Instagram ngày càng 'được lòng' người dùng Hàn Quốc

Instagram HÀN QUỐC
11:06 - 10/06/2024
Instagram ngày càng 'được lòng' người dùng Hàn Quốc
0:00 / 0:00
0:00
Người dùng tại Hàn Quốc đã dành tổng cộng 389 triệu giờ trên Instagram, trở thành ứng dụng được sử dụng nhiều thứ ba tại quốc gia này trong tháng 5/2024.

Theo báo cáo của hãng nghiên cứu Wiseapp công bố mới đây, người dùng Hàn Quốc đã dành tổng cộng 389 triệu giờ trên Instagram, trở thành ứng dụng được sử dụng nhiều thứ ba tại quốc gia này vào tháng 5/2024. Kết quả trên giúp Instagram vượt qua cả công cụ tìm kiếm hàng đầu Hàn Quốc là Naver với 46,41 triệu giờ.

YouTube là ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trong tháng 5 vừa qua với 1,8 tỷ giờ, theo sau là ứng dụng nhắn tin di động KakaoTalk với 565 triệu giờ.

Báo cáo của Wiseapp cho thấy, Instagram có số lần kích hoạt trên điện thoại thông minh tại Hàn Quốc là 1,78 tỷ lần, trong khi Naver có 1,43 tỷ lần kích hoạt. Dẫn đầu là KakaoTalk với 78,7 tỷ lượt kích hoạt.

Các chuyên gia của Wiseapp cho rằng, sự hiện diện ngày càng tăng của Instagram phù hợp với mức độ phổ biến của tính năng Reels được ra mắt vào năm 2022. Theo mô tả của Instagram, tính năng Reels mang đến một cách xem và tạo video trên nền tảng Instagram sống động và thú vị hơn. Instagram cũng mong muốn mang những công cụ sáng tạo này và trải nghiệm toàn màn hình vào các bài đăng video của người dùng.

Naver cũng khởi chạy một dịch vụ tương tự có tên là Clip vào tháng 8/2023 mặc dù tính năng này vẫn chưa tạo ra tác động gì đáng kể đến số giờ sử dụng ứng dụng hoặc tần suất kích hoạt.

Nhiều chuyên gia nhận định, video dạng ngắn sẽ tạo ra nhiều doanh thu quảng cáo hơn bất kỳ nền tảng nào khác vào năm 2024. So với hình ảnh tĩnh, bài video dạng ngắn trên mạng xã hội có xu hướng thu hút nhiều lượt thích, chia sẻ và tương tác hơn. Khán giả thích lượng thông tin vừa phải mà họ có thể tiếp thu nhanh chóng. Việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) trên trang web có thể được cải thiện bằng cách thêm các video dạng ngắn để giữ chân người dùng trong thời gian dài hơn. Các video dạng ngắn cũng có thể được tích hợp vào các chiến dịch quảng cáo bằng e-mail.

Thời lượng video ngắn trên các ứng dụng đang có sự khác nhau. Trên Facebook, định dạng video ngắn dài từ 60 giây đến 3 phút, trên YouTube video ngắn có thể dài từ 15 đến 60 giây, trong khi TikTok, video ngắn có thể kéo dài từ 15 giây đến 10 phút.

Tin liên quan

Đọc tiếp