FTA tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp xuất khẩu vào Nga

Sáng 8/7, tại Hà Nội, Trung tâm Xuất khẩu Moscow, Nga tổ chức Hội nghị kết nối giao thương Việt - Nga.
FTA tăng cường ‘sức khỏe’ cho doanh nghiệp Việt xuất khẩu vào Nga
Doanh nghiệp Việt Nam và Nga trao đổi B2B. Ảnh: Lê Hồng Nhung/Mekong ASEAN

Tại sự kiện, ông Andrey Pecherin – Trưởng ban Kinh tế, Cơ quan Đại diện thương mại Liên bang Nga tại Việt Nam cho rằng, với tiềm năng hợp tác hiện hữu giữa Nga và Việt Nam, hai nước đang tích cực thúc đẩy các hoạt động giao thương - kinh doanh và đạt được một số thành công nhất định. Đồng thời, hai bên cũng thấy được triển vọng hợp tác trong một số dự án chung trong các lĩnh vực khác nhau, bao gồm phát triển cơ sở hạ tầng, điện lực, công nghệ cao và nông nghiệp, ngành công nghiệp ô tô, y tế và dược phẩm.

"Nền tảng vững chắc của quan hệ song phương và đối thoại chính trị đáng tin cậy ở cấp cao nhất đã góp phần vào sự phát triển từng bước của hợp tác giao thương cùng có lợi," ông Andrey Pecherin nhận định.

Về phía Việt Nam, ông Đinh Việt Hòa – Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia (VINEN) nhận định, quan hệ Việt Nam – Nga đã trải qua hơn 70 năm, đây là minh chứng cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác chặt chẽ và hỗ trợ lẫn nhau.

Trên nền tảng đó, hai nước đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong các lĩnh vực. Cụ thể, kim ngạch thương mại song phương liên tục tăng trưởng, đạt 7 tỷ USD vào năm 2023. Nga là một trong những đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, với các mặt hàng xuất khẩu chủ lực như nông sản, thủy sản, dệt may, da giày...

Nga hiện có 190 dự án đầu tư tại Việt Nam với tổng vốn đăng ký 11,6 tỷ USD, tập trung vào các lĩnh vực năng lượng, dầu khí, viễn thông...

Trong khi đó, theo ông Morozov - Trưởng phòng kinh tế đối ngoại của tổ chức phi lợi nhuận tự trị, Trung tâm hợp tác quốc tế Moscow, Việt Nam trở thành quốc gia đầu tiên ký Hiệp định thương mại tự do với liên minh kinh tế Á - Âu (EAEU) vào năm 2015.

“Đây có thể coi là chất xúc tác trong việc thúc đẩy tăng trưởng kim ngạch thương mại giữa hai nước,” ông Morozov nhận định.

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp của thành phố Moscow quan tâm kinh doanh tại Việt Nam. Các doanh nghiệp này không chỉ tìm hiểu triển vọng kinh doanh – thương mại mà còn cả văn hóa của Việt Nam.

FTA tăng cường ‘sức khỏe’ cho doanh nghiệp Việt xuất khẩu vào Nga
Sự kiện có sự tham gia đông đảo của doanh nghiệp Nga và Việt Nam. Ảnh: Lê Hồng Nhung/Mekong ASEAN

Ngoài ra, TP Moscow cũng tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển quan hệ với Việt Nam và mở gian hàng chung tại các triển lãm hàng đầu tại nước bạn. Đáng chú ý, nhiều năm qua, các công ty của TP Moscow đã tham gia và gặt hái được nhiều kết quả tích cực tại Vietnam Expo - sự kiện xúc tiến thương mại thường niên có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam từ năm 1991.

Vào tháng 10 năm nay, TP Moscow sẽ tổ chức hội nghị doanh nghiệp lớn về hợp tác trong lĩnh vực công nghệ y tế và dược phẩm.

