Cuộc 'săn lùng' nhân tài công nghệ tại Singapore

Cuộc cạnh tranh để thu hút nhân tài công nghệ ở Singapore sẽ tiếp tục nóng lên trong năm nay. Các công ty Mỹ, Trung Quốc và cả các doanh nghiệp địa phương đều đang chạy đua tăng lương để giải quyết bài toán thiếu nhân lực.

Các kỹ sư phần mềm tại Singapore được hưởng mức tăng lương trung bình năm 2021 là 22%. Ảnh: Straits Times
Các kỹ sư phần mềm tại Singapore được hưởng mức tăng lương trung bình năm 2021 là 22%. Ảnh: Straits Times

Các kỹ sư phần mềm tại Singapore được hưởng mức tăng cao nhất trong lĩnh vực công nghệ và chuyên môn kỹ thuật, với mức tăng trung bình năm 2021 là 22%. Con số này cao hơn so với cùng kỳ trước đây, theo khảo sát trong báo cáo mới của nền tảng NodeFlair và công ty đầu tư mạo hiểm Quest Ventures.

Báo cáo cũng cho biết, với các kỹ sư phần mềm cao cấp, những người nắm giữ vai trò chính trong công việc, mức lương thậm chí còn tăng mạnh hơn đến 32%.

Mức lương công nghệ đang tăng vọt

Báo cáo đã phân tích hơn 30.000 điểm dữ liệu từ cơ sở dữ liệu của NodeFlair, bao gồm mức lương do người dung ghi nhận, cũng như mức lương được quảng cáo trên các cổng thông tin việc làm.

Mức lương có thể rất khác nhau ngay cả khi ở cùng một mức độ thâm niên. Báo cáo cho biết thu nhập trung bình hàng tháng của các kỹ sư phần mềm cấp dưới là khoảng 4.750 USD, trong khi những người ở phân vị thứ 90 có thể kiếm được khoảng 7.500 USD. Với các kỹ sư phần mềm hàng đầu, mức lương trung bình sẽ giao động từ 9.000 USD đến gần 16.000 USD.

Những gã khổng lồ công nghệ của Mỹ như Google đang treo mức lương cao nhất cho nhân tài công nghệ. Ảnh: Straits Times
Những gã khổng lồ công nghệ của Mỹ như Google đang treo mức lương cao nhất cho nhân tài công nghệ. Ảnh: Straits Times

Bà Jaya Dass, Giám đốc điều hành tại công ty tuyển dụng Randstad Malaysia và Singapore, cho biết mức tăng lương cho các chuyên gia công nghệ đang ở mức cao nhất từng thấy. Nhân lực trong lĩnh vực này cũng đang được chào mời với mức tăng lương và thưởng hấp dẫn khi chuyển đổi công việc.

Trong khi các nhân tài công nghệ ở Singapore có thể được tăng lương khoảng 20% ​​khi thay đổi công ty, thì những người có kỹ năng chuyên môn trong các lĩnh vực tăng trưởng cao như thương mại điện tử và công nghệ tài chính, có thể ghi nhận mức tăng lên tới 30%, bà Dass nói.

“Những ưu ái về lương thưởng cho nhân tài công nghệ đang ở mức cao nhất mọi thời đại do sự thiếu hụt đội ngũ toàn cầu trong các lĩnh vực như công nghệ, sản xuất và hậu cần”, bà cho biết và đồng thời nhấn mạnh: “Có khả năng mức lương sẽ tiếp tục tăng trong vài năm tới khi các công ty cạnh tranh với nhau để tìm kiếm tài năng công nghệ với các kỹ năng thích hợp và chuyên biệt trong các công nghệ mới nổi”.

Bà Jolin Nguyễn, Giám đốc điều hành của công ty tư vấn nhân sự AYP Group, cũng đồng ý rằng mức lương công nghệ ở mức cao nhất mọi thời đại ở Singapore và các quốc gia lân cận.

“Với sự bùng nổ tài trợ vốn mạo hiểm, mặc dù có rất nhiều công ty công nghệ toàn cầu ở Singapore nhưng vẫn còn rất ít nhân tài trong lĩnh vực này”, bà nhận xét.

