Nhiều lợi ích trong chương trình OCOP ở Hưng Yên

Sau hơn 4 năm thực hiện, Chương trình OCOP tại Hưng Yên đã được triển khai đồng bộ và thành công bước đầu, trở thành một giải pháp được ưu tiên trong phát triển kinh tế nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn tỉnh.

Nhiều lợi ích trong chương trình OCOP ở Hưng Yên

Ông Đỗ Minh Tuân, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên cho biết, năm 2018, khi bước đầu triển khai xây dựng Đề án "Mỗi xã một sản phẩm tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2018 - 2020, định hướng đến năm 2025” (Chương trình OCOP) trong điều kiện sản xuất nông sản, hàng hóa trong tỉnh còn nhiều khó khăn, nguồn vốn hỗ trợ thực hiện chương trình còn hạn chế, nhưng được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ngành, địa phương, nhất là sự tham gia của các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ sản xuất, kinh doanh (chủ thể sản xuất), đến nay chương trình OCOP tại Hưng Yên đã có sự lan tỏa mạnh mẽ.

Tỉnh xác định các sản phẩm chủ lực, có lợi thế, tiềm năng tham gia đề án thuộc 6 nhóm, gồm thực phẩm; đồ uống; thảo dược; vải, may mặc; trang trí, nội thất, đồ lưu niệm; dịch vụ du lịch nông thôn.

Đến ngày 30/10, cấp huyện, cấp tỉnh ở Hưng Yên đã tổ chức đánh giá, xếp hạng và công nhận cho 250 sản phẩm OCOP.
Đến ngày 30/10, cấp huyện, cấp tỉnh ở Hưng Yên đã tổ chức đánh giá, xếp hạng và công nhận cho 250 sản phẩm OCOP.

Giai đoạn 2018 - 2022, tổng kinh phí thực hiện chương trình OCOP là 2.753.074 triệu đồng, trong đó kinh phí từ ngân sách tỉnh hỗ trợ trực tiếp và qua các đề án, dự án do tỉnh triển khai thực hiện là trên 26.074 triệu đồng; huy động kinh phí từ các chủ thể sản xuất đầu tư phát triển sản xuất, đầu tư mua sắm máy, thiết bị, hạ tầng giao thông, ứng dụng khoa học kỹ thuật bao bì, nhãn hiệu hàng hóa... là trên 2.727.000 triệu đồng phục vụ sản xuất, phát triển sản phẩm tham gia chương trình.

46 sản phẩm đạt hạng 4 sao

Theo ông Lê Văn Thắng, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên, đến ngày 30/10, cấp huyện, cấp tỉnh đã tổ chức đánh giá, xếp hạng và công nhận cho 250 sản phẩm OCOP; trong đó có 204 sản phẩm đạt hạng 3 sao và 46 sản phẩm đạt hạng 4 sao (trong số này có 1 sản phẩm đề xuất tiềm năng 5 sao).

Về nhóm sản phẩm, ngành thực phẩm có 210 sản phẩm; đồ uống có 10 sản phẩm; dược liệu và sản phẩm từ dược liệu thảo dược có 13 sản phẩm và thủ công mỹ nghệ, trang trí có 17 sản phẩm.

Về chủ thể sản phẩm, có 95 chủ thể tham gia đánh giá, xếp hạng và được công nhận sản phẩm OCOP, gồm có 49 hợp tác xã, 12 doanh nghiệp, 8 tổ hợp tác và 26 cơ sở sản xuất (hộ kinh doanh) của các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Trong đó, huyện Khoái Châu có 38 sản phẩm, gồm 26 sản phẩm đạt 3 sao, 12 sản phẩm đạt 4 sao (1 sản phẩm Nanocurcumin tiềm năng 5 sao). Huyện Văn Giang có 22 sản phẩm, với 18 sản phẩm đạt 3 sao, 4 sản phẩm đạt 4 sao. Huyện Phù Cừ có 25 sản phẩm, gồm 20 sản phẩm đạt 3 sao, 5 sản phẩm đạt 4 sao. Huyện Ân Thi có 22 sản phẩm, trong đó 19 sản phẩm đạt 3 sao, 3 sản phẩm đạt 4 sao.

