Đạm Cà Mau muốn lấn sân mảng quảng cáo

DCM Đạm Cà Mau
17:34 - 06/12/2023
Ảnh: DCM
Ảnh: DCM
0:00 / 0:00
0:00
Ngày 6/12, CTCP Phân bón Dầu khí Cà Mau (Đạm Cà Mau, HoSE: DCM) đã ra quyết định thông qua nội dung Tài liệu ĐHĐCĐ bất thường phiên họp ngày 10/1/2024.

Đạm Cà Mau thông báo sẽ tổ chức cuộc họp Đại hội đồng cổ đông bất thường năm 2023 từ 8h-12h ngày 10/1/2024 tại hội trường công ty, Lô D, KCN phường 1, đường Ngô Quyền, phường 1, TP Cà Mau.

Cuộc họp được diễn ra theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến và bỏ phiếu điện tử. Thành phần tham dự bao gồm tất cả cổ đông sở hữu cổ phiếu của DCM tại ngày đăng ký cuối cùng 23/11/2023 hoặc người được ủy quyền tham dự hợp lệ.

Theo Tài liệu ĐHĐCĐ bất thường năm 2023 ngày 6/12, doanh nghiệp cho biết sẽ trình cổ đông về các tờ trình sửa đổi ngành nghề kinh doanh, miễn nhiệm và bầu thành viên HĐQT…

Theo đó, HĐQT của DCM gồm 7 thành viên. Ngày 1/8 vừa qua, thành viên HĐQT DCM là bà Trần Mỹ đã gửi đơn từ nhiệm để nghỉ hưu theo chế độ; thành viên HĐQT Trần Ngọc Nguyên sẽ hết nhiệm kỳ vào ngày 10/1/2024.

Để bổ sung thành viên HĐQT theo quy định, tại cuộc họp ĐHĐCĐ bất thường năm 2023, các cổ đông của doanh nghiệp sẽ tiến hành bầu 2 thành viên HĐQT với nhiệm kỳ từng thành viên tối đa là 5 năm (từ 10/1/2024-10/1/2029).

Doanh nghiệp cũng sẽ trình cổ đông về tờ trình bổ sung ngành nghề kinh doanh mới là quảng cáo với mã 7310. Hoạt động cụ thể là cung cấp, thiết kế vị trí, trình bày và thực hiện quảng cáo trên website, trên phần mềm ứng dụng các thiết bị điện tử, thiết bị cầm tay.

Theo doanh nghiệp, sau một thời gian thử nghiệm và triển khai ứng dụng hỗ trợ nông nghiệp có tên 2Nông với lượng download và đăng ký lên tới 70.000 thành viên, lượt truy cập hàng tháng hơn 10.000 lượt; số người theo dõi các nền tảng trung gian (Facebook,Youtube, Tiktok, Zalo OA) đã hơn 300.000 người, lượt xem nội dung hàng tháng 20.000.000 đến 30.000.000 lượt.

“Tất cả các nền tảng online trên đều có thể ứng dụng khai thác quảng cáo quảng bá để đem lại doanh thu cũng như có thể phục vụ hoạt động kinh doanh các giải pháp nông nghiệp trong thời gian tới của PVCFC”, theo DCM.

Giao diện ứng dụng 2Nông của Đạm Cà Mau.

Giao diện ứng dụng 2Nông của Đạm Cà Mau.

Dù vậy, doanh nghiệp cũng cho biết, trong quá trình triển khai, DCM phải đầu tư rất nhiều nguồn lực để duy trì nội dung và hệ thống. Vì vậy, việc bổ sung thêm chức năng quảng cáo để hỗ trợ một phần chi phí duy trì hoạt động của nền tảng này, qua đó giúp giảm chi phí và tăng hiệu quả kinh doanh cho PVCFC.

Với định hướng từ PVCFC, ứng dụng 2Nông sẽ dần trở thành một diễn đàn nông nghiệp giúp nông dân tương tác trên các nền tảng số, việc quảng cáo và bán sản phẩm trên nền tảng này giúp gia tăng trải nghiệm, kích thích người sử dụng thay đổi hành vi mua hàng trên ứng dụng. Từ đó giúp doanh nghiệp đẩy mạnh trong công cuộc chuyển đổi số trong lĩnh vực nông nghiệp.

"Ngoài ra, việc quảng cáo trong ứng dụng 2Nông có thể tích hợp như một phần của trải nghiệm người dùng và mang lại giá trị bổ sung", theo DCM.

Tin liên quan

Đọc tiếp

Tòa nhà FLC Landmark Tower tại đường Lê Đức Thọ, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội. Ảnh: Minh Phong

FLC tiếp tục bị cưỡng chế thuế

CTCP Tập đoàn FLC (UPCoM: FLC) ngày 23/2 công bố các quyết định của Cục thuế TP Hà Nội về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản.
Lợi nhuận NKG năm 2024 được dự báo tăng 123% so với năm 2023.

Triển vọng Thép Nam Kim năm 2024

Cổ phiếu NKG đang giao dịch ở mức 2024 PE/PB lần lượt là 26,3x/1,1x; cho thấy triển vọng hồi phục lợi nhuận của công ty trong năm 2024 đã bắt đầu phản ánh vào giá thị trường.