Tiềm năng hợp tác hai nước trong tương lai

Theo ông Đinh Việt Hòa, nhìn vào tương lai, quan hệ Việt Nam - Nga còn nhiều tiềm năng to lớn để phát triển, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại.

Cụ thể, Việt Nam và Nga đều sở hữu thị trường nội địa rộng lớn với dân số đông và thu nhập ngày càng tăng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi hàng hóa và dịch vụ.

Trong hợp tác kinh tế khu vực, Việt Nam là thành viên của Hiệp định thương mại tự do ASEAN, Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và nhiều FTA khác, mở ra cánh cửa cho các sản phẩm Nga tiếp cận thị trường tiềm năng với hơn 2 tỷ người tiêu dùng.

Về đầu tư, hai chính phủ đều cam kết cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hai nước hợp tác và đầu tư hiệu quả hơn.

FTA tăng cường ‘sức khỏe’ cho doanh nghiệp Việt xuất khẩu vào Nga
Doanh nghiệp hai nước còn nhiều tiềm năng để phát triển trong các lĩnh vực. Ảnh: Lê Hồng Nhung/Mekong ASEAN

Về phía Nga, ông Morozov cho rằng, Việt Nam thể hiện tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và khát vọng đổi mới, trong khi đó TP Moscow luôn sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm tiên tiến và sáng chế trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ công nghệ thông tin, y học đến nông nghiệp, năng lượng.

“Là một trong những siêu đô thị hàng đầu trên thế giới, chúng tôi sẵn sàng hợp tác toàn diện và trao đổi kinh nghiệm với các đối tác. Chúng tôi cũng sẵn lòng chia sẻ kiến ​​thức và công nghệ của mình về lĩnh vực quản lý đô thị; sẵn sàng trao đổi về lĩnh vực phát triển hạ tầng giao thông, quy hoạch đô thị và tạo ra không gian đô thị hiện đại và tiện nghi, phát triển các khu công nghiệp cũng như thúc đẩy phát triển sáng kiến ​​kinh doanh và đổi mới,” ông Morozov bày tỏ.

Ông Morozov tin tưởng việc trao đổi kinh nghiệm và kiến thức sẽ góp phần tạo ra các dự án mới mang lại lợi ích cho cả Moscow và Việt Nam, từ đó đạt được những kết quả cao mới trong việc phát triển kinh tế của hai nước, cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân.

Sự kiện giao thương Việt Nam – Nga lần này có sự tham gia của các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực mỹ phẩm, trang điểm, làm đẹp, xây dựng, kiến trúc... Trao đổi với Mekong ASEAN, Giám đốc công ty Nikk Mole (Liên bang Nga) cho biết, tham gia sự kiện lần này doanh nghiệp mang đến sản phẩm mỹ phẩm trang điểm – sản phẩm hiện chưa phân phối tại thị trường Việt Nam.

Nikk Mole đánh cao thị trường Việt Nam đối với sản phẩm của doanh nghiệp. Hiện sản phẩm của Nikk Mole đã phân phối ở 50 quốc gia, vùng lãnh thổ và Việt Nam là thị trường tiếp theo mà doanh nghiệp hướng đến.

FTA tăng cường ‘sức khỏe’ cho doanh nghiệp Việt xuất khẩu vào Nga
Sản phẩm mỹ phẩm của Nikk Mole trưng bày, giới thiệu tại sự kiện. Ảnh: Lê Hồng Nhung/Mekong ASEAN

Về phía doanh nghiệp Việt Nam, ông Vũ Bá Lê – Quản lý chuỗi cung ứng của doanh nghiệp Midan Global cho biết, doanh nghiệp đang hướng đến thị trường Nga với sản phẩm đá tự nhiên, sản phẩm nội thất.

