Ngành hàng không năm 2022: Phục hồi nhưng càng bay càng lỗ

Năm 2022 đánh dấu sự phục hồi của thị trường hàng không Việt Nam khi mở cửa bầu trời sau 2 năm đại dịch, thế nhưng tình hình kinh doanh của các hãng hàng không lại nêu ra thực trạng càng bay càng lỗ.

Ngành hàng không năm 2022: Phục hồi nhưng càng bay càng lỗ

Hàng không Việt Nam phát triển khá nhanh trong hai thập kỷ qua. Tuy nhiên, đại dịch Covid-19 cắt đứt đà phát triển này khiến hai năm qua, cấu trúc của ngành hàng không thay đổi theo hướng bất lợi.

Thị trường nội địa phục hồi hoàn toàn

Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA), tại Việt Nam hết năm 2022, thị trường hàng không nội địa đã phục hồi hoàn toàn và có sự tăng trưởng cao so với giai đoạn năm 2019. Thị trường quốc tế dần hồi phục và dự báo sẽ đạt mức như năm 2019 vào cuối năm 2023.

Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, trong năm 2022, có tổng cộng 313.223 chuyến bay cất cánh, đạt 95% so với số lượng thực hiện năm 2019 (326.680 chuyến), tăng 148% so với cùng kỳ năm 2021.

Sản lượng hàng hóa vận chuyển qua đường hàng không trong năm 2022 ước đạt 1,25 triệu tấn. Con số này bằng 95% so với năm 2021 và tương đương năm 2019).

Đối với dịch vụ chở khách, trong năm 2022, thị trường vận tải hàng không đạt khoảng 55 triệu khách, tăng 3,7 lần so với năm 2021 và bằng 69,6% so với năm 2019.

Trong đó, vận chuyển hành khách nội địa đạt khoảng 43,2 triệu khách (tăng 3,5 lần so với năm 2021 và tăng 15,6% so với năm 2019) và vận chuyển hành khách quốc tế đạt 11 triệu khách (tăng 22 lần so với năm 2021 và bằng 27% so với năm 2019).

Ngay từ tháng 4/2022, thị trường khách quốc nội đã ở mức tương đương cùng kỳ năm 2019. Với sự bùng nổ của nhu cầu trong dịp hè, thị trường hàng không quốc nội hồi phục hoàn toàn và có sự tăng trưởng trên 30% vào các tháng 7 và 8 so với so cùng kỳ 2019.

Các hãng hàng không Việt mở rộng hoạt động khai thác các đường bay trong nước, mở đường bay mới, tăng tần suất với 69 đường bay quốc nội thường lệ được khai thác bởi 5 hãng hàng không nối Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM với 19 sân bay địa phương.

Đối với thị trường quốc tế, tốc độ hồi phục diễn ra chậm dù Việt Nam dỡ bỏ các hạn chế với hành khách nhập cảnh từ ngày 15/3/2022 và khôi phục lại chính sách miễn thị thực cho 25 quốc gia từ tháng 5/2022.

Theo đó, 62 hãng hãng không nước ngoài và 4 hãng hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Airways và Pacific Airlines) đã khai thác thường lệ 118 đường bay quốc tế tới 24 quốc gia, vùng lãnh thổ ở Bắc Mỹ, châu Âu, Trung Đông, châu Á và cả châu Phi.

Bên cạnh đó, các hãng cũng khai thác các thị trường mới như VietJet, Vietnam Airlines khai thác các đường bay từ Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM, Phú Quốc đến Mumbai, Delhi (Ấn Độ), Vietjet Air khai thác đường bay Cam Ranh - Almaty, Nha Trang - Astana (Kazakhstan).

Cục Hàng không Việt Nam chủ động trao đổi với Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và các quốc gia đối tác (Singapore, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Úc, Nga...) trong việc mở lại các đường bay quốc tế, đặc biệt là Trung Quốc và Ấn Độ để tăng tần suất, tải cung ứng và điểm đến hai quốc gia đông dân này.