Các sản phẩm dược liệu của thôn Nghĩa Trai (xã Tân Quang, huyện Văn Lâm) đã được công nhận nhãn hiệu tập thể “Dược liệu Nghĩa Trai”.
Các sản phẩm dược liệu của thôn Nghĩa Trai (xã Tân Quang, huyện Văn Lâm) đã được công nhận nhãn hiệu tập thể “Dược liệu Nghĩa Trai”.

Thị xã Mỹ Hào có 14 sản phẩm, gồm có 11 sản phẩm đạt 3 sao, 3 sản phẩm đạt 4 sao. Thành phố Hưng Yên có 36 sản phẩm, với 31 sản phẩm đạt 3 sao, 5 sản phẩm đạt 4 sao. Huyện Yên Mỹ có 24 sản phẩm đạt 3 sao. Huyện Tiên Lữ có 22 sản phẩm, gồm 18 sản phẩm đạt 3 sao, 2 sản phẩm đạt 4 sao. Huyện Kim Động có 35 sản phẩm, với 23 sản phẩm đạt 3 sao, 12 sản phẩm đạt 4 sao và huyện Văn Lâm có 12 sản phẩm đạt 3 sao.

Ưu tiên phát triển các sản phẩm đặc sản, tiềm năng

Theo ông Lưu Quang Phúc, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Khoái Châu, địa phương xác định thực hiện chương trình OCOP là nhiệm vụ trọng tâm phát triển kinh tế khu vực nông thôn theo hướng phát huy nội lực và gia tăng giá trị; là giải pháp và nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn đi vào chiều sâu, hiệu quả bền vững.

Giai đoạn 2023 - 2025, UBND các xã, thị trấn vận dụng các cơ chế chính sách, nguồn lực, lồng ghép các chương trình, dự án ưu tiên hỗ trợ các tổ chức kinh tế tham gia chương trình OCOP theo hướng có trọng tâm, trọng điểm, tập trung ưu tiên phát triển các sản phẩm đặc sản, chủ lực, tiềm năng của từng địa phương. Đồng thời chú trọng phát triển sản phẩm OCOP gắn với xây dựng vùng nguyên liệu nông sản, dược liệu… theo hướng VietGAP, hữu cơ, nông nghiệp sinh thái, đảm bảo an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc, bảo vệ môi trường.

Hưng Yên phấn đấu đến năm 2025 có thêm 70 - 100 sản phẩm OCOP được công nhận.
Hưng Yên phấn đấu đến năm 2025 có thêm 70 - 100 sản phẩm OCOP được công nhận.

Cùng với đó, tạo điều kiện thuận lợi, thu hút các doanh nghiệp đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn. Hỗ trợ tín dụng, hướng dẫn kỹ thuật, ứng dụng khoa học công nghệ, xây dựng thương hiệu, xúc tiến quảng bá mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm OCOP và hướng tới xuất khẩu.

Ông Đào Hải Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Khoái Châu cho biết, huyện Khoái Châu phấn đấu đến năm 2025 có thêm 30 sản phẩm OCOP được công nhận, nâng tổng số sản phẩm được công nhận lên 60 sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên, 25/25 xã, thị trấn có sản phẩm này. Ngoài ra, 100% chủ thể sản xuất sản phẩm OCOP được đào tạo kỹ năng chuyển đổi số, kỹ năng kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử.

Ngoài ra, huyện sẽ nghiên cứu xây dựng cơ chế, thí điểm các mô hình dịch vụ du lịch trải nghiệm nông nghiệp, nông thôn gắn với vùng nguyên liệu, sản phẩm OCOP đặc trưng theo từng địa phương…

Tại huyện Kim Động, Hợp tác xã sản xuất rau quả và dịch vụ thương mại xã Đồng Thanh có khoảng 30 ha cam, bưởi sản xuất theo hướng VietGAP, các khâu sản xuất được Hợp tác xã giám sát chặt chẽ, bảo đảm an toàn thực phẩm. Trong đó, sản lượng cam mỗi năm đạt khoảng 200 tấn, với mẫu mã, chất lượng tốt.

Đại diện Hợp tác xã cho biết, từ năm 2021 đến nay, sau khi được công nhận sản phẩm OCOP, cam của Hợp tác xã có tem truy xuất nguồn gốc, tăng thêm uy tín trên thị trường, việc tiêu thụ ngày càng mở rộng, thuận lợi hơn các sản phẩm cùng loại và giá bán cao hơn so với sản xuất thông thường.

