Chuyện kinh doanh NPK Phú Mỹ: Tận tâm với ruộng vườn, bà con nông dân

Để đưa sản phẩm NPK Phú Mỹ chất lượng cao đến tay người nông dân, đến với từng ruộng vườn, trang trại là sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ kinh doanh, cán bộ thị trường của PVFCCo với sự đồng hành, tận tâm.

Anh Nguyễn Thanh Hiếu (ngoài cùng bên trái) giới thiệu cho khách hàng là các nông dân trồng mía khi đến tham quan Nhà máy NPK Phú Mỹ.
Anh Nguyễn Thanh Hiếu (ngoài cùng bên trái) giới thiệu cho khách hàng là các nông dân trồng mía khi đến tham quan Nhà máy NPK Phú Mỹ.

Theo thông tin từ Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo, HoSE: DPM), hiện đang có rất nhiều đơn vị trong nước sản xuất và phân phối sản phẩm phân bón NPK với đa dạng công thức khác nhau, đáp ứng được phần lớn nhu cầu phân bón cây trồng của bà con nông dân.

Thị trường đã ở mức độ bão hòa, việc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp sản xuất NPK ngày càng lớn. Tiêu biểu là thị trường tiêu thụ của phân bón NPK hiện nay là khu vực miền Trung, Tây Nguyên chiếm 60-70% lượng NPK tiêu thụ/năm cho các đối tượng cây công nghiệp, cây ăn trái.

Anh Nguyễn Thanh Hiếu, Phó Phòng Kinh doanh của Công ty Phân bón và Dầu khí miền Trung (PVFCCo PCE), đơn vị thành viên của PVFCCo cho biết, bà con nông dân khu vực miền Trung – Tây Nguyên khi lựa chọn sản phẩm phân bón NPK ngày càng yêu cầu tiêu chuẩn cao, sản phẩm phải có hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt là Kali và các công thức chuyên dùng.

Anh Hiếu cũng cho rằng, sản phẩm có hình thức đẹp cũng là ưu tiên lựa chọn của bà con. Bên cạnh đó, để có thể chiếm được niềm tin của người nông dân thì ngoài sản phẩm có chất lượng tốt, còn phải làm tốt các công tác dịch vụ hỗ trợ, nhằm tạo ra một sản phẩm mang tính toàn diện, bao trùm từ khâu sản xuất trong nhà máy đến sản xuất ngoài đồng ruộng.

Do đó, để đưa sản phẩm đến tay người nông dân, đến từng khu vườn, trang trại là cả một nỗ lực không ngừng của từng cán bộ thị trường. Họ đã đi xuống từng vùng thị trường, tổ chức các chương trình hội thảo tư vấn giới thiệu sản phẩm, mô hình trình diễn, bán hàng trực tiếp để từng bước tiếp cận bà con, thuyết phục họ từ sử dụng thử đến tạo niềm tin rồi tình yêu với sản phẩm.

Là một cán bộ thị trường với nhiều năm kinh nghiệm, người trực tiếp đưa NPK Phú Mỹ đến tay người nông dân, đến ruộng vườn ngay từ những ngày đầu sản phẩm có mặt trên thị trường, anh Hiếu cho biết, để sản phẩm NPK Phú Mỹ đến gần bà con hơn thì từng cán bộ thị trường đã mạnh dạn đề xuất các chương trình khảo nghiệm, ngày bán hàng trực tiếp tại các điểm bán, thực hiện các giải pháp đồng bộ chuyển giao khoa học kỹ thuật vào trong canh tác giúp cho bà con lựa chọn phương thức chăm bón khoa học, hiệu quả và kinh tế cao.

Ngoài ra, các chương trình đưa nông dân sản xuất giỏi về tham quan nhà máy NPK Phú Mỹ cũng là những giải pháp mang lại hiệu quả tích cực, khi đó bà con được nhìn tận mắt công nghệ sản xuất tiến tiến và còn được biết thêm về công dụng của sản phẩm NPK Phú Mỹ, sự đa dạng sản phẩm thích ứng cho nhiều cây trồng và từng giai đoạn phát triển... Từ đó giúp bà con thêm tin tưởng hơn vào lựa chọn của mình đối với NPK Phú Mỹ.

Bằng nhiều giải pháp, Phân bón Phú Mỹ đã ngày càng đến gần hơn với bà con. Nhưng để mọi người tin dùng và gắn bó với sản phẩm thì cần phải đặc biệt nhấn mạnh về sự tận tụy của đội ngũ cán bộ thị trường.