Hàng không phục hồi nhưng hãng hàng không càng bay càng lỗ

Theo Thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, cao điểm dịp hè, tháng 7/2022, tổng chuyến bay khai thác của các hãng hàng không đạt 33.238 chuyến, tăng 781,2% so với cùng kỳ năm 2021 và 7,9% so với tháng 6/2022.

Dịp cao điểm Tết Nguyên đán Quý Mão, các sân bay lớn trong nước đều đón lượng khách kỷ lục. Chỉ tính riêng sân bay Tân Sơn Nhất đón hơn 3 triệu lượt khách, tăng gần 20% so với cùng kỳ năm 2019.

Tuy nhiên, trải qua hai dịp cao điểm trong năm, khách đi lại đông đúc, các hãng hàng không lại báo lỗ, không thu được nhiều từ ngành nghề kinh doanh chính và vẫn phải phụ thuộc vào nguồn thu từ hoạt động tài chính.

Theo báo cáo tài chính quý 4/2022 của hãng hàng không Vietjet (HoSE: VJC) ghi nhận doanh thu thuần tăng 4,2 lần so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 11.807 tỷ đồng trong quý này. Trong đó, doanh thu từ vận chuyển hành khách chỉ đạt 2.556 tỷ đồng.

Trong quý 4, Vietjet lỗ thuần từ hoạt động kinh doanh là 3.746 tỷ đồng, trong khi quý 4 năm trước đó chỉ lỗ 82 tỷ đồng. Tuy nhiên, doanh thu hoạt động tài chính và thu nhập khác của công ty lại thu về 3.687 tỷ đồng.

Khấu trừ thuế phí, Vietjet báo lỗ 2.358 tỷ đồng trong quý 4, thấp hơn nhiều khoản lãi 42 tỷ tỷ đồng của quý 3.

Lũy kế cả năm 2022, Vietjet ghi nhận doanh thu thuần 39.342 tỷ đồng, gấp ba lần năm 2021. Lỗ gộp tăng 6% lên 2.167 tỷ đồng,lỗ sau thuế 2.171 tỷ đồng, trái ngược với kết quả lãi gần 122 tỷ đồng của 2021.

Năm 2022, Vietjet đặt kế hoạch doanh thu hợp nhất 32.720 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 1.000 tỷ đồng. Như vậy, dù vượt 20% mục tiêu doanh thu nhưng hãng bay này lại đi lùi về mục tiêu lợi nhuận. Đây cũng là năm đầu tiên kể từ khi hoạt động, doanh nghiệp này báo lỗ.

Theo báo cáo tài chính quý 4/2022 của Vietnam Airlines, trong năm 2022 hãng đạt doanh thu hợp nhất gần 71.000 tỷ đồng, trong đó thu từ hoạt động vận tải là 51.464 tỷ đồng. Con số này lớn hơn hai năm 2020 và 2021 cộng lại, tương đương 70% mức trước dịch Covid-19.

Sau khi trừ đi tất cả các chi phí, Vietnam Airlines vẫn lỗ ròng hơn 10.000 tỷ đồng, giảm 21% so với năm 2021. Đây là năm thứ ba liên tiếp hãng hàng không quốc gia báo lỗ với giá trị lũy kế lỗ lên tới 34.199 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu của Vietnam Airlines âm 10.199 tỷ đồng, trong khi nợ phải trả lên tới 70.777 tỷ đồng.

Điều này cũng đẩy cổ phiếu của hãng hàng không này đến bờ vực hủy niêm yết bởi trước đó HoSE đã nhấn mạnh tới khả năng hãng hàng không quốc gia bị hủy niêm yết nếu BCTC hợp nhất kiểm toán năm 2022 tiếp tục lỗ ròng hoặc vốn chủ sở hữu là số âm.

