Hơn 100 nhà sản xuất tham gia Triển lãm quốc tế Chiết Giang 2022 tại Hà Nội

Triển lãm Chiết Giang
17:28 - 27/09/2022
Ảnh minh họa sản phẩm trưng bày tại triển lãm. Ảnh: BTC
Ảnh minh họa sản phẩm trưng bày tại triển lãm. Ảnh: BTC
0:00 / 0:00
0:00
Tại Triển lãm Thương mại Quốc tế Chiết Giang (Trung Quốc) lần thứ 10 tại Việt Nam, hơn 100 nhà sản xuất với 130 gian hàng sẽ trưng bày sản phẩm thuộc 4 nhóm ngành: máy móc, dệt may, nội ngoại thất, điện tử và thiết bị gia dụng.

Hội chợ và triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 28/9 - 30/9, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE, Hà Nội, với chủ đề “Kết nối hoàn hảo - Kiến tạo tương lai”. Triển lãm do Sở Thương mại tỉnh Chiết Giang của Trung Quốc chủ trì, Công ty TNHH Triển lãm Quốc tế YuanDa và Công ty Vinexad phối hợp tổ chức.

Với tổng diện tích trưng bày lên tới 4.000 m2, triển lãm quy tụ 130 gian hàng với hơn 100 nhà sản xuất gốc, trưng bày các sản phẩm công nghệ hiện đại, tiêu chuẩn xuất khẩu Châu Âu, thuộc 4 nhóm ngành chính gồm máy móc thiết bị, dệt may, nội ngoại thất, điện tử và thiết bị gia dụng.

Triển lãm sẽ kết hợp cả hai hình thức giao thương trực tiếp và trực tuyến nhằm tăng cơ hội kết nối giao thương hai chiều, mở rộng và đa dạng nguồn cung ứng, nổi bật thế mạnh các thương hiệu sản phẩm đến từ tỉnh Chiết Giang. Dự kiến, trong 3 ngày trưng bày, triển lãm sẽ thu hút được khoảng 5.000 lượt khách tới tham quan trực tiếp và tham dự các hoạt động diễn ra trong khuôn khổ sự kiện.

Triển lãm dự kiến sẽ thu hút được khoảng 5.000 lượt khách tới tham quan trực tiếp

Triển lãm dự kiến sẽ thu hút được khoảng 5.000 lượt khách tới tham quan trực tiếp

Năm nay, nhân kỷ niệm 10 năm Triển lãm quay trở lại Hà Nội, sự kiện này sẽ diễn ra các hoạt động như tour thử xe đạp, cơ hội mua sắm hàng xuất khẩu với giá sỉ, trực tiếp trải nghiệm các sản phẩm công nghệ hiện đại và các hội thảo, tọa đàm cung cấp các nội dung liên thông với các doanh nghiệp tham quan.

Trong đó có Hội thảo thương mại điện tử nhìn từ Trung Quốc - Bài học và thực tiễn; Tọa đàm Xúc tiến thương mại quốc tế 4.0 và mô hình kết nối giao thương Việt - Trung trong bối cảnh mới.

Đây là triển lãm có quy mô nhất do chính quyền tỉnh Chiết Giang của Trung Quốc tổ chức độc lập tại khu vực ASEAN. Triển lãm được tổ chức từ năm 2011 tại Hà Nội không chỉ là nơi để các doanh nghiệp trưng bày sản phẩm, quảng bá thương hiệu, phát triển thị trường mà còn là cầu nối để Chiết Giang (Trung Quốc) và Việt Nam tăng cường giao lưu kinh tế, văn hóa và hợp tác đa phương diện.

Chiết Giang là một trong những khu vực phát triển năng động, đổi mới tích cực ở Trung Quốc. Đây cũng đồng thời là tỉnh ven biển lớn với nhiều tiềm năng và lợi thế. Trong những năm gần đây, Chiết Giang đã thực hiện hàng loạt các hoạt động kết nối giao thương, hợp tác quốc tế đa chiều, với nhiều góc độ và lĩnh vực khác nhau. Tỉnh đã đẩy nhanh nhịp độ đầu tư và hợp tác nước ngoài, liên kết và thúc đẩy thương mại trong nước và quốc tế.

Việt Nam là đối tác thương mại quan trọng hàng đầu của Trung Quốc trong khu vực ASEAN, là điểm “dừng chân” lý tưởng của các doanh nghiệp đồng thời cũng là điểm đầu tư nước ngoài tập trung nhất của Chiết Giang.

Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP), có hiệu lực ngày 1/1/2022, đã tạo nền tảng tốt cho đầu tư và thương mại song phương giữa Chiết Giang và Việt Nam, giúp tổng kim ngạch thương mại hàng năm không ngừng mở rộng.

Tin liên quan

Đọc tiếp

Xuất khẩu chè tháng 1/2024 tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu chè tháng 1/2024 tăng trưởng mạnh

Tháng 1/2024, xuất khẩu chè của Việt Nam đạt 12.398 tấn, trị giá hơn 21 triệu USD, giảm 9,7% về lượng và 10% về trị giá so với tháng trước nhưng tăng khoảng 85% cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ 2023, theo số liệu của Tổng cục Hải quan.
Ảnh minh họa: VGP

Xuất khẩu tôm có thể tăng 15% trong năm 2024

Xuất khẩu tôm Việt Nam năm 2024 được dự báo sẽ phục hồi với mức tăng từ 10 - 15%. Tuy nhiên năm 2024 cũng được dự báo tiếp tục là năm khó khăn của ngành tôm khi đối mặt với thách thức về giá thành, dịch bệnh, vấn đề về môi trường...