Sự hào phóng của các gã khổng lồ công nghệ

Các công ty công nghệ nước ngoài với túi tiền dồi dào và kế hoạch mở rộng đầy tham vọng ở Singapore và khu vực Đông Nam Á là lý do chính cho “cuộc săn lùng” nhân tài ráo riết ở đây.

Theo NodeFlair, nhiều nhà tuyển dụng công nghệ hàng đầu đang cung cấp các mức trả lương cao hơn mức trung bình của ngành.

Những gã khổng lồ công nghệ của Mỹ như Amazon, Facebook (Meta), Apple và Google đang treo một số mức lương hậu hĩnh – cao hơn từ 39% đến 56,5% so với mức trung bình của thị trường.

Các công ty phổ biến khác trả cao hơn 25% so với mức trung bình bao gồm chủ sở hữu TikTok là ByteDance, ngân hàng đầu tư Goldman Sachs, JPMorgan Chase và nền tảng giao đồ ăn Foodpanda.

Ước tính có gần 350 công việc khả dụng khác tại ByteDance và các công ty con. Ảnh: Reuters
Ước tính có gần 350 công việc khả dụng khác tại ByteDance và các công ty con. Ảnh: Reuters

Theo danh sách trên các trang nghề nghiệp và các cổng thông tin tuyển dụng địa phương, cả những nhà tuyển dụng hạng nặng của Trung Quốc và Mỹ cũng đang tích cực tìm kiếm hàng trăm công việc tại Singapore.

Công ty Trung Quốc ByteDance đang có gần 800 vị trí việc làm mới tại Singapore chỉ tính riêng TikTok, vào tuần trước. Ước tính có gần 350 công việc khả dụng khác tại ByteDance và các công ty con như BytePlus - công ty cung cấp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) cho các doanh nghiệp khác và ByteHouse - công ty cung cấp dịch vụ đám mây.

Alibaba và công ty con Lazada đang tìm cách tuyển dụng nhân sự cho 300 vị trí, theo thông báo trên trang web và LinkedIn. Tencent, một tập đoàn giải trí khổng lồ và là nhà phát hành trò chơi lớn nhất thế giới, có hơn một trăm danh sách việc làm.

Trong khi đó, các công ty Mỹ lâu đời cũng khao khát nhân tài ở Singapore.

Amazon có hơn 500 vị trí toàn thời gian tại Singapore được liệt kê trên cổng thông tin việc làm của mình, trong khi Google có hơn 200 vị trí. Meta Platforms có hơn 200 vị trí tuyển dụng, còn Microsoft và Apple có hơn 100 vị trí tuyển dụng.

Giám đốc quốc gia Linda Teo của công ty tuyển dụng ManpowerGroup Singapore cho biết, nhiều công ty công nghệ Trung Quốc đã đặt cửa hàng tại đây trong vài năm qua và điều này đã thúc đẩy cơ hội việc làm.

Bà ước tính rằng số lượng việc làm trong các công ty công nghệ ở đây đã tăng 10% đến 15% chỉ trong hai năm qua, đặc biệt là đối với các vị trí liên quan đến công nghệ và khách hàng.

“Lực lượng lao động của Singapore có thể đảm đương một số vị trí công việc này, nhưng nhu cầu đang tăng nhanh hơn tốc độ mà người lao động có thể được đào tạo. Vì vậy, rất khó để đáp ứng tất cả nhu cầu”, bà nói.

Theo bà, để giải quyết tình trạng thiếu hụt nhân tài, “bên cạnh việc đẩy nhanh tốc độ đào tạo, các công ty cần thu hút các chuyên gia nước ngoài đến làm việc đồng thời truyền đạt kiến ​​thức của họ cho người lao động trong nước”.

Tìm mọi cách giải quyết “cơn khát” nhân lực

Trong khi đó, bà Patricia Teo, Giám đốc điều hành thực hành công nghệ tại Kerry Consulting, cho biết không chỉ cạnh tranh về mức lương, các công ty công nghệ Trung Quốc đang tìm cách cải thiện các yếu tố khác như dịch vụ, văn hóa công việc.

Nhiều công ty đang cố gắng thay đổi nhận thức về văn hóa làm việc “996”, đề cập đến xu hướng của nhân viên làm việc từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối, sáu ngày một tuần.