Là hãng duy nhất báo lãi trong 3 hãng, báo cáo tài chính quý 4/2022 của Vietravel cho thấy công ty này ghi nhận doanh thu 3.814 tỷ đồng, tăng gấp 4,8 lần so với năm 2022. Đồng thời hãng cũng đã chấm dứt tình trạng kinh doanh dưới giá vốn khi có lãi gộp 300 tỷ đồng trong khi năm ngoái lỗ gộp 202 tỷ đồng. Vietravel cũng cắt giảm các chi phí như lãi vay, chi phí bán hàng và giảm lỗ ở công ty liên kết, nhờ đó ngắt mạch hai năm lỗ liên tiếp do dịch với khoản lãi ròng 121 tỷ đồng.

Tính đến 31/12/2022, tổng tài sản của VTR ở mức 1.866 tỷ đồng, giảm 9% so với đầu năm, trong đó, chủ yếu là tài sản ngắn hạn chiếm 1.688 tỷ đồng. Nợ phải trả của VTR cũng giảm 15% so với số đầu năm còn 1.738 tỷ đồng, Vietravel cũng thoát khỏi tình trạng âm vốn chủ sở hữu khi dương khoảng 128 tỷ đồng.

Bamboo Airways mặc dù chưa công bố kết quả kinh doanh tuy nhiên hãng bay này đã ước tính lỗ hơn 3.500 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2022, cao hơn hẳn mức lỗ trên 2.200 tỷ đồng trong năm 2021. Trong khi đó, trung bình trong các năm trước dịch, Bamboo Airways cũng chỉ lãi khoảng 240-300 tỷ đồng/năm. Do đó, có thể hãng sẽ có thêm một năm báo lỗ.

Trong khi các các hãng hàng không vẫn gặp khó khăn do sự biến động của giá nhiên liệu và những trở ngại trong việc mở lại các đường bay quốc tế thì doanh nghiệp kinh doanh, vận chuyển hạ tầng, dịch vụ cảng hàng không phục hồi mạnh mẽ.

Theo báo cáo tài chính quý 4/2022 của Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (UPCoM: ACV), luỹ kế cả năm 2022, ACV ghi nhận doanh thu hơn 13.945 tỷ đồng, gấp 2,9 lần so với cùng kỳ; lãi sau thuế tăng gần gấp 9 lần so với năm 2021, đạt 7.127 tỷ đồng.

Hàng không Việt Nam sẽ hồi phục hoàn toàn vào cuối năm 2023

Dù còn gặp nhiều khó khăn sau quá trình mở cửa nhưng vẫn có những tín hiệu tích cực để kỳ vọng vào một năm 2023 tươi sáng hơn cho ngành hàng không.

Theo dự báo về thị trường hàng không toàn cầu của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế (IATA) vừa công bố, thị trường hàng không Việt Nam sẽ hoàn toàn hồi phục vào cuối năm 2023, nhưng riêng đường bay kết nối Việt Nam - Trung Quốc vẫn chưa thể phục hồi sớm.

Tổng thị trường vận tải hàng không Việt Nam năm 2023 sẽ đạt xấp xỉ 80 triệu khách và 1,44 triệu tấn hàng hóa, tăng tương ứng 45,4% về hành khách và 15% về hàng hóa so với năm 2022. So với cùng thời điểm trước dịch Covid-19 (năm 2019), tăng xấp xỉ 1% về hành khách và 14,8% về hàng hóa.

Theo báo cáo triển vọng ngành hàng không của CTCP chứng khoán SSI, ngành hàng không sẽ có triển vọng tích cực trong năm 2023. Rõ ràng nhất là việc nhu cầu toàn cầu tiếp tục hồi phục khi Trung Quốc hủy bỏ chính sách Zero Covid, tạo cơ hội cho du lịch Châu Á -Thái Bình Dương và du lịch xuyên lục địa.

SSI ước tính khách Trung Quốc đến Việt Nam dần hồi phục trong quý 2/2023, trước khi đạt đỉnh vào kỳ nghỉ hè 2023. Các chuyến bay quốc tế 2024 có thể vượt qua mức 2019, đánh dấu hồi phục hoàn toàn cho ngành hàng không Việt Nam.