Theo định hướng đến năm 2025, gà Đông Tảo sẽ là một trong những sản phẩm được tiêu chuẩn hóa trở thành sản phẩm xếp hạng 5 sao trong chương trình OCOP của tỉnh Hưng Yên.
Theo định hướng đến năm 2025, gà Đông Tảo sẽ là một trong những sản phẩm được tiêu chuẩn hóa trở thành sản phẩm xếp hạng 5 sao trong chương trình OCOP của tỉnh Hưng Yên.

Phấn đấu có thêm 16 điểm giới thiệu và bán sản phẩm

Để hình thành và phát triển hệ thống các điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2023 - 2025, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trong tỉnh giới thiệu, quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP của các địa phương trong tỉnh và trong nước tại các điểm, theo ông Nguyễn Hùng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên, tỉnh phấn đấu có thêm ít nhất 16 điểm giới thiệu và bán sản phẩm trên địa bàn tỉnh, tập trung ở các địa phương có điểm du lịch và các địa phương có sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao trở lên.

Sở Công Thương tỉnh Hưng Yên là cơ quan chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan triển khai kế hoạch xây dựng những điểm này đến các địa phương, đơn vị, cá nhân trên địa bàn tỉnh.

Bên cạnh đó, 100% cán bộ phụ trách về OCOP cấp huyện, xã; doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác hộ sản xuất có đăng ký kinh doanh tham gia chương trình được đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng kiến thức các chuyên đề thuộc chương trình OCOP.

Ngoài ra, tỉnh Hưng Yên phấn đấu đến năm 2025 có thêm 70 - 100 sản phẩm OCOP được công nhận, nâng tổng số sản phẩm lên 265 - 280 sản phẩm đạt 3 sao trở lên. Đưa các sản phẩm của làng nghề, làng nghề truyền thống tham gia chương trình nhằm góp phần bảo tồn và phát triển các làng nghề của tỉnh…

Hợp tác năng lượng sẽ được bàn luận tại Diễn đàn Việt Nam - EU

Hợp tác năng lượng sẽ được bàn luận tại Diễn đàn Việt Nam - EU

Diễn đàn Việt Nam - EU nhằm mục tiêu duy trì kênh tương tác, trao đổi thiết thực giữa cơ quan Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam – EU trong đối thoại chính sách, cập nhật thông tin thị trường, hỗ trợ kết nối kinh doanh, đầu tư.
Xuất khẩu sắn tươi của Campuchia tăng hơn 160% trong 3 quý đầu năm 2024

Xuất khẩu sắn tươi của Campuchia tăng hơn 160% trong 3 quý đầu năm 2024

Theo báo cáo, Campuchia đã xuất khẩu hơn 2 triệu tấn sắn tươi trong ba quý đầu năm 2024, tăng 162,5% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Giá cà phê thế giới giảm tuần thứ 4 liên tiếp

Giá cà phê thế giới giảm tuần thứ 4 liên tiếp

Khép lại tuần giao dịch vừa qua (21/10 – 27/10), theo MXV, giá cà phê thế Robussta đã giảm tuần thứ 4 liên tiếp, về mức thấp nhất trong hơn hai tháng.
Xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc có tháng thứ 3 trong năm 2024 bị sụt giảm

Xuất khẩu cá tra sang Trung Quốc có tháng thứ 3 trong năm 2024 bị sụt giảm

Tháng 9/2024, kim ngạch xuất cá tra sang Trung Quốc chứng kiến sụt giảm 16% so với cùng kỳ năm 2023, còn 48 triệu USD. Đây cũng là tháng thứ 3 kể từ đầu năm 2024 thị trường này giảm nhập khẩu cá tra Việt Nam.
Tạo sân chơi quốc tế cho sản phẩm OCOP Việt Nam từ Vietnam OCOPEX

Tạo sân chơi quốc tế cho sản phẩm OCOP Việt Nam từ Vietnam OCOPEX

Triển lãm các sản phẩm OCOP xuất khẩu (Vietnam OCOPEX) lần đầu tiên tổ chức sẽ là cơ hội để sản phẩm OCOP của Việt Nam giới thiệu, quảng bá đến cộng đồng quốc tế sâu rộng hơn.
Chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng công nghệ và canh tác khoai tây các tỉnh phía Bắc tại Hải Dương

Chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng công nghệ và canh tác khoai tây các tỉnh phía Bắc tại Hải Dương

Tại Hải Dương, sáng 25/10, Nhóm công tác PPP (đối tác công - tư) về rau quả trong khuôn khổ Đối tác Phát triển Nông nghiệp bền vững (PSAV) thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm ứng dụng công nghệ và canh tác khoai tây tại các tỉnh phía Bắc.
Doanh thu Vĩnh Hoàn tăng 22%, hàng tồn kho xuống mức 3.600 tỷ đồng

Doanh thu Vĩnh Hoàn tăng 22%, hàng tồn kho xuống mức 3.600 tỷ đồng

Hàng tồn kho của Vĩnh Hoàn giảm gần 12% trong 3 quý đầu năm 2024, còn 3.695 tỷ đồng, góp phần giúp doanh thu của doanh nghiệp tăng 22%, lên mức hơn 9.300 tỷ đồng.
Giá cà phê thế giới ‘rơi’ xuống mức thấp nhất trong hai tháng

Giá cà phê thế giới ‘rơi’ xuống mức thấp nhất trong hai tháng

Theo Sở Giao dịch hàng hóa Việt Nam (MXV), khép lại phiên giao dịch hôm qua (24/10), hai mặt hàng cà phê Arabica và Robusta đều lao dốc.
8 lĩnh vực ưu tiên trong hợp tác nông nghiệp ASEAN

8 lĩnh vực ưu tiên trong hợp tác nông nghiệp ASEAN

Tại Hội nghị Bộ trưởng Nông Lâm nghiệp ASEAN lần thứ 46, các bên tham gia đã xác định 8 lĩnh vực ưu tiên trong hợp tác nông nghiệp khu vực, bao gồm chống kháng kháng sinh trong chăn nuôi, khuyến khích áp dụng công nghệ số, thúc đẩy nông nghiệp bền vững...
Rào cản cho doanh nghiệp Việt khi tiếp cận thị trường Halal

Rào cản cho doanh nghiệp Việt khi tiếp cận thị trường Halal

Trong khuôn khổ Hội nghị Halal toàn quốc, tại phiên thảo luận, các chuyên gia quốc tế đã nêu ra những thách thức cũng như chia sẻ về tiềm năng hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực Halal.
Vĩnh Hoàn là doanh nghiệp xuất khẩu cá tra lớn nhất trong 9 tháng đầu năm

Vĩnh Hoàn là doanh nghiệp xuất khẩu cá tra lớn nhất trong 9 tháng đầu năm

9 tháng đầu năm 2024, Vĩnh Hoàn là doanh nghiệp xuất khẩu cá tra lớn nhất của Việt Nam, đứng sau là Nam Việt...
‘Đưa Việt Nam thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng Halal’

‘Đưa Việt Nam thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng Halal’

Đây là phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về mục tiêu phát triển ngành Halal của Việt Nam tại Hội nghị Halal toàn quốc, diễn ra chiều ngày 22/10.
Trung Quốc trở thành thị trường xuất khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trung Quốc trở thành thị trường xuất khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trong 9 tháng đầu năm 2024, Trung Quốc đã vượt qua Mỹ trở thành thị trường xuất khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam với 1,33 tỷ USD, chiếm 18% tỷ trọng về giá trị.
Campuchia dự định thành lập khu vực chuyên canh hạt điều

Campuchia dự định thành lập khu vực chuyên canh hạt điều

Campuchia dự định thành lập một khu vực chuyên canh hạt điều tại tỉnh Kampong Thom để xuất khẩu sang thị trường Thổ Nhĩ Kỳ, các nước Trung Đông và thị trường Liên minh châu Âu.
Top 5 doanh nghiệp xuất khẩu tôm lớn nhất của Việt Nam

Top 5 doanh nghiệp xuất khẩu tôm lớn nhất của Việt Nam

Sau 9 tháng đầu năm 2024, Việt Nam thu về 2,8 tỷ USD từ hoạt động xuất khẩu tôm, tăng 11% so với cùng kỳ năm trước.
Việt Nam xuất siêu 0,4 tỷ USD hàng hóa trong nửa đầu tháng 10/2024

