qc-phu-my

Hải Dương đẩy mạnh xuất khẩu vải thiều Thanh Hà sang Nhật

Nhật Bản là một trong những thị trường khó tính bậc nhất thế giới, nhưng nhiều nông sản của Hải Dương vẫn đang được xuất khẩu sang thị trường này với sản lượng ngày càng tăng, trong đó vải thiều Thanh Hà đang giữ vai trò chủ lực.

Đây là thông tin được nhấn mạnh trong buổi tiếp và làm việc của lãnh đạo UBND tỉnh Hải Dương với đoàn doanh nghiệp Nhật Bản đến thăm và khảo sát vùng vải thiều xuất khẩu Nhật Bản tại Hải Dương, ngày 15/6.

Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản và các đại biểu đến thăm cơ sở chế biến vải của CTCP Ameii Việt Nam tại xã Thanh Xá, huyện Thanh Hà.
Đoàn doanh nghiệp Nhật Bản và các đại biểu đến thăm cơ sở chế biến vải của CTCP Ameii Việt Nam tại xã Thanh Xá, huyện Thanh Hà.

Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp Nhật Bản thu mua, tiêu thụ

Tại buổi tiếp và làm việc với đoàn doanh nghiệp Nhật Bản, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Trần Văn Quân khẳng định, tỉnh Hải Dương luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Nhật Bản thu mua, đưa vải thiều sang nước này. Ông mong muốn các doanh nghiệp phối hợp chặt chẽ với các công ty, đơn vị trong nước quảng bá, tiêu thụ vải thiều Hải Dương tại Nhật Bản.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Trần Văn Quân tặng vải thiều Thanh Hà cho đoàn doanh nghiệp Nhật Bản.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Trần Văn Quân tặng vải thiều Thanh Hà cho đoàn doanh nghiệp Nhật Bản.

Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đề nghị các doanh nghiệp Nhật Bản hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam về công nghệ chế biến, bảo quản để khi quả vải sang Nhật Bản bảo đảm chất lượng. Tỉnh Hải Dương sẽ có cơ chế chính sách hỗ trợ doanh nghiệp Nhật Bản trong chế biến, tiêu thụ nông sản, đặc biệt là quả vải.

Phó Vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương) Đỗ Quốc Hưng cho biết, nhu cầu tiêu thụ của thị trường Nhật Bản nói chung và đặc biệt đối với quả vải rất lớn. Tuy nhiên theo thống kê, xuất khẩu vải thiều của Hải Dương sang thị trường này còn khiêm tốn. Thời gian tới, đơn vị tiếp tục phối hợp chặt chẽ với tỉnh Hải Dương để tăng lượng xuất khẩu vải sang Nhật Bản thông qua các biện pháp như tiếp tục mở rộng vùng trồng, nâng cao chất lượng, mẫu mã, bảo đảm tiêu chuẩn các thị trường nhập khẩu...

“Ngành Công Thương sẽ cùng với Hải Dương đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá vải thiều tại thị trường Nhật Bản. Bên cạnh đó phối hợp mở rộng sản phẩm, không chỉ xuất khẩu vải tươi, mà còn mở rộng các sản phẩm chế biến từ quả vải”, ông Đỗ Quốc Hưng khẳng định.

Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hải Dương giới thiệu vải thiều Thanh Hà cho các doanh nghiệp đến thăm vùng sản xuất tại huyện Thanh Hà.
Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hải Dương giới thiệu vải thiều Thanh Hà cho các doanh nghiệp đến thăm vùng sản xuất tại huyện Thanh Hà.

Tại buổi làm việc, doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá rất cao về chất lượng quả vải thiều Thanh Hà. Bà Sadahiro Mari, Tổng Giám đốc Công ty A-world đã giới thiệu về công nghệ lên men các loại quả đang được doanh nghiệp áp dụng trong sản xuất tại Nhật Bản.