Ngành hàng không năm 2022: Phục hồi nhưng càng bay càng lỗ

Mặc dù lợi nhuận các hãng hàng không được hỗ trợ bởi giá nhiên liệu giảm và công suất đội bay tăng nhưng SSI cho rằng vẫn duy trì ở mức thấp hoặc âm, do chi phí nhiên liệu vẫn ở mức cao hơn khoảng 20% so với trước đại dịch, trong khi doanh thu từ khách quốc tế sẽ phục hồi từ từ và bối cảnh ngành sẽ khá cạnh tranh trong giai đoạn đầu mở cửa lại.

Ngoài ra, một số biện pháp tiết kiệm chi phí, như khấu hao theo giờ bay trong Covid-19 có thể không còn hiệu quả khi bước vào giai đoạn phục hồi, thêm một áp lực chi phí đối với các hãng hàng không.

Chuyến bay chở khách đầu tiên đến sân bay Long Thành

Chuyến bay chở khách đầu tiên đến sân bay Long Thành

Sáng ngày 19/12, máy bay Boeing 787 mang số hiệu VN1 của Vietnam Airlines chở Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình và gần 100 hành khách hạ cánh xuống sân bay Long Thành.
Vietnam Airlines tăng cường hợp tác với SATS trong dịch vụ mặt đất và logistics hàng không

Vietnam Airlines tăng cường hợp tác với SATS trong dịch vụ mặt đất và logistics hàng không

Vietnam Airlines và Singapore Airport Terminal Services (SATS) vừa ký kết hợp tác chiến lược mở rộng phối hợp trong lĩnh vực phục vụ mặt đất, hàng hóa và logistics hàng không.
Doanh nghiệp kiến nghị loạt giải pháp thu hút khách quốc tế đến Hà Nội

Doanh nghiệp kiến nghị loạt giải pháp thu hút khách quốc tế đến Hà Nội

Ngày 17/12, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Diễn đàn 'Hiện thực hóa giải pháp tăng cường thu hút khách du lịch quốc tế đến Thủ đô Hà Nội'.
Du lịch Việt Nam định hình 5 nhóm sản phẩm chủ lực đến năm 2030

Du lịch Việt Nam định hình 5 nhóm sản phẩm chủ lực đến năm 2030

Du lịch Việt Nam đang định hình các nhóm sản phẩm chủ lực theo hướng lựa chọn có trọng tâm, trọng điểm, nâng cao chất lượng, tính bền vững và giá trị trải nghiệm của du khách.
Sân bay Long Thành đón chuyến bay đầu tiên

Sân bay Long Thành đón chuyến bay đầu tiên

Vào lúc 16h ngày 15/12, máy bay Boeing 787 mang số hiệu VN 5001, cất cánh từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất đã đáp xuống Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Nghiên cứu mở đường bay thẳng Colombo (Sri Lanka) - Hà Nội

Nghiên cứu mở đường bay thẳng Colombo (Sri Lanka) - Hà Nội

Hai bên thống nhất nghiên cứu khả năng mở đường bay thẳng giữa Colombo và Hà Nội/TP HCM nhằm thúc đẩy thương mại, đầu tư và du lịch trong giai đoạn tới.
Việt Nam lần đầu đón hơn 19 triệu lượt khách quốc tế

Việt Nam lần đầu đón hơn 19 triệu lượt khách quốc tế

Trong 11 tháng năm 2025, Việt Nam đã đón gần 19,2 triệu lượt khách quốc tế, con số cao nhất từ trước đến nay, vượt kỷ lục 18 triệu lượt khách của năm 2019.
Du khách TP HCM có thể bay thẳng đến Điện Biên từ ngày 24/12