Ông Lê cho rằng, Nga là thị trường có tiềm năng lớn, đặc biệt khi Việt Nam có lợi thế về mức thuế ưu đãi dành cho đá và đồ nội thất. Nếu như thuế xuất khẩu các sản phẩm này từ Trung Quốc vào Nga chịu 10% thì Việt Nam ở mức 0% - nhờ Việt Nam được hưởng lợi từ FTA với Nga. Chính vì vậy, dù Trung Quốc có tuyến đường logistics gần Nga nhưng Việt Nam lại có lợi thế về thuế, từ đó tăng cường khả năng cạnh tranh của sản phẩm Việt.

Ngoài ra, giá sản phẩm, nhân công của Việt Nam so với Trung Quốc cũng gần như bằng nhau.

Dù vậy, ông Lê cũng cho rằng, doanh nghiệp Việt còn gặp khó khăn về logistics khi xuất khẩu vào Nga khi giá vận chuyển còn cao; khó khăn về vấn đề thanh toán khi không phải ngân hàng nào cũng nhận thanh toán từ Nga.

Bàn nhiều hơn về tiếp cận, phát triển thị trường, chia sẻ với Mekong ASEAN, ông Ninh Văn Tiến – Phó Tổng thư ký hội Hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga nhận định, nhu cầu hai bên đều có, tuy nhiên không thể giới thiệu tràn lan sản phẩm, cần phải hiểu thị trường, thị hiếu tiêu dùng để lựa chọn sản phẩm cũng như có sẵn “đường đi nước bước” để phát triển thị trường.

Địa phương nào tại ĐBSCL có nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gạo nhất?

Địa phương nào tại ĐBSCL có nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gạo nhất?

Đồng bằng sông Cửu Long hiện có 97 doanh nghiệp đủ điều kiện xuất khẩu gạo thuộc 10 tỉnh, thành phố trong vùng.
Giá xuất khẩu cà phê tăng tới 56% trong 9 tháng

Giá xuất khẩu cà phê tăng tới 56% trong 9 tháng

9 tháng đầu năm 2024, giá xuất khẩu bình quân các mặt hàng nông sản đồng loạt ghi nhận tăng tăng trưởng hai con số so với cùng kỳ năm trước, nổi bật là cà phê khi tăng tới 56%.
Thái Lan khởi xướng chống bán phá giá thép không gỉ từ Việt Nam

Thái Lan khởi xướng chống bán phá giá thép không gỉ từ Việt Nam

Ngày 3/10, Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương nhận được thông tin về việc Cục Ngoại thương Thái Lan khởi xướng điều tra chống bán phá giá đối với thép không gỉ cán nguội có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam.
Việt Nam nhập siêu hơn 2,5 tỷ USD hàng hóa từ Thái Lan

Việt Nam nhập siêu hơn 2,5 tỷ USD hàng hóa từ Thái Lan

Thương mại Việt Nam - Thái Lan trong 8 tháng đầu năm 2024 đạt mức 13 tỷ USD, tăng 8,6% so với cùng kỳ. Việt Nam ghi nhận nhập siêu 2,56 tỷ USD từ thị trường này.
Xuất khẩu thủy sản bứt phá trong quý 3/2024

Xuất khẩu thủy sản bứt phá trong quý 3/2024

Quý 3/2024, kim ngạch xuất khẩu thủy sản của Việt Nam tăng gần 13%, lên mức 2,76 tỷ USD.
Ngành thép chiếm 30% số vụ phòng vệ thương mại nhằm vào hàng xuất khẩu Việt Nam

Ngành thép chiếm 30% số vụ phòng vệ thương mại nhằm vào hàng xuất khẩu Việt Nam

Trong tổng 259 vụ phòng vệ thương mại đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam, ngành thép chiếm khoảng hơn 30% với 79 vụ.
Navico là doanh nghiệp xuất khẩu cá tra lớn thứ 2 sang Colombia