Với sự chân thành, tận tụy, họ đã đi đến từng cửa hàng và vườn cây để cùng đồng hành, chia sẻ hỗ trợ bà con giải đáp mọi thắc mắc cũng như tư vấn, hướng dẫn bà con sử dụng phân bón hiệu quả.

Từ trải nghiệm của một cán bộ thị trường, anh Lê Hoàng Huy, Công ty Phân bón và dầu khí Đông Nam Bộ (PVFCCo PSE) chia sẻ, chỉ có gắn bó với người nông dân, với ruộng đồng thật sự thì người cán bộ thị trường mới hiểu và tư vấn, hướng dẫn bà con canh tác một cách tốt nhất được.

Anh Lê Hoàng Huy từ một nhân viên văn phòng trở thành một cán bộ thị trường gắn bó với người nông dân.
Anh Lê Hoàng Huy từ một nhân viên văn phòng trở thành một cán bộ thị trường gắn bó với người nông dân.

Từng là một thanh niên với công việc văn phòng ở công ty, anh Huy đã không ngại nắng mưa, lăn xả trên những cánh đồng, vườn cây như một người nông dân thực thụ khi quyết tâm dấn thân làm công tác thị trường. Bởi theo anh, làm cán bộ thị trường không gì quý hơn kiến thức và kinh nghiệm canh tác thực thụ, có như vậy mới hỗ trợ được người nông dân.

Đáp lại sự chân tình đó của cán bộ thị trường PVFCCo, nhiều bà con đã đưa sản phẩm Phân bón Phú Mỹ nói chung và NPK Phú Mỹ về chăm bón trên đồng ruộng của mình, để rồi tự mình đánh giá hiệu quả. Hiệu quả từ đó được lan tỏa ra khắp cộng đồng, thêm nhiều bà con đón nhận, trở thành một trong những thương hiệu được biết đến nhiều nhất trong các sản phẩm cùng loại.

Trong giai đoạn tới, thị trường phân bón nói chung và NPK nói riêng được dự báo ngày càng cạnh tranh quyết liệt hơn, các sản phẩm nhập khẩu chất lượng cao giá cạnh tranh và sản xuất NPK trong nước dư thừa.

Nhận rõ được khó khăn thách thức đó, đội ngũ kinh doanh cũng như từng cán bộ thị trường của PVFCCo cũng chủ động xây dựng kế hoạch hành động cụ thể để đạt các mục tiêu đã đề ra. NPK Phú Mỹ sẽ được mở rộng thị trường hướng đến các cây trồng xu hướng phát triển bền vững như cây mía, đậu, cây ăn trái bên cạnh cây lúa, cà phê, cao su.

Đồng thời, PVFCCo sẽ đẩy mạnh xây dựng các chương trình như mô hình trình diễn trên mía, sầu riêng, đậu... hướng đến sản phẩm NPK Phú Mỹ chuyên dùng cho từng loại cây trồng để đa dạng hóa sản phẩm; Tăng cường các hoạt động xã hội, gắn liền sản xuất kinh doanh với trách nhiệm xã hội.

Với phương châm không chỉ kinh doanh sản phẩm chất lượng với giá cạnh tranh, NPK Phú Mỹ đã và đang hướng đến mục tiêu mang tới cho bà con sự hài lòng trọn vẹn nhất.

6 mặt hàng nông lâm thủy sản đạt kỷ lục thập kỷ trong năm 2024

6 mặt hàng nông lâm thủy sản đạt kỷ lục thập kỷ trong năm 2024

Năm 2024, Việt Nam có 6 mặt hàng nông lâm thủy sản đạt kết quả kim ngạch kỷ lục giai đoạn 2013 – 2024.
Xuất khẩu hạt điều sang Mỹ lấy lại mốc tỷ USD

Xuất khẩu hạt điều sang Mỹ lấy lại mốc tỷ USD

Năm 2024 chứng kiến một cột mốc thành công của các doanh nghiệp xuất khẩu hạt điều sang Mỹ khi kim ngạch lấy lại mốc tỷ USD sau hai năm suy giảm.
Phú Mỹ mang 'Xuân yêu thương, Tết sẻ chia' đến những hoàn cảnh khó khăn trên cả nước

Phú Mỹ mang 'Xuân yêu thương, Tết sẻ chia' đến những hoàn cảnh khó khăn trên cả nước

