FTA tăng sức cạnh tranh cho doanh nghiệp xuất khẩu vào Nga

Sáng 8/7, tại Hà Nội, Trung tâm Xuất khẩu Moscow, Nga tổ chức Hội nghị kết nối giao thương Việt - Nga.
FTA tăng cường ‘sức khỏe’ cho doanh nghiệp Việt xuất khẩu vào Nga
Doanh nghiệp Việt Nam và Nga trao đổi B2B. Ảnh: Lê Hồng Nhung/Mekong ASEAN

Tại sự kiện, ông Andrey Pecherin – Trưởng ban Kinh tế, Cơ quan Đại diện thương mại Liên bang Nga tại Việt Nam cho rằng, với tiềm năng hợp tác hiện hữu giữa Nga và Việt Nam, hai nước đang tích cực thúc đẩy các hoạt động giao thương - kinh doanh và đạt được một số thành công nhất định. Đồng thời, hai bên cũng thấy được triển vọng hợp tác trong một số dự án chung trong các lĩnh vực khác nhau, bao gồm phát triển cơ sở hạ tầng, điện lực, công nghệ cao và nông nghiệp, ngành công nghiệp ô tô, y tế và dược phẩm.

"Nền tảng vững chắc của quan hệ song phương và đối thoại chính trị đáng tin cậy ở cấp cao nhất đã góp phần vào sự phát triển từng bước của hợp tác giao thương cùng có lợi," ông Andrey Pecherin nhận định.

Về phía Việt Nam, ông Đinh Việt Hòa – Chủ tịch Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia (VINEN) nhận định, quan hệ Việt Nam – Nga đã trải qua hơn 70 năm, đây là minh chứng cho mối quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác chặt chẽ và hỗ trợ lẫn nhau.

Trên nền tảng đó, hai nước đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong các lĩnh vực. Cụ thể, kim ngạch thương mại song phương liên tục tăng trưởng, đạt 7 tỷ USD vào năm 2023. Nga là một trong những đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, với các mặt hàng xuất khẩu chủ lực như nông sản, thủy sản, dệt may, da giày...

Nga hiện có 190 dự án đầu tư tại Việt Nam với tổng vốn đăng ký 11,6 tỷ USD, tập trung vào các lĩnh vực năng lượng, dầu khí, viễn thông...

Trong khi đó, theo ông Morozov - Trưởng phòng kinh tế đối ngoại của tổ chức phi lợi nhuận tự trị, Trung tâm hợp tác quốc tế Moscow, Việt Nam trở thành quốc gia đầu tiên ký Hiệp định thương mại tự do với liên minh kinh tế Á - Âu (EAEU) vào năm 2015.

“Đây có thể coi là chất xúc tác trong việc thúc đẩy tăng trưởng kim ngạch thương mại giữa hai nước,” ông Morozov nhận định.

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp của thành phố Moscow quan tâm kinh doanh tại Việt Nam. Các doanh nghiệp này không chỉ tìm hiểu triển vọng kinh doanh – thương mại mà còn cả văn hóa của Việt Nam.

FTA tăng cường ‘sức khỏe’ cho doanh nghiệp Việt xuất khẩu vào Nga
Sự kiện có sự tham gia đông đảo của doanh nghiệp Nga và Việt Nam. Ảnh: Lê Hồng Nhung/Mekong ASEAN

Ngoài ra, TP Moscow cũng tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển quan hệ với Việt Nam và mở gian hàng chung tại các triển lãm hàng đầu tại nước bạn. Đáng chú ý, nhiều năm qua, các công ty của TP Moscow đã tham gia và gặt hái được nhiều kết quả tích cực tại Vietnam Expo - sự kiện xúc tiến thương mại thường niên có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam từ năm 1991.

Vào tháng 10 năm nay, TP Moscow sẽ tổ chức hội nghị doanh nghiệp lớn về hợp tác trong lĩnh vực công nghệ y tế và dược phẩm.