Navico là doanh nghiệp xuất khẩu cá tra lớn thứ 2 sang Colombia

Chiếm 23% tỷ trọng giá trị xuất khẩu, CTCP Nam Việt (Navico) trở thành doanh nghiệp xuất khẩu cá tra lớn thứ 2 của Việt Nam sang Colombia.
Dược phẩm là mặt hàng Việt Nam nhập khẩu lớn nhất từ Pháp

Dược phẩm là mặt hàng Việt Nam nhập khẩu lớn nhất từ Pháp

8 tháng đầu năm 2024, thương mại Việt Nam - Pháp đạt 3,4 tỷ USD, tăng 6,8% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Ba quốc gia chiếm gần 3/4 kim ngạch nhập khẩu của Campuchia

Ba quốc gia chiếm gần 3/4 kim ngạch nhập khẩu của Campuchia

Theo Tổng cục Hải quan và Thuế tiêu thụ đặc biệt Campuchia (GDCE), 8 tháng đầu năm 2024, Campuchia chi 18,9 tỷ USD để nhập khẩu hàng hóa từ thế giới.
Vì sao các vụ điều tra phòng vệ thương mại đối với hàng hóa Việt Nam gia tăng

Vì sao các vụ điều tra phòng vệ thương mại đối với hàng hóa Việt Nam gia tăng

Thị trường điều tra ngày càng mở rộng, xu hướng điều tra khắt khe hơn, phạm vi sản phẩm điều tra đa dạng.... là những điểm nổi bật trong vấn đề phòng vệ thương mại của các nước đối với hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam hiện nay.
Khai mạc Lễ hội trái cây Việt Nam - Trung Quốc

Khai mạc Lễ hội trái cây Việt Nam - Trung Quốc

Ngày 29/9, Lễ hội trái cây Việt Nam - Trung Quốc đã được khai mạc tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc.
Giá trị xuất khẩu cá tra của Vĩnh Hoàn và Nam Việt tăng trưởng trái chiều

Giá trị xuất khẩu cá tra của Vĩnh Hoàn và Nam Việt tăng trưởng trái chiều

Trong tháng 8/2024, giá trị xuất khẩu cá tra của Vĩnh Hoàn tăng mạnh, trong khi Nam Việt lại quay đầu giảm.
Thương mại nông sản nửa đầu tháng 9/2024 tăng gần 20%

Thương mại nông sản nửa đầu tháng 9/2024 tăng gần 20%

Theo tính toán từ số liệu công bố của Tổng cục Hải quan, thương mại nông sản của Việt Nam và thế giới đạt 1,48 tỷ USD, tăng 19,6% so với cùng kỳ năm trước.
Việt Nam là nguồn cung thủy sản quốc tế lớn thứ 3 của Trung Quốc

Việt Nam là nguồn cung thủy sản quốc tế lớn thứ 3 của Trung Quốc

Nhóm 5 thị trường nước ngoài cung cấp thủy sản lớn nhất cho Trung Quốc trong 8 tháng đầu năm 2024 lần lượt là Ecuador, Nga, Việt Nam, Canada và Ấn Độ.
Xuất khẩu cá ngừ sang Nga, Israel tăng trưởng 3 con số

Xuất khẩu cá ngừ sang Nga, Israel tăng trưởng 3 con số

Tháng 8/2024, cá ngừ của Việt Nam xuất khẩu sang Israel, Nga ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc về kim ngạch với mức tăng tới 3 con số.
Thương mại Campuchia với các nước RCEP tăng hơn 17% trong 8 tháng 2024

Thương mại Campuchia với các nước RCEP tăng hơn 17% trong 8 tháng 2024

Trong 8 tháng đầu năm 2024, kim ngạch thương mại của Campuchia với các thành viên Đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEP) đạt 22,92 tỷ USD, tăng 17,2% so với cùng kỳ năm 2023 và chiếm 62% tổng kim ngạch thương mại của nước này.
Hơn 380 doanh nghiệp tham gia triển lãm về máy móc, thiết bị dệt may và da giày

