Hà Nội sẽ đưa sản phẩm OCOP lên Tik Tok

Với xu hướng Shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí), TikTok Shop tại thị trường Việt Nam đang được coi là một giải pháp sáng tạo mang đến hệ sinh thái thương mại điện tử toàn diện, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho các chủ thể OCOP.

Văn phòng điều phối Chương trình Nông thôn mới Hà Nội và TikTok sẽ giúp nâng cao năng lực số cho các chủ thể OCOP của Hà Nội.
Văn phòng điều phối Chương trình Nông thôn mới Hà Nội và TikTok sẽ giúp nâng cao năng lực số cho các chủ thể OCOP của Hà Nội.

Thông tin từ Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội cho biết, thành phố đang xây dựng kế hoạch chương trình hợp tác với TikTok. Theo đó, Hà Nội sẽ lựa chọn một số chủ thể OCOP có đủ tiềm năng, mà sản phẩm số lượng đủ lớn để cho một đội ngũ chuyên nghiệp của TikTok đào tạo chính thống, bán hàng qua TikTokshop.

Dự kiến ngày 31/8 tại sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc, Văn phòng điều phối Chương trình Nông thôn mới Hà Nội và TikTok sẽ ký kết thỏa thuận hợp tác chính thức nhằm mang đến bộ giải pháp thương mại điện tử toàn diện cho Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của TP Hà Nội.

Theo kế hoạch, các sản phẩm OCOP dạng khô, chế biến sâu sẽ được ưu tiên trước tiên. Đó cũng là cơ hội để thúc đẩy những chủ thể OCOP khác hiện vẫn chỉ quen bán hàng thô, tươi sống phải chuyển sang đầu tư cho chế biến sâu.

Nếu thông thường, TikTok thanh toán theo kiểu T+ nghĩa là phải sau khoảng 15 - 17 ngày mới nhận được tiền nhưng riêng kênh phân phối các sản phẩm OCOP của Hà Nội sẽ được phối hợp với một đơn vị để đối ứng tiền trước, 3 ngày sau khi bán hàng có thể chủ thể OCOP đã nhận được tiền.

Còn những chủ thể OCOP cỡ vừa và nhỏ, sắp tới Hà Nội sẽ bàn với hệ thống siêu thị Nutrimart để đào tạo thực chiến miễn phí cho các chủ thể, tự livestream bán hàng trên TikTok. Cách tự bán hàng này có hạn chế là vẫn thanh toán theo kiểu T+15 hoặc T+17, nghĩa là phải 15 - 17 ngày sau mới nhận được tiền.

Hợp tác giữa Văn phòng điều phối Chương trình Nông thôn mới Hà Nội và Nutrimart sẽ được ký vào ngày 6/9 sắp tới.

Trong kỳ hợp tác với TikTok này, Văn phòng Điều phối nông thôn mới Hà Nội sẽ lọc chủ thể OCOP bằng cách đưa thông tin yêu cầu, rõ ràng với các chủ thể muốn tham gia phải đáp ứng được những tiêu chí nào, nhất là số lượng sản phẩm. Thực tế có những nhóm bán mỗi ngày 30.000 đơn hàng, trong đó sản phẩm thịt bò khô từng ghi nhận một buổi bán hàng thu được 500 triệu đồng qua kênh TikTok.

Với xu hướng Shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí), TikTok Shop tại thị trường Việt Nam là một giải pháp sáng tạo dành mang đến hệ sinh thái thương mại điện tử toàn diện, mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho các chủ thể OCOP.

Qua đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thêm cơ hội để gắn kết với cộng đồng thông qua yếu tố giải trí và khả năng tương tác cao trong những nội dung giới thiệu hoặc tạo nhu cầu cho những sản phẩm mới.

Sự hợp tác chính thức giữa Văn phòng điều phối Chương trình Nông thôn mới Hà Nội và TikTok sẽ giúp nâng cao năng lực số cho các chủ thể OCOP của Hà Nội. Các bên sẽ đồng tổ chức các lớp đào tạo chuyên môn về tạo video ngắn trên TikTok để quảng bá sản phẩm OCOP, về bộ giải pháp quảng cáo sáng tạo TikTok cho người bán hàng và bộ giải pháp thương mại điện tử toàn diện TikTok Shop.