Tổng Công ty Phân bón & Hóa chất Dầu khí (PVFCCo, Phú Mỹ) vừa khởi động chương trình “Xuân yêu thương - Tết sẻ chia”, nhằm mang lại mùa xuân ấm áp cho những hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng chính sách trên khắp cả nước.
Xuất khẩu nông lâm thủy sản hướng tới mốc 100 tỷ USD

Xuất khẩu nông lâm thủy sản hướng tới mốc 100 tỷ USD

Đây là mục tiêu Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đưa ra tại Hội nghị đối thoại với nông dân Việt Nam năm 2024 sáng ngày 31/12.
Thủ tướng: 'Nông nghiệp không thể đứng một mình mà phải có cả hệ sinh thái'

Thủ tướng: 'Nông nghiệp không thể đứng một mình mà phải có cả hệ sinh thái'

Tại Hội nghị đối thoại với nông dân Việt Nam năm 2024, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, nông nghiệp không thể đứng một mình mà phải có cả hệ sinh thái gồm các ngành nghề khác để cùng phát triển.
Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân

Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân

Sáng 31/12, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị đối thoại với nông dân Việt Nam năm 2024 với chủ đề: "Khơi dậy khát vọng làm giàu để phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc; vững tin bước vào kỷ nguyên mới".
Nông nghiệp về đích ngoạn mục, hướng tới tăng trưởng 4% năm 2025

Nông nghiệp về đích ngoạn mục, hướng tới tăng trưởng 4% năm 2025

Năm 2024 đã chứng kiến nhiều thành công của ngành nông nghiệp Việt Nam trong bối cảnh đầy khó khăn, thách thức. Sang năm 2025, ngành đặt mục tiêu tăng trưởng từ 3,5 - 4%, kim ngạch xuất khẩu đạt 70 tỷ USD.
Hải Dương thêm 11 sản phẩm đề nghị đánh giá, công nhận OCOP quốc gia

Hải Dương thêm 11 sản phẩm đề nghị đánh giá, công nhận OCOP quốc gia

Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Hải Dương sẽ báo cáo UBND tỉnh đề nghị đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP quốc gia cho 11 sản phẩm mới.
Hà Nội: Giá thịt lợn tăng nhẹ dịp cuối năm

Hà Nội: Giá thịt lợn tăng nhẹ dịp cuối năm

Thời điểm cuối năm, nhu cầu tiêu thụ thịt lợn tăng cao trong khi nguồn cung vẫn còn hạn chế khiến giá lợn hơi tiến sát mốc 70.000 đồng/kg.
Hải Dương: Thành phố Chí Linh có thêm 5 sản phẩm OCOP 3 sao

Hải Dương: Thành phố Chí Linh có thêm 5 sản phẩm OCOP 3 sao

Năm nay, thành phố Chí Linh (Hải Dương) có 8 sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng OCOP, trong đó có 5 sản phẩm đánh giá, phân hạng lần đầu.
Hưởng lợi từ xu thế giá, cao su xuất khẩu lấy lại mốc 3 tỷ USD

Hưởng lợi từ xu thế giá, cao su xuất khẩu lấy lại mốc 3 tỷ USD

Trong bối cảnh nguồn cung thế giới thiếu hụt, cao su xuất khẩu của Việt Nam trong năm 2024 dù giảm về lượng nhưng kim ngạch vẫn tăng trưởng và lấy lại mốc 3 tỷ USD.
Kim ngạch xuất nhập khẩu nông sản vượt 36 tỷ USD, 3 mặt hàng lập kỷ lục

Kim ngạch xuất nhập khẩu nông sản vượt 36 tỷ USD, 3 mặt hàng lập kỷ lục

Lũy kế từ đầu năm đến ngày 15/12/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng nông sản của Việt Nam đạt 36,1 tỷ USD, tăng 16,3% so với cùng kỳ năm trước.
Hải Dương tổng kết 3 năm phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi

Hải Dương tổng kết 3 năm phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi

Sáng 23/12, tại thành phố Hải Dương, Hội Nông dân tỉnh Hải Dương tổ chức Hội nghị tổng kết 3 năm Phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững giai đoạn 2022 - 2024; tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2024.
Một năm về đích của ngành thủy sản

Một năm về đích của ngành thủy sản

Những tháng đầu năm 2024, mục tiêu 10 tỷ USD xuất khẩu được coi là thách thức lớn của ngành thủy sản trong bối cảnh nền kinh tế thế giới còn nhiều bất định. Tuy nhiên, đến những ngày cuối năm, ngành thủy sản đã có thể tự tin về đích như mục tiêu đề ra.
Số liệu thị trường: Diễn biến tình hình nhập khẩu chè của Đài Loan

