Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: NIC là đối tác tin cậy của Google, Meta, Nvidia...

Sáng 1/10 tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Ngày hội đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 và kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC).

Nhìn lại chặng đường hình thành và phát triển của NIC, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết, trung tâm này đã có nhiều đóng góp tích cực trong việc thành lập, phát triển và dẫn dắt hệ sinh thái đổi mới sáng tạo.

Thứ nhất, NIC góp phần đề xuất bổ sung, hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật về đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp. Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã chỉ đạo NIC chủ trì nghiên cứu, đề xuất nhiều cơ chế, chính sách về đổi mới sáng tạo, được quy định tại Luật Đầu tư, Luật Thủ đô, Nghị định số 94 năm 2020 của Chính phủ quy định cơ chế, chính sách ưu đãi đối với trung tâm.

Thứ hai, trung tâm đã phát huy vai trò hạt nhân, tiên phong, dẫn dắt hệ sinh thái đổi mới sáng tạo Việt Nam với việc hình thành và phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo hoàn chỉnh, đặc biệt trong các lĩnh vực công nghệ trọng tâm là trí tuệ nhân tạo và bán dẫn, đưa NIC nói riêng và Việt Nam nói chung trở thành đối tác tin cậy của các tập đoàn công nghệ và trung tâm đổi mới sáng tạo hàng đầu thế giới như SK Group, Google, Nvidia, Meta, Samsung…

NIC cũng đã thành lập 10 mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam trên 20 quốc gia, vùng lãnh thổ với hơn 2.000 thành viên là các chuyên gia, trí thức. Trung tâm cũng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho hơn 10.000 cá nhân đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, đồng thời triển khai chương trình phát triển nhân tài số với việc cung cấp hơn 60.000 suất học bổng cho các tài năng.

Đặc biệt, NIC tích cực thúc đẩy cơ chế hợp tác thực chất giữa "3 nhà": Nhà nước - Nhà trường - Doanh nghiệp, trong đó Nhà nước đóng vai trò trung tâm, kết nối nguồn lực, xây dựng kế hoạch, chiến lược phát triển chung, hỗ trợ các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo, đặc biệt là các doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) trong các giai đoạn phát triển.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: NIC là đối tác tin cậy của Google, Meta, Nvidia...
“Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia đã có những bước trưởng thành vượt bậc, trở thành một trung tâm đổi mới sáng tạo hàng đầu đất nước, có tầm cỡ, uy tín trong khu vực và trở thành đối tác tin cậy của nhiều đối tác công nghệ và đổi mới sáng tạo trên thế giới”.
Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng

Những kết quả nêu trên của NIC được đánh giá đã góp phần đưa Việt Nam liên tục thăng hạng chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu trong nhiều năm qua. Tiêu biểu, năm 2024, Việt Nam ở vị trí thứ 44/133 quốc gia, vùng lãnh thổ và có 3 chỉ số đứng đầu thế giới gồm nhập khẩu công nghệ cao, xuất khẩu công nghệ cao và xuất khẩu hàng hóa sáng tạo, theo Báo cáo chỉ số đổi mới sáng tạo toàn cầu 2024 của Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới.

Tuy nhiên, người đứng đầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng, đây mới chỉ là kết quả bước đầu, hành trình đổi mới sáng tạo phía trước còn nhiều gian nan, thử thách và những yêu cầu mới đặt ra từ thực tiễn.

“Trước mắt chúng ta là những cơ hội lớn, nhưng thách thức cũng không nhỏ. Tuy nhiên, thách thức luôn đi kèm với cơ hội và chúng ta chỉ có thể vượt qua những thách thức đó khi chúng ta dám đổi mới, dám nghĩ, dám làm," Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nói.

Với vai trò là cơ quan tham mưu chiến lược phát triển kinh tế - xã hội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ tiếp tục đồng hành cùng các Bộ, ngành, địa phương và các đối tác trong nước và quốc tế để xây dựng một hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mạnh mẽ. Qua đó góp phần tăng trưởng kinh tế bền vững và nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế; thúc đẩy các giá trị đổi mới sáng tạo vì một Việt Nam hùng cường và thịnh vượng như mục tiêu, kỳ vọng của Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã giao.