Hơn 380 doanh nghiệp tham gia triển lãm về máy móc, thiết bị dệt may và da giày

Ngày 25/9, Triển lãm quốc tế về máy móc thiết bị công nghiệp ngành dệt và may Việt Nam – VTG 2024 chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, số 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP HCM.
Giá xuất khẩu sắn sang Trung Quốc tăng gần 12% YoY

Giá xuất khẩu sắn sang Trung Quốc tăng gần 12% YoY

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, lũy kế từ đầu năm 2024 đến ngày 15/9, Việt Nam xuất khẩu 1,85 triệu tấn sắn và sản phẩm từ sắn, thu về 851 triệu USD, giảm 6,4% về lượng nhưng lại tăng 3,2% về giá trị so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Sắp diễn ra hội chợ kinh tế, du lịch biên giới Việt - Trung 2024

Sắp diễn ra hội chợ kinh tế, du lịch biên giới Việt - Trung 2024

Sự kiện dự kiến diễn ra từ 26/11 – 1/12/2024 tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc.
Việt Nam xuất siêu 2,4 tỷ USD hàng hóa sang Philippines

Việt Nam xuất siêu 2,4 tỷ USD hàng hóa sang Philippines

8 tháng đầu năm 2024, thương mại Việt Nam - Philippines đạt 5,7 tỷ USD, tăng 21% so với cùng kỳ năm trước. Việt Nam ghi nhận xuất siêu 2,41 tỷ USD hàng hóa sang thị trường này.
Tôm có tháng xuất khẩu cao nhất từ đầu năm

Tôm có tháng xuất khẩu cao nhất từ đầu năm

Tháng 8/2024, kim ngạch xuất khẩu tôm của Việt Nam đạt 404 triệu USD, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước.
Việt Nam nhập siêu 0,5 tỷ USD trong nửa đầu tháng 9/2024

Việt Nam nhập siêu 0,5 tỷ USD trong nửa đầu tháng 9/2024

Theo số liệu mới nhất từ Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 9/2024 (1/9 – 15/9), thương mại Việt Nam – thế giới đạt 28,5 tỷ USD, tăng nhẹ 0,7% so với cùng kỳ năm trước (YoY), Việt Nam nhập siêu 0,5 tỷ USD.
Phân bón Cà Mau gần hoàn thành kế hoạch xuất khẩu năm chỉ sau 8 tháng

Phân bón Cà Mau gần hoàn thành kế hoạch xuất khẩu năm chỉ sau 8 tháng

8 tháng đầu năm 2024, Phân bón Cà Mau (DCM) đã xuất khẩu hơn 200.000 tấn ure, tương ứng hoàn thành 93% kế hoạch cho cả năm 2024.
Xuất khẩu sang Mỹ và châu Âu của Vĩnh Hoàn tăng mạnh

Xuất khẩu sang Mỹ và châu Âu của Vĩnh Hoàn tăng mạnh

Theo CTCP Vĩnh Hoàn (HoSE: VHC), tháng 8/2024, doanh nghiệp thu về 1.172 tỷ đồng doanh thu, tăng 31% so với cùng kỳ năm trước.
Campuchia: Xuất khẩu nhóm hàng GFT tăng 23% trong 8 tháng đầu năm

Campuchia: Xuất khẩu nhóm hàng GFT tăng 23% trong 8 tháng đầu năm

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan và Thuế tiêu thụ đặc biệt Campuchia (GDCE), kim ngạch xuất khẩu của nhóm hàng may mặc, giày dép và hàng du lịch (GFT) của Campuchia trong 8 tháng đầu năm 2024 đạt 9,08 tỷ USD, tăng 23% so với cùng kỳ năm trước (YoY) và chiếm 51,7% tỷ trọng xuất khẩu của quốc gia này.
Một mặt hàng nhập khẩu từ Campuchia có kim ngạch tỷ USD

