Ảnh: STADA |
Ngày 19/8, Tập đoàn dược phẩm STADA có trụ sở tại Đức, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh ngành hàng thuốc kê đơn và chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng, cho biết đang mở rộng mảng kinh doanh chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương thông qua việc mua lại Nizoral Cream từ công ty dược phẩm Janssen Pharmaceutica NV thuộc Tập đoàn Johnson & Johnson.
Theo các điều khoản của thỏa thuận, STADA đã mua lại mảng phân phối và kinh doanh hiện có của Nizoral Cream tại các thị trường Việt Nam, Philippines và Thái Lan cũng như quyền nhãn hiệu tại Hong Kong, Úc, Indonesia, Malaysia, New Zealand và Singapore.
Đây là phần mở rộng của thương vụ thâu tóm trước đó của STADA đối với thương hiệu này tại khu vực Châu Á-Thái Bình Dương.
Thương vụ này nối dài chuỗi thâu tóm thành công các sản phẩm mang thương hiệu Nizoral của STADA tại một số thị trường ở châu Âu, Trung Đông và châu Phi.
Năm 2018, STADA đã mua lại thành công thương hiệu Nizoral tại các thị trường trọng điểm ở châu Âu, Trung Đông và châu Phi.
STADA tập trung vào chiến lược phát triển với ba trụ cột chính gồm các sản phẩm chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng, thuốc generics và dược phẩm đặc trị.
Năm 2023, tổng doanh thu của STADA đạt 3.734,8 triệu Euro và thu nhập trước lãi, thuế, và khấu hao đạt 802,1 triệu Euro
Tại Việt Nam, kể từ năm 2020, Tập đoàn STADA đã hợp tác toàn tiện với công ty sản xuất dược phẩm Pymepharco để đầu tư vào hai nhà máy sản xuất dược phẩm tại Phú Yên là Nhà máy STADA Việt Nam và Nhà máy Pymepharco. Sự hợp tác này nhằm giúp STADA hướng đến trở thành nhà sản xuất và kinh doanh dược phẩm tại thị trường Việt Nam, phát triển thị trường Ðông Nam Á và các khu vực lân cận.
Trong thời gian sắp tới, cùng với sự hỗ trợ về mặt chuyển giao công nghệ từ trụ sở tập đoàn STADA tại Đức, STADA Pymepharco sẽ đẩy mạnh công tác xuất khẩu, đặc biệt cho thị trường châu Âu với năng lực sẽ lên tới 4 tỉ đơn vị/năm tại Nhà máy STADA Việt Nam.
Theo thông tin từ STADA, Việt Nam đang là thị trường lớn nhất của STADA ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, đồng thời là một trong 10 thị trường lớn nhất của STADA trên toàn thế giới. Do đó, Việt Nam đóng vai trò chiến lược đối với tập đoàn cả ở quy mô khu vực và toàn cầu.