Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp các đại biểu quốc tế dự Quốc tang

Ngày 25/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Trung Quốc, Hàn Quốc, Campuchia và Australia sang dự lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tại cuộc tiếp Chủ tịch Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc Vương Hộ Ninh, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi lời cảm ơn Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc đã gửi điện chia buồn; Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là Nguyên thủ nước ngoài đầu tiên đến Đại sứ quán Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; cử ông Vương Hộ Ninh làm Đại diện đặc biệt sang Việt Nam viếng và dự lễ Quốc tang.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp đồng chí Vương Hộ Ninh, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Vương Hộ Ninh, Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch Chính hiệp toàn quốc Trung Quốc. Ảnh: VGP

Thủ tướng nhấn mạnh điều này thể hiện sự coi trọng cao độ, tình cảm đặc biệt của Đảng, Nhà nước và nhân dân Trung Quốc đối với quan hệ hai Đảng, hai nước cũng như những cống hiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho quan hệ Việt - Trung.

Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, Đảng, Nhà nước Việt Nam nhất quán coi phát triển quan hệ hữu nghị, hợp tác, ổn định lâu dài với Đảng, Nhà nước Trung Quốc là yêu cầu khách quan, lựa chọn chiến lược, ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam. Việt Nam sẵn sàng cùng Trung Quốc triển khai thực hiện hiệu quả nhận thức chung cấp cao theo định hướng "6 hơn" đã được Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tập Cận Bình xác định.

Ông Vương Hộ Ninh nhấn mạnh, Trung Quốc kiên định ủng hộ Việt Nam đi theo con đường phát triển phù hợp với tình hình của Việt Nam, tiếp tục thúc đẩy sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội không ngừng phát triển; tin tưởng quan hệ hữu nghị truyền thống, hợp tác toàn diện giữa hai Đảng, hai nước sẽ ngày càng tốt lên, tiếp tục phát triển theo phương hướng đã được Tổng Bí thư, Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đưa ra về việc không ngừng làm sâu sắc và nâng tầm quan hệ Đối tác Hợp tác chiến lược toàn diện, xây dựng Cộng đồng chia sẻ tương lai Trung Quốc - Việt Nam có ý nghĩa chiến lược.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo. Ảnh: VGP

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck Soo nhân dịp dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Hàn Quốc sang Việt Nam viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Thủ tướng khẳng định, Đảng, Chính phủ và nhân dân Việt Nam đặc biệt coi trọng quan hệ với Hàn Quốc và mong muốn cùng Chính phủ và nhân dân Hàn Quốc tiếp tục phát triển sâu rộng, thực chất và hiệu quả hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện trên mọi lĩnh vực.

Thủ tướng Phạm Minh Chính mong muốn các doanh nghiệp Hàn Quốc tiếp tục mở rộng đầu tư vào Việt Nam cả chiều rộng và bề sâu, trong các ngành công nghiệp mũi nhọn, công nghiệp tương lai, như bán dẫn, chuyển đổi số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, công nghệ cao, năng lượng tái tạo, trí tuệ nhân tạo (AI); tiếp tục tăng quy mô viện trợ không hoàn lại cho Việt Nam, xem xét cho vay gói tín dụng lớn với lãi suất ưu đãi cho hạ tầng chiến lược giao thông như xây dựng đường sắt cao tốc, đường sắt đô thị; cùng với đó là mở rộng hợp tác ứng phó biến đổi khí hậu, hợp tác lao động, giáo dục, văn hóa, du lịch và giao lưu nhân dân, tăng cường hợp tác địa phương, quan tâm hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho công dân của nhau.

Thủ tướng Han Duck Soo đánh giá Việt Nam là điểm đến đầu tư đầy tiềm năng cùng với gần 10.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam; đề nghị tiếp tục tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư và mở rộng quy mô đầu tư vào Việt Nam.

Ông cũng cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo Việt Nam trong thúc đẩy tổ chức các cuộc đối thoại, tháo gỡ các khó khăn, tạo điều kiện cho doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư thuận lợi tại Việt Nam; mong muốn cùng Việt Nam phát triển quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia, Chủ tịch Thượng viện Hun Sen
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia, Chủ tịch Thượng viện Hun Sen. Ảnh: VGP

Cũng trong ngày 25/7, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng đã có cuộc gặp thân mật với Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia, Chủ tịch Thượng viện Hun Sen nhân dịp ông sang dự lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Tại cuộc gặp, Thủ tướng cảm ơn các tình cảm của Campuchia với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ông khẳng định đây là sự động viên lớn đối với nhân dân Việt Nam, thể hiện tình cảm chân thành, gắn bó của Campuchia, trong đó có tình cảm đặc biệt của cá nhân ông Hun Sen đối với Tổng Bí thư.

