FPT Retail đặt kỳ vọng lớn vào mảng dược phẩm với kế hoạch mở thêm 400 nhà thuốc, 100 trung tâm tiêm chủng.
Thời kỳ điện thoại, máy tính "đẻ trứng vàng" cho ngành bán lẻ ICT đã qua đi, các doanh nghiệp phải tìm kiếm các động lực tăng trưởng mới nếu không muốn bị bỏ lại phía sau.
FPT Long Châu đang cho thấy khát vọng to lớn trong việc vươn lên vị trí "bá chủ" thị trường bán lẻ dược phẩm.
Cửa hàng thuốc Long Châu sở hữu những lợi thế cạnh tranh nhất định so với các đối thủ như danh mục sản phẩm đa dạng, lượng khách đến cửa hàng cao và nguồn cung ứng trực tiếp nhiều hơn.
CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã FRT) công bố kết quả kinh doanh quý đầu năm 2023 với diễn biến trái ngược của 2 mảng kinh doanh cốt lõi là chuỗi bán lẻ sản phẩm công nghệ (ICT) và chuỗi dược phẩm Long Châu.
Hiện giá các mặt hàng Apple tại Việt Nam đang giảm mạnh do các công ty cạnh tranh nhau về giá để thu hút khách hàng trong thời buổi tiêu dùng thắt chặt. Theo Chủ tịch FPT Retail, về lâu dài, cuộc chiến về giá không phải là bài toán hay.
Cuộc trò chuyện của bà Nguyễn Bạch Điệp – Chủ tịch HĐQT FPT Retail với Mekong ASEAN về những chiến lược và khát vọng mà công ty đang theo đuổi.
Tính đến đầu tháng 12/2022, chuỗi Nhà thuốc Long Châu của FPT Retail (mã FRT) đã chính thức cán mốc 1.000 cửa hàng trên toàn quốc. Như vậy, với mục tiêu đạt 800 nhà thuốc vào cuối năm 2022, Long Châu đã thực hiện vượt kế hoạch.