Tuy nhiên, bà Teo cũng nhận định: "Các đặc quyền của các công ty công nghệ Trung Quốc thường không hấp dẫn bằng các đối tác Mỹ. Mặc dù vậy, họ luôn cố gắng không thua kém các đối thủ và nỗ lực ghi điểm nhiều nhất trong mắt các ứng viên”.

Bên cạnh mức tăng lương, nhiều công ty công nghệ đang tìm cách cải thiện các yếu tố khác như dịch vụ, văn hóa công việc để thu hút nhân tài. Ảnh: Marcus Mark Ramos
Bên cạnh mức tăng lương, nhiều công ty công nghệ đang tìm cách cải thiện các yếu tố khác như dịch vụ, văn hóa công việc để thu hút nhân tài. Ảnh: Marcus Mark Ramos

Không chỉ có các doanh nghiệp nước ngoài, Cơ quan Công nghệ Chính phủ (GovTech) của Singapore đã đứng đầu trong bảng xếp hạng của NodeFlair về các công ty được người tìm việc tìm kiếm nhiều nhất, vượt qua cả Shopee, ByteDance, Grab, Google và Facebook. Cơ quan này cung cấp các mức lương cao hơn 12,3% so với mức trung bình của thị trường.

Ông Alwyn Tan, Giám đốc tuyển dụng GovTech, chia sẻ với NodeFlair rằng ông đánh giá các mức lương của các công ty công nghệ lớn như Meta, Amazon, Netflix, Google và Apple, ngay cả khi đã điều chỉnh mức thuế và chi phí sinh hoạt.

“Điều quan trọng là phải “luôn hào phóng nhất cho những tài năng hàng đầu”, Julius Uy, Giám đốc công nghệ tại công ty Kydon cho biết. “Các kỹ sư giỏi nhất có thể làm tốt hơn các đồng nghiệp của họ một cách đáng kể. Vì vậy các công ty thực sự có thể tiết kiệm tiền bằng cách bỏ tiền ra để thu hút và giữ chân họ”.

Hà Nội: Nhiều người tìm mua tivi, tủ lạnh sau mưa lũ

Hà Nội: Nhiều người tìm mua tivi, tủ lạnh sau mưa lũ

Siêu bão Yagi đi qua gây thiệt hại không ít về tài sản của người dân. Trong đó, các thiết bị điện tử thiết yếu trong gia đình như tủ lạnh, TV, máy giặt… của người dân bị hư hỏng do ngập nước.
Việt Nam vươn lên nhóm nước có chỉ số chính phủ điện tử ở mức rất cao

Việt Nam vươn lên nhóm nước có chỉ số chính phủ điện tử ở mức rất cao

Ở lần đánh giá năm nay của Liên Hợp Quốc, Việt Nam đã tăng 15 bậc về chỉ số chính phủ điện tử (EGDI).
Chất thể thao 'từ trong ra ngoài' của VinFast VF 7

Chất thể thao 'từ trong ra ngoài' của VinFast VF 7

Thiết kế cá tính, sức mạnh động cơ vượt trội hoàn toàn trong phân khúc, cùng loạt trang bị công nghệ giúp xe thông minh và an toàn hơn, VinFast VF 7 được xem là mẫu xe phong cách thể thao đáng tiền nhất trong tầm giá một tỷ đồng tại Việt Nam.
Chủ xe lời hơn 582 triệu đồng khi sở hữu VF 9 ngay trong tháng 9

Chủ xe lời hơn 582 triệu đồng khi sở hữu VF 9 ngay trong tháng 9

Cơ hội sở hữu VinFast VF 9 với ưu đãi lên đến 582 triệu đồng được nhiều khách hàng doanh nhân đánh giá là khoản đầu tư “ngàn năm có một”.
Khánh thành trạm đổi pin xe máy điện đầu tiên tại Đà Nẵng

Khánh thành trạm đổi pin xe máy điện đầu tiên tại Đà Nẵng

Chiều 18/9 tại Đà Nẵng, Bộ Công Thương và USAID phối hợp với CTCP Phương tiện điện thông minh Selex (Selex Motors) tổ chức lễ khánh thành trạm hoán đổi pin xe điện hai bánh đầu tiên trên địa bàn thành phố.
Linh hoạt trong thông tin về phòng chống bão lụt ở Hải Dương