Văn phòng điều phối Chương trình Nông thôn mới Hà Nội và TikTok cũng sẽ đồng bộ phối hợp xây dựng và triển khai các chương trình truyền thông quảng bá cho chương trình OCOP và các sản phẩm OCOP của Hà Nội.

Ngày 1/8/2022, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 919 phê duyệt Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2021 - 2025. Chương trình OCOP với mục tiêu đạt được ít nhất 10.000 sản phẩm OCOP vào năm 2025, là chương trình trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị; là giải pháp và nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 – 2025.

Một trong những nội dung và nhiệm vụ quan trọng nhất của chương trình OCOP là tăng cường chuyển đổi số như đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong truyền thông. Thúc đẩy phát triển thương mại điện tử cho sản phẩm OCOP thông qua các sàn thương mại điện tử, các kênh bán hàng trực tuyến (online), bán hàng tương tác trực tiếp (livestream), đặc biệt cho các sản phẩm có quy mô nhỏ, sản phẩm đặc sản vùng miền, địa phương.

Xuất khẩu cà phê tăng giá, đạt kim ngạch 4,2 tỷ USD trong hơn 4 tháng

Xuất khẩu cà phê tăng giá, đạt kim ngạch 4,2 tỷ USD trong hơn 4 tháng

Theo số liệu từ Cục Hải quan, lũy kế từ đầu năm đến ngày 15/5, Việt Nam xuất khẩu 736.583 tấn cà phê ra thế giới với kim ngạch đạt 4,2 tỷ USD.
Trung Quốc chấp thuận thêm 829 mã số vùng trồng sầu riêng tại Việt Nam

Trung Quốc chấp thuận thêm 829 mã số vùng trồng sầu riêng tại Việt Nam

Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC) đã chính thức công nhận thêm 829 mã số vùng trồng và 131 mã số cơ sở đóng gói sầu riêng của Việt Nam.
TTC AgriS đẩy mạnh hợp tác nghiên cứu khoa học cho phát triển nông nghiệp

TTC AgriS đẩy mạnh hợp tác nghiên cứu khoa học cho phát triển nông nghiệp

TTC AgriS và Trường Đại học Nông Lâm TP HCM vừa ký kết biên bản ghi nhớ nhằm triển khai hợp tác trong lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu và chuyển giao công nghệ.
Giá cà phê quay đầu về mốc 5.000 USD/tấn

Giá cà phê quay đầu về mốc 5.000 USD/tấn

Giá cà phê Robusta phiên hôm qua 14/5 ghi nhận giảm sau nỗ lực phục hồi tại phiên trước đó, kéo mức giá của mặt hàng này trở lại mức 5.000 USD/tấn.
Trung Quốc giảm nhập khẩu cà phê từ Việt Nam trong quý đầu năm

Trung Quốc giảm nhập khẩu cà phê từ Việt Nam trong quý đầu năm

Quý 1/2025, Việt Nam là thị trường cung cấp cà phê lớn thứ ba của Trung Quốc.
Australia tài trợ 2 triệu AUD cho nông nghiệp ứng phó biến đổi khí hậu

Australia tài trợ 2 triệu AUD cho nông nghiệp ứng phó biến đổi khí hậu

Australia vừa công bố khoản tài trợ trị giá 2 triệu đô la Úc (AUD) nhằm thúc đẩy các giải pháp sáng tạo ứng phó với biến đổi khí hậu trong lĩnh vực nông nghiệp tại Việt Nam, thông qua chương trình Aus4Innovation.
Tính từ đầu năm, xuất khẩu cá tra sang Brazil đã mang về 55 triệu USD

Tính từ đầu năm, xuất khẩu cá tra sang Brazil đã mang về 55 triệu USD

Brazil hiện là một trong ba thị trường xuất khẩu cá tra lớn nhất của Việt Nam, đứng sau Trung Quốc và Mỹ.
Giá cà phê chịu áp lực do tỷ giá

