Bà Helga Margarete Barth, Đại sứ CHLB Đức tại Việt Nam và đại diện Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) trao giải cho Nhóm sinh viên Hà Nội chiến thắng cuộc thi thiết kế logo kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Đức. Ảnh: ĐSQ Đức |
Năm 2025, Đức và Việt Nam sẽ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Để tôn vinh sự kiện này, Đại sứ quán Đức đã phối hơp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Đức phát động cuộc thi thiết kế logo kỷ niệm trong khoảng thời gian từ 15 tháng 6 đến 15 tháng 8 năm 2024.
Ban giám khảo gồm các đại diện đến từ Đại sứ quán Đức tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Viện Goethe Hà Nội, đã chọn ra logo thắng cuộc từ hơn 120 bài dự thi sáng tạo.
Logo đoạt giải là ý tưởng sáng tạo của nhóm sinh viên đến từ Hà Nội, chị Nguyễn Trần Mỹ Anh (Đại học Kinh tế quốc dân) và anh Đỗ Đức Cường (Đại học Bách khoa Hà Nội).
Tác phẩm đoạt giải cuộc thi thiết kế logo kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đức. Ảnh: ĐSQ Đức |
Bà Helga Margarete Barth, Đại sứ Đức tại Việt Nam cho biết, logo kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đức thể hiện sự gắn kết bền chặt và lâu dài giữa hai nước, thu hút sự chú ý của công chúng hướng tới dịp kỷ niệm quan trọng này. Logo sẽ được sử dụng trong các chiến dịch báo chí và truyền thông cũng như tại các sự kiện công cộng diễn ra trong suốt năm kỷ niệm 2025.
Đại sứ Đức, bà Helga Margarete Barth và Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam, TS. Nguyễn Phương Hòa, cùng Viện trưởng Viện Goethe Hà Nội, ông Oliver Brandt, đại diện Đại sứ quán Việt Nam tại Berlin, GS. TS. Đặng Hoàng Linh và đại diện Hãng hàng không Việt Nam Vietnam Airlines đã trao giải cho các thí sinh giành chiến thắng. Ảnh: ĐSQ Đức |
Bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chia sẻ thêm: “Quyết định lựa chọn logo đạt giải thể hiện sự coi trọng yếu tố sáng tạo, đổi mới sáng tạo, đối thoại liên văn hoá, thúc đẩy sự hiểu biết, củng cố sự tin cậy, làm cơ sở tăng cường hợp tác trên mọi lĩnh vực.
Cùng nhau, hai bên sẽ đưa ra nhiều sáng kiến trong năm 2025, tiếp tục viết lên câu chuyện hợp tác thành công một cách toàn diện, bao trùm hơn trong 50 năm tiếp theo mà ở đó con người ở vị trí trung tâm, là chủ thể, vừa là mục tiêu, là động lực phát triển quan hệ hai nước”.
Việt Nam và CHLB Đức chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao ngày 23/9/1975. Kể từ đó, mối quan hệ giữa hai nước ngày càng được nâng tầm với việc ký kết nhiều hiệp định hợp tác song phương quan trọng trong các lĩnh vực văn hóa, khoa học kỹ thuật, thương mại, đầu tư, tư pháp... |