Linh hoạt trong thông tin về phòng chống bão lụt ở Hải Dương

Trong điều kiện nhiều địa phương bị mất điện, mất thông tin liên lạc, hệ thống cơ sở vật chất đài truyền thanh bị hư hỏng do cơn bão số 3 gây ra, huyện Thanh Miện (Hải Dương) đã linh hoạt triển khai các biện pháp, hình thức tuyên truyền nhằm kịp thời thông tin đến người dân.
VinFast lần đầu tiên mở bán VF 3 tại thị trường quốc tế

VinFast lần đầu tiên mở bán VF 3 tại thị trường quốc tế

Tiếp nối thành công tại Việt Nam, VinFast Auto chính thức nhận đặt cọc xe VF 3 tại Philippines. Đây là lần đầu tiên VinFast mở bán mẫu mini SUV điện này tại một thị trường quốc tế.
Thời điểm vàng 'chốt deal' VinFast VF 7: Ưu đãi giá trị lên tới 142 triệu đồng

Thời điểm vàng 'chốt deal' VinFast VF 7: Ưu đãi giá trị lên tới 142 triệu đồng

Tháng 9 là thời điểm vàng để khách hàng mua xe VinFast VF 7 với những ưu đãi lớn như tặng 6% giá bán xe, 10 triệu đồng vào tài khoản VinClub, miễn phí sạc trong một năm, gửi xe trong 2 năm tới… Đặc biệt, chủ xe có thể lựa chọn quy đổi toàn bộ loạt quyền lợi này thành ưu đãi tiền mặt.
Doanh số VinFast VF 5 Plus vượt xa cả thị trường

Doanh số VinFast VF 5 Plus vượt xa cả thị trường

VinFast VF 5 Plus ngày càng tỏ ra vượt trội với các đối thủ trong phân khúc khi doanh số tháng gần nhất của mẫu SUV điện gấp tới 5 lần đối thủ xếp ở vị trí thứ 2.
Thụy Sỹ ra mắt siêu máy tính mạnh thứ 6 thế giới

Thụy Sỹ ra mắt siêu máy tính mạnh thứ 6 thế giới

Siêu máy tính Alps có khả năng đáp ứng nhu cầu về dữ liệu cực lớn và khoa học tính toán, đồng thời tận dụng được phần lớn sức mạnh trí tuệ nhân tạo.
Giá iPhone 16 tại Việt Nam xếp thứ bao nhiêu thế giới?

Giá iPhone 16 tại Việt Nam xếp thứ bao nhiêu thế giới?

So với dòng iPhone 15 Serie, giá bán iPhone 16 Series tại Việt Nam có phần tốt hơn so với các thị trường khác.
Bộ Thông tin và Truyền thông lùi thời điểm tắt sóng 2G

Bộ Thông tin và Truyền thông lùi thời điểm tắt sóng 2G

Lịch tắt sóng 2G sẽ được chuyển sang ngày 15/10, chậm hơn một tháng so với kế hoạch trước đó.
Trung Quốc xây dựng các tiêu chuẩn cho công nghệ 6G

Trung Quốc xây dựng các tiêu chuẩn cho công nghệ 6G

Ngày 13/9, các cơ quan công nghệ Trung Quốc thông báo đưa ra các tiêu chuẩn công nghệ 6G dưới sự bảo trợ của Liên minh viễn thông quốc tế (ITU), đánh dấu bước tiến đáng kể trong việc thiết lập khuôn khổ quốc tế cho viễn thông thế hệ tiếp theo.
Tin giả và chiêu trò lừa đảo 'nở rộ' trên mạng xã hội trong mùa bão lũ

Tin giả và chiêu trò lừa đảo 'nở rộ' trên mạng xã hội trong mùa bão lũ

Những ngày qua, hàng loạt thông tin sai sự thật đang lan truyền trên mạng xã hội nhằm gây hoang mang dư luận, thậm chí xuất hiện cả hình thức lừa đảo.
Người dùng 'chấm' VF DrgnFly để trải nghiệm công nghệ thú vị