Các doanh nghiệp hy vọng trong thời gian tới có thể áp dụng kỹ thuật lên men quả vải để chế biến vải thiều tươi thành nhiều sản phẩm khác như nước ép, rượu, mỹ phẩm. Bên cạnh đó, nhằm chế biến sản phẩm sạch từ thiên nhiên và bảo vệ, giữ gìn những cây ăn quả lâu năm, doanh nghiệp Nhật Bản mong thời gian tới sẽ có cơ hội phối hợp với tỉnh Hải Dương chế biến các sản phẩm từ quả vải thiều...

Là một trong những doanh nghiệp Việt Nam có nhiều năm xuất khẩu nông sản sang thị trường châu Âu, ông Phạm Ngọc Thức, Chủ tịch HĐQT CTCP nông nghiệp hữu cơ FUSA cho biết, việc bảo quản vải hiện vẫn là bài toán khó. Ông mong muốn sau chương trình khảo sát sẽ có cơ hội hợp tác cùng các doanh nghiệp Nhật Bản trong việc chế biến vải thiều để phục vụ xuất khẩu.

39 mã số vùng trồng xuất khẩu sang Nhật Bản

Theo Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Hải Dương Trần Văn Hảo, năm 2023, sản lượng vải toàn tỉnh đạt khoảng 60.000 tấn; tiêu thụ gần 50% trong nước và trên 50% xuất khẩu. Trong đó khoảng 40% xuất khẩu sang các thị trường truyền thống gồm Trung Quốc, Lào, Campuchia, Malaysia... Còn lại, khoảng 10% xuất khẩu đi các thị trường cao cấp như Nhật Bản, Anh, Mỹ, Australia...

Hải Dương hiện có 2 cơ sở đóng gói và 39 mã số vùng trồng phục vụ xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản với diện tích gần 500 ha cho sản lượng trên 3.300 tấn.

Trước đó, sau thời gian dài đàm phán kỹ thuật, ngày 24/6/2021, lần đầu tiên vải thiều của Hải Dương được xuất khẩu sang Nhật Bản khoảng 500 tấn. Năm 2022, vải thiều của Hải Dương xuất khẩu sang Nhật Bản tăng hơn so với năm trước do các doanh nghiệp của Nhật Bản và Việt Nam đã chủ động làm việc với nhau từ sớm; sản lượng xuất khẩu sang Nhật Bản đạt gần 1.000 tấn.

Các doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá rất cao về chất lượng quả vải thiều Thanh Hà.
Các doanh nghiệp Nhật Bản đánh giá rất cao về chất lượng quả vải thiều Thanh Hà.

Ngoài ra, với sự hỗ trợ của tỉnh, năm 2022 Công ty TNHH Aeon Topvalu Việt Nam đã xuất khẩu hơn 23 tấn quả vải tươi sang thị trường Nhật Bản, sản phẩm được bày bán tại 350 cửa hàng của Tập đoàn AEON tại Nhật Bản. Đặc biệt, trong sự kiện Tuần hàng Việt Nam tổ chức định kỳ hằng năm tại các siêu thị của AEON (Nhật Bản), quả vải tươi của Hải Dương được người tiêu dùng Nhật Bản rất ưa thích và đánh giá rất cao về hương vị.

Năm 2023, với sự kết nối của Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các cơ quan liên quan, tỉnh Hải Dương đã có buổi làm việc với Tập đoàn Aeon, thăm và khảo sát vùng vải thiều tại huyện Thanh Hà. Đây là lần đầu tiên Tập đoàn Aeon có buổi làm việc trực tiếp tại tỉnh về vấn đề tiêu thụ nông sản.

Công ty TNHH Aeon Topvalu Việt Nam đã cam kết tiếp tục xuất khẩu khoảng 30 tấn vải tươi của Hải Dương sang thị trường Nhật Bản. Đồng thời doanh nghiệp mong muốn xây dựng kế hoạch liên kết, hợp tác để phân phối, xuất khẩu, tiêu thụ quả vải Hải Dương lâu dài. Ngoài vải tươi, doanh nghiệp còn nghiên cứu để đầu tư công nghệ cấp đông, chế biến nhằm tiêu thụ quanh năm…

Dự kiến, năm 2023, sản lượng vải thiều của Hải Dương xuất sang Nhật Bản khoảng 2.000 tấn.