Chủ tịch Hun Sen cho rằng sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là mất mát to lớn đối với Đảng Cộng sản Việt Nam, Chính phủ và nhân dân Việt Nam cũng như đối với lãnh đạo và nhân dân Campuchia. Dưới sự lãnh đạo của Tổng Bí thư, quan hệ hữu nghị Việt Nam - Campuchia không ngừng củng cố và phát triển, đem lại lợi ích to lớn cho nhân dân hai nước.

Đánh giá cao những thành tựu hợp tác đã đạt được trong thời gian qua, hai bên khẳng định truyền thống lịch sử quan hệ hai Đảng, hai nước và nhân dân hai nước là quy luật sống còn, là nhân tố khách quan bảo đảm sự thắng lợi của cách mạng mỗi nước.

Chủ tịch Hun Sen khẳng định, Đảng, Nhà nước và nhân dân Campuchia sẽ tiếp tục vun đắp cho mối quan hệ láng giềng tốt đẹp với lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trên cơ sở những di sản quý báu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Nhấn mạnh hợp tác an ninh - quốc phòng luôn là rường cột trong quan hệ hai nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định, Việt Nam luôn ủng hộ Campuchia phát triển hòa bình, ổn định, thịnh vượng và coi đó là lợi ích của chính Việt Nam.

Về quan hệ Campuchia - Lào - Việt Nam, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn ví quan hệ giữa ba nước vững chắc như chiếc kiềng ba chân. Thủ tướng cho rằng, Hội nghị cấp cao Khu vực Tam giác phát triển Campuchia - Lào - Việt Nam (CLV) lần thứ 12 tại Campuchia cuối năm 2024 với thành phần mở rộng hơn gồm nhiều địa phương hơn, sẽ là dịp để ba nước cùng trao đổi và thống nhất giải pháp nhằm tăng cường hợp tác hiệu quả, vì lợi ích của mỗi nước và cả ba nước.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Thượng viện Australia Sue Lines
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Thượng viện Australia Sue Lines. Ảnh: VGP

Tại cuộc tiếp Chủ tịch Thượng viện Australia Sue Lines đến viếng Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng điều này thể hiện tình cảm thắm thiết giữa lãnh đạo và nhân dân hai nước, là minh chứng sống động của quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam – Australia đang phát triển mạnh mẽ.

Thủ tướng cho biết sinh thời, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành nhiều tâm huyết và tình cảm đối với quan hệ Việt Nam - Australia, đặc biệt Tổng Bí thư đã ủng hộ mạnh mẽ việc hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện.

Hai lãnh đạo đã trao đổi một số định hướng chính về quan hệ hợp tác giữa hai nước và nhất trí tiếp tục thúc đẩy các lĩnh vực hợp tác chính, trong đó có các lĩnh vực truyền thống như chính trị, quốc phòng - an ninh, kinh tế - thương mại - đầu tư, giao lưu nhân dân, khoa học - công nghệ cũng như các lĩnh vực mới như ứng phó với biến đổi khí hậu, chuyển đổi năng lượng công bằng, chuyển đổi số, kinh tế số, kinh tế tuần hoàn, khai khoáng…

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị Chính phủ và Nghị viện Australia tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho cộng đồng người Việt tại Australia sinh sống và làm việc tại sở tại cũng như tạo thuận lợi cấp thị thực cho công dân Việt Nam tới Australia, nhất là du học sinh Việt Nam.

Chủ tịch Thượng viện Australia chia sẻ những mất mát to lớn mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam cũng như gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đang phải trải qua; đánh giá cao tình cảm và tin cậy chính trị Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành cho việc phát triển quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam - Australia và bày tỏ nuối tiếc không có dịp được đón Tổng Bí thư thăm Australia sau chuyến thăm lịch sử năm 2008. Bà tin tưởng rằng trên nền tảng quan hệ tốt đẹp, hai nước sẽ tiếp tục vun đắp quan hệ ngày càng bền vững như ước nguyện của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Bộ Công Thương ra công điện hỏa tốc ứng phó bão số 3 để sớm cấp điện trở lại