Tiềm năng hợp tác hai nước trong tương lai

Theo ông Đinh Việt Hòa, nhìn vào tương lai, quan hệ Việt Nam - Nga còn nhiều tiềm năng to lớn để phát triển, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại.

Cụ thể, Việt Nam và Nga đều sở hữu thị trường nội địa rộng lớn với dân số đông và thu nhập ngày càng tăng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc trao đổi hàng hóa và dịch vụ.

Trong hợp tác kinh tế khu vực, Việt Nam là thành viên của Hiệp định thương mại tự do ASEAN, Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và nhiều FTA khác, mở ra cánh cửa cho các sản phẩm Nga tiếp cận thị trường tiềm năng với hơn 2 tỷ người tiêu dùng.

Về đầu tư, hai chính phủ đều cam kết cải thiện môi trường đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hai nước hợp tác và đầu tư hiệu quả hơn.

FTA tăng cường ‘sức khỏe’ cho doanh nghiệp Việt xuất khẩu vào Nga
Doanh nghiệp hai nước còn nhiều tiềm năng để phát triển trong các lĩnh vực. Ảnh: Lê Hồng Nhung/Mekong ASEAN

Về phía Nga, ông Morozov cho rằng, Việt Nam thể hiện tốc độ tăng trưởng kinh tế cao và khát vọng đổi mới, trong khi đó TP Moscow luôn sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm tiên tiến và sáng chế trong nhiều lĩnh vực khác nhau, từ công nghệ thông tin, y học đến nông nghiệp, năng lượng.

“Là một trong những siêu đô thị hàng đầu trên thế giới, chúng tôi sẵn sàng hợp tác toàn diện và trao đổi kinh nghiệm với các đối tác. Chúng tôi cũng sẵn lòng chia sẻ kiến ​​thức và công nghệ của mình về lĩnh vực quản lý đô thị; sẵn sàng trao đổi về lĩnh vực phát triển hạ tầng giao thông, quy hoạch đô thị và tạo ra không gian đô thị hiện đại và tiện nghi, phát triển các khu công nghiệp cũng như thúc đẩy phát triển sáng kiến ​​kinh doanh và đổi mới,” ông Morozov bày tỏ.

Ông Morozov tin tưởng việc trao đổi kinh nghiệm và kiến thức sẽ góp phần tạo ra các dự án mới mang lại lợi ích cho cả Moscow và Việt Nam, từ đó đạt được những kết quả cao mới trong việc phát triển kinh tế của hai nước, cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân.

Sự kiện giao thương Việt Nam – Nga lần này có sự tham gia của các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực mỹ phẩm, trang điểm, làm đẹp, xây dựng, kiến trúc... Trao đổi với Mekong ASEAN, Giám đốc công ty Nikk Mole (Liên bang Nga) cho biết, tham gia sự kiện lần này doanh nghiệp mang đến sản phẩm mỹ phẩm trang điểm – sản phẩm hiện chưa phân phối tại thị trường Việt Nam.

Nikk Mole đánh cao thị trường Việt Nam đối với sản phẩm của doanh nghiệp. Hiện sản phẩm của Nikk Mole đã phân phối ở 50 quốc gia, vùng lãnh thổ và Việt Nam là thị trường tiếp theo mà doanh nghiệp hướng đến.

FTA tăng cường ‘sức khỏe’ cho doanh nghiệp Việt xuất khẩu vào Nga
Sản phẩm mỹ phẩm của Nikk Mole trưng bày, giới thiệu tại sự kiện. Ảnh: Lê Hồng Nhung/Mekong ASEAN

Về phía doanh nghiệp Việt Nam, ông Vũ Bá Lê – Quản lý chuỗi cung ứng của doanh nghiệp Midan Global cho biết, doanh nghiệp đang hướng đến thị trường Nga với sản phẩm đá tự nhiên, sản phẩm nội thất.