Toàn tỉnh Hải Dương hiện có 8.880 ha vải; tập trung chủ yếu ở huyện Thanh Hà khoảng 3.250 ha và thành phố Chí Linh khoảng 3.400 ha; còn lại là các vùng khác. Trong đó, diện tích vải thiều sớm chiếm khoảng 30%; vải thiều chính vụ khoảng 70%.

Đến nay, cơ bản vải của Hải Dương được sản xuất theo quy trình an toàn. Trong đó, có có 52 vùng trồng với diện tích 610 ha sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP. Những vùng sản xuất vải phục vụ xuất khẩu được kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt nhằm đảm bảo các điều kiện của các nước nhập khẩu.

Bên cạnh đó, toàn tỉnh hiện có 203 mã số vùng trồng phục vụ xuất khẩu. Trong đó Hoa Kỳ 42 mã; Australia 46 mã; Nhật Bản 39 mã; Thái Lan 8 mã; Trung Quốc 68 mã. Có 21 mã số cơ sở đóng gói xuất khẩu sang các thị trường Trung Quốc (13 mã), còn lại là Hoa Kỳ, Australia, Newzeland, Nhật Bản và Thái Lan. Các mã số vùng trồng, cơ sở sở đóng gói vải của tỉnh đã đáp ứng nhu cầu xuất khẩu.

Lượng giảm nhưng giá nhập khẩu bông từ Trung Quốc vẫn cao nhất

Lượng giảm nhưng giá nhập khẩu bông từ Trung Quốc vẫn cao nhất

Trong số các thị trường nhập khẩu bông chính của Việt Nam, giá nhập trung bình từ thị trường Trung Quốc đang có mức cao nhất, lên tới 3.832 USD/tấn.
Chứng chỉ Halal mở cánh cửa rộng hơn vào thị trường Malaysia

Chứng chỉ Halal mở cánh cửa rộng hơn vào thị trường Malaysia

Bên cạnh những lợi thế về thị trường, doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam cũng đang đối mặt với những khó khăn nhất định tại thị trường Malaysia, bao gồm vấn đề về chứng chỉ Halal, về văn hóa tiêu dùng và áp lực cạnh tranh từ các nước xuất khẩu khác...
Xuất khẩu gạo của Việt Nam sang Brunei được giá nhất thế giới

Xuất khẩu gạo của Việt Nam sang Brunei được giá nhất thế giới

Giá xuất khẩu gạo trung bình của Việt Nam sang Brunei lên tới 959 USD/tấn trong 5 tháng đầu năm 2024, đứng sau là Mỹ, Hà Lan, Iraq...
Hai kịch bản giá cà phê vào cuối năm 2024

Hai kịch bản giá cà phê vào cuối năm 2024

Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) vừa đưa ra hai kịch bản giá cà phê trong bối cảnh dự kiến La Nina có thể thay thế El Nino vào cuối năm nay tại Việt Nam.
Thương mại Malaysia tăng gần 9% trong 5 tháng đầu năm 2024

Thương mại Malaysia tăng gần 9% trong 5 tháng đầu năm 2024

Tổng thương mại hàng hóa của Malaysia trong 5 tháng đầu năm 2024 tăng 8,7%, lên mức 1,158 nghìn tỷ RM (tương đương khoảng 250 tỷ USD).
Xuất khẩu tôm sang Trung Quốc có thể giảm trong quý 3

Xuất khẩu tôm sang Trung Quốc có thể giảm trong quý 3

Theo Tổng cục Hải quan Việt Nam, tính đến 15/6/2024, kim ngạch xuất khẩu tôm của Việt Nam sang Trung Quốc & Hong Kong đạt 295 triệu USD, tăng 19% YoY.
Xuất khẩu tôm khó cán đích 4 tỷ USD năm 2024