Người dùng 'chấm' VF DrgnFly để trải nghiệm công nghệ thú vị

Lên kế hoạch di chuyển bằng xe đạp trợ lực điện vừa để khoẻ người vừa ủng hộ lối sống xanh, nhiều khách hàng tranh thủ chốt VF DrgnFly để nhận xe sớm và hưởng ưu đãi đi kèm.
Châu Âu điều tra việc Google sử dụng dữ liệu cá nhân để đào tạo AI

Châu Âu điều tra việc Google sử dụng dữ liệu cá nhân để đào tạo AI

Google đang bị cơ quan giám sát quyền riêng tư của châu Âu điều tra về việc xử lý dữ liệu cá nhân trong quá trình phát triển một trong những mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) của hãng.
Tập đoàn CMC công bố chiến lược chuyển đổi AI

Tập đoàn CMC công bố chiến lược chuyển đổi AI

AI Transformation (AI-X) là quá trình ứng dụng công nghệ AI để thay đổi tổng thể và toàn diện về cách thức hoạt động và tương tác trong mọi lĩnh vực của xã hội, từ Chính phủ, doanh nghiệp đến đời sống của người dân.
AirPods 4 có khả năng '2 người nghe cùng một lúc'

AirPods 4 có khả năng '2 người nghe cùng một lúc'

Apple ra mắt mẫu tai nghe AirPods 4 có đến hai phiên bản gồm phiên bản tiêu chuẩn và nâng cấp, tích hợp nhiều tính năng mới.
Apple ra mắt iPhone 16 Series với nhiều cải tiến

Apple ra mắt iPhone 16 Series với nhiều cải tiến

Tại sự kiện It’s Glowtime tổ chức trong khuôn viên Apple Park diễn ra chiều 9/9 (giờ địa phương), Apple giới thiệu dòng iPhone 16 Series gồm 4 phiên bản iPhone 16, iPhone 16 Plus, iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max.
Ngân hàng dần ngừng sử dụng thẻ từ trong thanh toán nội địa

Ngân hàng dần ngừng sử dụng thẻ từ trong thanh toán nội địa

Tuân thủ lộ trình do Ngân hàng Nhà nước đặt ra về việc chuyển đổi sang thẻ chip, một số ngân hàng thông báo ngừng toàn bộ giao dịch thẻ từ kể từ tháng 9/2024.
Đổi mới sáng tạo quyết định sự thịnh vượng của doanh nghiệp

Đổi mới sáng tạo quyết định sự thịnh vượng của doanh nghiệp

Sáng 9/9, Bộ Kế hoạch và Đầu tư họp báo công bố chương trình lễ kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) và Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024.
SpaceX muốn cung cấp dịch vụ Internet vệ tinh Starlink tại Việt Nam

SpaceX muốn cung cấp dịch vụ Internet vệ tinh Starlink tại Việt Nam

Chiều 6/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp ông Tim Hughes, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách quan hệ Chính phủ và kinh doanh toàn cầu của Tập đoàn SpaceX (Hoa Kỳ), doanh nghiệp hàng đầu thế giới về cung cấp tàu vũ trụ, dịch vụ phóng vệ tinh và truyền thông vệ tinh.
VinFast tham gia Triển lãm xe điện Everything Electric tại Canada

VinFast tham gia Triển lãm xe điện Everything Electric tại Canada

VinFast Auto vừa công bố tham gia Triển lãm xe điện Everything Electric 2024, được tổ chức từ ngày 6 đến ngày 8/9 tại Vancouver, Canada.
Vốn hóa Nvidia 'bay hơi' gần 300 tỷ USD chỉ sau một phiên giao dịch

Vốn hóa Nvidia 'bay hơi' gần 300 tỷ USD chỉ sau một phiên giao dịch

Đây là mức giảm kỷ lục đối với một công ty Mỹ, đồng thời phản ánh sự thận trọng ngày càng tăng của nhà đầu tư với cơn sốt trí tuệ nhân tạo.
Intel lập trung tâm nghiên cứu sản xuất chip tại Nhật Bản