Ông Lê cho rằng, Nga là thị trường có tiềm năng lớn, đặc biệt khi Việt Nam có lợi thế về mức thuế ưu đãi dành cho đá và đồ nội thất. Nếu như thuế xuất khẩu các sản phẩm này từ Trung Quốc vào Nga chịu 10% thì Việt Nam ở mức 0% - nhờ Việt Nam được hưởng lợi từ FTA với Nga. Chính vì vậy, dù Trung Quốc có tuyến đường logistics gần Nga nhưng Việt Nam lại có lợi thế về thuế, từ đó tăng cường khả năng cạnh tranh của sản phẩm Việt.

Ngoài ra, giá sản phẩm, nhân công của Việt Nam so với Trung Quốc cũng gần như bằng nhau.

Dù vậy, ông Lê cũng cho rằng, doanh nghiệp Việt còn gặp khó khăn về logistics khi xuất khẩu vào Nga khi giá vận chuyển còn cao; khó khăn về vấn đề thanh toán khi không phải ngân hàng nào cũng nhận thanh toán từ Nga.

Bàn nhiều hơn về tiếp cận, phát triển thị trường, chia sẻ với Mekong ASEAN, ông Ninh Văn Tiến – Phó Tổng thư ký hội Hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga nhận định, nhu cầu hai bên đều có, tuy nhiên không thể giới thiệu tràn lan sản phẩm, cần phải hiểu thị trường, thị hiếu tiêu dùng để lựa chọn sản phẩm cũng như có sẵn “đường đi nước bước” để phát triển thị trường.

Hyundai Palisade 'Made in Vietnam' được xuất khẩu sang Thái Lan

Hyundai Palisade 'Made in Vietnam' được xuất khẩu sang Thái Lan

Hyundai Thành Công Việt Nam vừa xuất khẩu thành công lô xe SUV Palisade thứ tư sang Thái Lan trong tháng 10, nâng tổng số lên 110 chiếc.
Hợp tác năng lượng sẽ được bàn luận tại Diễn đàn Việt Nam - EU

Hợp tác năng lượng sẽ được bàn luận tại Diễn đàn Việt Nam - EU

Diễn đàn Việt Nam - EU nhằm mục tiêu duy trì kênh tương tác, trao đổi thiết thực giữa cơ quan Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam – EU trong đối thoại chính sách, cập nhật thông tin thị trường, hỗ trợ kết nối kinh doanh, đầu tư.
Việt Nam xuất siêu 3,6 tỷ USD hàng hóa sang UAE

Việt Nam xuất siêu 3,6 tỷ USD hàng hóa sang UAE

9 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất siêu hàng hóa sang UAE đạt 3,6 tỷ USD. Các mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam chủ yếu là điện tử, dệt may và hạt điều.
Xuất khẩu cá tra sang Iraq có tháng cao nhất trong 3 năm

Xuất khẩu cá tra sang Iraq có tháng cao nhất trong 3 năm

VASEP dẫn số liệu từ Tổng cục Hải quan, kim ngạch xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang Iraq trong tháng 9/2024 đạt mức cao nhất trong 3 năm trở lại đây, với giá trị gần 1,8 triệu USD, tăng 155% so với cùng kỳ năm trước.
Triển lãm chuyên ngành cơ khí và dụng cụ cầm tay sắp mở cửa tại TPHCM

Triển lãm chuyên ngành cơ khí và dụng cụ cầm tay sắp mở cửa tại TPHCM

Triển lãm quốc tế chuyên ngành ngũ kim và dụng cụ cầm tay lần thứ 9 - Vietnam Hardware & Hand Tools Expo 2024 (VHHE) sẽ diễn ra từ ngày 5-7/12 tới, tại Trung tâm Triển lãm SECC, TP HCM.
Nâng cao năng lực ứng phó phòng vệ thương mại cho doanh nghiệp

Nâng cao năng lực ứng phó phòng vệ thương mại cho doanh nghiệp

Ngày 12/11 tới, Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương sẽ tổ chức hội thảo về thúc đẩy tiềm năng xuất khẩu hàng hóa và nâng cao năng lực ứng phó với các vụ việc phòng vệ thương mại tại thị trường châu Á, châu Phi và châu Đại Dương.
Xuất khẩu sắn tươi của Campuchia tăng hơn 160% trong 3 quý đầu năm 2024

