The Information đưa tin ngày 22/11, OpenAI đã đàm phán về sản phẩm tìm kiếm với các nhà phát triển trang web và ứng dụng như Conde Nast, Redfin, Eventbrite và Priceline. Tuy nhiên, báo cáo của The Information cho rằng, OpenAI còn mất một thời gian nữa mới có thể ra mắt trình duyệt của riêng mình.
OpenAI đã gia nhập thị trường tìm kiếm với sản phẩm SearchGPT, hiện tích hợp trong ChatGPT, hoạt động tương tự các công cụ tìm kiếm như Google, Bing và Perplexity. Trước đó, trong bài đăng trên mạng xã hội X ngày 31/10, Giám đốc điều hành OpenAI Sam Altman gọi tính năng tìm kiếm là “tính năng yêu thích nhất mà OpenAI từng triển khai kể từ khi ra mắt ChatGPT”.
Theo ông Altman, việc tìm kiếm qua ChatGPT sẽ giúp người dùng có được thông tin dễ dàng hơn, đặc biệt là những truy vấn yêu cầu nghiên cứu phức tạp. Ông kỳ vọng trong tương lai sẽ có những kết quả tìm kiếm tự động hiển thị thành một trang web tùy chỉnh cho người dùng.
Hiện tại, OpenAI và Google chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin trên.
Động thái trên có thể đưa OpenAI đối đầu với Google - công ty đang chiếm lĩnh thị phần lớn trong thị trường trình duyệt và tìm kiếm. Vị thế thống trị của Google trên thị trường trình duyệt đang trở nên bấp bênh sau khi Bộ Tư pháp Mỹ đưa ra lập luận ngày 20/11 rằng, công ty nên bán trình duyệt Chrome để chấm dứt thế độc quyền về công cụ tìm kiếm trực tuyến.
Alphabet - công ty mẹ của Google, đã cố gắng tăng cường sức mạnh AI của mình kể từ khi ChatGPT ra mắt vào cuối năm 2022. Doanh nghiệp này đã ra mắt chatbot AI tạo sinh Gemini của riêng mình vào năm ngoái, nhằm cạnh tranh trực tiếp với OpenAI.
Con người sẽ như thế nào khi trí tuệ nhân tạo phát triển ‘như con người’ |
Apple, Microsoft, Nvidia đua nhau bơm tiền vào OpenAI |
OpenAI sắp ra mắt mô hình AI mới mạnh hơn GPT-4 gấp 100 lần |