Trong thông báo, KFTC cho biết Tesla đã quảng cáo sai sự thật và phóng đại về quãng đường đi được trong một lần sạc, tốc độ sạc và hiệu suất tiêu tốn nhiên liệu của xe điện do hãng sản xuất công bố trên trang chủ Tesla tại Hàn Quốc kể từ tháng 8/2019.
Cụ thể, các quảng cáo gợi ý xe Tesla có thể chạy hàng trăm km trong một lần sạc ở mọi điều kiện. Trong khi thực tế, quãng đường này đã bị giảm tới 50,5% trong điều kiện nhiệt độ thấp và xe chạy ở các khu vực trung tâm thành phố.
Cùng với đó, Tesla đã quảng cáo rằng người lái xe có thể sạc 15 đến 30 phút để đi được hàng trăm km tại các địa điểm đặt Trạm sạc siêu tốc của hãng. Thế nhưng, công ty đã không đề cập đến loại trạm sạc và điều kiện thử nghiệm nào cho lời quảng cáo trên.
KFTC nói thêm rằng các quảng cáo Tesla đề cập đến chi phí tiết kiệm ước tính đối với tiền điện mà không đề cập đến thời gian tham chiếu và các giải thích bổ sung khác.
Ngoài ra, cơ quan quản lý cũng sẽ áp dụng hình phạt bổ sung 787,33 USD với Tesla do vi phạm Đạo luật Thương mại Điện tử của Hàn Quốc, cáo buộc thương hiệu sản xuất ô tô điện của tỷ phú Elon Musk đã không cung cấp đầy đủ thông tin cho người tiêu dùng về chính sách huỷ bỏ của hãng.
Cho đến thời điểm hiện tại, về phía Tesla từ chối bình luận về vụ việc trên.
Tesla được đánh giá là một trong những thương hiệu xe điện đắt khách tại thị trường Hàn Quốc. Tính đến cuối tháng 9/2022, Tesla đã bán được 45.812 chiếc tại Hàn Quốc kể từ khi mở chi nhánh tại đây vào năm 2015. Điều này đưa Tesla trở thành thương hiệu xe “xanh” lớn thứ ba tại quốc gia này với 13% thị phần, chỉ xếp sau Hyundai Motor và Kia.