Xuất khẩu sắn tươi của Campuchia tăng hơn 160% trong 3 quý đầu năm 2024

Theo báo cáo, Campuchia đã xuất khẩu hơn 2 triệu tấn sắn tươi trong ba quý đầu năm 2024, tăng 162,5% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Campuchia xuất khẩu sang Nhật Bản vượt mức 1 tỷ USD

Campuchia xuất khẩu sang Nhật Bản vượt mức 1 tỷ USD

Theo Hải quan Campuchia, 9 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của nước này sang Nhật Bản tăng 19,3% so với cùng kỳ, lên mức 1,05 tỷ USD.
Việt Nam xuất siêu sang Nhật Bản đạt mức kỷ lục 10 năm

Việt Nam xuất siêu sang Nhật Bản đạt mức kỷ lục 10 năm

9 tháng đầu năm 2024, giao thương hai chiều Việt Nam – Nhật Bản đạt 33,9 tỷ USD, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước.
Giao ban Thương vụ với trọng tâm về đề án Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Giao ban Thương vụ với trọng tâm về đề án Khu thương mại tự do Đà Nẵng

Ngày 31/10 tới, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài.
Xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc có tháng thứ 3 trong năm 2024 bị sụt giảm

Xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc có tháng thứ 3 trong năm 2024 bị sụt giảm

Tháng 9/2024, kim ngạch xuất cá tra sang Trung Quốc chứng kiến sụt giảm 16% so với cùng kỳ năm 2023, còn 48 triệu USD. Đây cũng là tháng thứ 3 kể từ đầu năm 2024 thị trường này giảm nhập khẩu cá tra Việt Nam.
Liên kết Việt: Cầu nối đưa hàng Việt Nam tiếp cận chuỗi phân phối tại Bỉ

Liên kết Việt: Cầu nối đưa hàng Việt Nam tiếp cận chuỗi phân phối tại Bỉ

Chiều muộn ngày 24/10, gần 250 mặt hàng nông sản thực phẩm của Việt Nam lần đầu tiên đã lên kệ tại Siêu thị Carrefour tại Bỉ. Sự kiện không chỉ đánh dấu một bước tiến của hàng Việt tại châu Âu mà còn khẳng định sức mạnh liên kết sẽ tạo nên sự đột phá. Bài viết của ông Trần Ngọc Quân - Tham tán Thương mại tại Bỉ và EU.
Tạo sân chơi quốc tế cho sản phẩm OCOP Việt Nam từ Vietnam OCOPEX

Tạo sân chơi quốc tế cho sản phẩm OCOP Việt Nam từ Vietnam OCOPEX

Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu (Vietnam OCOPEX) lần đầu tiên tổ chức sẽ là cơ hội để sản phẩm OCOP của Việt Nam giới thiệu, quảng bá đến cộng đồng quốc tế sâu rộng hơn.
Doanh thu Vĩnh Hoàn tăng 22%, hàng tồn kho xuống mức 3.600 tỷ đồng

Doanh thu Vĩnh Hoàn tăng 22%, hàng tồn kho xuống mức 3.600 tỷ đồng

Hàng tồn kho của Vĩnh Hoàn giảm gần 12% trong 3 quý đầu năm 2024, còn 3.695 tỷ đồng, góp phần giúp doanh thu của doanh nghiệp tăng 22%, lên mức hơn 9.300 tỷ đồng.
Đề nghị EAEU nâng hạn ngạch một số mặt hàng của Việt Nam

Đề nghị EAEU nâng hạn ngạch một số mặt hàng của Việt Nam

Ngày 24/10, nhân dịp tham dự Hội nghị các Nhà lãnh đạo BRICS mở rộng năm 2024 tại Kazan, Liên Bang Nga, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Chủ tịch Hội đồng Ủy ban Kinh tế Á - Âu Bakytzhan Sagintayev.
Giá cà phê thế giới ‘rơi’ xuống mức thấp nhất trong hai tháng