Số liệu thị trường: Diễn biến tình hình nhập khẩu chè của Đài Loan

Đài Loan nhập khẩu 12.059 tấn chè từ Việt Nam trong 10 tháng đầu năm 2024, với trị giá 20,57 triệu USD, giảm nhẹ 0,05% về lượng và giảm 0,1% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
Hải sản xuất khẩu tăng trưởng trái chiều trong 11 tháng 2024

Hải sản xuất khẩu tăng trưởng trái chiều trong 11 tháng 2024

Trong khi sản phẩm cá ngừ, cua ghẹ xuất khẩu ghi nhận tăng trưởng tốt với hai con số thì mực, bạch tuộc lại giảm nhẹ so với cùng kỳ năm trước.
Australia và Việt Nam hợp tác giám sát chất lượng nước cho nuôi trồng thủy sản

Australia và Việt Nam hợp tác giám sát chất lượng nước cho nuôi trồng thủy sản

Dự án AquaWatch được Cơ quan khoa học quốc gia Australia (CSIRO) khởi động tại Hải Phòng để thử nghiệm một hệ thống giám sát và dự báo chất lượng nước thế hệ mới cho ngành nuôi trồng thủy sản trong đất liền.
Kim ngạch xuất khẩu đạt kỷ lục thập kỷ

Kim ngạch xuất khẩu đạt kỷ lục thập kỷ

Lũy kế từ đầu năm đến ngày 15/12, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam ghi nhận kết quả kỷ lục hơn 10 năm (giai đoạn 2013 – 2024).
Sản phẩm hóa chất là mặt hàng Việt Nam xuất khẩu nhiều nhất sang Lào

Sản phẩm hóa chất là mặt hàng Việt Nam xuất khẩu nhiều nhất sang Lào

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, 11 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa giữa Việt Nam và Lào đạt 1,94 tỷ USD, tăng 32% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Xuất khẩu cao su tại các thị trường ASEAN biến động trái chiều trong 10 tháng

Xuất khẩu cao su tại các thị trường ASEAN biến động trái chiều trong 10 tháng

10 tháng đầu năm 2024, tình hình xuất khẩu cao su tại các thị trường khu vực ASEAN ghi nhận biến động trái chiều, trong khi cao su xuất khẩu của Thái Lan và Campuchia tăng trưởng thì Indonesia lại giảm so với cùng kỳ năm trước.
Cá tra là mặt hàng thủy sản lớn nhất của Việt Nam xuất sang Trung Đông

Cá tra là mặt hàng thủy sản lớn nhất của Việt Nam xuất sang Trung Đông

Theo VASEP, cá tra hiện là mặt hàng thủy sản lớn nhất của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Đông khi chiếm tỷ trọng 40% kim ngạch trong 11 tháng đầu năm 2024.
Trung Quốc dẫn đầu các thị trường xuất khẩu sắn của Thái Lan

Trung Quốc dẫn đầu các thị trường xuất khẩu sắn của Thái Lan

Trung Quốc tiếp tục là thị trường xuất khẩu sắn lát và tinh bột sắn của Thái Lan trong 10 tháng đầu năm 2024.
Sojitz khai trương nhà máy chế biến thịt bò mát 10.000 tấn tại Tam Đảo

Sojitz khai trương nhà máy chế biến thịt bò mát 10.000 tấn tại Tam Đảo

Tập đoàn Nhật Bản Sojitz vừa chính thức đưa vào hoạt động nhà máy chế biến thịt bò mát Vinabeef với công suất 10.000 tấn/năm tại Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc), thuộc tổ hợp nông nghiệp công nghệ cao với tổng vốn đầu tư lên đến 500 triệu USD.
Xuất khẩu tôm sang các thị trường chủ lực tăng trưởng hai con số

Xuất khẩu tôm sang các thị trường chủ lực tăng trưởng hai con số

Trải qua 11 tháng đầu năm 2024, hai thị trường xuất khẩu tôm lớn nhất của Việt Nam là Mỹ và Trung Quốc đã chứng kiến sự tăng trưởng vượt trội so với cùng kỳ năm 2023.
Xuất nhập khẩu phân bón 11 tháng tăng cả lượng và giá