Xuất khẩu tôm khó cán đích 4 tỷ USD năm 2024

Theo VASEP, năm 2024 ngành tôm của Việt Nam khó đạt được mục tiêu 4 tỷ USD khi trong nửa đầu năm mới chỉ mang về khoảng 1,6 tỷ USD kim ngạch.
Bộ Công Thương kỳ vọng thương mại Việt Nam năm 2024 có thể tăng 6%

Bộ Công Thương kỳ vọng thương mại Việt Nam năm 2024 có thể tăng 6%

Sáng 2/7, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với Hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài.
Việt Nam sẽ là cứ điểm sản xuất module hiển thị lớn nhất toàn cầu của Samsung

Việt Nam sẽ là cứ điểm sản xuất module hiển thị lớn nhất toàn cầu của Samsung

Đây là thông tin được ông Lee Jae Yong, Chủ tịch tập đoàn Samsung chia sẻ tại cuộc gặp mặt với Thủ tướng Phạm Minh Chính sáng 2/7 tại Hàn Quốc.
Hơn 5,5 triệu tấn xăng dầu được nhập khẩu trong nửa đầu năm 2024

Hơn 5,5 triệu tấn xăng dầu được nhập khẩu trong nửa đầu năm 2024

Lũy kế 6 tháng đầu năm 2024, Việt Nam chi 4,4 tỷ USD để nhập khẩu 5,54 triệu tấn xăng dầu.
Xuất khẩu nông sản đạt gần 13 tỷ USD trong nửa đầu 2024

Xuất khẩu nông sản đạt gần 13 tỷ USD trong nửa đầu 2024

6 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu nông sản đạt 12,9 tỷ USD, trong đó có 4 mặt hàng mang về kim ngạch tỷ USD.
Xuất khẩu thủy sản dự kiến đạt gần 10 tỷ USD năm 2024

Xuất khẩu thủy sản dự kiến đạt gần 10 tỷ USD năm 2024

Theo VASEP, năm 2024 kim ngạch xuất khẩu thủy sản dự kiến đạt gần 10 tỷ USD.
Việt Nam xuất siêu 3,8 tỷ USD trong quý 2/2024

Việt Nam xuất siêu 3,8 tỷ USD trong quý 2/2024

Quý 2/2024, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam đạt 190 tỷ USD, cán cân thương mại trong quý này nghiêng về phía xuất siêu với 3,8 tỷ USD.
GDP quý 2/2024 tăng 6,93%, tình hình doanh nghiệp ngày càng khởi sắc

GDP quý 2/2024 tăng 6,93%, tình hình doanh nghiệp ngày càng khởi sắc

Theo số liệu Tổng cục Thống kê vừa công bố, tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 2/2024 tăng trưởng tích cực, với tốc độ tăng ước đạt 6,93% so với cùng kỳ năm trước. Con số này chỉ thấp hơn tốc độ tăng 7,99% của quý 2/2022 trong giai đoạn 2020-2024.
Chứng chỉ Halal - giấy thông hành đặc biệt cho doanh nghiệp xuất khẩu

Chứng chỉ Halal - giấy thông hành đặc biệt cho doanh nghiệp xuất khẩu

Trong bối cảnh các thị trường trọng điểm của Việt Nam chiếm tỷ trọng lớn, khu vực tiêu thụ thực phẩm Halal đang nổi lên là một thị trường có tiềm năng mở ra không gian tăng trưởng mới cho kim ngạch xuất khẩu.
Đa dạng hóa để doanh nghiệp Việt 'lấn sâu' vào ASEAN

Đa dạng hóa để doanh nghiệp Việt 'lấn sâu' vào ASEAN

Năm 2023, Việt Nam xuất khẩu hàng hóa ra thế giới đạt 354 tỷ USD, tuy nhiên thị trường ASEAN lại chỉ chiếm 9,2% tỷ trọng. Nếu so với tiềm năng thị trường, con số này chưa thực sự tương xứng.
5 thị trường xuất khẩu mực, bạch tuộc lớn nhất của Việt Nam