Giá cà phê thế giới ‘rơi’ xuống mức thấp nhất trong hai tháng

Theo Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV), khép lại phiên giao dịch hôm qua (24/10), hai mặt hàng cà phê Arabica và Robusta đều lao dốc.
Ba mặt hàng xuất khẩu sang Mỹ có kim ngạch vượt 10 tỷ USD

Ba mặt hàng xuất khẩu sang Mỹ có kim ngạch vượt 10 tỷ USD

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, 9 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Mỹ đạt 88,1 tỷ USD, tăng 25,4% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Thái Lan dẫn đầu về giao thương với Việt Nam trong ASEAN

Thái Lan dẫn đầu về giao thương với Việt Nam trong ASEAN

9 tháng đầu năm 2024, Thái Lan tiếp tục giữ vị trí Top 1 về quan hệ thương mại với Việt Nam trong khối ASEAN khi kim ngạch hai chiều đạt 14,75 tỷ USD, tăng 4,4% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Rào cản cho doanh nghiệp Việt khi tiếp cận thị trường Halal

Rào cản cho doanh nghiệp Việt khi tiếp cận thị trường Halal

Trong khuôn khổ Hội nghị Halal toàn quốc, tại phiên thảo luận, các chuyên gia quốc tế đã nêu ra những thách thức cũng như chia sẻ về tiềm năng hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực Halal.
Vĩnh Hoàn là doanh nghiệp xuất khẩu cá tra lớn nhất trong 9 tháng đầu năm

Vĩnh Hoàn là doanh nghiệp xuất khẩu cá tra lớn nhất trong 9 tháng đầu năm

9 tháng đầu năm 2024, Vĩnh Hoàn là doanh nghiệp xuất khẩu cá tra lớn nhất của Việt Nam, đứng sau là Nam Việt...
‘Đưa Việt Nam thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng Halal’

‘Đưa Việt Nam thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng Halal’

Đây là phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về mục tiêu phát triển ngành Halal của Việt Nam tại Hội nghị Halal toàn quốc, diễn ra chiều ngày 22/10.
Trung Quốc trở thành thị trường xuất khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trung Quốc trở thành thị trường xuất khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trong 9 tháng đầu năm 2024, Trung Quốc đã vượt qua Mỹ trở thành thị trường xuất khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam với 1,33 tỷ USD, chiếm 18% tỷ trọng về giá trị.
Mỹ rà soát hành chính lệnh áp thuế chống bán phá giá ống thép dẫn dầu từ Việt Nam

Mỹ rà soát hành chính lệnh áp thuế chống bán phá giá ống thép dẫn dầu từ Việt Nam

Thông tin công bố ngày 21/10 từ Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) vừa đăng thông báo khởi xướng rà soát hành chính lệnh áp thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm ống thép dẫn dầu từ Việt Nam.
Việt Nam nhập khẩu than kỷ lục, vượt cả năm 2023

Việt Nam nhập khẩu than kỷ lục, vượt cả năm 2023

Lũy kế từ đầu năm 2024 đến ngày 15/10, Việt Nam nhập khẩu 52,4 triệu tấn than từ thế giới, là mức cao nhất trong 10 năm qua và vượt cả mức năm 2023 với 51,1 triệu tấn.
Top 5 doanh nghiệp xuất khẩu tôm lớn nhất của Việt Nam

Top 5 doanh nghiệp xuất khẩu tôm lớn nhất của Việt Nam

Sau 9 tháng đầu năm 2024, Việt Nam thu về 2,8 tỷ USD từ hoạt động xuất khẩu tôm, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.
Kim ngạch thương mại Campuchia - Việt Nam đạt gần 6 tỷ USD trong 9 tháng

Kim ngạch thương mại Campuchia - Việt Nam đạt gần 6 tỷ USD trong 9 tháng

Theo báo cáo của Tổng cục Hải quan và Thuế tiêu thụ đặc biệt Campuchia (GDCE), kim ngạch thương mại Campuchia - Việt Nam 9 tháng đầu năm 2024 đạt 5,81 tỷ USD, tăng 21,9% so với mức 4,77 tỷ USD cùng kỳ năm 2023 (YoY).
Việt Nam xuất siêu 0,4 tỷ USD hàng hóa trong nửa đầu tháng 10/2024