Ngoài lễ kỷ niệm 5 năm thành lập NIC, Ngày hội đổi mới sáng tạo Việt Nam (Innovate Viet Nam) 2024 diễn ra từ ngày 1-2/10 tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội với các hoạt động chính gồm khu trải nghiệm công nghệ trưng bày sản phẩm, giải pháp mới trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, chất bán dẫn và chuyển đổi xanh.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham quan các gian hàng tại sự kiện Khai mạc Ngày hội Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tham quan các gian hàng tại Ngày hội đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024.

Các hội thảo, diễn đàn công nghệ, đổi mới sáng tạo sẽ đưa ra góc nhìn đa chiều và khách quan về cơ hội và thách thức của Việt Nam trong các lĩnh vực AI, bán dẫn nói riêng và công nghệ cao nói chung. Đồng thời, cập nhật các xu hướng phát triển công nghệ, khám phá cơ hội hợp tác và tìm hiểu chiến lược thu hút đầu tư.

Những tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới như Meta, Nvidia, Qualcomm, AMD, Intel… cũng có mặt tại Ngày hội Innovate 2024 để chia sẻ những thông tin chuyên sâu về các công nghệ mới nổi, chiến lược phát triển kinh doanh tại Việt Nam, cũng như thảo luận tiềm năng hợp tác để thúc đẩy năng lực đổi mới sáng tạo. Ngoài ra còn có sự đồng hành của các tập đoàn, doanh nghiệp Việt Nam tiêu biểu về đổi mới sáng tạo như Petrolimex, Viettel, THACO, MoMo…

“Đây sẽ là cơ hội để thúc đẩy, tăng cường kết nối giữa các doanh nghiệp, tập đoàn công nghệ, cơ sở nghiên cứu trong nước và quốc tế, trình diễn các giải pháp công nghệ và sản phẩm đổi mới sáng tạo mới nhất trong lĩnh vực AI, bán dẫn và chuyển đổi xanh,” Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhận định.

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Muốn làm đổi mới sáng tạo phải có cơ chế đặc thù Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Muốn làm đổi mới sáng tạo phải có cơ chế đặc thù
Việt Nam tăng 2 bậc chỉ số hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu 2024 Việt Nam tăng 2 bậc chỉ số hệ sinh thái khởi nghiệp toàn cầu 2024
Đề xuất thành lập quỹ đầu tư, hỗ trợ đổi mới sáng tạo quốc gia Đề xuất thành lập quỹ đầu tư, hỗ trợ đổi mới sáng tạo quốc gia
Đổi mới sáng tạo quyết định sự thịnh vượng của doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo quyết định sự thịnh vượng của doanh nghiệp
Việt Nam đứng đầu thế giới về chỉ số xuất nhập khẩu công nghệ cao Việt Nam đứng đầu thế giới về chỉ số xuất nhập khẩu công nghệ cao
Lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Ireland

Lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Ireland

Lúc 11h40 ngày 2/10 (theo giờ địa phương), tại Phủ Tổng thống Ireland, Tổng thống Michael D. Higgins và phu nhân đã chủ trì lễ đón trọng thể Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tới thăm cấp Nhà nước tới Ireland từ ngày 1-3/10.
UBKT Trung ương đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Tuyên Quang, Phú Thọ

UBKT Trung ương đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Tuyên Quang, Phú Thọ

Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị xem xét kỷ luật nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Tuyên Quang Chẩu Văn Lâm và hai nguyên Bí thư tỉnh Phú Thọ là ông Ngô Đức Vượng và ông Nguyễn Doãn Khánh.
An Giang có Chủ tịch tỉnh mới

An Giang có Chủ tịch tỉnh mới

Ông Hồ Văn Mừng, Phó Bí thư Tỉnh ủy An Giang sẽ giữ chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh An Giang từ ngày 1/10/2024.
Mở rộng thí điệm tích hợp sổ sức khỏe điện tử, lý lịch tư pháp trên VNeID

Mở rộng thí điệm tích hợp sổ sức khỏe điện tử, lý lịch tư pháp trên VNeID

Việc triển khai sổ sức khỏe điện tử và phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID đã mang lại nhiều lợi ích cho người dân, doanh nghiệp, xã hội, giúp tiết kiệm hơn nghìn tỷ đồng mỗi năm.
Hà Nội: Xây dựng đô thị thông minh trong môi trường số

