Ngày 9/1, Igloo, một công ty công nghệ bảo hiểm (Insurtech) của Singapore thông báo đã huy động thành công thêm 27 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B mở rộng, nâng tổng số vốn huy động trong năm 2022 lên 46 triệu USD.
Vòng đầu tư này do một nhóm các nhà đầu tư tác động như BlueOrchard, Women's World Banking Asset Management và Finnfund.
Khoản vốn huy động bổ sung này sẽ giúp Igloo mở rộng hoạt động những năm tiếp theo, nâng cao năng lực kỹ thuật và cơ sở hạ tầng, mua lại các bên trung gian và cho ra các sản phẩm mới, nhằm mở rộng phạm vi bảo hiểm tới phân khúc khách hàng chưa được bảo vệ ở khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam.
Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào các sáng kiến mới để bảo vệ tốt hơn người dân Việt Nam, đặc biệt là các cộng đồng chưa được bảo vệ, đáp ứng những nhu cầu và mong muốn cụ thể của họ.
Tỷ lệ thâm nhập thấp, cùng với dân số trẻ, am hiểu công nghệ và sự gia tăng của tầng lớp trung lưu, Việt Nam được coi là mảnh đất màu mỡ cho công nghệ bảo hiểm, đồng thời là thị trường quan trọng của Igloo.
Theo công ty phân tích dữ liệu Global Data, mặc dù tỷ lệ thâm nhập bảo hiểm đối với bảo hiểm phi nhân thọ chưa đến 1%, ngành bảo hiểm tại Việt Nam được dự đoán sẽ đạt 3,5 tỷ USD vào năm 2026.
Với những tiềm năng của thị trường, Igloo đã không ngừng đầu tư vào các sáng kiến tại Việt Nam. Cụ thể, Việt Nam là quốc gia đầu tiên trong khu vực Igloo ra mắt nền tảng đại lý ứng dụng công nghệ AI nhằm nâng cao năng suất của người bán bảo hiểm. Công ty cũng hợp tác với nền tảng thương mại điện tử Shopee để giới thiệu giải pháp bảo vệ toàn diện cho các tài sản trong nhà đầu tiên tại Việt Nam. Ngoài ra, Igloo cũng cung cấp các sản phẩm bảo hiểm khác tại Việt Nam, chẳng hạn như Bảo hiểm sức khỏe thông qua AhaMove và Bảo hiểm giao hàng không với Loship...
Gần đây, Igloo cũng công bố sản phẩm Bảo hiểm chỉ số thời tiết dựa trên blockchain đầu tiên tại Việt Nam nhằm bảo vệ người nông dân trồng lúa khỏi các sự kiện thời tiết bất thường, Bảo hiểm chỉ số thời tiết tự động tính toán, thanh toán các khoản bồi thường cho người nông dân.
Các giải pháp bảo hiểm của Igloo cho phép các công ty loại bỏ rủi ro vận hành, tạo ra các dòng doanh thu mới, đồng thời tối ưu hóa và cải tiến các sản phẩm và dịch vụ hiện có. Igloo đã hợp tác với hơn 50 thương hiệu nổi tiếng trên khắp các thị trường trong nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm bảo hiểm, viễn thông, thương mại điện tử, khách sạn, công nghệ y tế và dịch vụ tài chính.