Thủ tướng yêu cầu tỉnh Bình Định khẩn trương chuẩn bị, lập dự án, triển khai dự án tuyến cao tốc Pleiku - Quy Nhơn và giao UBND 2 tỉnh Gia Lai, Bình Định phối hợp đề xuất hướng tuyến, đoạn qua tỉnh nào thì tỉnh đó làm.
Năm 2023, cảng Chu Lai đề ra mục tiêu phấn đấu sản lượng hàng hóa thông qua cảng đạt 4,5 triệu tấn, tăng 15% so với năm 2022.
Theo Cục Hàng hải Việt Nam (Bộ GTVT), thống kê của Hiệp hội Doanh nghiệp Mỹ cho thấy, sản lượng hàng hoá xuất nhập khẩu bằng đường biển của Việt Nam sang thị trường Mỹ đang đứng thứ 2 trong khu vực châu Á, chỉ sau Trung Quốc.
Nhấn mạnh tầm quan trọng của hạ tầng giao thông với phát triển kinh tế xã hội khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo việc phát triển hệ thống giao thông ở khu vực này không được chần chừ mà phải bắt tay vào làm ngay.
Thủ tướng đề nghị Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn hướng tới mục tiêu trở thành "Tập đoàn kinh tế - quốc phòng hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế biển và dịch vụ logistic", cạnh tranh ngang tầm các cảng biển lớn trong khu vực và trên thế giới.
Năm 2022, trong bối cảnh khó khăn chung của thị trường bất động sản, bất động sản khu công nghiệp vẫn giữ vững phong độ khi liên tục gia tăng về số lượng khu công nghiệp thành lập mới và tỷ lệ lấp đầy.
Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) là vùng trọng điểm kinh tế với nhu cầu vận chuyển hàng hóa xuất, nhập khẩu hàng năm vô cùng lớn. Tuy nhiên, dịch vụ logistics tại khu vực này chưa đủ đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp sản xuất và xuất nhập khẩu trong vùng.
Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC) vừa tổ chức thành công Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2023. Tại hội nghị, VIMC ghi nhận những kết quả kinh doanh tích cực trong năm 2022.
Một số doanh nghiệp kinh doanh lưu bãi bắt đầu tăng giá với các container rỗng, đặc biệt với những trường hợp lưu bãi lâu bắt đầu từ năm 2023.
CTCP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa công bố Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500) và Top 10 Công ty uy tín các ngành dược, logistics, du lịch, vận tải hành khách, thức ăn chăn nuôi năm 2022.
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) mới công bố 10 sự kiện nổi bật của ngành logistics Việt Nam trong năm 2022.
Theo thống kê của Diễn đàn Thương mại và phát triển Liên Hợp Quốc (UNCTAD), đội tàu Việt Nam đã tăng từ hạng 4 năm 2019 lên đứng thứ 3 trong khu vực ASEAN và thứ 22 trên thế giới năm 2022 (năm 2019 đội tàu Việt Nam đứng thứ 30).
Đây là chuyến tàu container đầu tiên tái khởi động tuyến dịch vụ logistics kết nối miền Tây Nam Bộ - miền Trung – miền Bắc do TCT Tân cảng Sài Gòn phối hợp cùng TCT Hàng hải Việt Nam thực hiện.
Nhằm tạo sân chơi kết nối doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Logistics tại Việt Nam sẽ được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2023.
Văn phòng Chính phủ vừa có công văn 8731/VPCP-CN truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về thẩm định chủ trương đầu tư Dự án đường liên kết vùng kết nối 3 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận và Lâm Đồng.
Đây là năm đầu tiên tỉnh Long An thu ngân sách vượt mốc 20.000 tỷ đồng, trong đó phần thu nội địa đạt 17.500 tỷ đồng, tương đương 130,5% dự toán Trung ương và bằng 121,1% so với cùng kỳ.
Theo thông tin Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, từ ngày 1/1/2023, mức thu phí hạ tầng cảng biển đối với hàng hóa xuất, nhập khẩu được vận chuyển bằng phương tiện thủy vào, rời cảng biển tại Hải Phòng sẽ giảm 50% so với hiện nay.
Theo các chuyên gia, giá cước vận tải biển quốc tế giảm sâu nhưng chi phí logistics nội địa cao đang là thách thức lớn của doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.
Nhà phát triển bất động sản logistics SLP vừa bàn giao cho Giao Hàng Nhanh (GHN), công ty chuyển phát nhanh và giao nhận chặng cuối nhà kho A03 tại SLP Park Xuyên Á, Long An.
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái vừa ký Nghị quyết số 163/NQ-CP về việc đẩy mạnh triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển dịch vụ logistics Việt Nam.