Hà Nội: Xây dựng đô thị thông minh trong môi trường số

Giữa bối cảnh hội nhập quốc tế và xu hướng của cách mạng công nghiệp mới, Hà Nội xác định rằng việc xây dựng một đô thị thông minh là yêu cầu tất yếu và cấp thiết.
Khởi công cầu Ba Lai 8 trên tuyến đường nối 3 tỉnh Tiền Giang - Bến Tre - Trà Vinh

Khởi công cầu Ba Lai 8 trên tuyến đường nối 3 tỉnh Tiền Giang - Bến Tre - Trà Vinh

Sáng 2/10, UBND tỉnh Bến Tre đã khởi công dự án cầu Ba Lai 8 trên tuyến đường bộ ven biển tỉnh Bến Tre và khởi động dự án xây dựng tuyến đường bộ ven biển kết nối tỉnh Bến Tre với Tiền Giang và Trà Vinh.
TP Thủ Đức: Thông xe cầu Nam Lý bắc qua sông Rạch Chiếc

TP Thủ Đức: Thông xe cầu Nam Lý bắc qua sông Rạch Chiếc

Sáng 2/10, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM đã thông xe dự án cầu Nam Lý trên tuyến đường Đỗ Xuân Hợp bắc qua sông Rạch Chiếc, TP Thủ Đức.
Giá vàng thế giới tăng vọt, vàng nhẫn trong nước vượt 83 triệu đồng/lượng

Giá vàng thế giới tăng vọt, vàng nhẫn trong nước vượt 83 triệu đồng/lượng

Sau đợt lao dốc ngắn hạn, giá vàng thế giới lại quay đầu tăng mạnh do lo ngại căng thẳng ở Trung Đông leo thang. Trong nước, vàng miếng SJC neo ở mốc cao, giá vàng nhẫn cũng đã vượt 83 triệu đồng/lượng.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm rời Mông Cổ, lên đường thăm Ireland

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm rời Mông Cổ, lên đường thăm Ireland

Chiều 1/10, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã rời sân bay Thành Cát Tư Hãn, thủ đô Ulaanbaatar, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Mông Cổ, lên đường thăm cấp Nhà nước tới Ireland theo lời mời của Tổng thống Ireland Michael D. Higgins.
Trình báo cáo tiền khả thi dự án đường Vành đai 4 TP HCM trong tháng 11

Trình báo cáo tiền khả thi dự án đường Vành đai 4 TP HCM trong tháng 11

Ngày 1/10, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà họp trực tuyến với các bộ, ngành và địa phương liên quan về triển khai thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 TP HCM.
HSBC giữ nguyên dự báo GDP Việt Nam năm 2024 ở mức 6,5%

HSBC giữ nguyên dự báo GDP Việt Nam năm 2024 ở mức 6,5%

Bất chấp những thiệt hại do siêu bão Yagi gây ra, báo cáo mới nhất của HSBC lạc quan dự báo rằng nền kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng ở mức 6,5% cho cả năm 2024 và 2025.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm cộng đồng người Việt tại Mông Cổ

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm cộng đồng người Việt tại Mông Cổ

Sáng 1/10, theo giờ địa phương, trong chuyến thăm chính thức Mông Cổ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã đến thăm Đại sứ quán Việt Nam, gặp gỡ, đại diện cộng đồng người Việt tại Mông Cổ.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: NIC là đối tác tin cậy của Google, Meta, Nvidia...

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: NIC là đối tác tin cậy của Google, Meta, Nvidia...