Du khách TP HCM có thể bay thẳng đến Điện Biên từ ngày 24/12

Vietnam Airlines vừa công bố mở đường bay thẳng TP HCM - Điện Biên, giúp du khách và người dân phía Nam có thêm lựa chọn bay thẳng đến vùng Tây Bắc.
Vietnam Airlines khôi phục khai thác sân bay Vinh từ ngày 19/12/2025

Vietnam Airlines khôi phục khai thác sân bay Vinh từ ngày 19/12/2025

Vietnam Airlines sẽ nối lại các chuyến bay thường lệ đến và đi từ sân bay Vinh (Nghệ An) sau khi cảng hàng không này hoàn tất giai đoạn sửa chữa, nâng cấp.
81 tàu bay Airbus tại Việt Nam cập nhật phần mềm khẩn trước 30/11

81 tàu bay Airbus tại Việt Nam cập nhật phần mềm khẩn trước 30/11

Vietnam Airlines nhận yêu cầu từ Airbus và Cục Hàng không Việt Nam (CAAV) về cập nhật phần mềm các máy bay dòng A320 và A321, nhằm ứng phó với cảnh báo an toàn toàn cầu.
Phú Thọ: Chàng trai người Mông và khát vọng đổi thay du lịch tại Pà Cò

Phú Thọ: Chàng trai người Mông và khát vọng đổi thay du lịch tại Pà Cò

Sinh ra trong nghèo khó giữa núi rừng Pà Cò, Giàng A La trở về quê sau khi đang học trung cấp với mong muốn đổi thay bản làng quê hương.
Du lịch leo núi mở lối thoát nghèo và hành trình sinh kế mới ở Hữu Liên

Du lịch leo núi mở lối thoát nghèo và hành trình sinh kế mới ở Hữu Liên

Giữa thung lũng Hữu Liên (Lạng Sơn), những vách đá vôi thu hút người leo núi từ khắp nơi đang mở ra cơ hội sinh kế mới cho đồng bào Nùng, Tày, Dao.
Bộ Xây dựng bác đề xuất sớm đầu tư, nâng cấp sân bay Cần Thơ

Bộ Xây dựng bác đề xuất sớm đầu tư, nâng cấp sân bay Cần Thơ

Bộ Xây dựng đánh giá hạ tầng Cảng hàng không quốc tế Cần Thơ hiện cơ bản đáp ứng nhu cầu vận tải hàng không của địa phương và vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Nhà phố song diện trên đại lộ phồn vinh bậc nhất Hải Phòng

Nhà phố song diện trên đại lộ phồn vinh bậc nhất Hải Phòng

Sở hữu hai mặt tiền hiếm có cùng pháp lý rõ ràng, lâu dài, nhà phố song diện tại Vinhomes Royal Island đang là lựa chọn dẫn dắt thị trường Hải Phòng.
Hải Phòng hướng đến phát triển du lịch 4 mùa

Hải Phòng hướng đến phát triển du lịch 4 mùa

Hội nghị xúc tiến điểm đến du lịch Hải Phòng 2025 vừa được Hiệp hội Du lịch Hải Phòng và Tập đoàn Geleximco phối hợp tổ chức chiều 22/11, tại Khu du lịch Đồi Rồng.
Khảo sát tour du lịch ‘Hải Phòng - Linh khí Trạng Trình’

Khảo sát tour du lịch ‘Hải Phòng - Linh khí Trạng Trình’

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Hải Phòng ngày 21/11 vừa tổ chức khảo sát, xây dựng tour du lịch 'Hải Phòng - Linh khí Trạng Trình'.
Chiềng An: Khát vọng làm giàu từ những đồi cà phê Arabica chín đỏ

Chiềng An: Khát vọng làm giàu từ những đồi cà phê Arabica chín đỏ

Trên vùng đất người Thái, Mông, Khơ Mú... sinh sống bao đời, những đồi Arabica đang bước vào mùa chín rực rỡ, đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của phường ở Chiềng An (Sơn La) sau sáp nhập. Ngày hội Cà phê Chiềng An 2025 trở thành điểm gặp của văn hóa, kinh tế và khát vọng làm du lịch xanh từ hạt cà phê.
Vietnam Airlines công bố đường bay thẳng TP HCM - Copenhagen