Việt Nam xuất siêu 0,4 tỷ USD hàng hóa trong nửa đầu tháng 10/2024

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 10/2024 (1/10 - 15/10), Việt Nam xuất nhập khẩu hàng hóa với thế giới đạt 31,8 tỷ USD, tăng 17,3% so với cùng kỳ năm trước (YoY).
Việt Nam là nguồn cung cá thịt trắng lớn thứ hai cho Trung Quốc

Việt Nam là nguồn cung cá thịt trắng lớn thứ hai cho Trung Quốc

Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), Việt Nam là nguồn cung cá thịt trắng (chủ yếu là cá tra) lớn thứ hai cho Trung Quốc, chỉ đứng sau Nga, với trị giá gần 3 tỷ USD.
Sắp diễn ra Hội nghị Halal toàn quốc lần đầu tiên

Sắp diễn ra Hội nghị Halal toàn quốc lần đầu tiên

Ngày 22/10 sắp tới, Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với Bộ NN&PTNT và Bộ KH&CN tổ chức Hội nghị Halal toàn quốc đầu tiên với chủ đề “Phát huy nội lực, đẩy mạnh hợp tác quốc tế để xây dựng ngành Halal Việt Nam phát triển bền vững”.
'Khẩn trương hỗ trợ người dân có nguồn vốn nhanh chóng khôi phục sản xuất, kinh doanh'

'Khẩn trương hỗ trợ người dân có nguồn vốn nhanh chóng khôi phục sản xuất, kinh doanh'

Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương đẩy nhanh phục hồi sản xuất nông nghiệp, triển khai các chính sách hỗ trợ người dân, nhất là ở những nơi bị ảnh hưởng nặng nề bởi con bão số 3 như Quảng Ninh, Hải Phòng...
Việt Nam sẵn sàng hợp tác quốc tế toàn diện về thương mại, đầu tư nông nghiệp

Việt Nam sẵn sàng hợp tác quốc tế toàn diện về thương mại, đầu tư nông nghiệp

Sáng 18/10, Bộ NN&PTNT, Liên Hợp Quốc tại Việt Nam, Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hợp quốc (FAO) tại Việt Nam phối hợp tổ chức Kỷ niệm Ngày lương thực thế giới lần thứ 44.
40% giá trị sản xuất nông nghiệp Hà Nội đến từ sản phẩm công nghệ cao

40% giá trị sản xuất nông nghiệp Hà Nội đến từ sản phẩm công nghệ cao

Đây là thông tin chia sẻ tại Hội thảo chuyển đổi số trong công tác quản lý chất lượng, chế biến, phát triển thị trường nông lâm thủy sản trên địa bàn TP Hà Nội, sáng ngày 17/10.
Thủ tướng: Phải 'thổi hồn' vào cây lúa

Thủ tướng: Phải 'thổi hồn' vào cây lúa

Thủ tướng yêu cầu "thổi sức sống mới" cho ngành lúa gạo bằng công nghệ số, phát triển xanh, phát triển kinh tế tuần hoàn, kinh tế chia sẻ, kinh tế tri thức, ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo.
Hải Dương triển khai các biện pháp phục hồi sản xuất nông nghiệp sau bão lũ

Hải Dương triển khai các biện pháp phục hồi sản xuất nông nghiệp sau bão lũ

UBND tỉnh Hải Dương vừa ban hành văn bản yêu cầu Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai các biện pháp phục hồi sản xuất nông nghiệp sau bão số 3 và mưa lũ.
Hành, tỏi Kinh Môn đạt thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam

Hành, tỏi Kinh Môn đạt thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam

Sản phẩm hành, tỏi Kinh Môn (Hải Dương) vừa được vinh danh và được công nhận là thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam.
Sản phẩm NPK Phú Mỹ được vinh danh Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam

Sản phẩm NPK Phú Mỹ được vinh danh Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam

Tại lễ tôn vinh "Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024" tổ chức ngày 12/10 vừa qua tại Hà Nội, sản phẩm NPK Phú Mỹ 20-10-10+TE của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã được vinh danh vì các đóng góp tích cực cho ngành nông nghiệp Việt Nam.
Xuất khẩu tôm sang Trung Quốc tăng tới 26%

Xuất khẩu tôm sang Trung Quốc tăng tới 26%

Theo Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), 9 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu tôm của Việt Nam đạt gần 2,8 tỷ USD, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm trước.
Những mặt hàng tỷ USD xuất khẩu sang Trung Quốc