Bộ Công Thương ra công điện hỏa tốc ứng phó bão số 3 để sớm cấp điện trở lại

Tối 7/9, Bộ Công Thương có công điện hỏa tốc gửi các địa phương và đơn vị liên quan về việc kịp thời ứng phó, khắc phục thiệt hại, sự cố do bão và hoàn lưu bão gây ra, sớm cung cấp điện trở lại phục vụ người dân tại khu vực chịu ảnh hưởng.
Bộ TN&MT nói về nguyên nhân đấu giá đất cao bất thường tại Hà Nội

Bộ TN&MT nói về nguyên nhân đấu giá đất cao bất thường tại Hà Nội

Theo Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân, có tình trạng trúng đấu giá đất cao hơn so với giá khởi điểm. Có một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, trong đó có xu hướng tăng giá chung của thị trường bất động sản.
Đến ngày 7/9, dư nợ tín dụng toàn nền kinh tế đã tăng 7,75%

Đến ngày 7/9, dư nợ tín dụng toàn nền kinh tế đã tăng 7,75%

Ngân hàng Nhà nước tin tưởng, với con số dư nợ tín dụng đến thời điểm hiện nay, mức tăng trưởng tín dụng sẽ đạt mục tiêu 15% vào cuối năm và tiếp tục góp phần cho mục tiêu tăng trưởng nền kinh tế từ 6,5 - 7%.
Cập nhật diễn biến bão số 3 và công tác ứng phó giảm nhẹ thiệt hại

Cập nhật diễn biến bão số 3 và công tác ứng phó giảm nhẹ thiệt hại

Bão số 3 là cơn bão mạnh nhất trong 30 năm qua ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Bắc Bộ. Cả hệ thống chính trị đã vào cuộc quyết liệt, Tổng bí thư, Chủ tịch nước rất quan tâm chỉ đạo.
Thủ tướng: Tiếp tục ưu tiên tăng trưởng để bù lại cho 3 năm trước của nhiệm kỳ

Thủ tướng: Tiếp tục ưu tiên tăng trưởng để bù lại cho 3 năm trước của nhiệm kỳ

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, tiếp tục ưu tiên cho tăng trưởng, phấn đấu tăng trưởng năm 2024 và 2025 cao hơn để bù lại cho 3 năm trước của nhiệm kỳ.
Kinh tế tiếp tục đạt nhiều kết quả quan trọng, được các tổ chức quốc tế đánh giá cao

Kinh tế tiếp tục đạt nhiều kết quả quan trọng, được các tổ chức quốc tế đánh giá cao

Sáng 7/9, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8/2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá tình hình kinh tế - xã hội tháng 8 tiếp tục xu hướng tích cực, tốt hơn tháng 7, tính chung 8 tháng2024 tốt hơn cùng kỳ trên các lĩnh vực.
Thủ tướng làm việc với Đại sứ Hàn Quốc, rà soát triển khai các thỏa thuận cấp cao

Thủ tướng làm việc với Đại sứ Hàn Quốc, rà soát triển khai các thỏa thuận cấp cao

Chiều 6/9, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có buổi làm việc với Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Young-Sam nhằm triển khai, cụ thể hóa nội dung thỏa thuận của lãnh đạo hai nước.
Bộ Chính trị, Ban Bí thư kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên

Bộ Chính trị, Ban Bí thư kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên

Ngày 6/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm.
Sửa Luật Đầu tư công: Đề xuất tách giải phóng mặt bằng thành dự án độc lập

Sửa Luật Đầu tư công: Đề xuất tách giải phóng mặt bằng thành dự án độc lập

Dự thảo Luật Đầu tư công sửa đổi đề xuất điều chỉnh 5 nhóm chính sách chính, theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư.
Việt Nam là đối tác ưu tiên hàng đầu của Guinea-Bissau

Việt Nam là đối tác ưu tiên hàng đầu của Guinea-Bissau

Chiều 6/9, sau lễ đón chính thức tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã hội đàm với Tổng thống Guinea-Bissau Umaro Sissoco Embaló.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì lễ đón chính thức Tổng thống Guinea-Bissau

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì lễ đón chính thức Tổng thống Guinea-Bissau

Chiều 6/9, tại Phủ Chủ tịch, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân đã chủ trì Lễ đón chính thức Tổng thống nước Cộng hòa Guinea-Bissau Umaro Sissoco Embaló và Phu nhân thăm chính thức Việt Nam.
Việt Nam nổi bật với vị thế là một cửa ngõ vào ASEAN

