Cathay Pacific bổ sung 3.000 chuyến bay trong quý 4

Hàng KHông Cathay Pacific
21:40 - 15/11/2022
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
0:00 / 0:00
0:00
Tập đoàn Cathay Pacific dự kiến ​​đến cuối năm 2023 sẽ khai thác được khoảng 70% công suất các chuyến bay chở khách so với trước đại dịch và đạt mục tiêu 100% công suất vào cuối năm 2024.

Thông báo được Cathay Pacific đưa ra ngày 14/11 là tín hiệu tích cực mới nhất cho sự phục hồi của du lịch hàng không trong khu vực.

Sau những điều chỉnh gần đây của chính quyền Đặc khu hành chính Hồng Kông (HKSAR) về các biện pháp chống dịch Covid-19 đối với du khách và phi hành đoàn vào Hồng Kông, Cathay Pacific đã thông báo về việc bổ sung khoảng 3.000 chuyến bay chở khách từ tháng 10 đến cuối tháng 12 năm nay.

Giám đốc điều hành Cathay Pacific Augustus Tang cho biết, tập đoàn đang trên đà đạt được mục tiêu khai thác 1/3 mức công suất các chuyến bay chở khách trước đại dịch và đưa khách đến hơn 60 điểm vào cuối năm 2022.

Đây là mức công suất đã tăng gấp đôi so với con số đạt được trong tháng 8 và gấp khoảng 8 lần công suất trung bình mà hãng đã thực hiện trong nửa đầu năm 2022.

Ông Augustus Tang, Giám đốc điều hành Cathay Pacific

Ông Augustus Tang, Giám đốc điều hành Cathay Pacific

“Khi tình hình Covid-19 bớt căng thẳng, các hãng hàng không trên thế giới đã và đang xây dựng lại năng lực vận chuyển. Điều này đòi hỏi hệ sinh thái hàng không toàn cầu, bao gồm các sân bay, nhà cung cấp và các hãng hàng không của chúng tôi phải thực hiện một lượng công việc chuẩn bị rất lớn liên quan đến phi hành đoàn và nhân viên mặt đất, kích hoạt lại máy bay và tuyển dụng nhân viên. Đây là một thách thức mà các hãng hàng không, các nhà cung cấp trong ngành và các sân bay trên thế giới phải đối mặt. Thách thức này cần có thời gian và kế hoạch mạnh mẽ để vượt qua”.

Theo ông Tang, tập đoàn đang trong quá trình hồi phục, đồng thời phải giải quyết "những thách thức chỉ có ở Hồng Kông". Ông cho biết: “Hồng Kông đã bị đóng cửa lâu hơn nhiều so với các thị trường khác và quan trọng là phi hành đoàn bị cách ly trong khách sạn cho đến tận tháng 9. Bất chấp tất cả những điều này, quỹ đạo phục hồi của chúng tôi phù hợp với các nhà cung cấp dịch vụ khác cũng không được hưởng lợi từ thị trường nội địa cho đến khi “hàng rào” được dỡ bỏ.

Vấn đề quan trọng là chúng tôi có đủ phi công, tiếp viên và nhân viên vận hành để hỗ trợ lịch bay hiện tại và chúng tôi tự tin rằng các kế hoạch tuyển dụng liên tục sẽ đảm bảo điều này được duy trì trong suốt quá trình phục hồi. Điểm nghẽn ngắn hạn nằm ở việc các phi công không được bay thường xuyên trong thời gian dài và việc tái kích hoạt máy bay. Chúng tôi đang nỗ lực hết khả năng để xúc tiến quá trình này”. Ông cũng cho biết, đến cuối năm 2023, hãng sẽ tuyển dụng thêm 4.000 người.

Sân bay quốc tế Hong Kong là một trong những sân bay vận chuyển hàng hóa nhộn nhịp nhất trên thế giới. Trước đại dịch, Cathay Pacific vận chuyển khoảng 50% hàng hóa trên máy bay vận tải và 50% hàng hóa trong bụng máy bay chở khách. Tuy nhiên, khi Covid-19 bùng phát các chuyến bay chở khách giảm rất nhiều.

Năm 2020, sân bay quốc tế của Hồng Kông đã vận chuyển tổng cộng 8,8 triệu hành khách và 160.655 chuyến bay, lần lượt giảm 87,7% và 61,7% so với cùng kỳ năm trước.

Năm 2021, con số này giảm mạnh hơn nữa, còn 1,4 triệu hành khách và 144.815 chuyến bay, lần lượt giảm 84,7% và 9,9% so với năm trước.

Trong khi đó, các quy tắc kiểm dịch của Hồng Kông, thuộc hạng nghiêm ngặt nhất trên thế giới, đã áp đặt một khoản phí và thời hạn cách ly rất dài đối với phi hành đoàn tại thành phố.

Tin liên quan

Đọc tiếp