5 thị trường xuất khẩu mực, bạch tuộc lớn nhất của Việt Nam

5 tháng đầu năm 2024, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc & Hong Kong, Thái Lan, EU là các thị trường xuất khẩu mực, bạch tuộc lớn nhất của Việt Nam.
Cà Mau: Từ con tôm đến ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau: Từ con tôm đến ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau – vùng đất cực Nam Tổ quốc nổi tiếng với sản phẩm tôm và cũng đóng vai trò chủ lực trong ngành này của Việt Nam. Cùng nỗ lực chung, tỉnh không ngừng phát triển và ngày càng khẳng định vị thế con tôm Cà Mau trên trường quốc tế.
Độc đáo ngành kinh tế sen tại Đồng Tháp

Độc đáo ngành kinh tế sen tại Đồng Tháp

Để phát huy giá trị kinh tế sen, Đồng Tháp đang xây dựng chiến lược quy hoạch tổng thể và dài hơi hơn cho cây sen, từ đó phát huy tối đa giá trị cây sen trên lĩnh vực văn hóa lẫn kinh tế và hòa nhập với xu hướng phát triển chung của sen quốc tế.
Quảng bá hàng hóa Việt tại Aeon Nhật Bản 2024

Quảng bá hàng hóa Việt tại Aeon Nhật Bản 2024

Từ ngày 20 – 23/6, Bộ Công Thương phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật bản và Tập đoàn Aeon tổ chức Tuần hàng Việt Nam tại Aeon Nhật Bản năm 2024 với chủ đề “Ẩm thực đường phố Việt Nam tại Aeon”.
Vĩnh Hoàn là doanh nghiệp xuất khẩu cá tra lớn nhất trong 5 tháng

Vĩnh Hoàn là doanh nghiệp xuất khẩu cá tra lớn nhất trong 5 tháng

Theo VASEP, 5 tháng đầu năm 2024, Vĩnh Hoàn, Vạn Đức Tiền Giang, Nam Việt, Thủy sản Biển Đông, IDI là những doanh nghiệp xuất khẩu cá tra lớn nhất.
Xuất khẩu tôm có thể tiếp đà tăng trưởng

Xuất khẩu tôm có thể tiếp đà tăng trưởng

Theo VASEP, tính đến hết quý 2/2024, giá trị xuất khẩu tôm có thể tiếp tục duy trì đà tăng trưởng khi tồn kho giảm bớt, giá xuất khẩu khả quan, nhu cầu tích cực hơn từ các thị trường chính.
Nâng cao vị thế của Việt Nam trong hợp tác kinh tế với Vương quốc Anh

Nâng cao vị thế của Việt Nam trong hợp tác kinh tế với Vương quốc Anh

Việc Vương quốc Anh gia nhập CPTPP sẽ góp phần củng cố vai trò của Việt Nam đối với Vương quốc Anh tại khu vực này; góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trong hợp tác kinh tế quốc tế và quan hệ hợp tác song phương với Vương quốc Anh.
Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp tăng gấp 1,5 lần trong hai năm

Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp tăng gấp 1,5 lần trong hai năm

Cá ngừ đóng hộp đang cho thấy sự phát triển vượt bậc trong bức tranh xuất khẩu cá ngừ, ghi nhận tăng tới 51% về kim ngạch trong giai đoạn năm 2021-2023.
Liên kết để tạo đột phá kinh tế cho vùng Đồng bằng sông Hồng

Liên kết để tạo đột phá kinh tế cho vùng Đồng bằng sông Hồng

Đồng bằng sông Hồng hiện là vùng kinh tế trọng điểm của Việt Nam với nhiều tiềm năng cùng thách thức đan xen. Do đó, để kinh tế vùng tạo sự đột phá cần nhiều hơn tính liên kết, từ các vùng đến chuỗi sản xuất.
Triển lãm quốc tế ngành nhựa và cao su thu hút hơn 200 đơn vị tham gia

Triển lãm quốc tế ngành nhựa và cao su thu hút hơn 200 đơn vị tham gia

Triển lãm Quốc tế lần thứ 12 về máy móc thiết bị công nghiệp ngành nhựa và cao su (HanoiPlas 2024) khai mạc sáng 5/6 tại Hà Nội với sự tham gia của hơn 200 nhà triển lãm đến từ 13 quốc gia và vùng lãnh thổ.
72% lượng gạo nhập khẩu của Philippines đến từ Việt Nam