Sáng 1/10 tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức Ngày hội đổi mới sáng tạo Việt Nam 2024 và kỷ niệm 5 năm thành lập Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia (NIC).
PMI Việt Nam tháng 9 giảm điểm do ảnh hưởng của bão Yagi

PMI Việt Nam tháng 9 giảm điểm do ảnh hưởng của bão Yagi

Theo Báo cáo Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) của S&P Global công bố ngày 1/10, ngành sản xuất Việt Nam đã giảm xuống dưới ngưỡng 50 điểm trong tháng 9/2024 do ảnh hưởng nặng nề của bão Yagi (cơn bão số 3).
Xuất hiện cơn bão số 5 trên Biển Đông nhưng không ảnh hưởng đến Việt Nam

Xuất hiện cơn bão số 5 trên Biển Đông nhưng không ảnh hưởng đến Việt Nam

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, sáng nay (1/10), bão Krathon đã đi vào vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông, trở thành cơn bão số 5 trong năm 2024.
Meta sẽ sản xuất thiết bị thực tế ảo Quest 3S tại Việt Nam

Meta sẽ sản xuất thiết bị thực tế ảo Quest 3S tại Việt Nam

Chủ tịch phụ trách đối ngoại toàn cầu của Meta, ông Nick Clegg cho biết, tập đoàn này sẽ triển khai trợ lý ảo "Meta AI" bằng tiếng Việt trong những tháng tới và mở rộng sản xuất thiết bị thực tế ảo hỗn hợp mới nhất Quest 3S tại Việt Nam vào năm 2025.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Muốn làm đổi mới sáng tạo phải có cơ chế đặc thù

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Muốn làm đổi mới sáng tạo phải có cơ chế đặc thù

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng cho rằng, bên cạnh 3 đột phá về thể chế, hạ tầng, nguồn nhân lực, cần phải lấy khoa học công nghệ, lấy đổi mới sáng tạo làm động lực để đột phá phát triển. Đây là con đường duy nhất, không còn con đường nào khác và cơ hội nào khác.
Mông Cổ mong muốn tăng cường và mở rộng hợp tác hơn với Việt Nam

Mông Cổ mong muốn tăng cường và mở rộng hợp tác hơn với Việt Nam

Chiều 30/9, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Mông Cổ, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã hội kiến Thủ tướng Mông Cổ Luvsannamsrain Oyun-Erdene và Chủ tịch Quốc hội Dashzegve Amarbayasgalan.
Việt Nam - Mông Cổ thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện

Việt Nam - Mông Cổ thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện

Ngày 30/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh đã ra Tuyên bố chung Việt Nam - Mông Cổ về thiết lập quan hệ Đối tác toàn diện nhằm định hướng cho sự hợp tác tin cậy sâu sắc giữa hai nước trên tất cả các lĩnh vực ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất, hiệu quả và toàn diện.
Lãnh đạo Việt Nam gửi điện mừng 75 năm Quốc khánh Trung Quốc

Lãnh đạo Việt Nam gửi điện mừng 75 năm Quốc khánh Trung Quốc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã gửi điện mừng Quốc khánh Trung Quốc.
Lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Mông Cổ

Lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Mông Cổ

Chiều 30/9, tại Quảng trường Sukhbaatar, thủ đô Ulan Bator, Tổng thống Mông Cổ Ukhnaagiin Khurelsukh chủ trì lễ đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm cấp Nhà nước từ ngày 30/9-1/10. Lễ đón được tổ chức trọng thể theo nghi thức cao nhất dành cho nguyên thủ quốc gia.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm lên đường thăm Mông Cổ, Ireland và Pháp

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm lên đường thăm Mông Cổ, Ireland và Pháp

Sáng 30/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm rời Hà Nội, lên đường thăm cấp Nhà nước tới Mông Cổ, Ireland, tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức Pháp từ ngày 30/9-7/10.
Tuần này Bắc Bộ đón không khí lạnh

Tuần này Bắc Bộ đón không khí lạnh

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, đêm 30/9 rạng sáng ngày 1/10, khối không khí lạnh từ phía Bắc đang di chuyển về khu vực Bắc Bộ khiến trời chuyển mát, nhiệt độ dao động từ 19-22 độ.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự phiên họp giả định 'Quốc hội trẻ em'

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dự phiên họp giả định 'Quốc hội trẻ em'

Tại phiên họp giả định, đại biểu trẻ em được đóng vai, giả định mình được là đại biểu Quốc hội tham gia phiên chất vấn và trả lời. Đại diện Chính phủ, các Bộ ngành sẽ phát biểu ghi nhận, động viên và trao đổi thông tin với đại biểu trẻ em.
‘Chuyến công tác Mỹ của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đạt được tất cả mục tiêu'

