Theo đó, ChatGPT Enterprise sẽ cung cấp khả năng bảo mật và quyền riêng tư cấp doanh nghiệp kết hợp với mô hình GPT-4 tiên tiến nhất từ trước đến nay cho các doanh nghiệp đang muốn tham gia vào xu hướng trí tuệ nhân tạo tạo sinh.
Dịch vụ mới ChatGPT Enterprise của OpenAI sẽ được mở bán cho các khách hàng doanh nghiệp kể từ ngày 3/9.
Trong bối cảnh ngày càng có nhiều thương hiệu và doanh nghiệp đang tận dụng trí tuệ nhân tạo để tối ưu hóa dịch vụ và tương tác với khách hàng. Tuy nhiên, mối lo ngại về việc dữ liệu của họ có thể bị sử dụng một cách không đúng đắn để huấn luyện các mô hình trí tuệ nhân tạo đã dấy lên.
Chính vì vậy, phát ngôn viên của OpenAI cho biết công ty đã phát triển phiên bản ChatGPT Enterprise cho doanh nghiệp, được tối ưu hoá để đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp về tính bảo mật cao.
Thông qua phiên bản mới này, người dùng doanh nghiệp có thể hoàn toàn quyền kiểm soát và sở hữu dữ liệu của mình. OpenAI cam kết không sử dụng dữ liệu này để đào tạo các mô hình GPT-4. Điều này đồng nghĩa rằng, các thương hiệu sẽ không phải lo ngại về việc thông tin nhạy cảm của khách hàng bị tiết lộ khi sử dụng công cụ này.
Ngoài ra, phiên bản doanh nghiệp còn giới thiệu nhiều tính năng tiện ích hơn, cho phép tùy chỉnh dữ liệu công ty, giúp việc tương tác với ChatGPT trở nên hiệu quả và linh hoạt hơn.
Theo công bố từ OpenAI, ChatGPT Enterprise là phiên bản doanh nghiệp đầu tiên, chạy riêng biệt và độc lập so với ChatGPT và ChatGPT Plus. Những doanh nghiệp đã sử dụng các phiên bản trước có thể tiếp tục sử dụng chúng hoặc nâng cấp lên phiên bản doanh nghiệp để tận hưởng những tính năng mới.
Giới chuyên gia trong ngành cho rằng, bằng việc phát hành phiên bản dành riêng cho doanh nghiệp, OpenAI đã mở ra một triển vọng tiềm năng cho tương lai của việc áp dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực kinh doanh. Khi cung cấp tính năng bảo mật cao hơn và khả năng tùy chỉnh cho dữ liệu giúp cho việc sử dụng AI trở nên linh hoạt và đáng tin cậy hơn đối với doanh nghiệp.
Những thương hiệu và công ty có thể tận dụng ChatGPT Enterprise để tạo ra các giải pháp đột phá, tối ưu hóa hiệu suất và tương tác tốt hơn với khách hàng, từ đó thúc đẩy sự phát triển bền vững và đổi mới trong thế giới kinh doanh ngày càng cạnh tranh.
Thông báo của OpenAI được đưa ra khi công ty cho biết nhân viên của hơn 80% công ty thuộc nhóm Fortune 500 (nhóm 500 công ty hàng đầu tại Mỹ tính theo doanh thu) đã bắt đầu sử dụng ChatGPT kể từ khi công cụ này được ra mắt vào cuối năm ngoái. Số liệu này được dựa theo phân tích về các tài khoản sử dụng ChatGPT có e-mail gắn tên miền của công ty.
Hiện tại, OpenAI chưa công khai mức giá cho ChatGPT Enterprise. Công ty khởi nghiệp ngành tài chính công nghệ Block, công ty mỹ phẩm hàng đầu Estee Lauder Companies và công ty kiểm toán PwC đã trở thành những khách hàng đầu tiên của dịch vụ ChatGPT Enterprise.
Thời gian qua, Microsoft đã cung cấp cho các doanh nghiệp quyền truy cập vào ChatGPT thông qua dịch vụ Azure OpenAI. Để sử dụng dịch vụ này, các doanh nghiệp phải là khách hàng của Azure - nền tảng điện toán đám mây của Microsoft.
Dù vậy, OpenAI cho biết những người đăng ký ChatGPT Enterprise không cần phải đăng ký Azure. Trước đây, OpenAI và Microsoft từng giới thiệu các dịch vụ hoạt động cùng nhau và hiện không rõ 2 công ty này đang cạnh tranh khách hàng đến mức nào.
Khi được hỏi liệu ChatGPT Enterprise có cạnh tranh với Microsoft về khách hàng hay không, phát ngôn viên của OpenAI nói rằng: "Khách hàng có thể chọn nền tảng nào phù hợp với doanh nghiệp của họ".