Theo mô tả của Viettel Post, VIPO Mall là nền tảng mua sỉ trực tuyến toàn trình, hai chiều, kết nối trực tiếp khách hàng Việt Nam với các nhà cung cấp quốc tế và ngược lại mà không cần qua trung gian.
Sàn thương mại điện tử này có khả năng tích hợp toàn bộ quy trình, từ tìm kiếm, đặt hàng, thanh toán đến vận chuyển trong một nền tảng duy nhất. Người dùng có thể theo dõi tình trạng đơn hàng từ khi đặt mua cho đến khi hàng được giao thông qua ứng dụng hoặc website của nền tảng.
Thời gian giao hàng trên VIPO Mall được rút ngắn từ 3-7 ngày so với dịch vụ khác trên thị trường. VIPO Mall được thiết kế với giao diện tiếng Việt và cho phép thanh toán bằng đồng Việt Nam.
Giao diện của sàn thương mại điện tử xuyên biên giới hai chiều VIPO Mall của Viettel Post. |
Đại diện Viettel Post cho biết trong thông tin gửi báo chí ngày 3/12, thời gian qua, Viettel Post tập trung tìm kiếm, hợp tác với các doanh nghiệp lớn tại Hàn Quốc, Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc… nhằm mang lại nguồn hàng phong phú, đa dạng và cập nhật xu hướng mới nhất tại các quốc gia này.
Qua đó, tạo cơ hội cho doanh nghiệp sản xuất Việt Nam mở rộng việc xuất khẩu hàng hóa ra thị trường quốc tế, đặc biệt là những hàng hóa thế mạnh của Việt Nam như sản phẩm nông lâm thủy sản và đồ thủ công mỹ nghệ…
Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 cũng nhấn mạnh định hướng hỗ trợ phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới tại Việt Nam. Những tín hiệu tích cực này cho thấy doanh nghiệp Việt Nam đang ở vị thế tốt để nắm bắt cơ hội xuất khẩu qua thương mại điện tử, góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng của nền kinh tế số quốc gia.
Theo báo cáo công bố mới đây của Tập đoàn nghiên cứu thị trường (IMARC), Việt Nam có tiềm năng trở thành một cường quốc thương mại điện tử khu vực Ðông Nam Á, khi ngành này đang có sự tăng trưởng mạnh và góp phần thúc đẩy chuyển đổi kinh tế quốc gia. IMARC dự báo, ngành thương mại điện tử của Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng kép hằng năm là 28% từ năm 2025-2033.