Vietnam Airlines công bố đường bay thẳng TP HCM - Copenhagen

Đường bay này sẽ được Vietnam Airlines khai thác từ ngày 15/12/2025, mở thêm lựa chọn kết nối giữa Việt Nam và khu vực Bắc Âu.
Hải Phòng và ngành hàng không hợp tác thúc đẩy du lịch thành phố cảng

Hải Phòng và ngành hàng không hợp tác thúc đẩy du lịch thành phố cảng

Hội nghị ‘Hợp tác, liên kết phát triển giữa ngành du lịch Hải Phòng với ngành hàng không’ được tổ chức chiều 18/11 tại Hải Đăng Plaza, thành phố Hải Phòng.
Tổng Bí thư Tô Lâm kiểm tra dự án sân bay Long Thành

Tổng Bí thư Tô Lâm kiểm tra dự án sân bay Long Thành

Tổng Bí thư nhấn mạnh cảng hàng không quốc tế Long Thành hướng đến là hình mẫu mới về hạ tầng hàng không hiện đại, bền vững và thông minh.
Nậm Nghiệp – Khi người Mông làm chủ kinh tế bản địa

Nậm Nghiệp – Khi người Mông làm chủ kinh tế bản địa

Ở độ cao hơn 2.000 mét, tại bản Nậm Nghiệp (xã Ngọc Chiến, tỉnh Sơn La), bằng bàn tay lao động và khát vọng đổi thay, người dân nơi đây đang viết nên câu chuyện phát triển kinh tế bền vững của chính mình.
Đề xuất đầu tư hơn 196.000 tỷ đồng xây sân bay Gia Bình

Đề xuất đầu tư hơn 196.000 tỷ đồng xây sân bay Gia Bình

Tổng vốn đầu tư dự án cảng hàng không quốc tế Gia Bình là hơn 196,3 nghìn tỷ đồng, được đầu tư bằng nguồn vốn của nhà đầu tư, bao gồm vốn chủ sở hữu và vốn huy động hợp pháp.
Vietnam Airlines lãi 732 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế quý 3, giảm 15% YoY

Vietnam Airlines lãi 732 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế quý 3, giảm 15% YoY

Lũy kế 9 tháng, HVN ghi nhận 88.921 tỷ đồng doanh thu thuần từ hoạt động kinh doanh, tăng 11,4% YoY; lợi nhuận sau thuế đạt 7.174 tỷ đồng, tăng 14,5% YoY.
Cùng Vietjet hòa mình vào sắc màu văn hóa Việt Nam tại Nagoya

Cùng Vietjet hòa mình vào sắc màu văn hóa Việt Nam tại Nagoya

Từ ngày 8–9/11/2025, cùng Vietjet hòa mình vào những hoạt động sôi động và ý nghĩa tại Lễ hội Việt Nam 2025 diễn ra tại quảng trường Edion Hisaya, Nagoya, Nhật Bản.
Vietjet được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2025, vị thế dẫn đầu khu vực

Vietjet được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2025, vị thế dẫn đầu khu vực

Vietjet được vinh danh 'Doanh nghiệp xuất sắc nhất ngành du lịch Đông Nam Á' tại Giải thưởng Doanh nghiệp ASEAN 2025, trong khuôn khổ Hội nghị Cấp cao ASEAN tại Malaysia.
Khai mạc Hội chợ Mùa thu năm 2025 với hơn 3.000 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Mùa thu năm 2025 với hơn 3.000 gian hàng

Tối 25/10, tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 khai mạc với chủ đề "Kết nối con người với sản xuất, kinh doanh".
Đại biểu Quốc hội: Có những sân bay gần nhau một cách phi lý