Những mặt hàng tỷ USD xuất khẩu sang Trung Quốc

9 tháng đầu năm 2024, Việt Nam có 10 mặt hàng xuất khẩu sang Trung Quốc đạt kim ngạch trên một tỷ USD, trong đó có một mặt hàng đạt trên 10 tỷ USD.
Thương mại gạo của Việt Nam tăng gần 30% trong 9 tháng

Thương mại gạo của Việt Nam tăng gần 30% trong 9 tháng

9 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất nhập khẩu gạo của Việt Nam với thế giới đạt 5,36 tỷ USD, tăng 28,6% so với cùng kỳ năm trước.
Hơn 50 nhóm sản phẩm nông nghiệp nổi bật tại Triển lãm Việt - Trung

Hơn 50 nhóm sản phẩm nông nghiệp nổi bật tại Triển lãm Việt - Trung

16 doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội quảng bá, trưng bày hơn 50 nhóm sản phẩm tiêu biểu của mình tại Khu triển lãm sản phẩm nông nghiệp đặc sắc của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc.
Xuất khẩu cá tra thu về gần 1,5 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm 2024

Xuất khẩu cá tra thu về gần 1,5 tỷ USD trong 9 tháng đầu năm 2024

Với việc các thị trường phục hồi, kim ngạch xuất khẩu cá tra trong 9 tháng đầu năm 2024 ghi nhận tăng 8% so với cùng kỳ, đạt 1,46 tỷ USD.
Hiệp hội gỗ nói gì về đề xuất hoãn thực thi EUDR của châu Âu

Hiệp hội gỗ nói gì về đề xuất hoãn thực thi EUDR của châu Âu

Trước đề xuất lùi thời hạn áp dụng EUDR thêm một năm của Ủy ban châu Âu, Hiệp hội Gỗ và lâm sản Việt Nam đánh giá đây là tín hiệu tích cực, giúp doanh nghiệp Việt Nam cũng như các bên liên quan có thêm thời gian chuẩn bị, đặc biệt đối với các vấn đề mới nêu ra trong quy định.
Phê duyệt Quy hoạch lâm nghiệp: Làm rõ những vướng mắc về đơn giá hỗ trợ trồng rừng

Phê duyệt Quy hoạch lâm nghiệp: Làm rõ những vướng mắc về đơn giá hỗ trợ trồng rừng

Sáng 9/10, tại Hà Nội, Bộ NN&PTNT tổ chức hội nghị công bố Quyết định phê duyệt Quy hoạch lâm nghiệp quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Bốn mặt hàng nông sản xuất khẩu đạt tỷ USD trong quý 3/2024

Bốn mặt hàng nông sản xuất khẩu đạt tỷ USD trong quý 3/2024

Quý 3/2024, theo số liệu từ Tổng cục Thống kê (GSO), tổng kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng nông sản của Việt Nam đạt 6,79 tỷ USD.
500 gian hàng thủ công mỹ nghệ sẽ có mặt tại Hanoi Gitfshow 2024

500 gian hàng thủ công mỹ nghệ sẽ có mặt tại Hanoi Gitfshow 2024

Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2024 (Hanoi Giftshow 2024) dự kiến sẽ thu hút khoảng 12.000 khách tham quan với quy mô 450 – 500 gian hàng.
Việt Nam nhập khẩu thịt từ những thị trường nào?

Việt Nam nhập khẩu thịt từ những thị trường nào?

8 tháng đầu năm 2024, Việt Nam chi hơn một tỷ USD nhập khẩu thịt từ thế giới, trong đó 6 thị trường nhập khẩu lớn nhất lần lượt là Ấn Độ, Mỹ, Nga, Ba Lan, Hàn Quốc và Brazil.
Việt Nam xuất siêu 8,8 tỷ USD trong quý 3/2024

Việt Nam xuất siêu 8,8 tỷ USD trong quý 3/2024

Theo báo cáo của GSO công bố ngày 6/10, quý 3/2024 kim ngạch xuất, nhập khẩu của Việt Nam đồng loạt tăng cao với lần lượt +15,8% và +17,2% YoY, đưa cán cân thương mại trong quý nghiêng về phía xuất siêu 8,8 tỷ USD.
Xem thêm