại vào ngày 9/8 tới đây, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã kiểm tra công tác chuẩn bị vận hành đoạn trên cao, tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội vào sáng 6/8.
Ngành bất động sản quý 2/2024: Tín hiệu tích cực từ doanh số bán hàng

Ngành bất động sản quý 2/2024: Tín hiệu tích cực từ doanh số bán hàng

Không còn thua lỗ hay phải viện vào các nghiệp vụ tài chính để có lãi, nhiều doanh nghiệp đầu ngành như Novaland, DIC Group, Đất Xanh… đã ghi nhận doanh số bán hàng tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024.
Phê duyệt Đề án quản lý, sử dụng kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia

Phê duyệt Đề án quản lý, sử dụng kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 797/QĐ-TTg ngày 5/8 phê duyệt Đề án quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia do Nhà nước đầu tư, quản lý.
Đề xuất tăng gói tín dụng nhà ở xã hội 120.000 tỷ đồng lên 140.000 tỷ đồng

Đề xuất tăng gói tín dụng nhà ở xã hội 120.000 tỷ đồng lên 140.000 tỷ đồng

Ngân hàng Nhà nước đề xuất tăng gói tín dụng 120.000 tỷ đồng cho vay ưu đãi phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân lên 140.000 tỷ đồng với thời hạn cho vay tăng lên và lãi suất giảm đi
Đề xuất giảm 3-5% lãi vay cho người mua nhà ở xã hội

Đề xuất giảm 3-5% lãi vay cho người mua nhà ở xã hội

Bộ Xây dựng ủng hộ điều chỉnh lãi suất gói 120.000 tỷ đồng cho vay mua nhà ở xã hội theo hướng giảm từ 3-5% đối với khách hàng mua.
Những quy định mới tác động tích cực ngay đến thị trường bất động sản

Những quy định mới tác động tích cực ngay đến thị trường bất động sản

Trong tháng 8 này và tháng 9, Bộ Xây dựng cùng các cơ quan chuyên môn sẽ phổ biến pháp luật, đặc biệt là các nghị định có hiệu lực từ ngày 1/8 về thủ tục triển khai Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản.
Cấm tàu thuyền lưu thông trên sông Thương phục vụ diễn tập

Cấm tàu thuyền lưu thông trên sông Thương phục vụ diễn tập

Trong buổi sáng các ngày 7 và 9/8 sắp tới, một đoạn sông Thương qua địa bàn huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang sẽ cấm tàu thuyền lưu thông trong gần nửa ngày để phục vụ diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2024.
Bình Dương hướng đến là một trong những đầu tàu thúc đẩy kinh tế quốc gia

Bình Dương hướng đến là một trong những đầu tàu thúc đẩy kinh tế quốc gia

Tầm nhìn đến năm 2050, xây dựng Bình Dương trở thành trung tâm đô thị, công nghiệp, dịch vụ hiện đại, mang tầm khu vực và quốc tế, là một trong những đầu tàu thúc đẩy phát triển kinh tế quốc gia với động lực tăng trưởng chính là công nghiệp, dịch vụ, đổi mới sáng tạo.
Bắc Giang đề xuất sớm đầu tư xây dựng đường Vành đai 5 - vùng Thủ đô

Bắc Giang đề xuất sớm đầu tư xây dựng đường Vành đai 5 - vùng Thủ đô

UBND tỉnh Bắc Giang vừa có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất quan tâm bố trí nguồn vốn của Trung ương để triển khai xây dựng tuyến đường vành đai 5 - vùng Thủ đô Hà Nội đoạn qua địa bàn tỉnh Bắc Giang, Thái Nguyên, đầu tư trước năm 2030.
70 tỷ USD đang chờ được rót vốn vào bất động sản trên khắp Châu Á

70 tỷ USD đang chờ được rót vốn vào bất động sản trên khắp Châu Á

Việt Nam và các thị trường Châu Á - Thái Bình Dương khác là nơi đến của khoảng 70 tỷ USD nguồn vốn nhắm vào các dự án bất động sản trong lúc các nhà đầu tư đang tìm thời điểm tối ưu để xuống tiền, theo Cushman & Wakefield.
CBRE trở thành đơn vị quản lý vận hành dự án The Ninety Complex

CBRE trở thành đơn vị quản lý vận hành dự án The Ninety Complex

Lễ ký kết hợp đồng quản lý vận hành giữa CBRE Việt Nam, Công ty TNHH Điện tử Ánh Sao và ROX Living diễn ra ngày 1/8 đánh dấu sự hợp tác chiến lược giữa các bên.
Các trường hợp được miễn, giảm tiền sử dụng đất từ ngày 1/8/2024

Các trường hợp được miễn, giảm tiền sử dụng đất từ ngày 1/8/2024

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 103/2024/NĐ-CP quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất; trong đó có quy định cụ thể về các trường hợp được miễn, giảm tiền sử dụng đất. Nghị định có hiệu lực thi hành từ 1/8/2024.
Quy định mới về thu hồi đất do vi phạm pháp luật đất đai

Quy định mới về thu hồi đất do vi phạm pháp luật đất đai

Người sử dụng đất không thực hiện hoặc thực hiện không đầy đủ nghĩa vụ nộp tiền sử dụng đất, đã bị cưỡng chế thực hiện nhưng không chấp hành, sẽ bị thu hồi đất.
Cấp sổ đỏ lần đầu không quá 3 ngày làm việc

Cấp sổ đỏ lần đầu không quá 3 ngày làm việc

Nghị định mới ban hành quy định việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất (hay còn được gọi là sổ đỏ) lần đầu là không quá 3 ngày làm việc.
Việt Nam cần tập trung cho chuỗi cung ứng để thu hút FDI chất lượng

Việt Nam cần tập trung cho chuỗi cung ứng để thu hút FDI chất lượng

Việt Nam muốn cạnh tranh với các nước trong khu vực về thu hút FDI cần ưu tiên cho chuỗi cung ứng, tập trung 'cạnh tranh theo chiều sâu' thay vì cạnh tranh về giá, chi phí đầu vào, các chuyên gia khuyến cáo.
Hải Dương: Phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công gặp một số khó khăn

Hải Dương: Phân bổ và giải ngân vốn đầu tư công gặp một số khó khăn

Để phấn đấu hoàn thành kế hoạch đầu tư công năm 2024, UBND tỉnh Hải Dương đã ban hành nhiều giải pháp, nhiệm vụ yêu cầu các cấp, các ngành và đơn vị liên quan thực hiện quyết liệt ngay từ những tháng đầu năm để đẩy nhanh tiến độ giải ngân.
Xem thêm