Việt Nam xuất siêu 0,4 tỷ USD hàng hóa trong nửa đầu tháng 10/2024

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 10/2024 (1/10 - 15/10), Việt Nam xuất nhập khẩu hàng hóa với thế giới đạt 31,8 tỷ USD, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Việt Nam là nguồn cung cá thịt trắng lớn thứ hai cho Trung Quốc

Việt Nam là nguồn cung cá thịt trắng lớn thứ hai cho Trung Quốc

Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), Việt Nam là nguồn cung cá thịt trắng (chủ yếu là cá tra) lớn thứ hai cho Trung Quốc, chỉ đứng sau Nga, với trị giá gần 3 tỷ USD.
Sắp diễn ra Hội nghị Halal toàn quốc lần đầu tiên

Sắp diễn ra Hội nghị Halal toàn quốc lần đầu tiên

Ngày 22/10 sắp tới, Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với Bộ NN&PTNT và Bộ KH&CN tổ chức Hội nghị Halal toàn quốc đầu tiên với chủ đề “Phát huy nội lực, đẩy mạnh hợp tác quốc tế để xây dựng ngành Halal Việt Nam phát triển bền vững”.
Xăng dầu, hóa chất là nhóm hàng Việt Nam xuất khẩu nhiều nhất sang Lào

Xăng dầu, hóa chất là nhóm hàng Việt Nam xuất khẩu nhiều nhất sang Lào

9 tháng đầu năm 2024, thương mại Việt Nam - Lào đạt 1,5 tỷ USD, tăng 15,5% so với cùng kỳ, Việt Nam nhập siêu 0,5 tỷ USD.
Việt Nam xuất nhập khẩu mặt hàng gì với Campuchia?

Việt Nam xuất nhập khẩu mặt hàng gì với Campuchia?

9 tháng đầu năm 2024, thương mại Việt Nam – Campuchia đạt 7,55 tỷ USD, tăng 15,4% so với cùng kỳ năm trước (YoY), trong đó Việt Nam xuất siêu 319 triệu USD hàng hóa sang nước này.
Xuất khẩu tôm sang Trung Quốc tăng tới 26%

Xuất khẩu tôm sang Trung Quốc tăng tới 26%

Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), 9 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu tôm của Việt Nam đạt gần 2,8 tỷ USD, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm trước.
Campuchia mang về gần 20 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu trong 9 tháng

Campuchia mang về gần 20 tỷ USD kim ngạch xuất khẩu trong 9 tháng

Theo Tổng cục hải quan và Thuế tiêu thụ đặc biệt Campuchia (GDCE), xuất khẩu của nước này trong 9 tháng đầu năm 2024 đạt 19,8 tỷ USD, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Kết nối doanh nghiệp là một trong những trọng tâm thúc đẩy quan hệ kinh tế Việt  - Trung

Kết nối doanh nghiệp là một trong những trọng tâm thúc đẩy quan hệ kinh tế Việt - Trung

Chiều 13/10, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường đã tham dự tọa đàm doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc.
Những mặt hàng tỷ USD xuất khẩu sang Trung Quốc

Những mặt hàng tỷ USD xuất khẩu sang Trung Quốc

9 tháng đầu năm 2024, Việt Nam có 10 mặt hàng xuất khẩu sang Trung Quốc đạt kim ngạch trên một tỷ USD, trong đó có một mặt hàng đạt trên 10 tỷ USD.
Thương mại gạo của Việt Nam tăng gần 30% trong 9 tháng

Thương mại gạo của Việt Nam tăng gần 30% trong 9 tháng

9 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất nhập khẩu gạo của Việt Nam với thế giới đạt 5,36 tỷ USD, tăng 28,6% so với cùng kỳ năm trước.
Xem thêm