Giá cà phê chịu áp lực do tỷ giá

Phiên hôm qua, giá cà phê giảm mạnh, chủ yếu do đồng USD tăng vọt trước diễn biến mới nhất về thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung.
TTC AgriS hợp tác cùng Bộ Nông nghiệp và Môi trường đẩy mạnh số hóa nông nghiệp tuần hoàn

TTC AgriS hợp tác cùng Bộ Nông nghiệp và Môi trường đẩy mạnh số hóa nông nghiệp tuần hoàn

TTC AgriS hợp tác với Bộ Nông nghiệp và Môi trường kỳ vọng hiện thực hóa Nghị quyết 57-NQ/TW bằng liên kết công tư, thúc đẩy chuyển đổi số nông nghiệp tuần hoàn
Hướng đến xây dựng bản đồ số cho ngành nông nghiệp

Hướng đến xây dựng bản đồ số cho ngành nông nghiệp

Theo Bộ trưởng Đỗ Đức Duy, chuyển đổi số không chỉ dừng lại ở việc số hóa thông tin, mà cần hướng đến xây dựng các nền tảng dữ liệu lớn, dữ liệu dùng chung, bản đồ số chuyên ngành và hệ thống dự báo, cảnh báo thông minh.
Hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu, lấy sâm Ngọc Linh là cây chủ lực

Hình thành trung tâm công nghiệp dược liệu, lấy sâm Ngọc Linh là cây chủ lực

Phó Thủ tướng Lê Thành Long cho rằng, việc phê duyệt Đề án phát triển trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam với sâm Ngọc Linh là cây chủ lực mới là điểm khởi đầu.
Nền tảng để Việt Nam - Mỹ hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực nông lâm thủy sản

Nền tảng để Việt Nam - Mỹ hợp tác chặt chẽ trong lĩnh vực nông lâm thủy sản

Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên cho rằng, nhập khẩu các sản phẩm nông lâm thủy sản từ Mỹ là cơ sở, nền tảng để Việt Nam - Mỹ có thể hợp tác chặt chẽ hơn trong lĩnh vực nông lâm thủy sản.
Thủ tướng: Cần có chính sách thuế phù hợp với hàng nông sản chịu bất ổn thương mại

Thủ tướng: Cần có chính sách thuế phù hợp với hàng nông sản chịu bất ổn thương mại

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Tài chính phối hợp nghiên cứu, đề xuất chính sách thuế phù hợp, nhất là đối với hàng hóa nông lâm thủy sản chịu tác động do bất ổn thương mại, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm thị trường mới thay thế.
Yến thô chính thức xuất khẩu sang Trung Quốc, tạo thêm ‘không gian’ cho ngành

Yến thô chính thức xuất khẩu sang Trung Quốc, tạo thêm ‘không gian’ cho ngành

Nghị định thư xuất khẩu tổ yến giữa Việt Nam và Trung Quốc được ký kết mới trong năm 2025 đã tạo thêm không gian tăng trưởng kim ngạch cho ngành này.
Biên Hòa Consumer 'bắt tay' UOB Venture, mở đường cho IPO và tăng trưởng bền vững

Biên Hòa Consumer 'bắt tay' UOB Venture, mở đường cho IPO và tăng trưởng bền vững

CTCP Hàng tiêu dùng Biên Hòa (Biên Hòa Consumer – BHC), đơn vị thành viên của TTC AgriS (HoSE: SBT), vừa công bố hoàn tất huy động vốn từ Quỹ UOB Venture Management Pte Ltd (UOBVM).
TTC AgriS chính thức vận hành AgriS Building - Công trình xanh đạt chuẩn LEED Gold

TTC AgriS chính thức vận hành AgriS Building - Công trình xanh đạt chuẩn LEED Gold