Một mặt hàng nhập khẩu từ Campuchia có kim ngạch tỷ USD

Tổng kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam - Campuchia đạt 6,83 tỷ USD trong 8 tháng đầu năm 2024, tăng 14,4% so với cùng kỳ năm trước.
Xuất khẩu sang Trung Quốc có kim ngạch cao kỷ lục một thập kỷ

Xuất khẩu sang Trung Quốc có kim ngạch cao kỷ lục một thập kỷ

Việt Nam có giá trị kim ngạch xuất khẩu hàng hóa sang Trung Quốc trong 8 tháng đầu năm cao nhất giai đoạn 2013 - 2024.
Việt Nam nhập siêu 5,6 tỷ USD từ khối ASEAN

Việt Nam nhập siêu 5,6 tỷ USD từ khối ASEAN

8 tháng đầu năm 2024, thương mại Việt Nam - ASEAN đạt 54,9 tỷ USD, tăng 12,5% so với cùng kỳ năm trước. Việt Nam nhập siêu 5,6 tỷ USD hàng hóa từ khối này.
Vĩnh Hoàn là doanh nghiệp xuất khẩu cá tra lớn nhất sang Anh

Vĩnh Hoàn là doanh nghiệp xuất khẩu cá tra lớn nhất sang Anh

Trong số các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu cá tra sang Anh, Vĩnh Hoàn là doanh nghiệp có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất.
Sắp diễn ra Triển lãm thương mại quốc tế Chiết Giang lần thứ 12 tại Việt Nam

Sắp diễn ra Triển lãm thương mại quốc tế Chiết Giang lần thứ 12 tại Việt Nam

Triển lãm thương mại quốc tế Chiết Giang 2024 và Hội chợ xuất khẩu Chiết Giang lần thứ 12 tại Việt Nam (Zhejiang Expo 2024) sẽ khai mạc vào ngày 26/9 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế & Hội nghị Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP HCM.
Những tỉnh vùng ĐBSCL có kim ngạch thương mại tỷ USD

Những tỉnh vùng ĐBSCL có kim ngạch thương mại tỷ USD

8 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất nhập khẩu của 13 tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long đạt 27,2 tỷ USD, tăng 15,9% so với cùng kỳ năm trước, ghi nhận xuất siêu 9,6 tỷ USD.
Hai mặt hàng nhập khẩu tỷ USD trong nửa cuối tháng 8/2024

Hai mặt hàng nhập khẩu tỷ USD trong nửa cuối tháng 8/2024

Theo số liệu vừa công bố của Tổng cục Hải quan, nửa cuối tháng 8/2024, Việt Nam chi 17,2 tỷ USD để nhập khẩu hàng hóa từ thế giới, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Xuất khẩu than, dầu thô giảm sâu trong nửa cuối tháng 8

Xuất khẩu than, dầu thô giảm sâu trong nửa cuối tháng 8

Theo số liệu công bố ngày 11/9 của Tổng cục Hải quan, nửa cuối tháng 8/2024 (16/8 – 31/8), tổng kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam là 20,7 tỷ USD, tăng 13,1% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Những mặt hàng nhập khẩu chính của Việt Nam từ Lào

Những mặt hàng nhập khẩu chính của Việt Nam từ Lào

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, Việt Nam chi 763,8 triệu USD để nhập khẩu hàng hóa từ Lào trong 7 tháng đầu năm 2024, tương ứng tăng 17,7% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Xăng dầu là mặt hàng xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam sang Lào

Xăng dầu là mặt hàng xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam sang Lào

Trong 19 mặt hàng chính xuất khẩu của Việt Nam sang Lào, xăng dầu là mặt hàng có kim ngạch lớn nhất với 43 triệu USD.
Xuất khẩu nông sản 8 tháng tăng trưởng 27,8%

Xuất khẩu nông sản 8 tháng tăng trưởng 27,8%

Lũy kế 8 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu nông sản đạt 17,2 tỷ USD, tăng 27,8% so với cùng kỳ năm trước.
Xem thêm