Xuất nhập khẩu phân bón 11 tháng tăng cả lượng và giá

11 tháng đầu năm 2024, tổng xuất nhập khẩu phân bón của Việt Nam đạt 6,39 triệu tấn với 2,23 tỷ USD kim ngạch, tăng lần lượt 26% về lượng và 21% về giá trị so với cùng kỳ năm trước.
Top 3 thị trường nhập khẩu nông lâm thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Top 3 thị trường nhập khẩu nông lâm thủy sản lớn nhất của Việt Nam

11 tháng đầu năm 2024, Trung Quốc, Brazil và Mỹ là ba thị trường nhập khẩu các mặt hàng nông lâm thủy sản lớn nhất của Việt Nam.
Xuất khẩu mủ và gỗ cao su của Campuchia tăng hơn 28% trong 11 tháng

Xuất khẩu mủ và gỗ cao su của Campuchia tăng hơn 28% trong 11 tháng

11 tháng đầu năm 2024, Campuchia thu về hơn 573 triệu USD từ bán mủ và gỗ cao su, tăng hơn 28% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Xuất khẩu cá ngừ tháng 11 chấm dứt đỉnh 25 tháng

Xuất khẩu cá ngừ tháng 11 chấm dứt đỉnh 25 tháng

Sau khi lên mức đỉnh về kim ngạch 25 tháng trong tháng 10, sang tháng 11/2024 xuất khẩu cá ngừ của Việt Nam có phần chững lại.
NESCAFÉ Plan được vinh danh hạng mục cao nhất tại Giải thưởng hành động vì cộng đồng

NESCAFÉ Plan được vinh danh hạng mục cao nhất tại Giải thưởng hành động vì cộng đồng

Giải thưởng ghi nhận những đóng góp tích cực và cam kết bền bỉ của Nestlé Việt Nam trong việc xây dựng được một cộng đồng nông dân trồng cà phê theo mô hình nông nghiệp tái sinh và bền vững.
Nhiều mặt hàng nông sản lập kỷ lục chỉ trong 11 tháng

Nhiều mặt hàng nông sản lập kỷ lục chỉ trong 11 tháng

Dù mới trải qua 11 tháng đầu năm 2024, nhiều mặt hàng nông sản đã ghi nhận kim ngạch xuất khẩu cao nhất các năm giai đoạn 2013 - 2023 như cà phê, rau quả, gạo...
Xuất khẩu cá tra tiến về đích 2 tỷ USD

Xuất khẩu cá tra tiến về đích 2 tỷ USD

Lũy kế 11 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cá tra của Việt Nam thu về 1,8 tỷ USD, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2023.
Việt Nam xuất khẩu thịt sang thị trường nào nhiều nhất?

Việt Nam xuất khẩu thịt sang thị trường nào nhiều nhất?

Việt Nam hiện xuất khẩu thịt và các sản phẩm từ thịt sang 35 thị trường trên thế giới, trong đó Hong Kong (Trung Quốc) là thị trường xuất khẩu lớn nhất.
Mỹ là thị trường xuất khẩu sò điệp lớn nhất của Việt Nam

Mỹ là thị trường xuất khẩu sò điệp lớn nhất của Việt Nam

10 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu mặt hàng sò điệp sang 20 thị trường, trong đó Mỹ là thị trường xuất khẩu lớn nhất khi chiếm 33% tỷ trọng.
Giá cà phê thế giới chinh phục đỉnh mới

Giá cà phê thế giới chinh phục đỉnh mới

Khép lại phiên giao dịch ngày 10/12, giá cà phê Arabica trên thị trường thế giới tiếp tục neo tại mức cao nhất trong 47 năm.
Thành phố Hải Dương có 2 sản phẩm OCOP đề nghị công nhận 5 sao

Thành phố Hải Dương có 2 sản phẩm OCOP đề nghị công nhận 5 sao

Đó là sản phẩm bánh đậu trà xanh rồng vàng Hoàng Gia và bánh đậu sầu riêng rồng vàng Hoàng Gia của CTCP Hoàng Giang, tại phường Cẩm Thượng (thành phố Hải Dương).
Campuchia mang về 1,79 tỷ USD từ xuất khẩu lúa gạo

Campuchia mang về 1,79 tỷ USD từ xuất khẩu lúa gạo

11 tháng đầu năm 2024, Campuchia đã thu về 1,79 tỷ USD từ xuất khẩu lúa và gạo, tăng 32,59% so với cùng kỳ năm 2023.
Xem thêm