Đại biểu Quốc hội: Có những sân bay gần nhau một cách phi lý

Các đại biểu cho rằng việc xây dựng cảng hàng không dân dụng cần xem xét trong quy hoạch tổng thể và dựa trên thực tế sử dụng công suất để tránh lãng phí.
Hơn 5 triệu lượt khách bay đến Campuchia trong 9 tháng

Hơn 5 triệu lượt khách bay đến Campuchia trong 9 tháng

Hàng không Campuchia ghi nhận mức tăng trưởng 2 con số trong 9 tháng đầu năm 2025.
'Bay nhẹ tới Hà Nội' - Bước khởi đầu cho văn hóa bay xanh

'Bay nhẹ tới Hà Nội' - Bước khởi đầu cho văn hóa bay xanh

Ngày 21/10, chuyến bay VN248 từ TP HCM ra Hà Nội vào sáng sớm được bắt đầu bằng lời mời giản dị: “Hãy cùng bay nhẹ hơn – vì bầu trời xanh hơn.”
5AM Eye-Conic Hà Nội: Âm nhạc đánh thức bình minh giữa lòng di sản

5AM Eye-Conic Hà Nội: Âm nhạc đánh thức bình minh giữa lòng di sản

Giữa mùa thu Hà Nội, chuỗi sự kiện âm nhạc lúc bình minh mùa thứ ba mang tên 5AM Eye-Conic Hà Nội sẽ diễn ra tại Hoàng Thành Thăng Long.
Hai ngôi làng Việt Nam vào top 'làng du lịch tốt nhất thế giới 2025'

Hai ngôi làng Việt Nam vào top 'làng du lịch tốt nhất thế giới 2025'

Làng Lô Lô Chải và Quỳnh Sơn được Tổ chức Du lịch Liên Hợp Quốc công nhận là "Làng du lịch tốt nhất thế giới 2025".
Lễ hội Đức 2025 sẽ diễn ra tại khu vực Hồ Gươm

Lễ hội Đức 2025 sẽ diễn ra tại khu vực Hồ Gươm

Từ ngày 17-19/10, tại khu vực hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) sẽ trở thành không gian văn hóa trong Lễ hội Đức, sự kiện nhân kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Đức.
Vietnam Airlines: Bước ngoặt chiến lược, dang rộng cánh bay

Vietnam Airlines: Bước ngoặt chiến lược, dang rộng cánh bay

Thoát khỏi tình trạng âm vốn chủ sở hữu sau nhiều năm thua lỗ, Vietnam Airlines đang có thêm nguồn lực để tái cấu trúc tài chính, mở rộng đội bay và mạng bay, thúc đẩy chiến lược mới: phát triển logistics hàng không.
Vietnam Airlines thông tin về sự cố bảo mật dữ liệu trên nền tảng chăm sóc khách hàng

Vietnam Airlines thông tin về sự cố bảo mật dữ liệu trên nền tảng chăm sóc khách hàng

Ngày 14/10, Vietnam Airlines đã ghi nhận sự cố bảo mật dữ liệu liên quan đến nền tảng chăm sóc khách hàng trực tuyến do một tập đoàn công nghệ toàn cầu cung cấp.
Hội chợ Mùa thu không chỉ là lễ hội văn hóa mà còn là cơ hội giao thương

Hội chợ Mùa thu không chỉ là lễ hội văn hóa mà còn là cơ hội giao thương

Hội chợ Mùa thu 2025 sẽ có nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật và ký kết giao thương, quảng bá sản phẩm mang bản sắc Việt.
Vietnam Airlines mở đường bay thẳng Hà Nội - Cebu, Philippines

Vietnam Airlines mở đường bay thẳng Hà Nội - Cebu, Philippines

Từ ngày 1/12/2025, Vietnam Airlines sẽ khai trương đường bay thẳng từ Hà Nội đến Cebu, Philippines với tần suất 3 chuyến mỗi tuần bằng máy bay Airbus A321.
Xem thêm