Techcombank hợp tác với Adobe nhằm siêu cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng

NGÂN HÀNG Việt nAM
11:28 - 25/11/2022
Techcombank hợp tác với Adobe nhằm siêu cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng
0:00 / 0:00
0:00
Thỏa thuận hợp tác giữa Techcombank với Adobe sẽ tạo điều kiện cho Techcombank trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam tiên phong trong việc mang đến trải nghiệm ngân hàng siêu cá nhân hoá cho khách hàng theo thời gian thực.

Tập đoàn Adobe (ADBE) và ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, mã: TCB) ngày 24/11 đã công bố quan hệ hợp tác dài hạn giúp thúc đẩy quá trình chuyển đổi số.

Qua đó, đưa Techcombank trở thành ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam ra mắt nền tảng công nghệ xuyên suốt hành trình trải nghiệm khách hàng theo quy trình đầu cuối (end-to-end). Điều này đánh dấu một cột mốc quan trọng trên thị trường ngân hàng tại Việt Nam và Đông Nam Á, khi người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng các nền tảng số.

Theo ông Jens Lottner, CEO tại Techcombank, ngày nay khách hàng thường giao dịch xuyên suốt qua các nền tảng online và offline, với kinh nghiệm hợp tác thành công nhiều tổ chức dịch vụ tài chính hàng đầu thế giới của Adobe, Techcombank mong muốn đi cùng Adobe trên lộ trình thực thi chiến lược chuyển đổi 5 năm, cũng như thúc đẩy hành trình trở thành ngân hàng tiên phong trong lĩnh vực số hoá, lấy khách hàng làm trọng tâm trong ngành Dịch vụ tài chính tại Việt Nam.

Việc Techcombank đầu tư vào Adobe Experience Cloud và Adobe Real-Time Customer Data Platform (CDP) sẽ hình thành một phần nền tảng công nghệ tích hợp, từ đó giúp Techcombank xác định được các phương thức cá nhân hoá tốt nhất cho từng khách hàng, thông qua việc phân tích hành vi người dùng cũng như định vị rõ nét hơn về chân dung khách hàng.

Điều này có nghĩa rằng toàn bộ trải nghiệm của khách hàng sẽ được số hoá hoàn toàn và tương tác của khách hàng sẽ được diễn ra cá nhân hóa theo thời gian thực.

Techcombank cũng hợp tác cùng Adobe ra mắt Trung tâm Xuất sắc (Centre of Excellence - CoE), mang đến những kỹ năng công nghệ và số hóa để có thể phát triển và nâng cao kỹ năng của nhân tài trong lĩnh vực số.

Theo ông Simon Dale – Giám đốc điều hành Adobe khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc: “Trung tâm CoE của chúng tôi sẽ hỗ trợ đội ngũ của Techcombank phát triển các kỹ năng về kỹ thuật số nhằm tận dụng các công cụ trên Adobe Experience Cloud. Điều này sẽ đồng thời giúp đẩy nhanh hành trình chuyển đổi số của ngân hàng cũng như tạo điều kiện cho sự phát triển của những tài năng công nghệ số hàng đầu trên thị trường”.

Tin liên quan

Đọc tiếp

Dragon Capital mua vào 1,15 triệu cổ phiếu DGC

Dragon Capital mua vào 1,15 triệu cổ phiếu DGC

Thông báo đăng trên HoSE chiều ngày 30/11, nhóm quỹ của Dragon Capital đã thực hiện mua vào 1,15 triệu cổ phiếu DGC của Hóa chất Đức Giang. Động thái này diễn ra trong bối cảnh nhóm này vừa thực hiện bán ra 4,8 triệu cổ phiếu DGC.