Biểu tượng du lịch Maria Sand Bay tại Singapore. Ảnh: STB Việt Nam. |
Chỉ trong 5 tháng đầu năm 2024, hơn 155.000 du khách Việt Nam đã đến Singapore. Trong năm 2023, Singapore đã chào đón hơn 13,6 triệu lượt khách quốc tế, trong đó hơn 458.000 người đến từ Việt Nam.
Những nhà quản lý du lịch Singapore tin rằng, Đảo quốc Sư tử vẫn là điểm đến được du khách Việt ưa chuộng và xu hướng tích cực này sẽ tiếp tục kéo dài trong suốt năm 2024.
Bà Serene Ng, Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Singapore tại Việt Nam cho biết: "Ngành du lịch của chúng tôi mong đợi sẽ được đón tiếp thêm nhiều du khách từ Việt Nam, mời họ cùng khám phá một Singapore độc đáo với sự kết hợp đặc sắc giữa sự sáng tạo, bản sắc văn hóa và sự mến khách."
"STB sẽ tiếp tục làm việc cùng các đối tác trong ngành, bao gồm những doanh nghiệp hàng đầu, những người có ảnh hưởng, các cơ quan truyền thông và nhiều hơn nữa để cùng nhau tạo ra những sản phẩm du lịch chất lượng và triển khai các chiến dịch dành riêng cho du khách Việt. Chúng tôi hy vọng sẽ có thể truyền cảm hứng cho nhiều hành trình khám phá mới," bà Serene Ng cho biết.
Bà Serene Ng, Trưởng Đại diện Tổng cục Du lịch Singapore tại Việt Nam. |
STB đặt trọng tâm vào các kế hoạch quảng bá tăng tính tương tác với người hâm mộ và du khách, đồng thời mở rộng phạm vi để tiếp cận được nhiều du khách quốc tế hơn, bao gồm cả thị trường Việt Nam. Chiến lược này còn được củng cố bởi cam kết của ngành du lịch Singapore trong việc liên tục mang lại trải nghiệm chất lượng cao một cách nhất quán.
Nhằm tiếp tục gia tăng sức hấp dẫn với du khách quốc tế, chính phủ Singapore đã đầu tư 300 triệu đô la Singapore (tương đương 5.640 tỷ đồng) vào Quỹ Phát triển Du lịch (Tourism Development Fund để hỗ trợ các doanh nghiệp trong ngành nâng tầm trải nghiệm và cải tiến các sản phẩm, qua đó đảm bảo Đảo quốc duy trì vị thế là điểm đến hàng đầu.
Nhiều trải nghiệm hấp dẫn khi tới Singapore
Chính thức khởi động từ tháng 9/2023, chiến dịch thương hiệu toàn cầu "Made in Singapore" thu hút sự chú ý của du khách thông qua việc tôn vinh những trải nghiệm độc đáo từ các địa điểm tham quan mang tính biểu tượng cho đến những "viên ngọc ẩn” ít người biết, và cả cách mà những khoảnh khắc bình thường được biến thành các trải nghiệm đầy bất ngờ.
Bên cạnh đó, STB Việt Nam đã hợp tác với những gương mặt trẻ nhiều người biết trong nước để chia sẻ những trải nghiệm chân thực và các hoạt động thú vị tại Singapore đến du khách Việt.
Singapore đầu tư 300 triệu đô la Singapore vào du lịch. Ảnh: STB. |
Singapore đã lựa chọn và phát triển liên tiếp các sản phẩm du lịch nhằm thu hút các du khách có nhiều sở thích và đam mê khác nhau. Điển hình, khu vực Clarke Quay đã được biến đổi thành một trung tâm phong cách sống năng động với khả năng chuyển mình ấn tượng từ ngày sang đêm là một ví dụ điển hình của sự kết hợp hài hòa giữa di sản phong phú và sức hấp dẫn hiện đại. Các trải nghiệm mới này dự kiến sẽ mở cửa chào đón du khách theo giai đoạn trong những năm tới.
Singapore cũng có hàng loạt sự kiện giải trí mới diễn ra từ nay đến cuối năm bao gồm chương trình mang tinh thần văn hóa đại chúng toàn cầu, đại nhạc hội. Bên cạnh đó, người dân địa phương và du khách cũng có thể mong đợi những lễ hội cuối năm được yêu thích như Christmas on A Great Street, Christmas Wonderland tại Gardens by the Bay và sự kiện Đếm ngược chào năm mới tại Marina Bay Singapore (Marina Bay Singapore Countdown).
Bữa tiệc âm nhạc của Singapore cũng hứa hẹn vô cùng sôi động, với những màn trình diễn sắp tới của nhóm nhạc Hàn Quốc Baby Monster, Châu Kiệt Luân, Lưu Đức Hoa và nữ ca sĩ Dua Lipa.