Ban lãnh đạo FPT Retail chủ trì đại hội. |
Chiều ngày 17/4, CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã chứng khoán FRT) tổ chức ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 tại TP HCM.
Năm nay, FPT Retail đặt kế hoạch doanh thu 37.300 tỷ đồng, tăng 17% so với năm 2023; lợi nhuận trước thuế 125 tỷ đồng, cải thiện nhiều so với con số lỗ gần 300 tỷ đồng của năm ngoái. Trong đó, doanh thu chuỗi FPT Shop dự kiến đi ngang và doanh thu chuỗi FPT Long Châu dự kiến tăng khoảng 34%.
Kế hoạch kinh doanh được FPT Retail đưa ra trong bối cảnh thị trường chung còn nhiều khó khăn với những diễn biến khó lường, song hành cùng kỳ vọng tăng trưởng ở những mảng mới.
Theo lãnh đạo doanh nghiệp, năm 2024, tình hình thị trường công nghệ được dự báo vẫn tiềm ẩn nhiều thách thức bởi bối cảnh kinh tế khó khăn, lạm phát duy trì ở mức cao là động cơ khiến người tiêu dùng tiếp tục thắt chặt chi tiêu, nhất là việc mua sắm các mặt không thiết yếu. Song, FPT Retail kỳ vọng sẽ có những động thái chuyển biến tích cực, khởi sắc hơn so với “điểm trũng” 2023 nhờ động lực tăng trưởng chính đến từ chuỗi FPT Long Châu và mảng mới - trung tâm tiêm chủng.
Với chuỗi FPT Shop, chuỗi tiếp tục bổ sung và đa dạng hoá các nhóm hàng như như điện máy, điện lạnh, gia dụng,... nhằm khai thác và tận dụng tối đa tiềm lực của mỗi cửa hàng, từng bước cải thiện biên lãi gộp. Bên cạnh đó, công ty cũng tiếp tục phát triển thêm dịch vụ MVNO, chú trọng đầu tư mạnh mẽ kinh doanh trực tuyến đa nền tảng.
Về mảng dược phẩm và chăm sóc sức khỏe, năm 2023, chuỗi FPT Long Châu ghi nhận thành công với 560 nhà thuốc mở mới, doanh thu tăng 66%, nâng tỷ lệ đóng góp 50% trong tổng doanh thu hợp nhất.
Năm 2024, công ty lên kế hoạch mở thêm 400 nhà thuốc, nâng tổng số nhà thuốc vào cuối năm 2024 lên khoảng 1.900. Sau thời gian triển khai thử nghiệm trung tâm tiêm chủng vaccine, FPT Retail đặt mục tiêu mở mới 100 trung tâm vaccine trong năm 2024.