‘Chuyến công tác Mỹ của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đạt được tất cả mục tiêu'

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định, chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam tại Mỹ đã thành công tốt đẹp với gần 50 hoạt động song phương và đa phương.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sắp thăm Mông Cổ, Ireland và Pháp

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sắp thăm Mông Cổ, Ireland và Pháp

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm sẽ thăm cấp Nhà nước tới Mông Cổ, Ireland, tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức Pháp từ ngày 30/9-7/10.
5 bài học kinh nghiệm quan trọng sau siêu bão Yagi

5 bài học kinh nghiệm quan trọng sau siêu bão Yagi

Sáng 28/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm về công tác phòng, chống và khắc phục hậu quả bão số 3.
Nhanh chóng khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão số 3

Nhanh chóng khôi phục sản xuất kinh doanh sau bão số 3

Sáng 28/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị trực tuyến sơ kết, đánh giá, rút kinh nghiệm về công tác phòng chống và khắc phục hậu quả bão số 3.
Đức coi Việt Nam là đối tác then chốt trong khu vực

Đức coi Việt Nam là đối tác then chốt trong khu vực

Ngày 27/9, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Đại sứ Đức Helga Margarete nhân dịp bắt đầu nhiệm kỳ tại Việt Nam.
Vun đắp tình hữu nghị Việt Nam - Cuba mãi mãi trường tồn

Vun đắp tình hữu nghị Việt Nam - Cuba mãi mãi trường tồn

Tiếp tục các hoạt động nhân chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cuba, sáng 27/9 (giờ địa phương), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng Bí thư Thứ nhất, Chủ tịch nước Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez đã có cuộc gặp gỡ thân mật với các đại biểu hữu nghị nhân dân và thế hệ trẻ Cuba.
Tiếp tục triển khai hiệu quả các thỏa thuận hợp tác giữa Quốc hội hai nước Việt Nam - Cuba

Tiếp tục triển khai hiệu quả các thỏa thuận hợp tác giữa Quốc hội hai nước Việt Nam - Cuba

Chiều 26/9 theo giờ địa phương, tại Trụ sở Quốc hội Cuba, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã hội kiến Chủ tịch Quốc hội Chính quyền Nhân dân Cuba Esteban Lazo Hérnandez.
Phát triển quan hệ hợp tác Việt Nam - Cuba lên tầm cao mới

Phát triển quan hệ hợp tác Việt Nam - Cuba lên tầm cao mới

Tại cuộc hội đàm cấp cao giữa Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Bí thư Thứ nhất, Chủ tịch nước Cuba Miguel Díaz Canel Bermúdez chiều 26/9, hai nhà lãnh đạo khẳng định tiếp tục phát triển mạnh mẽ mối quan hệ đoàn kết truyền thống, đặc biệt hữu nghị, hợp tác toàn diện Việt Nam - Cuba lên một tầm cao mới toàn diện, thực chất, hiệu quả và bền vững hơn.
Cuba trao tặng Huân chương Jose Marti cho Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Cuba trao tặng Huân chương Jose Marti cho Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Sau khi kết thúc cuộc hội đàm, Bí thư Thứ nhất, Chủ tịch nước Cuba Miguel Díaz Canel Bermudez đã chủ trì buổi lễ trao Huân chương Jose Marti cho Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Cuba

Trong chuyến thăm cấp Nhà nước tới Cuba, chiều 26/9 (giờ địa phương) tại thủ đô La Habana, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã tới thăm Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại Cuba.
Nhiều mô hình sáng tạo của đoàn viên, thanh niên Hải Dương trong hoạt động hè

Nhiều mô hình sáng tạo của đoàn viên, thanh niên Hải Dương trong hoạt động hè

Tại Trung tâm văn hóa xứ Đông (thành phố Hải Dương), Hội nghị tổng kết Hoạt động hè và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè tỉnh Hải Dương năm 2024 vừa được tổ chức ngày 26/9.
Lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm cấp Nhà nước Cuba

Lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm cấp Nhà nước Cuba

Chiều 26/9 (giờ địa phương), Lễ đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm cấp Nhà nước tới Cuba đã diễn ra trọng thể tại Cung Cách mạng ở thủ đô La Habana.
Xem thêm