Việt Nam nổi bật với vị thế là một cửa ngõ vào ASEAN

Tổng giám đốc Ngân hàng UOB Việt Nam nhấn mạnh, Việt Nam nổi bật ở ASEAN với vị thế như một cửa ngõ vào khu vực. Vị trí chiến lược, dân số đông và trẻ, cùng các chính sách thân thiện với doanh nghiệp khiến Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn cho các doanh nghiệp muốn khai thác tiềm năng tăng trưởng của ASEAN.
Hơn 168.000 doanh nghiệp lập mới và quay lại hoạt động 8 tháng đầu năm 2024

Hơn 168.000 doanh nghiệp lập mới và quay lại hoạt động 8 tháng đầu năm 2024

Trong 8 tháng đầu năm 2024 cũng có 135,3 nghìn doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường, bình quân một tháng có 16,9 nghìn doanh nghiệp rời đi.
Thu ngân sách Nhà nước 8 tháng năm 2024 bằng 78,5% dự toán

Thu ngân sách Nhà nước 8 tháng năm 2024 bằng 78,5% dự toán

Tổng thu ngân sách Nhà nước 8 tháng năm 2024 ước đạt 1.335,6 nghìn tỷ đồng, bằng 78,5% dự toán năm và tăng 17,8% so với cùng kỳ năm trước
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn sắp thăm chính thức Liên bang Nga

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn sắp thăm chính thức Liên bang Nga

Theo Thông cáo của Ủy ban Đối ngoại, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn sẽ dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam thăm chính thức Liên bang Nga và đồng chủ trì Phiên họp lần thứ ba Ủy ban Hợp tác liên nghị viện Việt Nam - Liên bang Nga, từ ngày 8/9 đến ngày 10/9/2024.
Việt Nam thu hút gần 21 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng năm 2024

Việt Nam thu hút gần 21 tỷ USD vốn FDI trong 8 tháng năm 2024

Theo Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KH&ĐT), tính đến ngày 31/8/2024, tổng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đăng ký vào Việt Nam đạt hơn 20,52 tỷ USD, tăng 7% so với cùng kỳ năm 2023, vốn thực hiện của dự án FDI ước đạt khoảng 14,15 tỷ USD, tăng 8%.
Việt Nam theo sát tình hình người Việt mắc kẹt tại sân bay ở Brazil

Việt Nam theo sát tình hình người Việt mắc kẹt tại sân bay ở Brazil

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết, Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng sở tại theo sát tình hình để triển khai các biện pháp bảo hộ công dân Việt Nam trong trường hợp cần thiết.
Đề nghị Trung Quốc, Philippines hỗ trợ tàu thuyền Việt Nam tránh siêu bão số 3

Đề nghị Trung Quốc, Philippines hỗ trợ tàu thuyền Việt Nam tránh siêu bão số 3

Trước tình hình siêu bão số 3 (siêu bão Yagi) sắp đổ bộ, Bộ Ngoại giao Việt Nam đề nghị các cơ quan chức năng của Trung Quốc và Philippines phối hợp hỗ trợ tàu thuyền Việt Nam trong trường hợp cần thiết.
Tổng thống Mozambique sắp thăm chính thức Việt Nam

Tổng thống Mozambique sắp thăm chính thức Việt Nam

Nhận lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân, Tổng thống nước Cộng hòa Mozambique Filipe Jacinto Nyusi và Phu nhân sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 8-10/9.
Thủ tướng dự lễ khai giảng tại ngôi trường đặc biệt của Hà Nội

Thủ tướng dự lễ khai giảng tại ngôi trường đặc biệt của Hà Nội

Sáng 5/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính tới dự lễ khai giảng, chung vui cùng các thầy, cô giáo, các em học sinh tại Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu (quận Hai Bà Trưng), ngôi trường dạy hòa nhập học sinh không khuyết tật với học sinh khiếm thị duy nhất tại Hà Nội.
Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng

Thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành giáo dục nhân dịp khai giảng

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2024-2025, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã có thư gửi ngành giáo dục.
Đẩy nhanh tiến độ 3 dự án cao tốc ở Lâm Đồng, Khánh Hòa

Đẩy nhanh tiến độ 3 dự án cao tốc ở Lâm Đồng, Khánh Hòa

Chiều 4/9, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, Khánh Hòa về tình hình thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư 3 dự án cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc, Bảo Lộc - Liên Khương, Nha Trang - Đà Lạt, tại TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.
Công bố các quyết định bổ nhiệm Trợ lý, Thư ký Tổng Bí thư