TTC AgriS (CTCP Thành Thành Công – Biên Hòa, Hose: SBT) chính thức vận hành Tòa nhà AgriS - Công trình xanh đạt tiêu chuẩn LEED Gold, bước tiến mới trong chiến lược phát triển bền vững, hướng tới mục tiêu Net Zero vào năm 2035.
Trung Quốc vượt EU, dẫn đầu nhập khẩu nhuyễn thể có vỏ của Việt Nam

Trung Quốc vượt EU, dẫn đầu nhập khẩu nhuyễn thể có vỏ của Việt Nam

Quý đầu năm 2025 chứng kiến sự nhảy vọt kim ngạch xuất khẩu nhuyễn thể có vỏ từ Việt Nam sang thị trường Trung Quốc & Hong Kong với mức tăng trưởng lên tới gần 2.000%
Xuất siêu hơn 5 tỷ USD nông lâm thủy sản trong 4 tháng

Xuất siêu hơn 5 tỷ USD nông lâm thủy sản trong 4 tháng

Theo Bộ Nông nghiệp và Môi trường, 4 tháng đầu năm 2025, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đạt 37,12 tỷ USD.
FAO: Nhu cầu cao thúc đẩy giá thịt lợn tăng mạnh

FAO: Nhu cầu cao thúc đẩy giá thịt lợn tăng mạnh

Tháng 4/2025, chỉ số giá thịt thế giới đồng loạt tăng ở các chủng loại, đặc biệt giá thịt lợn tăng trưởng cao nhất khi nhu cầu toàn cầu mạnh lên, theo FAO.
Nuôi trồng thủy sản tháng 4 tiếp tục tăng nhờ thời tiết và giá bán tích cực

Nuôi trồng thủy sản tháng 4 tiếp tục tăng nhờ thời tiết và giá bán tích cực

Khai thác và nuôi trồng thủy sản trong tháng 4/2025 tăng khá nhờ thời tiết thuận lợi, giá dầu giảm và giá thủy sản tăng cao.
Những địa phương ĐBSCL có nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gạo nhất

Những địa phương ĐBSCL có nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gạo nhất

Tính đến ngày 28/4/2025, vùng Đồng bằng sông Cửu Long có 92 doanh nghiệp đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo.
Đồng USD tăng mạnh, giá cà phê mất ngay 4%

Đồng USD tăng mạnh, giá cà phê mất ngay 4%

Kết phiên hôm qua 1/5, giá cà phê trên cả hai sàn đồng loạt lao dốc trong bối cảnh đồng USD tăng mạnh.
Giá cà phê Việt Nam xuất khẩu sang Thái Lan tăng 132%

Giá cà phê Việt Nam xuất khẩu sang Thái Lan tăng 132%

Với mức giá 7.765 USD/tấn tại quý 1/2025, giá xuất khẩu cà phê trung bình của Việt Nam sang Thái Lan đã tăng tới 132% so với cùng kỳ.
Giá cà phê: Arabica tăng mạnh, Robusta đi ngang

Giá cà phê: Arabica tăng mạnh, Robusta đi ngang

Kết phiên hôm qua 28/4, giá cà phê Arabica tiếp tục tăng mạnh, lên mức cao nhất hai tháng rưỡi, trong khi Robusta gần như không biến động.
Xuất khẩu gạo của Việt Nam từ đầu năm giảm gần 15%

Xuất khẩu gạo của Việt Nam từ đầu năm giảm gần 15%

Lũy kế từ đầu năm 2025 đến ngày 15/4, kim ngạch xuất khẩu gạo của Việt Nam đã giảm 14,9% bất chấp lượng xuất khẩu tăng.
Giá cà phê quay đầu giảm ngay phiên cuối tuần

Giá cà phê quay đầu giảm ngay phiên cuối tuần

Kết phiên cuối tuần 25/4, giá cà phê Arabica có đà tăng nhẹ trong khi Robusta quay đầu giảm trong bối cảnh đồng USD phục hồi.
ASEAN nhập khẩu những mặt hàng nông sản nào từ Việt Nam?

ASEAN nhập khẩu những mặt hàng nông sản nào từ Việt Nam?

