Ảnh: shutterstock |
Theo Refinitiv, giá trị cổ phiếu của Zoom đạt mức 1,11 USD so với mức 1,09 USD được dự đoán bởi các chuyên gia nghiên cứu. Doanh thu của công ty trong quý III đạt mức 1,05 tỉ USD, cao hơn so với mức dự đoán 1,02 tỉ USD. So với cùng kì năm ngoài, doanh thu quý III năm nay của Zoom đã tăng 35% và thu nhập ròng tăng 340.3 triệu USD.
Tuy nhiên, mức tăng trưởng này lại chậm hơn mức 54% của quý trước. Ở tài khóa quý IV, Zoom dự đoán mức giá cổ phiếu từ 1,06 USD đến 1,07 USD và doanh thu 1,051 tỉ USD cho đến 1,053 tỉ USD, đạt mức tăng trưởng 19%.
Mức tăng trưởng doanh thu của công ty đạt ngưỡng hơn 300% cho năm 2021 và đây là mức thấp nhất kể từ năm 2018 của doanh nghiệp này. Dù tốc độ tăng trưởng chậm lại, công ty đang mở rộng việc kinh doanh của mình tới các tổ chức lớn. Theo báo cáo mới nhất, bình quân có hơn 2.500 khách hàng chi hơn 100.000 USD một năm cho nền tảng này, tăng 94% so với cùng kì năm ngoái.
Phần mềm Zoom Room dùng cho doanh nghiệp cũng đang chứng kiến mức tăng trưởng ngoạn mục khi ngày càng nhiều các tổ chức thiết lập phòng hội nghị trực tuyến với những đối tác của mình. Giám đốc tài chính của Zoom Kelly Steckelberg nhận định: “Phòng hội nghị trực tuyến càng ngày cảng trở nên quan trọng hơn, đặc biệt là so với trước khi dịch bệnh diễn ra”.
Cổ phiếu của Zoom cũng tăng nhanh chóng vào năm ngoái khi phạm vi kinh doanh của công ty từ một nền tảng họp trực tuyến cho doanh nghiệp trở thành một phần của nền văn hóa. Do dịch bệnh và các chính sách hạn chế việc đi lại, hàng triệu người trên thế giới đã cùng sử dụng Zoom để tham dự các lớp học trực tuyến và gặp gỡ bạn bè.
Eric Yuan - nhà sáng lập Zoom.Ảnh: Reuters |
Gần đây, thương vụ mua lại Five9 – trung tâm cuộc gọi vận hành trên dịch vụ điện toán đám mây, trị giá 14,7 tỉ USD của Zoom đã gặp thất bại. Thỏa thuận sát nhập với Zoom đã không nhận được quá một nửa số phiếu tán thành từ các cổ đông của Five9 do lo ngại về những ảnh hưởng tiêu cực lên việc kinh doanh.
Đại diện công ty cho biết hãng sẽ cho ra mắt một trung tâm liên lạc đám mây của mình với cái tên Zoom Video Engagement Center vào đầu năm 2022. Nhà sáng lập Zoom Eric Yuan chia sẻ: “Thị trường trung tâm liên lạc vẫn sẽ là ưu tiên chiến lược của Zoom và chúng tôi tự tin vào khả năng nắm bắt tiềm năng phát triển thị trường của mình”.