Công bố các quyết định bổ nhiệm Trợ lý, Thư ký Tổng Bí thư

Chiều 4/9, Văn phòng Trung ương Đảng tổ chức hội nghị triển khai các quyết định của Ban Bí thư và Văn phòng Trung ương Đảng về công tác cán bộ.
Ông Lê Ngọc Châu được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương

Ông Lê Ngọc Châu được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương

Chiều 4/9, tại Trung tâm Văn hóa xứ Đông (thành phố Hải Dương), HĐND tỉnh Hải Dương khóa XVII tổ chức kỳ họp thứ 25. Tại kỳ họp, ông Lê Ngọc Châu được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương.
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dâng hương tưởng nhớ các bậc tiền bối tại Vĩnh Long

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn dâng hương tưởng nhớ các bậc tiền bối tại Vĩnh Long

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Vĩnh Long, sáng 4/9, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cùng đoàn công tác đã dâng hương tưởng nhớ cố Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng Phạm Hùng và cố Thủ tướng Chính phủ Võ Văn Kiệt.
Thiếu tướng Lê Ngọc Châu giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương

Thiếu tướng Lê Ngọc Châu giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương

Thiếu tướng Lê Ngọc Châu, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động được Ban Bí thư điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức danh Phó Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Lãnh đạo các nước chúc mừng Quốc khánh Việt Nam

Lãnh đạo các nước chúc mừng Quốc khánh Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), lãnh đạo các nước Brunei Darussalam, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Hàn Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Australia đã có điện và thư mừng gửi lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm trực tuyến với Thủ tướng Nhật Bản

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm trực tuyến với Thủ tướng Nhật Bản

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm nhấn mạnh Việt Nam sẽ tiếp tục cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư, nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng, hoan nghênh các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Nhật Bản tham gia đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm điện đàm với Tổng thống Hàn Quốc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm điện đàm với Tổng thống Hàn Quốc

Chiều 3/9, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã điện đàm với Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol.
Tổng thống Guinea-Bissau sắp thăm chính thức Việt Nam

Tổng thống Guinea-Bissau sắp thăm chính thức Việt Nam

Tổng thống nước Cộng hòa Guinea-Bissau Umaro Sissoco Embaló và Phu nhân sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 5-8/9.
Hà Nội: Thu NSNN 8 tháng hơn 343.600 tỷ đồng, đạt 84% dự toán năm

Hà Nội: Thu NSNN 8 tháng hơn 343.600 tỷ đồng, đạt 84% dự toán năm

Sau 8 tháng năm 2024, TP Hà Nội thực hiện được 84% dự toán thu ngân sách Nhà nước. Trong đó thu từ dầu thô đạt tới 92,3% dự toán năm 2024.
Tập trung nguồn lực thực hiện chính sách cải cách tiền lương

Tập trung nguồn lực thực hiện chính sách cải cách tiền lương

Thủ tướng yêu cầu điều hành ngân sách đảm bảo nguồn trả lương, chính sách an sinh xã hội, dự phòng cho chi phòng, chống thiên tai, dịch bệnh và các nhiệm vụ chính trị quan trọng, cấp bách phát sinh.
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương ứng phó bão Yagi

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương ứng phó bão Yagi

Bão Yagi được dự báo có cường độ mạnh, khả năng rất cao ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển và đất liền khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ của Việt Nam.
Các nước chúc mừng 79 năm Quốc khánh Việt Nam

Các nước chúc mừng 79 năm Quốc khánh Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 79 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024), lãnh đạo các nước Lào, Trung Quốc, Campuchia, Cuba, Liên bang Nga, Ấn Độ, Triều Tiên, Mông Cổ đã có điện và thư mừng gửi lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam.
Nghi lễ thượng cờ mừng 79 năm Quốc khánh 2/9

Nghi lễ thượng cờ mừng 79 năm Quốc khánh 2/9

Chào mừng 79 năm Ngày Quốc khánh 2/9, nghi lễ thượng cờ cấp quốc gia được tổ chức trọng thể tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội).
Thủ tướng kiểm tra, khảo sát một số dự án trọng điểm của TP Đà Nẵng

Thủ tướng kiểm tra, khảo sát một số dự án trọng điểm của TP Đà Nẵng

Trong chương trình công tác tại Đà Nẵng, sáng 1/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính đi khảo sát một số công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố.
Xem thêm