Intel lập trung tâm nghiên cứu sản xuất chip tại Nhật Bản

Viện Khoa học công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản sẽ là cơ quan điều hành trực tiếp trung tâm nghiên cứu này. Intel cung cấp chuyên môn về sản xuất chip bằng công nghệ quang khắc cực tím EUV.
Thủ tướng: Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, lựa chọn chiến lược của nhiều quốc gia

Thủ tướng: Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, lựa chọn chiến lược của nhiều quốc gia

Sáng 31/8, tại Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số đã chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến toàn trình của Đà Nẵng đạt cao nhất cả nước

Tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến toàn trình của Đà Nẵng đạt cao nhất cả nước

Đây là thông tin được Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cho biết tại Hội nghị chuyên đề nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến, tổ chức sáng 31/8 tại Đà Nẵng.
Grab mua thêm 1.000 ô tô điện tại Indonesia

Grab mua thêm 1.000 ô tô điện tại Indonesia

Grab có kế hoạch bổ sung hơn 1.000 xe điện vào đội xe tại Indonesia, nhằm chuyển đổi sang phương tiện giao thông xanh.
Apple, Microsoft, Nvidia đua nhau bơm tiền vào OpenAI

Apple, Microsoft, Nvidia đua nhau bơm tiền vào OpenAI

Apple, Microsoft và Nvidia đang đàm phán để đầu tư vào OpenAI trong vòng gọi vốn mới, qua đó có thể giúp định giá OpenAI trên 100 tỷ USD.
Các doanh nghiệp Đức thiệt hại gần 300 tỷ USD vì tấn công mạng

Các doanh nghiệp Đức thiệt hại gần 300 tỷ USD vì tấn công mạng

Tấn công mạng đã khiến các doanh nghiệp tại Đức thiệt hại khoảng 298 tỷ USD trong năm 2023, trong đó hình thức đánh cắp dữ liệu và các cuộc tấn công từ tội phạm có tổ chức là phổ biến nhất.
Mẫu xe MG7 'chào sân' tại thị trường Việt Nam

Mẫu xe MG7 'chào sân' tại thị trường Việt Nam

Ngày 28/8, nhà phân phối SAIC ra mắt mẫu xe MG7 tại thị trường Việt Nam với 3 phiên bản cùng nhiều cải tiến về thiết kế và tính năng.
Hàn Quốc đầu tư 22,6 tỷ USD vào AI

Hàn Quốc đầu tư 22,6 tỷ USD vào AI

Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin Hàn Quốc có kế hoạch đầu tư 22,6 tỷ USD vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), chất bán dẫn và công nghệ tiên tiến khác trong 5 năm tới.
Apple chốt thời điểm ra mắt iPhone 16 Series

Apple chốt thời điểm ra mắt iPhone 16 Series

Apple vừa phát thông báo chính thức về thời điểm ra mắt iPhone 16 Series, diễn ra vào 10h sáng 9/9 (theo giờ Mỹ) tại nhà hát Steve Jobs trong khuôn viên trụ sở chính của Apple tại California, Mỹ.
Startup xe máy điện Dat Bike gọi vốn thành công 4 triệu USD

Startup xe máy điện Dat Bike gọi vốn thành công 4 triệu USD

Ngày 26/8, startup xe máy điện Dat Bike của Việt Nam thông báo gọi vốn thành công 4 triệu USD từ InfraCo Asia - thành viên thuộc Tập đoàn phát triển hạ tầng tư nhân PIDG, dưới hình thức khoản vay chuyển đổi.
Những nguy cơ mất an toàn thông tin nửa đầu năm 2024

Những nguy cơ mất an toàn thông tin nửa đầu năm 2024

Theo báo cáo của Viettel về tình hình nguy cơ mất an toàn thông tin tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2024, số lượng thông tin cá nhân bị đánh cắp đã tăng 50% so với cùng kỳ năm 2023.
Cục An toàn thông tin cảnh báo loạt lỗ hổng mới trong sản phẩm Microsoft

Cục An toàn thông tin cảnh báo loạt lỗ hổng mới trong sản phẩm Microsoft

Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) vừa phát cảnh báo 17 lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng cao và nghiêm trọng trong sản phẩm Microsoft, trong đó có 6 lỗ hổng đang bị tin tặc lợi dụng khai thác.
Xem thêm