Quý 1/2025, Việt Nam xuất khẩu hàng nông sản sang ASEAN đạt 993,7 triệu USD, giảm 29,1% so với mức 1,4 tỷ USD tại cùng kỳ năm trước.
Giá cà phê lên mức cao nhất 4 tuần khi đồng USD suy yếu

Giá cà phê lên mức cao nhất 4 tuần khi đồng USD suy yếu

Kết phiên hôm qua 24/4, giá cà phê Arabica đã chạm mức cao nhất 4 tuần, Robusta cũng đạt mức cao nhất một tuần trong bối cảnh đồng USD suy yếu.
Giá xuất khẩu sắn sang Trung Quốc giảm sâu trong quý 1/2025

Giá xuất khẩu sắn sang Trung Quốc giảm sâu trong quý 1/2025

Quý 1/2025, giá xuất khẩu sắn và sản phẩm từ sắn trung bình sang Trung Quốc giảm gần 33% so với cùng kỳ, góp phần đưa kim ngạch xuất khẩu "đi lùi" dù lượng tăng.
Ngành gạo Thái Lan chịu ảnh hưởng nặng nề trước thuế quan của Mỹ

Ngành gạo Thái Lan chịu ảnh hưởng nặng nề trước thuế quan của Mỹ

Chủ tịch danh dự Hiệp hội xuất khẩu gạo Thái Lan Chookiat Ophaswongse cho rằng, chính sách thuế quan của Mỹ sẽ khiến xuất khẩu gạo của Thái Lan bị đình trệ.
Giá cà phê thế giới tăng mạnh trên cả hai sàn

Giá cà phê thế giới tăng mạnh trên cả hai sàn

Kết phiên hôm qua, giá cà phê trên cả hai sàn giao dịch thế giới đều tăng cao trước diễn biến đồng Real Brazil mạnh lên và sản lượng xuất khẩu của Việt Nam sụt giảm.
Phú Mỹ và TGS hợp tác phát triển chuỗi giá trị xanh

Phú Mỹ và TGS hợp tác phát triển chuỗi giá trị xanh

Ngày 23/4, Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo, Phú Mỹ) và CTCP Tập đoàn The Green Solutions (TGS) đã ký bản ghi nhớ hợp tác chiến lược về sản xuất hydrogen và amoniac xanh.
Indonesia áp dụng công nghệ tưới tiêu tiết kiệm nước cho lúa

Indonesia áp dụng công nghệ tưới tiêu tiết kiệm nước cho lúa

Công nghệ tưới tiêu tiết kiệm nước cho lúa (IPHA) giúp tăng hiệu quả ngành nông nghiệp thông qua các phương pháp hiện đại; giúp giảm lượng nước tiêu thụ và cải thiện chất lượng, năng suất cây trồng.
Chuyên gia nhận diện 5 nút thắt lớn cho chuyển đổi xanh tại Việt Nam

Chuyên gia nhận diện 5 nút thắt lớn cho chuyển đổi xanh tại Việt Nam

Năm nút thắt lớn trong việc phát triển chuyển đổi xanh tại Việt Nam bao gồm vấn đề tài chính, nhân lực, hạ tầng, chính sách và văn hóa doanh nghiệp.
TTC AgriS bắt tay Sungai Budi phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp công nghệ cao ASEAN

TTC AgriS bắt tay Sungai Budi phát triển chuỗi giá trị nông nghiệp công nghệ cao ASEAN

TTC AgriS (HoSE: SBT) và Tập đoàn Sungai Budi ký kết triển khai hợp tác chiến lược, phát triển mô hình nông nghiệp tuần hoàn công nghệ cao giữa Việt Nam và Indonesia.
Doanh thu quý 1/2025 của Vĩnh Hoàn ‘đi lùi’

Doanh thu quý 1/2025 của Vĩnh Hoàn ‘đi lùi’

Kim ngạch xuất khẩu sang các thị trường chính sụt giảm đã khiến doanh thu chung của Vĩnh Hoàn giảm 5,9% trong quý 1/2025.
Xem thêm