72% lượng gạo nhập khẩu của Philippines đến từ Việt Nam

Tính đến ngày 23/5, Philippines nhập khẩu 1,44 triệu tấn gạo từ Philippines, tương ứng chiếm 72,9% tổng lượng nhập gạo của quốc gia này.
Cải thiện logistics để mở rộng thị trường cho rau quả Việt Nam

Cải thiện logistics để mở rộng thị trường cho rau quả Việt Nam

Xuất khẩu ngành rau quả Việt Nam nhiều tiềm năng nhưng cũng đang đối diện vô vàn khó khăn, trong đó, sự ổn định về chất lượng, sản lượng và chi phí logistics cao đang cản trở khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp vào thị trường nước ngoài.
Việt Nam – Lào đẩy mạnh hợp tác giám sát thị trường

Việt Nam – Lào đẩy mạnh hợp tác giám sát thị trường

Theo Thứ trưởng Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân, biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Việt Nam – Lào trong lĩnh vực quản lý thị trường là nền tảng để cơ quan chức năng hai nước phối hợp trong công tác phòng, chống vi phạm pháp luật trong kinh doanh, thương mại.
Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại vùng Đồng bằng sông Hồng

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại vùng Đồng bằng sông Hồng

Nhằm đẩy mạnh xuất khẩu, quảng bá hình ảnh sản phẩm địa phương vùng Đồng bằng sông Hồng, Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu của vùng sẽ diễn ra vào ngày 31/5.
Cơ hội tham gia ngành điện tử tiêu dùng bằng nhà máy tiêu chuẩn xanh

Cơ hội tham gia ngành điện tử tiêu dùng bằng nhà máy tiêu chuẩn xanh

Ngành điện tử luôn đóng vai trò quan trọng trong bức tranh xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam và đã mở ra cơ hội lớn đối với doanh nghiệp Việt Nam tham gia vào giá trị chuỗi giá trị toàn cầu.
Những mặt hàng nhập khẩu tỷ USD nửa đầu tháng 5

Những mặt hàng nhập khẩu tỷ USD nửa đầu tháng 5

Theo Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 5/2024 (1/5 – 15/5) tổng kim ngạch nhập khẩu hàng hóa, nguyên vật liệu cho sản xuất của Việt Nam đạt 17,2 tỷ USD, tăng 36% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Xuất khẩu cá tra tăng trở lại sau 2 tháng sụt giảm liên tiếp

Xuất khẩu cá tra tăng trở lại sau 2 tháng sụt giảm liên tiếp

Theo VASEP, với mức tăng 14% trong tháng 4/2024, xuất khẩu cá tra đã tăng trở lại sau hai tháng liên tiếp sụt giảm.
Hàng không và du lịch là điểm sáng trong hợp tác Việt Nam - Kazakhstan

Hàng không và du lịch là điểm sáng trong hợp tác Việt Nam - Kazakhstan

Theo Phó Chủ tịch Vietjet Air Nguyễn Thanh Hùng, hàng không và du lịch có thể nói là điểm sáng trong quan hệ hợp tác thương mại, du lịch giữa Việt Nam - Kazakhstan.
Dệt may TCM hoàn thành 1/2 mục tiêu lợi nhuận sau 4 tháng

Dệt may TCM hoàn thành 1/2 mục tiêu lợi nhuận sau 4 tháng

Khác với tình hình khó khăn của năm ngoái, dệt may TCM đã có nhiều khởi sắc trở lại khi doanh thu và lợi nhuận đều tăng trưởng tích cực.
Báo cáo xuất nhập khẩu năm 2023 với nhiều nét nổi bật

Báo cáo xuất nhập khẩu năm 2023 với nhiều nét nổi bật

Sáng 16/5, Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương phối hợp tổ chức lễ công bố “Báo cáo Xuất nhập khẩu Việt Nam năm 2023”.
Xem thêm